[Funland] Xe Tang đấu cả VF9 chứ không phải VF8 nữa

DeLyon

Xì hơi lốp
Biển số
OF-654586
Ngày cấp bằng
17/5/19
Số km
684
Động cơ
115,543 Mã lực
Công suất gấp đôi: 43/27 mã lực, vậy liệu có phải là chung máy? Hay motor điện cũng mapping công suất như động cơ đốt trong cụ nhỉ?
Có cụ post ảnh đăng kiểm trang trước đó cụ ơi. Có dấu đỏ cơ quan chức năng nhé
Ah cái đông cơ đấy bth mà. Chung dòng động cơ, nhưng khác công suất. Kiểu như cùng kappa nhưng dung tích 1.0 và 1.4 vậy. KIA và Hyundai dùng chung nhau dòng động cơ kappa có sao đâu.
Khi đã cùng mâm, lắp ráp xe OEM thì các hãng xe sẽ dùng chung phần này phần kia share nhau là rất bth mà các cụ. Các cụ nhận thức rõ chuyện kỹ thuật thì đỡ phải công kích yêu ghét cá nhân.
 
Chỉnh sửa cuối:

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,686
Động cơ
273,434 Mã lực
Ah cái đông cơ đấy bth mà. Chung dòng động cơ, nhưng khác công suất. Kiểu như cùng kappa nhưng dung tích 1.0 và 1.4 vậy. KIA và Hyundai dùng chung nhau dòng động cơ kappa có sao đâu.
Khi đã cùng mâm, lắp ráp xe OEM thì các hãng xe sẽ dùng chung phần này phần kia share nhau là rất bth mà các cụ. Các cụ nhận thức rõ chuyện kỹ thuật thì đỡ phải công kích yêu ghét cá nhân.
Chuyện VF mua, đặt hàng phụ tùng, cụm phụ tùng là chuyện cực bình thường. Ít nhất còn 40% nhập khẩu. Tùy dòng xe mà có thể thay đổi.
Nếu cụ chỉ nêu vấn đề theo cách trung dung như vậy thì cụ nhận đc cách trả lời tương ứng từ tôi liền.
Và không vì thế mà liệt toàn bộ VF vào cái hạng "chỉ lắp ráp xe". Không khách quan.
 

To Reng

Xe buýt
Biển số
OF-742475
Ngày cấp bằng
10/9/20
Số km
537
Động cơ
64,318 Mã lực
Vậy là cụ xác nhận xe VF ko phải ruột Việt ạ? Tks cụ. E dừng tranh luận với cụ tại đây.
Thế nào ruột Việt, thế nào là nhập ? toàn con mấy con Ếch ngồi trong cái giếng xong cứ ộp ộp tưởng mình giỏi cái gì cũng biết.
 

DeLyon

Xì hơi lốp
Biển số
OF-654586
Ngày cấp bằng
17/5/19
Số km
684
Động cơ
115,543 Mã lực
Thế nào ruột Việt, thế nào là nhập ? toàn con mấy con Ếch ngồi trong cái giếng xong cứ ộp ộp tưởng mình giỏi cái gì cũng biết.
Cụ quay sang công kích cá nhân chửi bới mất rồi. Nẫy e có thống nhất đc với các cụ ở đây là khi đã sang công kích chửi bới cá nhân thì em xin phép đừng lại ạ. Vì việc tranh luận nó sẽ vô nghĩa. Cảm ơn cụ.
 

