- Biển số
- OF-294754
- Ngày cấp bằng
- 3/10/13
- Số km
- 94
- Động cơ
- 314,520 Mã lực
an toàn ở tay lái, tùy sở thích mà chọn số sàn hay tự động. đủ chưa nhỉ
Phần lớn những cái xe sử dụng hộp số AT cổ điển dùng biến mô thủy lực. Chỉ có loại hộp số kép (semi-AT) họ mới dùng biến mô cơ (hay khô) như xe số sàn.Em cứ tưởng at hay mt còn phụ thuộc vào xiền, ví dụ at rẻ xiền công nghệ cũ thì chậm hơn nếu mt thuần thục, còn at đời mới thì làm sao mt nhanh lại dc nhỉ! Còn côn ma sát ướt hay khô thì phụ thuộc vào công nghệ và hãng nữa chứ
Bẩm cụ, em mới được chạy có 3 loại ( Lexus 350, VENZA, Cayenne ). Nhưng em vưỡn khoái MT, vì nó làm đúng ý iem ợ.Cụ lái AT bao giờ chưa? xe đời cổ đến giờ đã có 2 nấc số thấp rồi. Đi đèo muốn phanh động cơ thì gạt từng nấc 1, nếu vẫn chưa vừa ý thì gạt thêm nấc nữa.
Còn MT, nếu cụ cố quên không về số mà bị cháy mất phanh rồi mà lúc đó xe trôi nhanh máy quay cực nhanh thì chả có đồng tốc nào nó cho cụ vào số thấp mà phanh lại nữa. Mấy vụ xe khách lao vực vừa rồi là ví dụ điển hình đấy ạ.
AT muốn vượt á, cứ đạp chân ga thẳng cẳng thì có mà dính lưng ngay, hoặc không thì gạt về 2 chế độ số thấp cũng tốt.
Túm lại em thấy cụ chưa được chạy AT, thử đi rồi phát biểu lại cụ nhé.
Em ko thích chạy AT vì nó nhàn quá, nhưng về độ an toàn và tiện dụng thì AT hơn hẳn MT.
Oh, các xe cụ dùng toàn xe xịn nhà giàu, thế cụ không biết cách dùng hay xe của cụ nó không có mấy cái chức năng của xe cỏ ấy?Bẩm cụ, em mới được chạy có 3 loại ( Lexus 350, VENZA, Cayenne ). Nhưng em vưỡn khoái MT, vì nó làm đúng ý iem ợ.
Thế theo cụ thì 2 nhà máy đó ko có tự động hóa mà hoàn toàn manual do người làm từng thứ một thì hôm nay cụ có còn phúc ngồi gõ bàn phím được không?Ờ, tự động hóa như Chevnoburn và Fukushima Daiichi là an toàn chưa?
Máy móc cũng là do con người chế tạo ra, nhưng để thực hiện các thao tác phức tạp đa dạng như điều khiển xe trên đường thì chỉ có con ngươì mới làm được( minh chứng cụ thể qua các giải đua Rally...)
Tỉ số truyền các cấp số của xe at luôn thấp hơn xe mt nên yếu hơn và tốn xăng hơn mặc dù phân khối xe at luôn lớn hơn nhiều xe mt.
với kỹ thuật hiện đại giờ thì AT gần như bằng MT rồi bác ạ, bác có vẻ thích MT nên cãi cố cho nó à, mỗi người một ý thích, thế nên hầu hết các xe hiện đại giờ đều AT cụ ợỜ, tự động hóa như Chevnoburn và Fukushimoa Daiichi là an toàn chưa?
Máy móc cũng là do con người chế tạo ra, nhưng để thực hiện các thao tác phức tạp như điều khiển xe trên đường thì chỉ có con ngươì mới làm được tối ưu mà thôi, có điều không phaỉ ai cũng làm được.
Khi tăng tốc xe at >2.0l phải về 2 cấp để tăng được 1 cấp nhưng xe mt =1.8l chỉ cần về 1 cấp số do tỉ số truyền của xe mt luôn lớn hơn at ở các cấp số, thất thoát ở bộ truyền động của mt rất ít còn ở at thì rất nhiều.
Thế cụ mở mang cho anh em biết kỹ thuật hiện đại của xe at giờ như thế nào? Em đang chạy xe mer be 2013, đọc hd và sử dụng thấy vẫn thế. Còn nếu cụ nói bộ côn khô bán tự động như trên xe f1 thì mấy ai có đủ tiền mua về dùng hàng ngày. Vả lại xe at có đi chăng nữa thì cũng vẫn mất đi 1/2 kiểm soát an toàn nên không thể thực hiện các thao tác như xe mt được(xe đua rally đều là mt tuyệt đối không có at, xe f1 có chân côn điều khiển). Các giải đua Rally thì như các cụ biết đấy, điều kiện đường xá y nguyên đời thường, xe là mt và là tiền thân là những mẫu xe như friesta...có điều tốc độ và thời gian là khắc nghiệt nên cần có xe mt để thực thi đảm bảo an toàn về đích.với kỹ thuật hiện đại giờ thì AT gần như bằng MT rồi bác ạ, bác có vẻ thích MT nên cãi cố cho nó à, mỗi người một ý thích, thế nên hầu hết các xe hiện đại giờ đều AT cụ ợ
Ooh...! Tốt thế, sao xe đua nó không áp dụng hả Cụ ( em hỏi ngu tí )? Theo em hiểu thì điều khiển xe khác với dây chuyền sản xuất ợ .Oh, các xe cụ dùng toàn xe xịn nhà giàu, thế cụ không biết cách dùng hay xe của cụ nó không có mấy cái chức năng của xe cỏ ấy?
