Tất nhiên cơ trưởng là người quyết định cuối cùng. Nhưng rõ ràng hạ cánh bằng bụng trên đường băng không phải là phương án tối ưu.
Thân dưới máy bay bị mòn vẹt. Chiếc máy bay sau đó phải bỏ.
Đường băng bị hư hại nặng. Phải làm lại mặt, rất tốn kém và gián đoạn sân bay.
Khả năng bị hỏa hoạn là rất cao. Khi nhiên liệu bị rỏ rỉ kết hợp với tia lửa do ma sát của máy bay với đường băng.
Va chạm mạnh khi máy bay tiếp đất rất dễ làm hành khách bị xốc dẫn đến bất tỉnh. Họ không thể tự sơ tán.
So với hạ cánh xuống nước thì tất cả các nguy cơ trên đã được giảm đi rất nhiều.
Thân máy bay khá nguyên vẹn sau pha hạ cánh trên sông Hudson ngày 15-1-2009