DeLyon

Xì hơi lốp
Biển số
OF-654586
Ngày cấp bằng
17/5/19
Số km
684
Động cơ
115,543 Mã lực
Chuyện VF mua, đặt hàng phụ tùng, cụm phụ tùng là chuyện cực bình thường. Ít nhất còn 40% nhập khẩu. Tùy dòng xe mà có thể thay đổi.
Nếu cụ chỉ nêu vấn đề theo cách trung dung như vậy thì cụ nhận đc cách trả lời tương ứng từ tôi liền.
Và không vì thế mà liệt toàn bộ VF vào cái hạng "chỉ lắp ráp xe". Không khách quan.
Nó do quan điểm về định nghĩa thế nào là lắp ráp thế nào là sản xuất thôi. Nó ở cái % tự sản xuất, cách đánh trọng số các bộ phận sản xuất/lắp ráp thôi ạ. Ví dụ, chỉ là em ví dụ thôi nhé : trọng số phần vỏ xe + đồng sơn + bản quyền logo = 60%. Vậy là nghiễm nhiên con xe VF đc sản xuất với 60% hàm lượng Việt. Còn nếu phần đó chỉ 10% thì có khi nó vẫn là con xe lắp ráp. Kiểu kiểu vậy.
Với em, em ko thay đổi quan điểm, VF tương đương Thaco hay Trường Hải, vẫn là 1 doanh nghiệp lắp ráp xe, nhưng họ có bản quyền luôn cho thương hiệu của riêng mình.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,179
Động cơ
253,885 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Nhập tàu về lắp ráp rồi xuất khẩu sang Mỹ.
Coi bộ thương mại Mỹ là trẻ con à.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,686
Động cơ
273,434 Mã lực
Nó do quan điểm về định nghĩa thế nào là lắp ráp thế nào là sản xuất thôi. Nó ở cái % tự sản xuất, cách đánh trọng số các bộ phận sản xuất/lắp ráp thôi ạ. Ví dụ, chỉ là em ví dụ thôi nhé : trọng số phần vỏ xe + đồng sơn + bản quyền logo = 60%. Vậy là nghiễm nhiên con xe VF đc sản xuất với 60% hàm lượng Việt. Còn nếu phần đó chỉ 10% thì có khi nó vẫn là con xe lắp ráp. Kiểu kiểu vậy.
Với em, em ko thay đổi quan điểm, VF tương đương Thaco hay Trường Hải, vẫn là 1 doanh nghiệp lắp ráp xe, nhưng họ có bản quyền luôn cho thương hiệu của riêng mình.
Mỗi cụm linh kiện có giá thành của nó. Tính theo % giá thành cấu thành con xe cụ ạ. Như cụ tính là theo ký lô chăng?
Ngoài ra còn phần mềm điều khiển nữa. VF họ tự làm (nên các cụ hay chê nó lỗi).
Các hãng châu Âu tính giá thành riêng mấy cái design, soft và brand lên quá 60% sản phẩm lận
 

Doubleqn

Xe tăng
Biển số
OF-692770
Ngày cấp bằng
28/7/19
Số km
1,048
Động cơ
105,989 Mã lực
Tuổi
46
Nó do quan điểm về định nghĩa thế nào là lắp ráp thế nào là sản xuất thôi. Nó ở cái % tự sản xuất, cách đánh trọng số các bộ phận sản xuất/lắp ráp thôi ạ. Ví dụ, chỉ là em ví dụ thôi nhé : trọng số phần vỏ xe + đồng sơn + bản quyền logo = 60%. Vậy là nghiễm nhiên con xe VF đc sản xuất với 60% hàm lượng Việt. Còn nếu phần đó chỉ 10% thì có khi nó vẫn là con xe lắp ráp. Kiểu kiểu vậy.
Với em, em ko thay đổi quan điểm, VF tương đương Thaco hay Trường Hải, vẫn là 1 doanh nghiệp lắp ráp xe, nhưng họ có bản quyền luôn cho thương hiệu của riêng mình.
Chuẩn cụ, cái này nhiều người ao ước lắm đấy
ev.PNG
 

Doubleqn

Xe tăng
Biển số
OF-692770
Ngày cấp bằng
28/7/19
Số km
1,048
Động cơ
105,989 Mã lực
Tuổi
46
Vâng, ranking rõ ràng như thế mà có nhiều cụ còn ảo ảnh BYD cạnh tranh với VF cơ đấy :D
E chả thấy cụ nào ảo ảnh là VF sẽ vượt Byd cả, chắc là cái này cụ tự nghĩ nhưng cụ yên tâm hiện tại và 1 vài năm nữa thì mua xe điện ở nước ta thì họ nghĩ đến VF đầu tiên :))
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,654
Động cơ
626,076 Mã lực
Quan điểm em ko chê hãng nào. Nhưng vấn đề phải có độ mở, cạnh tranh để khách hàng được lợi. Cứ nhớ đến thời cái xe máy mấy chục cây vàng cụ có xót ko? Ko có xe tàu chắc giờ vẫn mấy chục cây cái lead đi chợ :))

Mỹ nó xe tốt, option đủ vì nó để mở cạnh tranh hết ko ông nào be được hết thị trường. Gần đây do xung đột kinh tế với TQ nên họ mới chặn xe điện TQ.
Mỹ là ai mà suốt ngày mấy cụ cứ đòi so sánh và đòi giống họ nhỉ? Có biết là ngày xưa học đòi theo vua bị tru di cửu tộc không?
 

