Xe tải ...

Trạng thái
Thớt đang đóng

pham_thanhtung

Xe điện
Biển số
OF-123597
Ngày cấp bằng
9/12/11
Số km
4,504
Động cơ
425,033 Mã lực
Nơi ở
Mắc võng dưới gầm xe
Website
www.otofun.net
thanks bác. Hôm qua vừa lái thử freightliner của đồg nghiệp. Cabin rộng rãi. Giảm xóc cực êm. :D
Chuẩn đấy bác :)) Bác mà chạy thử dòng Frieghtliner xong quay lại Hyundai hay Tàu tiếc gì em đảm bảo bác chán luôn :)) Điều đầu tiên là cảm giác lái xe đã thích hơn rùi ạ, cabin 2 tầng, rộng dãi, thoáng mát, đời 2005 lên là có thêm cái cửa trời + 1 cửa thoát hiểm bên phụ. 2 bên cabin nó có 1 ô kính nhỏ bác có thể mở ra lùa gió vào được, rất tiện. Treo bóng hơi thì êm du (mỗi tội đừng nên chở nặng quá vì nổ :)) Chạy êm ái, mượt mà, số nó không dai như số Hyundai đâu bác, làm hơi cũng nhanh nữa. Tiếp sau đó mới đến kinh tế, chạy uống ít dầu, mà chạy bốc nữa. Nếu có nguồn hàng ổn định mà chạy quanh quanh mấy cảng hay mấy khu công nghiệp, hoặc kéo công lạnh chạy Bắc Nam mà hàng tầm 30-35 tấn thì em thấy dùng Frieghtliner cực kỳ hợp lý luôn. Giá thành rất chi là ngọt luôn bác ạ. Tầm như 2-3 năm trước đây thui, đời 2005 mà có 600 triệu thui. Cả mooc, cả công vào nó tầm 1 ty thui là chạy phà phà rùi.
 

pham_thanhtung

Xe điện
Biển số
OF-123597
Ngày cấp bằng
9/12/11
Số km
4,504
Động cơ
425,033 Mã lực
Nơi ở
Mắc võng dưới gầm xe
Website
www.otofun.net
Em là em vẫn hãi nhất mấy ông chạy công trong cảng này :)) Chạy xe như phim chưởng luôn ạ :)) Em đang đứng ở ngã 4 trong cảng chứ (tại công trong cảng xếp theo thằng ô vuông ) em đang định chạy qua đường trời tối thì thấy có ông cách em khoảng 200 mét, ông ý phi ầm ầm đến, em xoắn quá lùi lại. Thì lại có 1 ông khác đi từ đằng sau cũng lao ầm ầm lên. Mà công nhận mấy ông này chạy cũng hay, lao ầm ầm lên thế là phanh 1 phát cháy cả lốp rùi đánh võng lia lịa, dừng lại rùi, cài số lùi lùi ầm ầm :)) Đúng là tốc độ...
 

duytung52

Xe tải
Biển số
OF-116450
Ngày cấp bằng
12/10/11
Số km
357
Động cơ
389,430 Mã lực
Em là em vẫn hãi nhất mấy ông chạy công trong cảng này :)) Chạy xe như phim chưởng luôn ạ :)) Em đang đứng ở ngã 4 trong cảng chứ (tại công trong cảng xếp theo thằng ô vuông ) em đang định chạy qua đường trời tối thì thấy có ông cách em khoảng 200 mét, ông ý phi ầm ầm đến, em xoắn quá lùi lại. Thì lại có 1 ông khác đi từ đằng sau cũng lao ầm ầm lên. Mà công nhận mấy ông này chạy cũng hay, lao ầm ầm lên thế là phanh 1 phát cháy cả lốp rùi đánh võng lia lịa, dừng lại rùi, cài số lùi lùi ầm ầm :)) Đúng là tốc độ...
lái công cảng ẩu là đúng. Time là vàng bạc mà :)) Mấy hôm trc có vụ công ở HP cán chết 2 nữ sinh :(. Mà bác đi đã bị tn lần nào chưa =))
 

