[Funland] Xe Tesla gây tai nạn

Biển số
OF-486502
Ngày cấp bằng
4/2/17
Số km
946
Động cơ
179,129 Mã lực
Chưa nhất cụ ạ, rất tiếc là còn vài vụ tai nạn máy bay liên quan đến Việt Nam có thiệt hại nhiều hơn vụ kể trên về nhân mạng.



Sân bay Cam Ranh ở vị trí đẹp mà cụ. Hướng lên xuống đều ra biển và ra vịnh có không gian mở.
Khi thời tiết xấu thì sân bay nào cũng nguy hiểm như nhau.



Hay xe này không có cần số cụ nhể. :D
Cam Ranh có mấy dãy núi bao quanh, lại gần nên nếu ko thấy dễ tạch hơn, có vụ đội máy bay Su biểu diễn Nga ngố bay đến Cam Ranh rụng mấy cái liền vì đụng núi đấy ạ :)
 

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,221
Động cơ
466,433 Mã lực
Em thật xe càng phụ thuộc vào phần mềm càng nguy hiểm, đến cái máy tính windows nó phát triển 30 năm nay ngồi văn phòng mát mẻ, điện đóm ổn định mà còn lỗi phần mềm lên xuống, đang chạy thì lag, hang, reset các kiểu. Nữa là cái phần mềm + phần cứng xe hoạt động trong điều kiện nhiệt độ, rung lắc, thời tiết, độ ẩm khói bụi, giao thông thì phức tạp.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,154
Động cơ
400,577 Mã lực
Em thật xe càng phụ thuộc vào phần mềm càng nguy hiểm, đến cái máy tính windows nó phát triển 30 năm nay ngồi văn phòng mát mẻ, điện đóm ổn định mà còn lỗi phần mềm lên xuống, đang chạy thì lag, hang, reset các kiểu. Nữa là cái phần mềm + phần cứng xe hoạt động trong điều kiện nhiệt độ, rung lắc, thời tiết, độ ẩm khói bụi, giao thông thì phức tạp.
Em nghĩ về cơ bản nó an toàn. Còn lúc nào nó điên thì hên xui
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,154
Động cơ
400,577 Mã lực
Có vụ nào xe nó tự nhiên điên thế này ở Mỹ không các cụ ơi
 

ntdz27

Xe tải
Biển số
OF-38898
Ngày cấp bằng
22/6/09
Số km
372
Động cơ
474,819 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nó tránh người vẫn tốt ấy chứ. Ở đoạn cuối tông xe 3 bánh đó không phải là xử lý lỗi. Mà nó buộc phải lựa chọn 1 trong 2 :
1. Lách xe 3 bánh chạy thẳng thì tông người đi xe đạp với vận tốc cao => tỉ lệ người đi xe đạp chế.t 99%
2. Tông vào xe 3 bánh với tốc độ cao : túi khí kích hoạt,người trong xe testla tỉ lệ chết 50-80%, tỉ lệ người lái xe 3 bánh chết: 20-50%.
Nên nó sẽ chọn phương án tối ưu nhất đó là phương án 2.
Chả chọn gì cả, chỉ là phản xạ tự nhiên là sẽ cố tránh vật cản trc mặt thôi, khe hẹp nên va vào cái 3 bánh, chứ lúc đấy ko nghĩ với phân tích như cụ chém gió đâu.
 

hoang26

Xe tăng
Biển số
OF-460153
Ngày cấp bằng
9/10/16
Số km
1,025
Động cơ
218,003 Mã lực
Có vụ nào xe nó tự nhiên điên thế này ở Mỹ không các cụ ơi
Nhiều mà cụ, xe Tesla với chế độ tự lái Autopilot gây tai nạn chết người liên tọi ở Mỹ rồi, Elon Musk chắc được chính quyền Mỹ bảo kê nên mới thoát khỏi bị điều tra.
 
