- Biển số
- OF-10741
- Ngày cấp bằng
- 6/10/07
- Số km
- 854
- Động cơ
- 540,913 Mã lực
Em dùng 2 chân mỗi khi dừng giữa dốc thôi a, ko biết có sao ko
Nhỡ cái chân giữa nó cao hứng lên, nó lại kéo cái trân trái về lại chân phanh thì bỏ m.. àcứ buộc chặt chân giữa vào chân trái, rồi gác lên taplo là ko nhầm nhọt gì cả. Hồi mới chạy AT em tuyền làm thế.
chết máy ngang dốc thì cần gì đạp ga hả bác???Em cũng không hiểu kiểu đề pa như cụ viết là như nào???Giải thích hộ em cái cụ ơi.Mình có mấy thằng E lái xe Công và xe tải nặng thường kể rằng chúng nó làm hệt như cụ tả đới...Bọn chúng bảo Lái non mà chết máy ngang dốc nếu không biết đề pa kiểu đó thì chỉ có nước gọi xe kéo.....Chả biết Đúng hay Sai?
Nhưng khi có sự cố,cuống lên bụp cả 2 chân thì sao nhỉ???Xe điên phần lớn đều từ thao tác hoàn toàn sai này mà ra cả!!!Đúng là có một số người biết là đi xe số tự động bằng 2 chân là nguy hiểm nhưng không sửa được(hoặc không chịu sửa) đi sau những người này thấy đèn phanh sáng nhiều hơn người khác. Cũng có người cho là đi hai chân an toàn hơn vì chân trái luôn SS trên bàn đạp phanh.
Làm gì mà phải khổ thế hả cụ,cứ quên cái chân trái đi.Khi đang ga,nếu đường an toàn,bác xoay mũi chân từ ga qua phanh & ngược lại vài lần,riết rồi quen thôi mà.Nhỡ cái chân giữa nó cao hứng lên, nó lại kéo cái trân trái về lại chân phanh thì bỏ m.. à
Không nên bác ui!!!Em dùng 2 chân mỗi khi dừng giữa dốc thôi a, ko biết có sao ko
Xe đời cực mới có cảm ứng : hễ phanh mà bị đạp là ga hoàn toàn không còn tác dụng dù có đạp sâu bao nhiêu!nhà cháu chưa đi AT bao giờ nên hỏi các cụ tí.
khi chơi AT bằng 2 chân, nếu cùng lúc đạp cả chân phanh và chân ga, thì nó có tự động vô hiệu hóa chân ga ko ạ? hic. đc như thế này thì đâu đến nỗi có xe điên?
Cụ nhớ dùm em cái quy tắc khi khiển AT là chỉ dùng đúng chân phải cho cả 2 bàn phanh,ga!!!Bẩm các cụ, em đọc 18 trang toàn nói về 1 chân cho cả phanh và ga, ngoài ra còn gì nữa ko các cụ, chia sẻ em với, em chuẩn bị lấy xe AT các cụ ợ !
Sai hoàn toàn bác ơi!!!Tôi sử dụng Suzuki Vitara được 2 năm và vừa đổi sang Honda CR-V số tự động khoảng 8 tháng. Trong lần đi công tác Australia, rất ngạc nhiên khi thấy 3 trong số 5 bạn trẻ đồng nghiệp thao tác ga -phanh bằng cả 2 chân, điều ở Việt Nam rất hiếm gặp (Ngô Bá Lợi).
Đặc biệt, còn ngạc nhiên hơn ngay cả số sàn họ cũng thao tác chân trái phanh côn, chân phải cũng ga phanh. Tôi quan sát thấy hai gót chân bám sàn làm điểm tựa, còn bàn chân như 2 cần gạt nước lúc đè, lúc nhả nhịp nhàng, điệu nghệ như đang chơi nhạc...
Tôi thắc mắc kiểu đi không giống ai này thì họ chỉ cười (kiểu cười chọc quê làm tôi mắc cỡ). Thú thật lúc ấy mình hơi tự ti, vả lại vốn tiếng Anh, nhất là liên quan đến kỹ thuật kém, nên không dám hỏi thêm.
Hôm nay, lên diễn đàn mới dám hỏi người nhà mình: cách đi ôtô như các bạn bên Australia có đúng kỹ thuật không hay chỉ là những trò làm xiếc không dành cho số đông?
Mợ LH ơi ! Mình chỉ nghe mấy chú E kể như vậy?! Hình như số đông họ chở quá tải (thậm chí 45 tấn thành 90 tấn) nên leo dốc mà mất đà thì họ dễ chết máy và tụt dốc lắm, phanh tay không còn tác dụng trong trường hợp này nữa! Họ bảo đấy là kiểu đề pa ngang dốc (đang giữ phanh chân chứ không kéo phanh tay), nếu thua thì họ đành trôi xuống rồi leo dốc lại...Mình đã nhìn thấy họ tụt dốc và leo lại cầu vượt của khá nhiều xe Công, còn khởi hành ngang dốc kiểu đó thì đã nghe vài tay lái kể nhưng chưa được nhòm bao giờ. Kính Mợ !chết máy ngang dốc thì cần gì đạp ga hả bác???Em cũng không hiểu kiểu đề pa như cụ viết là như nào???Giải thích hộ em cái cụ ơi.
Hay là máy chết rồi,khi khởi động máy lại thì chân trái đạp phanh,chân phải đạp nhấp ga à???Nếu như thế thì sao không kéo phanh tay nhỉ???
Nếu có thói quen lái AT mà sử dụng 2 chân dù trong tình huống nào,em thấy là không nên!Vì khi có sự cố,cuống lên chân phải không chuyển qua phanh mà thò chân trái đạp phanh,nhưng lúc này chân phải mà lại đạp ga tiếp thì...xe điên ngay!!!
Cảm ơn cụ đã chia sẻcái này thiết thực các cụ ạ
http://www.doanhnhansaigon.vn/oto-xemay/lai-xe-so-tu-dong-dung-cach/1084683/
Em là em xem cần số trước, xem đã P chưaEm hay có thói quen lái xe theo các bước như sau, không biết đúng hay sai:
1. Lên xe ngồi nghế lái, chân phải đạp phanh, đề nổ máy sau đó kiểm tra phanh tay thấy kéo rồi thì mới chỉnh ghế, gương.. nếu cần.
2. xuống xe đi một vòng quanh xe xem lốp xe và có vướng gì xung quanh xe không, đây cũng là lúc cho máy nó nổ ổn định để vào số cho nhẹ.
3. Các bước tiếp theo như các cụ trên chia sẻ.
Thực ra là ban đầu em cũng lung tung lắm nhưng do đi với lái xe của cơ quan em thấy họ làm thế, hỏi họ họ giải thích nên em học theo dần thành quen và thấy cũng hợp lý.