pham_thanhtung

Xe điện
Biển số
OF-123597
Ngày cấp bằng
9/12/11
Số km
4,504
Động cơ
425,033 Mã lực
Nơi ở
Mắc võng dưới gầm xe
Website
www.otofun.net
lái công cảng ẩu là đúng. Time là vàng bạc mà :)) Mấy hôm trc có vụ công ở HP cán chết 2 nữ sinh :(. Mà bác đi đã bị tn lần nào chưa =))
Em có lái xe đâu mà em bị hả bác....bố em có bị 1 lần nhưng may mà em không đi cùng :)) Thực ra tai nạn cũng nhẹ thui, gọi là suyt chết :D Chuyến ý ở trên Móng Cái về, nửa đêm nửa hôm trời mưa tầm tã bố em sót ruột vì đi chục hôm rùi nên muốn về sớm, đi cùng 1 xe nữa bác ý kêu ở lại sáng sớm mai về nhưng bố em không nghe. Thế là đêm ý 2 xe bì bõm xuống, xe bố em đi ngay sau xe kia thui thế mà xe bố em dính chưởng :)) Vào khúc cua thì bố em đánh lái nhưng mà không thấy bám, thế là quay sang bảo với phụ xe là " xe mất lái rùi mày ơi". Đạp phanh thì bố em có đạp nhưng mà không dám đạp mạnh, nhưng mà cũng không ăn thua thì đường trơn bóng luôn. Đạp mạnh thì gập xe ngay. Thế là lao 1 phát ra bên đường (nó là bãi đất) thế là có ma sát nó quật 1 phát cả cái đầu quay vào trong thế là tựa luôn vào rãnh. Nhảy từ trên cabin xuống xe còn ngã @@ Xuống nhìn cái vực hãi luôn @@
 

pham_thanhtung

Xe điện
Biển số
OF-123597
Ngày cấp bằng
9/12/11
Số km
4,504
Động cơ
425,033 Mã lực
Nơi ở
Mắc võng dưới gầm xe
Website
www.otofun.net
lái công cảng ẩu là đúng. Time là vàng bạc mà :)) Mấy hôm trc có vụ công ở HP cán chết 2 nữ sinh :(. Mà bác đi đã bị tn lần nào chưa =))
Cái giống công cảng nó cần nhất là time bác ạ :D Nó cứ kéo vỏ từ ngoài cảng vào trong bãi, vỏ không được 200K 1 vỏ, hàng thì được 400K :D Mấy tấm này em chụp đợt xuống Hải Phòng hơn tháng chạy công dưới ý bác ạ :D Nhận hợp đồng với bọn Foxconm nhập linh kiện điện tử về, kéo công cho nó từ Hải Phòng lên, bỏ hàng xong lại về HP trả vỏ. Cứ sáng đi tối lại về Hà Nội. Ko có hàng thì cứ nằm chờ dưới Hải Phòng, quay quay được mấy chuyến kiếm ít tiền thui ạ :D
 

duytung52

Xe tải
Biển số
OF-116450
Ngày cấp bằng
12/10/11
Số km
357
Động cơ
389,430 Mã lực
Em có lái xe đâu mà em bị hả bác....bố em có bị 1 lần nhưng may mà em không đi cùng :)) Thực ra tai nạn cũng nhẹ thui, gọi là suyt chết :D Chuyến ý ở trên Móng Cái về, nửa đêm nửa hôm trời mưa tầm tã bố em sót ruột vì đi chục hôm rùi nên muốn về sớm, đi cùng 1 xe nữa bác ý kêu ở lại sáng sớm mai về nhưng bố em không nghe. Thế là đêm ý 2 xe bì bõm xuống, xe bố em đi ngay sau xe kia thui thế mà xe bố em dính chưởng :)) Vào khúc cua thì bố em đánh lái nhưng mà không thấy bám, thế là quay sang bảo với phụ xe là " xe mất lái rùi mày ơi". Đạp phanh thì bố em có đạp nhưng mà không dám đạp mạnh, nhưng mà cũng không ăn thua thì đường trơn bóng luôn. Đạp mạnh thì gập xe ngay. Thế là lao 1 phát ra bên đường (nó là bãi đất) thế là có ma sát nó quật 1 phát cả cái đầu quay vào trong thế là tựa luôn vào rãnh. Nhảy từ trên cabin xuống xe còn ngã @@ Xuống nhìn cái vực hãi luôn @@
Bố bác lái lụa đấy. E ngại nhất đi đèo, núi luôn. Cua tay áo + ng đi xe máy thấy ghê ghê. :( Chạy đường dài e mới cần phụ lái. :D
 