Chỉnh sửa cuối:

Thắng Formosa

Xe tăng
Biển số
OF-693751
Ngày cấp bằng
6/8/19
Số km
1,831
Động cơ
-82,816 Mã lực
Nơi ở
Hà Tĩnh
Chả chọn gì cả, chỉ là phản xạ tự nhiên là sẽ cố tránh vật cản trc mặt thôi, khe hẹp nên va vào cái 3 bánh, chứ lúc đấy ko nghĩ với phân tích như cụ chém gió đâu.
Cụ ko phải dân lập trình nên cụ nói vậy thôi. AI nó phân thích cả 1000 trường hợp 1 lúc để đưa ra phương án tối ưu đấy cụ ạ. Ko những xe cộ mà còn phân tích cả biển báo, cây cối, vạch kẻ đường, thời tiết,đường trơn trượt, ổ gà, tuổi tác người đi bộ/xe đạp/xe máy...Xưa e làm cho FPT software nên e biết.
Tránh vật cản trước mắt như cụ nói ra đường giờ cao điểm có mà 100% tai nạn.
 

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,573
Động cơ
480,211 Mã lực
Em thật xe càng phụ thuộc vào phần mềm càng nguy hiểm, đến cái máy tính windows nó phát triển 30 năm nay ngồi văn phòng mát mẻ, điện đóm ổn định mà còn lỗi phần mềm lên xuống, đang chạy thì lag, hang, reset các kiểu. Nữa là cái phần mềm + phần cứng xe hoạt động trong điều kiện nhiệt độ, rung lắc, thời tiết, độ ẩm khói bụi, giao thông thì phức tạp.
Bữa trước cháu dính vụ không thể tắt máy luôn, bấm giữ phím các kiểu. Máy pin trong nên không thể rút pin được
 

lang thang48

Xe buýt
Biển số
OF-776795
Ngày cấp bằng
10/5/21
Số km
754
Động cơ
44,455 Mã lực
Tuổi
33
Cụ ấy nói đúng đấy, họ có dự án cam với hàng trăm ngàn chiếc, có AI, liên kết thành 1 hệ thống theo dõi. Hệ thống cam này có thể nhận diện người, hành vi... nó vẽ lại hành trình và kết xuất video theo hành trình của đối tượng cần theo dõi.
Hiện mình cũng đang triển khai hệ thống cam này, gồm 2 hệ thống chính là cam an ninh và cam giao thông do Bộ CA chủ trì.
Căng nhỉ. Vài năm nữa đi check hàng chắc phải đeo mặt nạ.
Cái etc nó báo cho vk em. Đã làm em hoảng rồi.
Kiều này phải đi đường dân sinh mất thôi.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
Vụ này chắc chắn có lý do nào đó ( chờ điều tra). Chứ không thể lỗi AI được. Vì nếu lỗi nó đã không tránh được mấy vật cản ban đầu lúc tốc độ còn chậm.
 

lang thang48

Xe buýt
Biển số
OF-776795
Ngày cấp bằng
10/5/21
Số km
754
Động cơ
44,455 Mã lực
Tuổi
33
Vụ này chắc chắn có lý do nào đó ( chờ điều tra). Chứ không thể lỗi AI được. Vì nếu lỗi nó đã không tránh được mấy vật cản ban đầu lúc tốc độ còn chậm.
Trong trường hợp này truy tố ai nhỉ.
 

haipvg

Xe tăng
Biển số
OF-518637
Ngày cấp bằng
28/6/17
Số km
1,184
Động cơ
188,667 Mã lực
Không phải ngẫu nhiên là trên máy bay trang bị áo phao cho 100% hành khách và phi hành đoàn. Trong bảng hướng dẫn an toàn bay ghi chi tiết trong các sự cố xảy ra máy bay sẽ hạ cánh xuống nước và thoát hiểm như thế nào. Trường hợp phải hạ cánh bằng bụng trên đường băng chỉ khi máy bay đang ở khu vực không có biển hoặc sông đủ lớn để hạ cánh. Hoặc không đủ nhiên liệu để bay đến đó. Cái này tất cả các phi công đều được học. Chỉ làm khác khi có mệnh lệnh thôi.
Thời ấy chắc gì đã có cứu hộ được trên biển, nếu xuống biển có khi lại chết hết chứ không chỉ 32
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,449
Động cơ
408,286 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Thế thì vụ này là thảm khốc nhất của hàng không mình các cụ nhỉ
Không phải cụ ạ. Cùng trong khoảng thời gian đó ở VN có 2 tai nạn máy bay thảm hơn nhiều.

