[Funland] Xe VinFast (BMW) sẽ có giáng ngang BMW và nó không dành cho người Việt

CuongOST

Xe hơi
Biển số
OF-536189
Ngày cấp bằng
9/10/17
Số km
123
Động cơ
168,503 Mã lực
Nơi ở
Hạ Long
Giá ngang BMW là cụ đoán mò chứ chưa lãnh đạo nào của Vin phát biểu chính xác về giá Vìnast, anh Vượng cũng đã khẳng định giá xe sẽ phù hợp với người VN, và tạo nên cú hích về giá để cạnh tranh với các hãng xe khác. vin được ưu đãi về thuế, nhân công, không phải chịu nhiều loại thuế so với các loại xe nhập khẩu, chi phí giá cho thương hiệu gần như ko có, được chính phủ ủng hộ...Và nó cũng không đủ ngu để bỏ ra hàng tỷ $ tạo ra mất cái xe với giá trên trời ở 1 đất nước nghèo như VN. Thị trường, thị hiếu, khả năng chi tiêu, nhu cầu, sở thích của khách hàng nó phải tính toán hết chứ có phải thích thì làm đâu. Xe Việt giá Đức nhập khẩu x2,5 lần thù bán cho chó à? Nên nhớ nếu không có thuế thì Camry có giá ~ 25k, Mer, BMW cũng tầm ~ 3x k là có xe. Khi thông tin về giá sai thì tất cả những thứ cụ viết còn lại về cơ bản là không có giá trị.
 
Chỉnh sửa cuối:

Chevy1111

Xe tải
Biển số
OF-579265
Ngày cấp bằng
15/7/18
Số km
262
Động cơ
141,822 Mã lực
Tuổi
34
Giá ngang BMW là cụ đoán mò chứ chưa lãnh đạo nào của Vin phát biểu chính xác về giá Vìnast, anh Vượng cũng đã khẳng định giá xe sẽ phù hợp với người VN, và tạo nên cú hích về giá để cạnh tranh với các hãng xe khác. vin được ưu đãi về thuế, nhân công, không phải chịu nhiều loại thuế so với các loại xe nhập khẩu, chi phí giá cho thương hiệu gần như ko có, được chính phủ ủng hộ...Và nó cũng không đủ ngu để bỏ ra hàng tỷ $ tạo ra mất cái xe với giá trên trời ở 1 đất nước nghèo như VN. Thị trường, thị hiếu, khả năng chi tiêu, nhu cầu, sở thích của khách hàng nó phải tính toán hết chứ có phải thích thì làm đâu. Xe Việt giá Đức nhập khẩu x2,5 lần thù bán cho chó à? Nên nhớ nếu không có thuế thì Camry có giá ~ 25k, Mer, BMW cũng tầm ~ 3x k là có xe. Khi thông tin về giá sai thì tất cả những thứ cụ viết còn lại về cơ bản là không có giá trị.
Thế cụ nghĩ nhập động cơ không bị tính thuế à. Mới có mỗi cái máy dập khung mà đòi tỉ lệnội địaa cao
 

CuongOST

Xe hơi
Biển số
OF-536189
Ngày cấp bằng
9/10/17
Số km
123
Động cơ
168,503 Mã lực
Nơi ở
Hạ Long
Thế cụ nghĩ nhập động cơ không bị tính thuế à. Mới có mỗi cái máy dập khung mà đòi tỉ lệnội địaa cao
https://m.vov.vn/oto-xe-may/oto/thue-nhap-khau-nhieu-loai-linh-kien-o-to-ve-0-gia-xe-se-giam-701015.vov.
Để Buff cho Vin Chính phủ có thể hỗ trợ nhiều hơn những gì người ta có thể nghĩ. Ngoài các chính sách về thuế nhập khẩu, có thể sẽ có những chính sách về thuê đất, thuế doanh nghiệp, hay hơn nữa là hỗ trợ tiêu thụ trong time đầu (Ưu tiên mua xe Vinfast để làm xe công vụ chẳng hạn...)
Vin nó có phải tự nhiên đi sản xuất ô tô đâu? Hàng tỷ Đô la nó vứt vào Nhà máy là có thật, nếu không bán được xe thì nó sẽ mất rất nhiều tiền. Nó thừa biết thu nhập của người Việt, người ta sẽ sẵn sàng chi ra bao nhiêu tiền để mua xe của nó. Nó cũng thừa biết nếu nó để giá xe ngang giá với xe Đức thì doanh số xe của nó sẽ là mấy cái/ năm. Nó không phải kinh doanh dựa vào tình thương của người tiêu dùng đối với hàng VN vì cái xe ô tô nó không phải là cái điện thoại mấy triệu.