pham_thanhtung

Xe điện
Biển số
OF-123597
Ngày cấp bằng
9/12/11
Số km
4,504
Động cơ
425,033 Mã lực
Nơi ở
Mắc võng dưới gầm xe
Website
www.otofun.net
Bố bác lái lụa đấy. E ngại nhất đi đèo, núi luôn. Cua tay áo + ng đi xe máy thấy ghê ghê. :( Chạy đường dài e mới cần phụ lái. :D
Cũng gọi là có kinh nghiệm thui chứ không gọi là lụa bác ạ :)) Bố em có đánh võng đâu mà lụa ạ. Bố em mang tiếng cẩn thận nhất công ty vì đi đâu cũng chậm chạp nhất công ty :)) Người khác đi nhanh kệ, bố em toàn đến cuối =)) Chuyến ý đi về ông sếp còn không tin bố em lái cơ, cứ kêu là máy nhận lỗi hộ phụ. ông phụ sau chuyến ý về nghỉ việc luôn...đen quá :( Mà bố em chạy công này ít bác ạ, trước không theo nghề lái xe đâu ạ. Trước kia nhà em làm hàng, xong hàng không làm được quay sang học lái xe. Đi theo học chạy con Inter cùng bạn cậu em chắc chưa được 1 năm. Xong năm 2004 mới bất đầu đi chạy xe con cho mấy sếp. Đến năm 2007 vào Quảng An làm chạy con 16 chỗ đưa đón nhân viên. Chạy chắc được 1 năm thì xin ông sếp lên chạy đầu kéo. Ông ý kêu chạy ra quay đầu xe mà loay hoay mãi mới quay được :)) Mấy chuyến đi đầu tiên thì toàn lùi đổ cột điện :))
 

jeep_iraq

Xe buýt
Biển số
OF-6353
Ngày cấp bằng
25/6/07
Số km
604
Động cơ
542,196 Mã lực
Cần Kanglim thì còn gì để nói nữa bác,
 

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,210
Động cơ
497,962 Mã lực
Cần Kanglim thì còn gì để nói nữa bác,
vầng, mà cây 10t của bác ty chống đôi nhưng lại chống dưới thước cần hả bác, KANGLIM hay SOOSAN 10t toàn chống 2 bên thước cần, cẩu khoẻ


em xem nhiều loại cần Hàn thì hệ thống thuỷ lực DONGYANG, KANGLIM hay SOOSAN cũng ngang ngửa nhau, nhưng riêng khoản bệ cần, mâm quay thì KL có vẻ chắc chắn nhất, mâm SOOSAN hơi mềm, cẩu cố tí là bay mâm

bác cố chơi lên con này, HYUNDAI 5 chân, cẩu KANGLIM 18 tấn, 6 chân chống thì cứ phải gọi là thiên hạ vô địch =))




TRAGO đê =))

long lanh chính là anh :))
 
Chỉnh sửa cuối:

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,210
Động cơ
497,962 Mã lực
bác otohagiang bố em cũng biết bác đấy,ngày xưa bác lái zin ở xd.còn bố em lãi con 0535.bác tên là hiếu phải không ạ?
vầng, em tên Hiếu
nhưng trước em không lái ZIL bên XD đâu, chắc bố bác nhầm rồi, em chưa bao giờ lái bên XD mà xe tải em chỉ lái cho biên phòng hồi mới chuyển về HG thôi
sau đó thì lái mấy em hàn Xẻng cho ông anh họ làm công trình trên HG còn ông ấy ở dưới Hải Dương, sau không hiệu quả nên rút đi
 

pham_thanhtung

Xe điện
Biển số
OF-123597
Ngày cấp bằng
9/12/11
Số km
4,504
Động cơ
425,033 Mã lực
Nơi ở
Mắc võng dưới gầm xe
Website
www.otofun.net
vầng, em tên Hiếu
nhưng trước em không lái ZIL bên XD đâu, chắc bố bác nhầm rồi, em chưa bao giờ lái bên XD mà xe tải em chỉ lái cho biên phòng hồi mới chuyển về HG thôi
sau đó thì lái mấy em hàn Xẻng cho ông anh họ làm công trình trên HG còn ông ấy ở dưới Hải Dương, sau không hiệu quả nên rút đi
bác cho em hỏi ngu tí là cái cẩu này mình mua xe mới xong tự lắp vào hả bác??? Hay là đặt công ty họ làm cho theo yêu cầu ạ? Và với cả nếu lắp vào thì phải đẩy thùng lùi lại phía sau hay là cắt luôn ạ?
 

