[Funland] Xe VinFast (BMW) sẽ có giáng ngang BMW và nó không dành cho người Việt

Vang999

Xe buýt
Biển số
OF-339967
Ngày cấp bằng
24/10/14
Số km
893
Động cơ
-81,516 Mã lực
Nơi ở
Ngoài Nước
Chiếc sedan của Vin mà bán gần 1 tỏi là em cũng sẵn sàng bán đàn lợn giống đới
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,076
Động cơ
81,467 Mã lực
Sau nhiều thông tin được đưa ra thì có thể dự đoán trong vài năm đầu những chiếc xe đầu tiên ở việt nam hoàn toàn là những chiếc xe BMW nguyên bản thay logo VinFast. Điển hình chiếc sedan là BMW 520i và SUV là BMW x5. Dự đoán xe xuất khẩu sẽ có phiên bản riêng BMW.
Vậy với chiến lược như vậy thì giá VinFAst có hạt dẻ không
1. Vin chưa bao giờ có sản phẩm giá rẻ
2. Nhà máy Vin chỉ có dập khung xe nên những bộ phận quan trọng như dẫn động, động cơ, hộp số, treo, sẽ được sản xuất tại ĐỨC. Và hiển nhiên nó vẫn bị tính thuế nhập khẩu linh kiện bình thường. VÌ vậy giá sẽ không rẻ hơn bao nhiêu. Rẻ hơn khoảng 30% so với Xe ĐỨC nhập khẩu nếu như CP trợ giá hoặc miễn thuế nhập khẩu cho VIN
Câu hỏi đặt ra là người Việt liệu có dám bỏ tiền ra mua 1 chiếc xe thuần ĐỨC với Logo Việt hay không
1. Vin bán ra 1 chiếc xe sang nhưng chắc chắn nó không phải là 1 chiếc xe Sang. Cảm quan em nghĩ Chỉ cần 1 chiếc Logo của các hãng xe sang gắn trên đầu 1 chiếc Vios cũng đủ làm nó sang trọng hơn cả 1 chiếc Camry.
Giống như 1 chiếc áo phông trắng in 1 dòng chữ Supreme và bán giá vài trăm đô hay 1 gã nhà giàu mới nổi dù có đeo 1 chiếc đồng hồ 100k đô cũng chưa đủ để khiến họ bước vào giới quý tộc.
2. Câu chuyện bảo dưỡng: Có ai muốn mua 1 chiếc xe Sang Việt Nam sản xuất và sẵn sàng đối diện với việc thay Gương vài chục triệu sau 1 lần để quên trên phố.
3. Giá trị bán lại: Tiếp nối câu chuyện bảo dưỡng đó là câu chuyện mất giá. 1 chiếc BMW hàng hịn mất giá hơn xe mất phanh nhưng 1 chiếc xe Việt câu chuyện còn đáng buồn hơn.
4. Liệu VIN FAST có thể tồn tại ở Việt Nam đủ lâu: Em có 1 câu chuyện về 1 người bạn sang ĐỨC học xây dựng. Cậu này sang ĐỨC học mất hơn 7 năm vẫn chưa qua năm 3. Những chia sẻ của cậu ta chỉ xoay quanh việc Học ở ĐỨC cực KHÓ. Đấy mới là nơi sản xuất ra những kĩ sư số 1 thế giới. chứ không phải 1 quốc gia nào đó đang loay hoay với vấn đề mua điểm thi đại học
Thật khó tin là 1 đất nước mà đến công nghệ luyện kim còn chưa vững lại theo đuổi công nghệ Cơ khí. Trình độ người Việt hiện nay để làm chủ công nghệ sản xuất của Đức sau khi chuyển giao có lẽ đủ để lắp ráp những chiếc xe ĐỨc. Nhưng sau khi chuyển giao liệu chúng ta có phát triển được nó thì lại là câu chuyện khác.
5. Nền tảng của VIN Fast: Khi nói về VIN thì phần lớn người dân có ấn tượng với những dự án bất động sản cao cấp tọa lạc tại những mảnh đất Vàng trải khắp đất nước và ...CGV.
đây là 1 tập đoàn bđs non trẻ không phải là 1 tập đoàn phát triển công nghiệp
Tập đoàn này có trụ sở tại Việt Nam 1 quốc gia đang gặp khó khăn khi xuất khẩu nông sản. 1 quốc gia có nền giáo dục không chú trọng sáng tạo. Nền giáo dục VN Có thể đào tạo ra hàng trăm Coder có thể viết 1 phần mềm chỉ mất 1 tuần nhưng... vài thế kỉ Việt Nam lại chẳng có nổi 1 sáng chế mang tính ứng dụng toàn cầu.
Và thêm 1 điều đáng buồn là Việt Nam cũng không phải là môi trường đáng sống để thu hút những kĩ sư hàng đầu thế giới đến làm việc.
Em xin chỉnh lại các mục sau của cụ:
Ngoài xưởng dập, thì xưởng động cơ, sơn thân vỏ được vin xây dựng đồng thời nhé.
Bộ phận truyền động (cầu hộp số) thì chắc nhập rồi vì nó nhẹ (cả về trọng lượng lẫn giá tiền).
Bộ phận điều kiển và nội thất sẽ được nội địa hoá rất nhanh (ban đầu chắc mua chấm thầu ưu ái sx trong nước)
Nên giá trị nội địa hoá chiếm 70-80% không phải khó.
Vế sáng tạo, đúng là với trình của việt nam hiẹn nay rất khó để sáng tạo mang tính đột biến. Nhưng hỏi cụ xe xăng còn gì để sáng tạo khi tuổi đời của nó đã 100 năm. Cả thế giới cùng nghĩ cách sáng tạo. Vin chỉ cần cải tiến cho phù hợp với điều kiện đường xá Việt nam là tốt rồi.
Còn về khí cạnh kinh doanh thì e chắc ko ai bằng anh vượng và các cộng sự của anh đâu. Mục tiêu 500.000 xe năm thì ko chỉ dành cho nội địa. Các nhà bán hàng tài ba nhất sẽ đc mời về, thành công hay ko lại là chuyện của tương lai.
 

