Cụ nói rất đúng. Em xin đính chính, phản hồi lại 1 số ý kiến của cụ như sau:
1. Sao lại option ngon hơn mà không vượt trội nhỉ? Con X7 này với seltos cùng tầm giá thì vượt hẳn chưa? So với CRV cũng vẫn chưa hơn option vượt trội? Em liệt kê kha khá như cam 360, adaptive cc, giữ làn, đèn aimbient light, 10 loa 1 amply, tự lùi chuồng, mở cốp kiểu mới, màn hình 12 inch full hd, sấy vô lăng, sưởi ghế, mát ghế, nhớ ghế....nhiều em cũng k biết nữa. Nên em có thể nói giá 2/3 nhưng option vượt trội.
2. Tại sao không cô bố doanh số: vì hãng k trực tiếp tham gia vào VN. Kylin chỉ là 1 nhà phân phối tư nhân nhỏ lẻ nhập xe về bán, tư cách gì mà công bố. Bác có thấy thằng Sơn Tùng Auto nhập toàn xe sang về không, sao không công bố số liệu siêu xe mà nó bán?
3. Yếu kém về 3S: hoàn toàn đúng. Cả nước nhõn được 3 cái đại lý HN HP và HCM, và 1 vài gara liên kết, yếu kém là phải. Kylin chẳng đủ tiền để xây 3S trên cả nước đâu khi doanh thu chẳng bù chi. Kể cả giả sử có 3S đi nữa thì không có giá rẻ nữa đâu. Nhìn thằng TanChong phân phối con MG còn đểu hơn X7 mà 1 tỷ kìa, 1 tỷ xe Tàu thời điểm này bán cho ai?
Nhưng mà như em nói chơi xe tàu high risk bỏ cha, nhưng high risk thì đi kèm với high reward. Chơi được thì chơi, khi mà các cụ đang chạy trên con vios thùng tôn thì các cụ có thể chạy trên 1 con xe full option đầy đủ tiện nghi để tận hưởng, đương nhiên để muốn tận hưởng thì kèm rủi ro
. Tiền ít mà đòi cái gì cũng thơm thì không có đâu, chờ vinfast giảm giá tri ân, ban ơn tiếp cho các cụ, hoặc chờ thêm 10-20 năm nữa biết đâu ngành công nghiệp ô tô Vn triển, cơ mà còn chắc còn dài dài
Còn mấy cụ đem mấy cái xe từ 20 năm trước nhập về tự ráp rồi chê thì cũng hay. Nền công nghiệp chắc chỉ có Việt Nam m là đi “chậm nhưng chắc” chứ TQ nó làm thuê, cu li cho tư bản mấy chục năm nên nó khác nhiều rồi
P/s: Xe tàu 2-3 năm rụng bánh, cân sắt vụn, không biết các cụ hóng vụ này bị sao không?