Doubleqn

Xe tăng
Biển số
OF-692770
Ngày cấp bằng
28/7/19
Số km
1,048
Động cơ
105,989 Mã lực
Tuổi
46
Chết chết, từ pin, ECU đến cả driver train, dây truyền quấn động cơ nhập hết từ Tàu mà cụ.
Còn các phụ tùng lẻ thì từ PRC cụ ah.

Cụ cứ từ từ.
hiện tại sản xuất tại nhà máy là thân vỏ do xưởng body, và xưởng sơn phụ trách khá là ngon nhưng chi phí vẫn cao. Thép thì lại cũng nhập TQ luôn cụ ah.
bên xưởng động cơ thì quấn bằng dây chuyền bán tự động của TQ.

Chúng ta nhận chuyển giao phần tuỳ biến driver train mãi mới xong đó cụ.
sao khong qua bên kia cho nhanh cụ nhỉ
 

Doubleqn

Xe tăng
Biển số
OF-692770
Ngày cấp bằng
28/7/19
Số km
1,048
Động cơ
105,989 Mã lực
Tuổi
46
1732853641371.png

Cụ nào thích by di thì chờ thêm ít thời gian nữa :D
 

aijin

Xe tăng
Biển số
OF-36380
Ngày cấp bằng
29/5/09
Số km
1,059
Động cơ
479,711 Mã lực
Tang thì ai dám mua, trước có hãng bay tên là speed đã khổ vì cái tên rồi đấy.
 

Anycar

Xe tăng
Biển số
OF-53581
Ngày cấp bằng
25/12/09
Số km
1,213
Động cơ
461,910 Mã lực
Cũng là hán nô, nhật nô, hàn nô... chửi v nô lại uốn éo vài câu đạo đức làm gì. Nhiều cụ coi đồ người ta như c.ứt nhưng cứ hở ra là xông vào lăn lộn thì ai chẳng biết là ai.
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,191
Động cơ
127,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nó do quan điểm về định nghĩa thế nào là lắp ráp thế nào là sản xuất thôi. Nó ở cái % tự sản xuất, cách đánh trọng số các bộ phận sản xuất/lắp ráp thôi ạ. Ví dụ, chỉ là em ví dụ thôi nhé : trọng số phần vỏ xe + đồng sơn + bản quyền logo = 60%. Vậy là nghiễm nhiên con xe VF đc sản xuất với 60% hàm lượng Việt. Còn nếu phần đó chỉ 10% thì có khi nó vẫn là con xe lắp ráp. Kiểu kiểu vậy.
Với em, em ko thay đổi quan điểm, VF tương đương Thaco hay Trường Hải, vẫn là 1 doanh nghiệp lắp ráp xe, nhưng họ có bản quyền luôn cho thương hiệu của riêng mình.
em thấy cái bản quyền thương hiệu riêng là rất quan trọng. còn việc họ đi thuê hay tự thiết kế, nhập phụ tùng hay tự làm ko quan trọng bằng. họ cân đối giữa chất lượng và giá thành để chọn thôi. việc VF có bản quyển thương hiệu riêng chứ ko phải lắp ráp cho thương hiệu hãng nc ngoài là khác biệt lớn mà, họ cũng tạo ra rất nhiều việc làm có thu nhập cao cho dân VN mình.
cá nhân em chưa sở hữu con xe VF nào nhưng hay di chuyển bằng xe dịch vụ của VF. em thấy xe chắc chắn ngồi yên tâm hơn nhiều, giá cước thì vẫn thế nhiều khi còn rẻ hơn gọi xe xăng. mà ngồi xe VF rủi có xảy ra va chạm với xe khác thì vẫn yên tâm về độ cứng vững của thân vỏ xe hơn.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top