Em không phải fan của hàng tàu nhưng vẫn mong oto tàu làm được tương tự như xe máy tàu 20 năm trước, đưa mặt bằng giá xe máy về một mức mới có lợi cho người tiêu dùng.
thật ra thế này cụ à. em trước kia 20 năm trước mua xe wave tàu hồi đó em mua là 16 củ xe hiệu loncin
tính em hay táy máy len mở xe ra xem ( mọi chi tiết từ vỏ xe- máy xe- bộ diện cả đây dẫn điện - IC .... chuẩn hàng tàu trong cái xe đó gần như là 100 % nguyên chiếc ) nếu so với hàng nhận lắp ráp tại thái lan hay vn ta thì đương nhiên kg bằng được ( quá đơn giản thôi mà nhiều người hay bỏ qua..hàng vn và thái lan giá gấp 2.5 và 3 lần hàng tàu khi đó ) sau này xe tàu giảm giá còn 8 triệu / xe . đây mới là vấn đề đáng bàn . dân ta chả biết gì mới hô hoán hàng tàu xe kg ra gì . thực sự khi xe máy tàu xuống còn 8 triệu/ xe . lúc này chỉ có mỗi cái máy là nhập khẩu nguyên chiếc hàng tàu thôi ( chưa rõ con buôn vn ta nhập hãng nào bên tàu nữa ) còn toàn bộ là đều là hàng hợp tác xã thủ công do vn ta sản xuất ra chứ kg còn hàng tàu đâu. khung xe thì bọn cơ sở hợp tác xã làm nhìn các mối hàn lởm kinh. vỏ xe thì làm bằng nhựa tái chế rất giòn- vành xe do đám hợp tác xã vn làm mạ kg ra gì và vành xe cực nhẹ lên rất hay bị han gỉ..bộ dây điện thì do 1 nhóm người vn ta tự làm cái này em tận mắt chứng kiến vì dây điện toàn chữ vn chứ kg có chữ tàu gì cả . IC cũng thế toàn hàng vn sản xuất gia công cực lởm ... )
mang tiếng là xe tàu nhưng thực tế là hàng vn gia công thôi sao nó chả rẻ và kg ra gì..nhưng lại... nhưng.. dòng xe này toàn chạy xe ôm chở khách..vậy thử hỏi xem chạy xe ôm họ chạy sà sã cả ngày . còn xe nhật hay xe thái toàn chạy đi chơi vậy ai chạy nhiều hơn ai nếu tính theo km và giá tiền mua xe. em đồng ý là chất lượng xe tàu lúc đó là kg bằng xe thái..vậy xe máy vn ta lúc đó làm được những gì thế. ô tô vn ta cũng thế thôi
vn ta hiện nội địa hóa bao nhiêu % xe vậy ? xe tàu nguyên hãng nó nội địa hóa 100 % luôn