lovecarhpqn

Xe điện
Biển số
OF-470778
Ngày cấp bằng
16/11/16
Số km
3,626
Động cơ
248,268 Mã lực
Tuổi
48
Sau nhiều thông tin được đưa ra thì có thể dự đoán trong vài năm đầu những chiếc xe đầu tiên ở việt nam hoàn toàn là những chiếc xe BMW nguyên bản thay logo VinFast. Điển hình chiếc sedan là BMW 520i và SUV là BMW x5. Dự đoán xe xuất khẩu sẽ có phiên bản riêng BMW.
Vậy với chiến lược như vậy thì giá VinFAst có hạt dẻ không
1. Vin chưa bao giờ có sản phẩm giá rẻ
2. Nhà máy Vin chỉ có dập khung xe nên những bộ phận quan trọng như dẫn động, động cơ, hộp số, treo, sẽ được sản xuất tại ĐỨC. Và hiển nhiên nó vẫn bị tính thuế nhập khẩu linh kiện bình thường. VÌ vậy giá sẽ không rẻ hơn bao nhiêu. Rẻ hơn khoảng 30% so với Xe ĐỨC nhập khẩu nếu như CP trợ giá hoặc miễn thuế nhập khẩu cho VIN
Câu hỏi đặt ra là người Việt liệu có dám bỏ tiền ra mua 1 chiếc xe thuần ĐỨC với Logo Việt hay không
1. Vin bán ra 1 chiếc xe sang nhưng chắc chắn nó không phải là 1 chiếc xe Sang. Cảm quan em nghĩ Chỉ cần 1 chiếc Logo của các hãng xe sang gắn trên đầu 1 chiếc Vios cũng đủ làm nó sang trọng hơn cả 1 chiếc Camry.
Giống như 1 chiếc áo phông trắng in 1 dòng chữ Supreme và bán giá vài trăm đô hay 1 gã nhà giàu mới nổi dù có đeo 1 chiếc đồng hồ 100k đô cũng chưa đủ để khiến họ bước vào giới quý tộc.
2. Câu chuyện bảo dưỡng: Có ai muốn mua 1 chiếc xe Sang Việt Nam sản xuất và sẵn sàng đối diện với việc thay Gương vài chục triệu sau 1 lần để quên trên phố.
3. Giá trị bán lại: Tiếp nối câu chuyện bảo dưỡng đó là câu chuyện mất giá. 1 chiếc BMW hàng hịn mất giá hơn xe mất phanh nhưng 1 chiếc xe Việt câu chuyện còn đáng buồn hơn.
4. Liệu VIN FAST có thể tồn tại ở Việt Nam đủ lâu: Em có 1 câu chuyện về 1 người bạn sang ĐỨC học xây dựng. Cậu này sang ĐỨC học mất hơn 7 năm vẫn chưa qua năm 3. Những chia sẻ của cậu ta chỉ xoay quanh việc Học ở ĐỨC cực KHÓ. Đấy mới là nơi sản xuất ra những kĩ sư số 1 thế giới. chứ không phải 1 quốc gia nào đó đang loay hoay với vấn đề mua điểm thi đại học
Thật khó tin là 1 đất nước mà đến công nghệ luyện kim còn chưa vững lại theo đuổi công nghệ Cơ khí. Trình độ người Việt hiện nay để làm chủ công nghệ sản xuất của Đức sau khi chuyển giao có lẽ đủ để lắp ráp những chiếc xe ĐỨc. Nhưng sau khi chuyển giao liệu chúng ta có phát triển được nó thì lại là câu chuyện khác.
5. Nền tảng của VIN Fast: Khi nói về VIN thì phần lớn người dân có ấn tượng với những dự án bất động sản cao cấp tọa lạc tại những mảnh đất Vàng trải khắp đất nước và ...CGV.
đây là 1 tập đoàn bđs non trẻ không phải là 1 tập đoàn phát triển công nghiệp
Tập đoàn này có trụ sở tại Việt Nam 1 quốc gia đang gặp khó khăn khi xuất khẩu nông sản. 1 quốc gia có nền giáo dục không chú trọng sáng tạo. Nền giáo dục VN Có thể đào tạo ra hàng trăm Coder có thể viết 1 phần mềm chỉ mất 1 tuần nhưng... vài thế kỉ Việt Nam lại chẳng có nổi 1 sáng chế mang tính ứng dụng toàn cầu.
Và thêm 1 điều đáng buồn là Việt Nam cũng không phải là môi trường đáng sống để thu hút những kĩ sư hàng đầu thế giới đến làm việc.
Em nóng ruột đợi sản phẩm hot ra mắt lại đắt như tôm tươi đấy các cụ
 