1. 1987: Máy bay quân sự AN-26 chở người từ TSN đi Đà nẵng rơi gần Bảo lộc. Toàn bộ 62 người trên máy bay thiệt mạng.

2. 1988: Máy bay TU-134 của VNA rơi lúc gần hạ cánh ở sân bay Đôn Mường Bangkok. Toàn bộ 78 người thiệt mạng, trong đó có Bộ trưởng y tế Đặng Hồi Xuân. Cho đến giờ đây là tai nạn máy bay lớn nhất của VN.
 

langtoilangtoi

Xe điện
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
3,627
Động cơ
44,905 Mã lực
Tuổi
48
Căng nhỉ. Vài năm nữa đi check hàng chắc phải đeo mặt nạ.
Cái etc nó báo cho vk em. Đã làm em hoảng rồi.
Kiều này phải đi đường dân sinh mất thôi.
Hi, cụ không phải đợi vài năm đâu, từ đầu năm nay thì Cam an ninh đã tương đối ở các đường chính và các "tụ điểm phức tạp" rồi. keke =).
Cụ đi bộ thử ngó lên trên các cột đèn nhé, có có khá khá rồi.
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,026
Động cơ
62,323 Mã lực
Tuổi
19
Không phải ngẫu nhiên là trên máy bay trang bị áo phao cho 100% hành khách và phi hành đoàn. Trong bảng hướng dẫn an toàn bay ghi chi tiết trong các sự cố xảy ra máy bay sẽ hạ cánh xuống nước và thoát hiểm như thế nào. Trường hợp phải hạ cánh bằng bụng trên đường băng chỉ khi máy bay đang ở khu vực không có biển hoặc sông đủ lớn để hạ cánh. Hoặc không đủ nhiên liệu để bay đến đó. Cái này tất cả các phi công đều được học. Chỉ làm khác khi có mệnh lệnh thôi.
"Trường hợp phải hạ cánh bằng bụng trên đường băng chỉ khi máy bay đang ở khu vực không có biển hoặc sông đủ lớn để hạ cánh": Không phải vậy đâu bác.
Mệnh lệnh hay không thì pilot vẫn là người có quyền quyết định cao nhất, chí ít là với commercial airplane.
Như link này:

Nó hỏng càng từ Newark rồi, và khi sang đến Warsaw, nó thừa đủ thời gian và fuel để chọn sông hay biển nào nó muốn, kể cả sông Hồng.
Và pilot đã quyết định hạ cánh bằng mông.
Xuất sắc.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
"Trường hợp phải hạ cánh bằng bụng trên đường băng chỉ khi máy bay đang ở khu vực không có biển hoặc sông đủ lớn để hạ cánh": Không phải vậy đâu bác.
Mệnh lệnh hay không thì pilot vẫn là người có quyền quyết định cao nhất, chí ít là với commercial airplane.
Như link này:

Nó hỏng càng từ Newark rồi, và khi sang đến Warsaw, nó thừa đủ thời gian và fuel để chọn sông hay biển nào nó muốn, kể cả sông Hồng.
Và pilot đã quyết định hạ cánh bằng mông.
Xuất sắc.
Tất nhiên cơ trưởng là người quyết định cuối cùng. Nhưng rõ ràng hạ cánh bằng bụng trên đường băng không phải là phương án tối ưu.
Thân dưới máy bay bị mòn vẹt. Chiếc máy bay sau đó phải bỏ.
Đường băng bị hư hại nặng. Phải làm lại mặt, rất tốn kém và gián đoạn sân bay.
Khả năng bị hỏa hoạn là rất cao. Khi nhiên liệu bị rỏ rỉ kết hợp với tia lửa do ma sát của máy bay với đường băng.
Va chạm mạnh khi máy bay tiếp đất rất dễ làm hành khách bị xốc dẫn đến bất tỉnh. Họ không thể tự sơ tán.
So với hạ cánh xuống nước thì tất cả các nguy cơ trên đã được giảm đi rất nhiều.