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,210
Động cơ
497,962 Mã lực
bác cho em hỏi ngu tí là cái cẩu này mình mua xe mới xong tự lắp vào hả bác??? Hay là đặt công ty họ làm cho theo yêu cầu ạ? Và với cả nếu lắp vào thì phải đẩy thùng lùi lại phía sau hay là cắt luôn ạ?
cẩu nguyên con thì ít người nhập vì nó quá đắt và vẫn bị tính niên hạn sử dụng như xe tải
cần cẩu thường do các chủ bãi nhập về, miền Bắc thì hay qua cảng HP, sau đó các chủ xưởng đóng thùng mua về và lắp theo đơn, 1 số ít đơn vị mạnh thì lắp sẵn lên xe để bán như Khang Minh, LEXIM và xe mới cẩu mới, còn xe cũ cẩu bãi thì chủ yếu đặt thôi bác ạ
gắn cẩu thì phải dời thùng, sau đó cắt ngắn bớt thùng đi, lồng ốp xát xi phần sau cabin hoặc có thể kẹp xát xi suốt hết từ đầu đến cuối luôn sau đó mới gắn lên được
thường xe 3 chân gắn cẩu thùng dài từ 8-8,5m, hoặc có thể dài hơn nhưng ít ai làm dài quá 9m vì đi rất vướng
trên thực tế thì các xưởng đóng thùng hoàn toàn có thể đóng cẩu cho bác vì nó không quá phức tạp, không giống xe cứu hộ còn phải tính toán chiều dài, đối trọng này nọ
cuối cùng là phải tính công suất cẩu, yêu cầu công việc mà chọn loại cẩu cho phù hợp, xe 3 chân thì gắn đến 12 tấn là căng, không ai gắn cẩu 15t lên xe 3 chân, hoặc loại cẩu bé hơn nếu bác cẩu hàng nhẹ, em ví dụ thế
cẩu giờ thì 1 số xưởng trong SG họ còn tự đóng cẩu rô bốt, cẩu cũng khoẻ lắm
 

nhanviettuyen

Xe tăng
Biển số
OF-72238
Ngày cấp bằng
7/9/10
Số km
1,184
Động cơ
436,322 Mã lực
toàn hàng khủng để kiếm tiền khủng nuôi các Vợ
 

hqtuan

Xe hơi
Biển số
OF-137405
Ngày cấp bằng
6/4/12
Số km
152
Động cơ
369,720 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Hòa Bình nhé
các Bác cho em xin chút kiến thức về cái loại cẩu gập được không ạ,?..em thấy khi ko dùng thì nó gập lại theo chiều ngang ý ạ..nếu so với cẩu thường thì dùng cái nào hay hơn ạ???
 
Chỉnh sửa cuối:

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,210
Động cơ
497,962 Mã lực
các Bác cho em xin chút kiến thức về cái loại cẩu gập được không ạ,?..em thấy khi ko dùng thì nó gập lại theo chiều ngang ý ạ..nếu so với cẩu thường thì dùng cái nào hay hơn ạ???
cẩu gập mà rút công hay di chuyển đồ trong khu vực chật hẹp thì hay hơn, nó sử dụng hệ thống nâng hạ toàn bộ bằng thuỷ lực hết nên mạnh hơn cần thước
bù lại làm công trình thì cần thước có dây cáp tiện lợi hơn nhiều
chưa kể xài cần gập thì hơi lằng nhằng do thường thường nó xài 3 nhánh cần nâng hạ nên lái đòi hỏi tinh tế hơn
cần thước thì đứng im 1 chỗ, thả dây rồi nâng đồ lên
khi xếp hàng trên thùng cao, cần thước phải quay ra trước, thòi ra tới vài mét nên di chuyển hạn chế hơn cần gập gập gọn gàng sau lưng cabin
tóm lại là cần gập thì khoẻ hơn và cần thước dùng trong điều kiện VN tỏ ra tiện lợi hơn cần gập
bên xây dựng xài cần thước, còn điện lực thì nên xài cần gập do nó có thể đưa vật tới vị trí cần đến chính xác hơn vì nó giống như cánh tay thực thụ, cần thước còn phụ thuộc vào cáp cần nữa bác ạ, có thể dùng tay người chỉnh vị trí cho vật được nhưng độ chính xác không tối ưu như cần gập

cần gập (tên khác là cần rô bốt, dân SG còn kêu là cần đập chuột) 2 đại diện số 1 là PALFINGER và HIAB



cực khoẻ và cơ động, cần thước mấy vụ này bó tay toàn tập, dân châu Âu thì khoái xài cần gập hơn



cần thước thuận tiện khi công tác cẩu vật nhẹ hơn trên cao do thân cần có thể đứng im, chỉ cần thả dây cần xuống và móc
đại diện số 1 trong dòng cẩu bé và cỡ nhỡ là UNIC, TADANO của Nhựt, dòng cẩu to thì KANGLIM, SOOSAN của Hàn Quốc
dân Hàn, Nhật, Mẽo thì chuộng loại cần thước hơn cần gập các bác ạ
 

