Nhắc đến Beijing X7 chắc hẳn ở đây các bác đều đã từng nghe tới và đã từng xem trên Youtube rồi phải không ạ. Nếu nghe Mc thì nó như xe Đức, Màn hình như Mec S 2021, nó ăn đứt xe nhật rồi, nó là chiếc xe đến từ tương lai,nó hay hơn mọi chiếc xe tôi đã đi, thật không thể tin tin được, blabala... Khi đọc đến dòng bình luận thì 1 chiếc xe quá đẳng cấp, quá đẹp, quá ngon, quá rẻ, ăn đứt vinfast, ăn đứt xe Nhật Hàn, tại sao vin không làm được 1 chiếc xe như vậy... Nhưng chả biết các bác thế nào, chứ đối với riêng cá nhân em cũng thấy giật mình thật, xe đẹp, công nghệ nhiều... Tuy nhiên nếu bảo em bỏ tiền ra mua thì chắc chắn là em không, em thà đi một chiếc xe lướt của Nhật, của Hàn chứ sẽ không mua. Thứ nhất em không thích tàu, nên em không thích đi xe thương hiệu tàu, thứ 2 chất lượng hàng tàu thì từ xưa đến nay đã có tiếng rồi, mà nhất là một món đồ công nghệ cao như oto thì còn phải chạy xa theo Châu âu, nhật, mỹ, tuy nhiên đồ tàu cũng có nhiều cái ngon bổ rẻ, nhưng oto em cho rằng ko bổ, thứ 3 là giá bán em thấy để mua được bản như mấy ông youtuber ca ngợi, thì ra biển cũng ngót 800tr rồi, số này thì có khá nhiều lựa chọn xe khác. Thứ 4 là dịch vụ sửa chữa sau khi mua, điều gì sẽ đảm bảo một đại lý tư nhân như Kylin có thể chăm sóc chiếc xe trong nhiều năm sau đó, phụ tùng linh kiện thay thế ra sao. Chắc nhiều bác đã từng gặp cảnh đi xe độc quá,và phải vất vả như thế nào mỗi khi xe gặp trục chặc. Thứ 5 một chiếc xe dành cho người ít tiền thì công nghệ nhiều để làm gì, trong khi chả mấy khi sử dụng đến, Và 1 cái nữa là trước đây em có độ cho xe em đôi bi xenon, khi đó em có 2 lựa chọn, của tàu 3tr, hàng tháo xe 8.5tr. Em đã lựa chọn của tàu vì rẻ hơn, khi lắp lên thì sáng thôi rồi, nghĩ bụng rẻ mà ngon. Và thế rồi thời gian trôi đi chả mấy bữa, đèn càng ngày càng tối, càng ngày càng tậm tịt, rồi hỏng phải thay ballas. Đến giờ em nghĩ mình đã sai lầm rồi, từ việc này có thể thấy, cùng 1 chi tiết linh kiện xe tàu nó phải rẻ hơn của đức dến 4-5 lần, của nhật chắc phải nửa... suy ra tổng thể chiếc xe giá trị nó rẻ hơn xe đức, xe nhật rất rất nhiều.
Trên là một số nhận định mang tính cá nhân của em, các bác đừng gạch đá. Nhưng có 1 điều em đã tìm hiểu chiếc xe này bên Trung quốc. Và thật ngạc nhiên, con xe này doanh số tháng 8 chỉ xếp thứ 106 tại quê hương Tàu Khựa??? Những 106 mà tại sao lại làm mưa làm gió tại thị trường Việt Nam, wow thật là ngạc nhiên. Mấy youtuber review cũng tuyệt nhiên không nhắc đến. Theo các reviewer thì nó so với xe đức, vượt trội cả xe nhật,... thế hóa ra dân tàu nó ngu rồi, hãy để nó so sánh với 105 chiếc đang xếp trên nó ở Trung Quốc đi. Tuy trong 105 xe đó có nhiều phân khúc, nhưng các reviewer đã so với các công nghệ trên xe đức, xe nhật, thậm chí cả xe sang thì hãy đem nó ra so sánh với 105 chiếc bán chạy hơn nó đi. Và cũng thật ngạc nhiên, theo cộng động mạng thì kỷ nguyên của xe Tàu đã đến, Beijing X7 sẽ là dấu chấm hết cho sẽ nhật, xe hàn tại Việt Nam. Trong khi top 10 chiếc bán xe tại Tàu thì 8 chiếc đến từ Nhật, Châu Âu và Mỹ, trong đó có những chiếc Corrola, Civic, CRV đang được bán tại Việt Nam. Vậy lấy gì ra để chấm hết cho xe Nhật ở Vn đây. Các bác nào biết giải thích hộ em với.