Thực sự thì tranh luận với bác (và rất nhiều bác khác hay vào đây) rất khó!
Các bác không chấp nhận con số thống kê: "fan Toy chỉ lôi con số ra để tranh luận". Không phải vì chuyên môn sâu nhất của em là toán thống kê (lôi các mô hình vào chạy mô phỏng kiểu Monte Carlo rồi ước lượng xác xuất thành công các sự kiện) mà em cuồng con số. Làm với chúng em hiểu chúng thế nào khi đến từ nguồn gì. Đi phủ nhận các con số thì hơi khó để tranh luận tiếp. Nếu ở đây bàn về tính an toàn xe AT và MT chắc mọi người nói chưa cụ thể ở giai đoạn nào, mới tập đi hay đi lâu rồi, nhưng cứ so sánh tỷ lệ xe AT/xe MT với tỷ lệ "xe điên" (ở VN) thì đã nói lên quá nhiều rồi. Tất nhiên ai cũng hiểu, cái xe nó không điên, mà là người lái, nhưng tại sao nhiều người lái ngồi lên cái AT thành "điên".
Các bác cũng không chấp nhận các nguyên lý cơ bản (của kỹ thuật). Cái hình 2 cái quạt đó nó giải thích nguyên lý truyền chuyển động từ máy xuống bánh xe trong 1 cái xe AT (truyền thống-tức không phải loại DCT). Nhưng nó cũng giải thích tại sao lực không được truyền hoàn toàn từ máy xuống bánh xe khi tăng tốc nhanh (hay ngược lại từ bánh xe lên máy khi xuống dốc) vì người ta có thể dễ dàng giữ cho cái quạt khong cắm điện ngừng quay - giống như đi thực tế ngoài đường dừng xe người ta chỉ cần đạp phanh mà không cần chuyển số về mo ở xe AT.
Em giới thiệu thêm cái tiện ích Launch Control của nhiều cái xe AT mới hiện nay để giải thích cụ thể nữa thôi: để tăng tốc độ nhanh, nhiều cái xe có tiện ích này, người lái đạp và giữ chân phanh rồi đạp ga cho vòng tua máy tăng mạnh lên, đến số vòng tua khá cao, nhưng ước lượng bánh không trượt dưới đường (lúc thả phanh ra) lúc được lệnh xuất phát thì thả phanh, xe sẽ lao lên đạt vận tốc với thời gian ngắn nhất!