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,925
Động cơ
576,110 Mã lực
Lắp cẩu phải lắp thêm bơm.thủy lực cho nó chạy nữa ạ, lấy công suất từ máy ra.hehe
 

universe.4banh

Xe buýt
Biển số
OF-140671
Ngày cấp bằng
5/5/12
Số km
701
Động cơ
372,210 Mã lực
Nơi ở
phó bảng-đồng văn-hà giang
vầng, em tên Hiếu
nhưng trước em không lái ZIL bên XD đâu, chắc bố bác nhầm rồi, em chưa bao giờ lái bên XD mà xe tải em chỉ lái cho biên phòng hồi mới chuyển về HG thôi
sau đó thì lái mấy em hàn Xẻng cho ông anh họ làm công trình trên HG còn ông ấy ở dưới Hải Dương, sau không hiệu quả nên rút đi
vâng,cụ có biết lão quang mà giờ chạy xe tải cho biên phòng tỉnh không ạ?
 

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,210
Động cơ
497,962 Mã lực

universe.4banh

Xe buýt
Biển số
OF-140671
Ngày cấp bằng
5/5/12
Số km
701
Động cơ
372,210 Mã lực
Nơi ở
phó bảng-đồng văn-hà giang
không bác ạ, chắc ông đấy đến sau, em lái đến 2002 thôi
vâng.à cụ ngày xưa học lái xe ở đâu vậy ạ?thời cụ học là được đào tạo bài bản chứ không như bây giờ
 

duytung52

Xe tải
Biển số
OF-116450
Ngày cấp bằng
12/10/11
Số km
357
Động cơ
389,430 Mã lực
cẩu gập mà rút công hay di chuyểnn đồ trong khu vực chật hẹp thì hay hơn, nó sử dụng hệ thống nâng hạ toàn bộ bằng thuỷ lực hết nên mạnh hơn cần thước
bù lại làm công trình thì cần thước có dây cáp tiện lợi hơn nhiều
chưa kể xài cần gập thì hơi lằng nhằng do thường thường nó xài 3 nhánh cần nâng hạ nên lái đòi hỏi tinh tế hơn
cần thước thì đứng im 1 chỗ, thả dây rồi nâng đồ lên
khi xếp hàng trên thùng cao, cần thước phải quay ra trước, thòi ra tới vài mét nên di chuyển hạn chế hơn cần gập gập gọn gàng sau lưng cabin
tóm lại là cần gập thì khoẻ hơn và cần thước dùng trong điều kiện VN tỏ ra tiện lợi hơn cần gập
bên xây dựng xài cần thước, còn điện lực thì nên xài cần gập do nó có thể đưa vật tới vị trí cần đến chính xác hơn vì nó giống như cánh tay thực thụ, cần thước còn phụ thuộc vào cáp cần nữa bác ạ, có thể dùng tay người chỉnh vị trí cho vật được nhưng độ chính xác không tối ưu như cần gập

cần gập (tên khác là cần rô bốt, dân SG còn kêu là cần đập chuột) 2 đại diện số 1 là PALFINGER và HIAB



cực khoẻ và cơ động, cần thước mấy vụ này bó tay toàn tập, dân châu Âu thì khoái xài cần gập hơn



cần thước thuận tiện khi công tác cẩu vật nhẹ hơn trên cao do thân cần có thể đứng im, chỉ cần thả dây cần xuống và móc
đại diện số 1 trong dòng cẩu bé và cỡ nhỡ là UNIC, TADANO của Nhựt, dòng cẩu to thì KANGLIM, SOOSAN của Hàn Quốc
dân Hàn, Nhật, Mẽo thì chuộng loại cần thước hơn cần gập các bác ạ
ảnh 2 là cẩu volvo. Nhìn đẹp quá bác ợ. Mà nhìn như cần dài hơn xe Hàn
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top