ngotiteo

Xe điện
Biển số
OF-123598
Ngày cấp bằng
9/12/11
Số km
4,134
Động cơ
412,540 Mã lực
Nơi ở
1000 Road
em hóng xem. đa số người có tiền thì quan tâm nhiều đến an toàn của bản thân và g ia đình. ở đây em nói người có tiền chứ không phải người mới có tiền :v. và họ vẫn chú ý đến các dòng xe sang trời japan hay âu hay mẽo. chả tội gì làm chuột bạch
 

Gangnam

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
55,405
Động cơ
1,114,835 Mã lực
Tuổi
46
em hóng xem. đa số người có tiền thì quan tâm nhiều đến an toàn của bản thân và g ia đình. ở đây em nói người có tiền chứ không phải người mới có tiền :v. và họ vẫn chú ý đến các dòng xe sang trời japan hay âu hay mẽo. chả tội gì làm chuột bạch
Tế thì ông Vova định sản xuất ra 500k xe/năm chia đều cho xe hơi và xe máy điện thì dùng chiến thuật kéo đẩy thế nào cụ nhỉ?
 

ngotiteo

Xe điện
Biển số
OF-123598
Ngày cấp bằng
9/12/11
Số km
4,134
Động cơ
412,540 Mã lực
Nơi ở
1000 Road
Tế thì ông Vova định sản xuất ra 500k xe/năm chia đều cho xe hơi và xe máy điện thì dùng chiến thuật kéo đẩy thế nào cụ nhỉ?
tuy nhiên người giầu hẳn em nghĩ ít thôi :)) còn người tầm tỉ hai tỉ thì nhiều lắm nên ko sợ ko bán đc :))
 

Gangnam

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
55,405
Động cơ
1,114,835 Mã lực
Tuổi
46
tuy nhiên người giầu hẳn em nghĩ ít thôi :)) còn người tầm tỉ hai tỉ thì nhiều lắm nên ko sợ ko bán đc :))
Hẳn là người giầu hẳn như mấy bác Vượng, Lam... công nhận là ít thật, phần còn lại mới đông cụ nhỉ :))
 

TONGIA

Máy Bay
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
48,026
Động cơ
875,032 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Đang chạy con Uây của mấy chú Nhật nùn.
Cũng tò mò tháo dép vào ngồi xem các cụ bàn chuyện ô tô tý a.
 

di mo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-463077
Ngày cấp bằng
20/10/16
Số km
325
Động cơ
204,690 Mã lực
đang gom lúa để mua con xe cỏ mà hóng quá đi...
 

phamthanhluanvn

Xe buýt
Biển số
OF-342275
Ngày cấp bằng
11/11/14
Số km
562
Động cơ
277,500 Mã lực
Em chém gió tí. BMW đỡ đầu vinfast cho ra oto mang trong mình hầu hết linh của nó với mục đích xây dựng 1 dòng sản phẩm giá rẻ của mình mà ko làm ảnh hưởng tới giá trị thương hiệu hạng sang BMW. Như vậy BMW sẽ có cơ hội thu được lợi nhuận cả ở phân khúc hạng trung.
 