Tất cả những gì đầu óc cụ có thể nghĩ ra được, những thất bại nếu để giá cao chỉ cần 1 thằng nhân viên cấp thấp nhất của bọn nó cũng thừa sức nghĩ ra chứ đừng nói đến những thằng lãnh đạo tập đoàn. Nó cũng thừa hiểu nền công nghiệp ô tô nó khó nhằn như nào, các doanh nghiệp ô tô Trung Quốc thất bại, thành công như nào và tiền của Vin so với các doanh nghiệp TQ nó ntn nên chúng ta không nên phân tích 1 cách ngây ngô hộ nó. Cụ chưa bỏ tiền ra mua 1 chiếc xe nào, chỉ là 1 người hết sức bình thường đọc thông tin qua báo chí mà cũng đánh giá lợi hại, đúng sai được như vậy thì không có lý do gì nó không biết.

Hãy cứ hiểu là đây là những cái ô tô có thương hiệu Việt Nam, thiết kế hoàn toàn mới với tỷ lệ nội địa hoá thấp (chắc <30% trong nhiều năm và tăng dần đều). Hiện tại những cái xương sống của nó (ví dụ như động cơ) được BMW nó làm nên có thể yên tâm là không tệ. Những cái dễ làm thì đều được nội địa với dây chuyền công nghệ hiện đại nhất. Quan trọng nhất là giá thì nó sẽ phải có 1 cái giá hợp lý kể cả có phải bù lỗ mới có thể tồn tại được. Và đương nhiên để có cái giá hợp lý này thì phải được cam kết hỗ trợ, người cam kết hỗ trợ chính là chính phủ VN.

Sau khi nó tính toán hết tất cả mọi thứ thì nó mới đi vay ngân hàng, thuê chuyên gia, đổ tiền đổ của vào chứ. Thua lỗ vài tỷ đô đối với doanh nghiệp như Vin thì ảnh hưởng vô cùng lớn đến sự tồn tại phát triển của nó.

Thiết kế ok rồi, máy BMW nó lo rồi, giờ làm nội thất thật ngon, rồi có cái giá bán tốt + hệ thống phân phối và thế mạnh về bán lẻ của nó thì khả năng thành công của nó không phải là không có. Cảm tưởng sang 2020 đi đến các trung tâm thương mại của Vin ở giữa sảnh nào cũng có vài em xinh tươi đứng cạnh mấy mẫu xe Vinfast mời gọi. Giá xe thấp hơn cùng phân khúc hãng khác ~ 30% kèm theo 1 loạt Voucher nghỉ dưỡng Free ở Vinpearl, mua sắm ở Vin mart, Vin pro, giảm giá căn hộ chung cư của Vincity thì cũng động lòng trắc ẩn phết đấy.
 
Chỉnh sửa cuối:

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,076
Động cơ
81,467 Mã lực
Điều khiển VN có làm được mứt ấy. Còn nữa là xe xăng có 100 năm thì vẫn còn ối thứ để mà sáng tạo, nếu không mỗi năm Toy nó nộp cả trăm patents cho phí tiền à. Nên thành thật là VN cho đến giờ éo có khả năng sáng tạo cho nó nhanh, liên quan gì tới 100 năm hay mấy tháng.
Vn không làm được?. Hình như cụ nhầm. Chỉ là VN không thiết kế được thôi. Các doanh nghiệp điện tử FDI ở Việt đang xuất đi khắp thế giới, nếu cụ tháo con xe ra thì thấy nó cũng ko quá phức tạp. Vấn đề là bản quyền và việc đấy có anh Ý, anh Đức lo hộ rồi, chắc ít nhất phải vài năm nữa vin mới tự chủ được thiết kế.
Đúng là với cách đào tạo của mình, vn rất ít khả năng sáng tạo. Nhưng mỗi năm 3 tỷ đô đầu tư cho du học không lẽ ko đc 100 thằng theo chuẩn tây?
 

Ladagia

Xe container
Biển số
OF-186024
Ngày cấp bằng
19/3/13
Số km
6,281
Động cơ
1,355,081 Mã lực
Em xin chỉnh lại các mục sau của cụ:
Ngoài xưởng dập, thì xưởng động cơ, sơn thân vỏ được vin xây dựng đồng thời nhé.
Bộ phận truyền động (cầu hộp số) thì chắc nhập rồi vì nó nhẹ (cả về trọng lượng lẫn giá tiền).
Bộ phận điều kiển và nội thất sẽ được nội địa hoá rất nhanh (ban đầu chắc mua chấm thầu ưu ái sx trong nước)
Nên giá trị nội địa hoá chiếm 70-80% không phải khó.
Vế sáng tạo, đúng là với trình của việt nam hiẹn nay rất khó để sáng tạo mang tính đột biến. Nhưng hỏi cụ xe xăng còn gì để sáng tạo khi tuổi đời của nó đã 100 năm. Cả thế giới cùng nghĩ cách sáng tạo. Vin chỉ cần cải tiến cho phù hợp với điều kiện đường xá Việt nam là tốt rồi.
Còn về khí cạnh kinh doanh thì e chắc ko ai bằng anh vượng và các cộng sự của anh đâu. Mục tiêu 500.000 xe năm thì ko chỉ dành cho nội địa. Các nhà bán hàng tài ba nhất sẽ đc mời về, thành công hay ko lại là chuyện của tương lai.
100 năm ko còn sáng tạo nữa là sao cụ :D? Xe đi trên bộ, xe dưới nước, xe bay, xe 1l xăng/100km chẳng hạn :D. Vẫn thoải mái sáng tạo mà nhể :)
 