Cụ có biết đã là người làm thì bao giờ cũng có rất nhiều lỗi (người giỏi thì mắc ít, người không giỏi thì mắc cực nhiều), còn máy làm thì lỗi gần như không có không ạ (trước khi nó được ứng dụng đã tốn chất xám của tỷ chuyên gia thẩm định)? Tại sao các nhà máy hóa dầu hóa chất họ phải tăng mức độ tự động hóa và bảo vệ vài lớp (3-2-1) không ạ? Không lẽ theo ý cụ thì bảo họ chuyển hết sang thủ công (manual) cho an toàn?
Thế theo cụ thì 2 nhà máy đó ko có tự động hóa mà hoàn toàn manual do người làm từng thứ một thìo hôm nay cụ có còn phúc ngồi gõ bàn phím được không?
Cụ là người thứ 2 trong thớt nói là xe thể thao (racing car) dùng manual mới làm được phức tạp, vậy các cụ nhầm cực to nhé; đó là quy định bắt buộc cho các giải đua đấy. Thế nó mới gọi là tranh tài. Automatic hết thì còn gọi gì là tranh tài nữa.
Dòng cuối cùng về cấp số cụ lại nhầm tai hại. Ai bảo cụ là tỷ số truyền AT thấp hơn MT? tốn xăng không phải do cái đó mà là do 2 thứ chính (nếu chỉ xem xét yếu tố máy) là tốc độ trục quay bị trượt ở vận tốc thấp, và do lập trình bị cứng nhắc ở số vòng tua phải tương đối cao (khi đó nó mới thừa lực để chuyển sang cấp số cao hơn). Mang tiếng là tốn xăng hơn nhưng cũng không đáng kể. Còn khi MT và AT chạy đường trường thì không khác nhau mấy đâu nhé (coi như bằng nhau) vì khi chạy số cao tốc độ ở dải nhất định nào đó trở lên nó sẽ khóa tốc độ hai trục quay cho giống nhau loại bỏ sự trượt (mechanical lockup clutch).
Nói lại cho cụ quay lại cái chính của topic là AN TOÀN đi cụ nhé chứ so sánh lan man thì cần nhiều trang nữa.
-Em thấy bác hơi nhầm, xe F1 thì chỉ có ngày xưa mới dùng số MT, bây giờ thì toàn dùng AT rồi, còn xe Bim, Mec hay hầu như tất cả các xe lắp ráp tại VN thời kỳ đầu thì toàn lắp hộp số MT, chẳng qua là do giá rẻ và dân mình chưa quen dùng, đến giờ khi hiểu biết về xe và kinh tế của dân mình khá lên thì xe số AT nhiều hơn. Mà bác nói xe số AT gây tại nạn nhiều hơn theo em nghĩ là ko logic, vì xe số AT bán chủ yếu là xe gia đình và tư nhân, ko như xe MT chủ yếu là xe thương mại, mà lái xe thương mại thì phần lớn là chuyên nghiệp rồi trình độ và KN hơn đứt mấy bác lái xe amateur cho nên ít gây ra xe điên, nếu có thì chẳng qua là do đang chạy MT nên ko quen với số AT thôi.Thế cụ mở mang cho anh em biết kỹ thuật hiện đại của xe at giờ như thế nào? Em đang chạy xe mer be 2013, đọc hd và sử dụng thấy vẫn thế. Còn nếu cụ nói bộ côn khô bán tự động như trên xe f1 thì mấy ai có đủ tiền mua về dùng hàng ngày. Vả lại xe at có đi chăng nữa thì cũng vẫn mất đi 1/2 kiểm soát an toàn nên không thể thực hiện các thao tác như xe mt được(xe đua rally đều là mt tuyệt đối không có at, xe f1 có chân côn điều khiển). Các giải đua Rally thì như các cụ biết đấy, điều kiện đường xá y nguyên đời thường, xe là mt và là tiền thân là những mẫu xe như friesta...có điều tốc độ và thời gian là khắc nghiệt nên cần có xe mt để thực thi đảm bảo an toàn về đích.
Minh chưngs rõ rệt là xe at gây tai nạn nhiều lắm thời gian gần đây mặc dù lượng xe mt lưu hành vẫn nhiều hơn xe at, cụ nào nhận thấy at nhiều hơn là chỉ nhìn duy nhất những xe nào giống xe mình, nói lên điều này là em căn cứ bảng báo cáo các loại xe của các hãng ở vn. Giống như các cụ kêu liệt chân trái vì xe mt nhưng dường như mang tính hài hước nũng nịu khi liên tưởng tới các cụ taxi và xe công hàng ngày chạy loanh quanh nội thành hn, nhẹ nhàng cũng "xơi" ít nhất 300-400km trong ngày.
Xe mercedes và bmw vẫn sản xuất xe mt tại đức như thường, có điều vì lái at ngay ban đầu cho cảm giác dễ dàng chứ không khó khăn và đòi hỏi kỹ năng như mt nên ở vn không nhập về mà thôi.
Em nói thật đấy, qua sử dụng em vẫn thích mt ở tính mạnh mẽ, bất kham và phục tùng. Chi tiết hơn còn là tiết kiệm, tận tụy và bền bỉ nữa. Phân tích kỹ thuật của các cụ trên này là cụ thể nhất không mang cảm tính, em cũng vừa viết 1 bài dài bên trên nhưng lỡ đánh mất chỉ còn đoạn đầu giờ viết lại ngại quá.