Thân máy bay khá nguyên vẹn sau pha hạ cánh trên sông Hudson ngày 15-1-2009
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,458
Động cơ
209,291 Mã lực
Tất nhiên cơ trưởng là người quyết định cuối cùng. Nhưng rõ ràng hạ cánh bằng bụng trên đường băng không phải là phương án tối ưu.
Thân dưới máy bay bị mòn vẹt. Chiếc máy bay sau đó phải bỏ.
Đường băng bị hư hại nặng. Phải làm lại mặt, rất tốn kém và gián đoạn sân bay.
Khả năng bị hỏa hoạn là rất cao. Khi nhiên liệu bị rỏ rỉ kết hợp với tia lửa do ma sát của máy bay với đường băng.
Va chạm mạnh khi máy bay tiếp đất rất dễ làm hành khách bị xốc dẫn đến bất tỉnh. Họ không thể tự sơ tán.
So với hạ cánh xuống nước thì tất cả các nguy cơ trên đã được giảm đi rất nhiều.

Thân máy bay khá nguyên vẹn sau pha hạ cánh trên sông Hudson ngày 15-1-2009
Bác nói sao ấy chứ
1668566745968.png

Khi gặp sự cố phải hạ khẩn cấp thì ưu tiên số 1 là cứu mạng người, máy bay hỏng hay không thì kệ nó. Kể cả nó có hỏng ít đi nữa thì tiền sửa quá cha tiền mua mới.
Nga có vụ hạ cánh ra ruộng ngô, chả chết ai, nhưng không lên Hollywood như vụ trên
1668566891106.png
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,026
Động cơ
62,323 Mã lực
Tuổi
19
Tất nhiên cơ trưởng là người quyết định cuối cùng. Nhưng rõ ràng hạ cánh bằng bụng trên đường băng không phải là phương án tối ưu.
Thân dưới máy bay bị mòn vẹt. Chiếc máy bay sau đó phải bỏ.
Đường băng bị hư hại nặng. Phải làm lại mặt, rất tốn kém và gián đoạn sân bay.
Khả năng bị hỏa hoạn là rất cao. Khi nhiên liệu bị rỏ rỉ kết hợp với tia lửa do ma sát của máy bay với đường băng.
Va chạm mạnh khi máy bay tiếp đất rất dễ làm hành khách bị xốc dẫn đến bất tỉnh. Họ không thể tự sơ tán.
So với hạ cánh xuống nước thì tất cả các nguy cơ trên đã được giảm đi rất nhiều.

Thân máy bay khá nguyên vẹn sau pha hạ cánh trên sông Hudson ngày 15-1-2009
Hạ cánh dưới nước họ không kiểm soát được, bác ạ. Vì đơn giản nước nó không chịu đứng im như cái đường băng.
Cháy nổ nó cũng không sợ, khi mà hạ cánh kiểu này, pilot đã xả bằng hết fuel thừa rồi.
Bác xem 1 đoạn trong clips, sẽ thấy nó bay độ 10 vòng trên Warsaw, để cố gắng bật cái càng ra - đồng thời đốt nhiên liệu.
Giờ thì nó không cần dự trữ fuel nữa, vì runway sẵn sàng rồi, và phải xả bằng sạch.

Kỳ cựu như anh Sullenberger ở sông Hudson, cũng là 1 miracle, khi hắn giữ được cái máy bay không lật - chính hắn thừa nhận như thế.
Trong khi hạ cánh không càng như này, thực sự đòi hỏi Kỹ năng và Sự đào tạo của pilot nhiều hơn rất rất nhiều, tất nhiên cả trình độ lý luận phải sắc bén nữa.

Còn cái sự hỏng máy bay và runway, lúc đó nó không đặt ra đâu bác, chỉ đơn giản nó đưa mọi options cho pilot và hỏi: Mài thích chỗ nào??? Thế thôi.
Có gì, Bảo hiểm nó lo.
Cá nhân tôi thì đánh giá là, cả 2 chiếc ở Hudson và Warsaw, sau đó, đều ra bãi rác hết. Và tất cả những chiếc bị tai nạn tương tự khác.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top