Crusaderland

Xe điện
Biển số
OF-26237
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
3,158
Động cơ
519,274 Mã lực
Em quan tâm liệu BMW có chuyển giao công nghệ sản xuất động cơ, cốt lõi của cái xe không? Điều này nghe chừng không khả thi.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,609
Động cơ
904,872 Mã lực
Cốt lõi của cái ô tô là hai phần động cơ và điều khiển tự động (điện điện tử + tự động hoá bao gồm cả phần HT nhúng). Trước kia động cơ vẫn chiếm chủ đạo nhưng các xe đời mới thì phần điều khiển rất quan trọng. Để xem BMW chuyển cho cái gì.
Tiền đè chết người,
Ai không biết là người Việt mang được tiền đi đè chết lũ mũi lõ thì đọc lại câu trên.
Chỉ cần hô khẩu hiệu, rồi đi vay ngân hàng Thuỵ sỹ thì chỉ cần mấy tháng là bao nhiêu chuyên gia, kỹ sư, công nhân giỏi của BMW sẽ về đầu quân hết ở VN.
BMW không bán vội những công nghệ họ đang có thì chỉ còn cho vào bảo tàng để nhớ lại thời họ đã vinh quang, xe VN đổ ra sẽ đè bẹp sạch.
Khổ thân cho tụi tầu, bao nhiêu công sức đầu tư (mà ngành công nghiệp rèn ô tô của họ cũng chẳng phải non trẻ, ít nhất cũng từ năm 1953) cuối cùng bị ô tô VN tràn sang đè bẹp.
Sau ô tô là công nghiệp vũ trụ, đối thủ hướng đến là Sờ bây ích, hội này cũng đang run!
 

phamhungbs

Xe điện
Biển số
OF-77059
Ngày cấp bằng
4/11/10
Số km
3,677
Động cơ
465,678 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Đống Đa
Vừa xong em xem trên đài truyền hình DW của Đức, có đoạn nói về Vinfast dài khoảng 10' thấy quy mô và bài bản phết, em đi từ nghi ngờ đến có niềm tin. Trong đoạn clip đấy của DW, bác Huệ toàn sài tiếng Đức chuẩn luôn.
 

Gangnam

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
55,407
Động cơ
1,114,896 Mã lực
Tuổi
46

..........​
 

landopen

Xe tăng
Biển số
OF-531107
Ngày cấp bằng
8/9/17
Số km
1,547
Động cơ
180,988 Mã lực
Tuổi
75
Nơi ở
Hà Nội
Anh Vượng không muốn nghe những điều này......!
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,875
Động cơ
377,128 Mã lực
Tìm hiểu thêm một chút thì em có cảm giác đây là cuộc chiến giữa BMW+TH+Vin với bên kia là Merc. Gắn với thương hiệu BMW chiếm được thị phần của Merc là thành công.

Còn về sản xuất mức độ tự động của TH không cao nên độ chính xác lắp ráp không cao, còn VINFAST lắp ráp bằng cánh tay máy.

Giá thành được nhà nước hỗ trợ chính sách.

Em chỉ chém gió thế thôi còn thực sự chiến lược chỉ có trong đầu các đại gia :)
Tổng cả BMW và Mec ở mình có bao nhiêu đâu cụ, không biết có phải ko có đối tác Nhật nào hay ko chứ theo em chơi với Nhật cửa thắng cao hơn, kể cả trên bình diện thế giới bọn Đức chiếm được thị phần Tàu chắc do bọn Tàu nó tẩy chay Nhật chứ không thì bọn Đức thua xa Nhật.
 

nguyenquangpt

Xe tăng
Biển số
OF-80018
Ngày cấp bằng
13/12/10
Số km
1,458
Động cơ
311,739 Mã lực
Mỗi năm 3 tỉ cho du học thì không phải chi hết cho công nghệ (toàn học kinh tế với Xh là chính) chưa nói tới học về điện tử tự động hoá, em không coi thường nhưng cũng chả chém một phát đến trời như cụ. Cụ nói xem VN sau mấy chục tỉ $ du học nộp nổi bao cái patent từ VN cho tất cả các ngành chưa nói đến CN ô tô. Doanh nghiệp FDI nào của VN xuất phần điều khiển ô tô đi khắp thế giới cụ thể em xem đừng có lấy SS rồi chém qua ô tô.