Sicilia8x

Xe buýt
Biển số
OF-344970
Ngày cấp bằng
1/12/14
Số km
693
Động cơ
808,070 Mã lực
Giá tầm xe Hàn Nhật thì cũng ngon đấy ạ. Giá ngang Bmw, Mer thì e nghĩ cũng hơi khó trôi :D
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
em hóng xem. đa số người có tiền thì quan tâm nhiều đến an toàn của bản thân và g ia đình. ở đây em nói người có tiền chứ không phải người mới có tiền :v. và họ vẫn chú ý đến các dòng xe sang trời japan hay âu hay mẽo. chả tội gì làm chuột bạch
Người giàu có thâm niên họ có kiến thức và chính kiến khác với đám giàu xổi :)) :)) :))
Chửa kể tới cái lũ chả có xu nào trong túi + thói ĐẠO ĐỨC GIẢ !!!
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Căn cứ vào đâu mà dám phát biểu zậy thím.
Chắc chạy grap bị chú nào đó là cư dân Vin không tip đúng không.
Em cứ nghĩ cư dân Vin là đẳng cấp, là quý tộc, là iêu lước nên phải đi taxi truyền thống chứ ???
Đi Grab mí Uber thời khác chi bọn mạt hạng, đầu đường xó chợ, du thủ du thực ???
 

phamthanhluanvn

Xe buýt
Biển số
OF-342275
Ngày cấp bằng
11/11/14
Số km
562
Động cơ
277,500 Mã lực
Theo em Vin nó cũng ko phải gà mờ mà ko thấy những khó khăn khi đầu tư vào ngành oto. Nhưng nó chơi với anh BMW này để học hỏi những cái tinh hoa của ngành oto thế giới sau đó lấy kinh nghiệm làm mẫu xe điện, mà các cụ biết rồi đó xe điện đang mới nên cũng ko phải ko có cơ hội cho Vin, đặc biệt là mảng xe bus điện. Tương lai các thành phố thuôc các tỉnh cũng phát triển sẽ triển khai xe bus như Hn và SG. Khi đó theo xu thế của thế giới chính phủ cũng sẽ có chủ trương xe bus chạy xăng dầu sẽ bị thay thế bởi xe bus điện, nhằm giảm ô nhiễm đô thị. Và Vin với kinh nghiệm đã học hỏi được, dần tăng nội địa hóa, xe chất lượng tốt, giá hợp lý thì ko có lý do gì ko được chọn.
 

Gangnam

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
55,405
Động cơ
1,114,835 Mã lực
Tuổi
46
Em cứ nghĩ cư dân Vin là đẳng cấp, là quý tộc, là iêu lước nên phải đi taxi truyền thống chứ ???
Đi Grab mí Uber thời khác chi bọn mạt hạng, đầu đường xó chợ, du thủ du thực ???
Em quai lại thoai :))
 

Láu

Xe container
Biển số
OF-88423
Ngày cấp bằng
14/3/11
Số km
5,453
Động cơ
446,955 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
em hóng xem. đa số người có tiền thì quan tâm nhiều đến an toàn của bản thân và g ia đình. ở đây em nói người có tiền chứ không phải người mới có tiền :v. và họ vẫn chú ý đến các dòng xe sang trời japan hay âu hay mẽo. chả tội gì làm chuột bạch
Xem phim Hàn hay phim Mỹ thì thấy, ng giàu toàn chơi xe Merc, BMW, Audi, Porsche, Range Rover, Cadilac v,v... dù xe nước họ có tốt bằng giời

Giá tầm xe Hàn Nhật thì cũng ngon đấy ạ. Giá ngang Bmw, Mer thì e nghĩ cũng hơi khó trôi :D
Chắc chắn ko trôi đc ý cụ ạ, dù có ủng hộ Vin thế nào nếu ngang giá thì đi Merc hay BMW cho nó oách, tội gì
 

Chevy1111

Xe tải
Biển số
OF-579265
Ngày cấp bằng
15/7/18
Số km
262
Động cơ
141,822 Mã lực
Tuổi
34
Điều khiển VN có làm được mứt ấy. Còn nữa là xe xăng có 100 năm thì vẫn còn ối thứ để mà sáng tạo, nếu không mỗi năm Toy nó nộp cả trăm patents cho phí tiền à. Nên thành thật là VN cho đến giờ éo có khả năng sáng tạo cho nó nhanh, liên quan gì tới 100 năm hay mấy tháng.
Ý em ở đây là sự sáng tạo mới sản sinh ra những kĩ sư giỏi. Cái nền gd việt nam đào tạo thiếu thực tiễn thì lấy đâu ra kĩ sư và thợ lành ngành như đức. Chả cần sáng tạo đâu mà chỉ là cải thiện. Mỗi xe có vòng đời 5 năm sau khi mua công nghệ 5 năm mà không phát triển được thì sớm muộn cũng tụt hậu mà thôi
 

Phuvuhong

Xe hơi
Biển số
OF-430662
Ngày cấp bằng
17/6/16
Số km
198
Động cơ
216,328 Mã lực
Tuổi
31
cụ mua không , không mua thì im thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top