- Biển số
- OF-138710
- Ngày cấp bằng
- 16/4/12
- Số km
- 358
- Động cơ
- 370,680 Mã lực
Mặc dù sở hữu lòng xe rộng và tạo cảm giác an toàn hơn những mẫu xe thông thường khác, nhưng SUV lại là dòng xe rất dễ bị lật khi vào cua, hoặc mất lái.
Nguyên nhân là do chiều cao của xe so với mặt đường, dẫn đến lực hấp dẫn của trọng tâm thấp. Các nhà sản xuất ô tô đã phải mất nhiều công sức trong việc giảm rủi ro của mô hình SUV / Crossover bằng cách nâng cao thói quan lái xe an toàn và bổ sung thêm các tính năng điều khiển điện tử, hỗ trợ các thiết bị giúp lái xe ổn định hơn. Tuy nhiên, điều đó còn phải phụ thuộc vào trách nhiệm, cũng như khả năng bặt nhịp để kiểm soát các công nghệ mới nhất của từng lái xe.
Theo kết quả nghiên cứu mới nhất từ các chuyên gia của Mỹ kết luận. “Mặc dù lòng xe SUV rộng rãi và cho người sử dụng có cảm tưởng an toàn hơn các xe thông thường khác, nhưng thực ra mức độ an toàn của trẻ di chuyển bằng loại xe này chẳng hơn gì so với các loại xe khác.”
Đặc biệt các chuyên gia còn chỉ ra rằng trẻ ngồi trong xe SUV có thắt dây an toàn bị nguy cơ trọng thương gấp hai lần do xe lộn nhào so với các loại xe thông thường khác. Nguy cơ sẽ tăng lên 25 lần nếu không thắt dây an toàn. Nguy cơ bị lật nhào của xe SUV theo các nhà nghiên cứu gấp 4 lần so với các loại xe khác. Số liệu của Cơ quan quản lý an toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) cho thấy mặc dù các tai nạn lật xe chỉ chiếm 3% các vụ tai nạn ở Hoa Kỳ, nhưng tỉ lệ tử vong lại chiếm tới 1/3.
Theo số liệu trên của NHTSA, trong số 10,000 nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông trong năm 2003, 59% do xe SUV bị lật. So sánh với các loại xe, cứ 100,000 xe đăng bộ lưu hành, có 10 xe SUV gây tai nạn chết người, 7/100,000 xe ‘pickup’, 4/100,000 xe ‘vans’ và xe 4 - chỗ thông thường.
Theo Liên minh các nhà sản xuất ôtô Hoa Kỳ (Alliance for Automobile Manufacturers), hiện có khoảng 28 triệu xe SUVs đang lưu thông trên các xa lộ tại Hoa Kỳ, trong đó riêng California đã chiếm 2,8 triệu xe. Trong thời gian từ năm 1995 đến 2002, số xe SUV đăng bộ tại Hoa Kỳ đã tăng 250%.
Để giảm các vụ xe SUV bị lật và giảm tỉ lệ thương vong, hồi tháng 8 năm 2005, Quốc Hội (Mỹ) đã cho thông qua dự luật vận chuyển theo đó buộc cơ quan NHTSA ban hành các quy định bổ sung nhằm gia tăng mức độ an toàn của các loại xe SUV như lắp đặt thiết bị điện tử kiểm soát sự ổn định vận hành xe khi xe quẹo, và cải tiến bộ khoá cửa xe cũng như gia tăng độ cứng trần xe.
Trong đoạn video dưới đây được thực hiện tại đường đua Nurburgring Nordschleife, một trong những đường đua đòi hỏi sự khắt khe và nguy hiểm nhất thế giới, chủ nhân của chiếc Honda CR-V đã phóng quá tốc độ, dẫn đến mất kiểm soát, phanh gấp khiến chiếc xe lật ngửa và lăn nhiều vòng bắn qua lớp hàng rào chắn bên đường. May mắn thay người điều khiển chiếc xe đã thoát chết một cách kỳ diệu.
Nguồn 24h.com
Nguyên nhân là do chiều cao của xe so với mặt đường, dẫn đến lực hấp dẫn của trọng tâm thấp. Các nhà sản xuất ô tô đã phải mất nhiều công sức trong việc giảm rủi ro của mô hình SUV / Crossover bằng cách nâng cao thói quan lái xe an toàn và bổ sung thêm các tính năng điều khiển điện tử, hỗ trợ các thiết bị giúp lái xe ổn định hơn. Tuy nhiên, điều đó còn phải phụ thuộc vào trách nhiệm, cũng như khả năng bặt nhịp để kiểm soát các công nghệ mới nhất của từng lái xe.
Theo kết quả nghiên cứu mới nhất từ các chuyên gia của Mỹ kết luận. “Mặc dù lòng xe SUV rộng rãi và cho người sử dụng có cảm tưởng an toàn hơn các xe thông thường khác, nhưng thực ra mức độ an toàn của trẻ di chuyển bằng loại xe này chẳng hơn gì so với các loại xe khác.”
Đặc biệt các chuyên gia còn chỉ ra rằng trẻ ngồi trong xe SUV có thắt dây an toàn bị nguy cơ trọng thương gấp hai lần do xe lộn nhào so với các loại xe thông thường khác. Nguy cơ sẽ tăng lên 25 lần nếu không thắt dây an toàn. Nguy cơ bị lật nhào của xe SUV theo các nhà nghiên cứu gấp 4 lần so với các loại xe khác. Số liệu của Cơ quan quản lý an toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) cho thấy mặc dù các tai nạn lật xe chỉ chiếm 3% các vụ tai nạn ở Hoa Kỳ, nhưng tỉ lệ tử vong lại chiếm tới 1/3.
Theo số liệu trên của NHTSA, trong số 10,000 nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông trong năm 2003, 59% do xe SUV bị lật. So sánh với các loại xe, cứ 100,000 xe đăng bộ lưu hành, có 10 xe SUV gây tai nạn chết người, 7/100,000 xe ‘pickup’, 4/100,000 xe ‘vans’ và xe 4 - chỗ thông thường.
Theo Liên minh các nhà sản xuất ôtô Hoa Kỳ (Alliance for Automobile Manufacturers), hiện có khoảng 28 triệu xe SUVs đang lưu thông trên các xa lộ tại Hoa Kỳ, trong đó riêng California đã chiếm 2,8 triệu xe. Trong thời gian từ năm 1995 đến 2002, số xe SUV đăng bộ tại Hoa Kỳ đã tăng 250%.
Để giảm các vụ xe SUV bị lật và giảm tỉ lệ thương vong, hồi tháng 8 năm 2005, Quốc Hội (Mỹ) đã cho thông qua dự luật vận chuyển theo đó buộc cơ quan NHTSA ban hành các quy định bổ sung nhằm gia tăng mức độ an toàn của các loại xe SUV như lắp đặt thiết bị điện tử kiểm soát sự ổn định vận hành xe khi xe quẹo, và cải tiến bộ khoá cửa xe cũng như gia tăng độ cứng trần xe.
Trong đoạn video dưới đây được thực hiện tại đường đua Nurburgring Nordschleife, một trong những đường đua đòi hỏi sự khắt khe và nguy hiểm nhất thế giới, chủ nhân của chiếc Honda CR-V đã phóng quá tốc độ, dẫn đến mất kiểm soát, phanh gấp khiến chiếc xe lật ngửa và lăn nhiều vòng bắn qua lớp hàng rào chắn bên đường. May mắn thay người điều khiển chiếc xe đã thoát chết một cách kỳ diệu.
Nguồn 24h.com