Còn chuyện làm cái xe kiểu lắp ráp thì em không phản đối. Dạng đó đâu chỉ trước giờ mới có anh Vova. Còn nói chuyện tự thiết kế ra, vài năm e chừng hơi ít đó. Ông Huệ cũng chả dám chém như cụ đâu. Nói đơn giản, dễ thế Tàu nó làm lâu rồi, Vin ở VN thì to ra ngoài khác miẹ gì cọng cỏ trong thế giới công nghệ.
Cứ thấy Tàu ko làm dc => ta ko làm dc. Nhược tiểu lắm cụ ah !!!
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
6,042
Động cơ
250,990 Mã lực
Tổng cả BMW và Mec ở mình có bao nhiêu đâu cụ, không biết có phải ko có đối tác Nhật nào hay ko chứ theo em chơi với Nhật cửa thắng cao hơn, kể cả trên bình diện thế giới bọn Đức chiếm được thị phần Tàu chắc do bọn Tàu nó tẩy chay Nhật chứ không thì bọn Đức thua xa Nhật.
Cũng có thể Toyota tinh vi quá nên VN cay cú đánh Toyota :P Toy chạy mất dép chuyển sang nhập.

Xe điện thì đợi Tesla bung ra phổ biến thị trường giàu thì mình đánh thị trường nghèo, công nghệ xe điện BMW cũng siêu đẳng không kém Tesla.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,609
Động cơ
904,872 Mã lực
Cũng có thể Toyota tinh vi quá nên VN cay cú đánh Toyota :P Toy chạy mất dép chuyển sang nhập.
Xe điện thì đợi Tesla bung ra phổ biến thị trường giàu thì mình đánh thị trường nghèo, công nghệ xe điện BMW cũng siêu đẳng không kém Tesla.
Thì đã viết trên kia rồi,
Người của BMW đang lục tục kéo về VN nhập cuốc tịch.
Gì chứ Toy, Mất da,... chỉ vài ba hôm nữa cuốn xéo sạch.
X6 bán giá I10 thì chẳng ông Nhật, ông Đức nào chịu được nhiệt.
Chẳng còn bao lâu nữa mỗi nhà người Việt sẽ có vài cái ô tô. Bỉm đầu 7 đi chẳng hết treo lên trưng cho thế giới ngả mũ.
Tự hào thay ý chí VN!
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,609
Động cơ
904,872 Mã lực
Em cũng nể Mr Vượng, Học về sản xuất thì tốt nhất là học luôn ông số.1 thế giới Đức.
Chưa chắc tụi Đức đã hơn đâu!
Mấy hôm nữa thấy đọc quy định trước cổng các cơ quan nhà nước "Cấm tất cả các loại ô tô, trừ xe ruột bỉm, lô gồ vinh fét!", thì tụi Đức bỏ không đội mũ luôn. Còn thêm quy định cho hội xxx GT phạt thật nặng mọi loại xe lưu thông trên đường trừ mỗi loại xe trên thì không chỉ Đức, mà mọi thể loại đích tây to ở mọi nơi khác trên thế giới cũng mò sang VN học tập kinh nghiệm!
Gì chứ học tụi Đức dễ ợt. Cứ tiền nhiều đè chết được người như vova thì tụi nó lau chân cho luôn!
 

Velociraptor

Xe tăng
Biển số
OF-457017
Ngày cấp bằng
28/9/16
Số km
1,358
Động cơ
187,135 Mã lực
Em nghĩ anh V sẽ dựa vào chính sách để bán xe thôi, chứ các vấn đề công nghệ, thuơng hiệu, pr, khuyến mãi ... anh ấy ko thể cạnh tranh được với các hãng đã có tên tuổi. Cá nhân em nếu có đổi xe em thà mua cái xe mình thích với giá cao còn hơn bị ép phải mua cái xe vì chính sách nào đó.
 

BMW2006

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-316568
Ngày cấp bằng
19/4/14
Số km
2,302
Động cơ
310,376 Mã lực
Em thấy Vin chỉ có công nghệ làm logo =))
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,609
Động cơ
904,872 Mã lực
Chuyện làm ra ra cái xe VF theo em là hoàn toàn có thể và đúng là có tiền là xong. Nhưng chém gió cái kiểu động cơ xăng 100 năm rồi không còn gì mà sáng tạo hay để doanh nghiệp trong nước làm điều khiển thì đúng là chém gió. Vừa phải thôi không bài học Bphone nó còn sờ sờ ra đấy.
VN mình giỏi rồi thì cả thế giới phải ngọng thôi.
Ai bảo họ không biết hô nhiều khẩu hiệu như VN mình!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top