Xe số sàn với số tự động, cái nào an toàn hơn?

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,246
Động cơ
896,827 Mã lực
congngo nói:
Quan niệm sai hoàn toàn, nếu kỹ năng lái tốt, không phải đi trong phố nhiều thì lái xe số sàn vẫn thích hơn.
Một số tình huống mà xe số sàn sẽ xử lý tốt hơn xe số tự động.
1. Đề pa trên dốc >10 độ
Em không đồng ý với bác ở dòng đỏ. Chạy đường đèo dốc > 10% đề pa xe số tự động như số sàn. Số tự động còn có phần an toàn hơn.
Còn nói chung xe nào cũng vậy MT hay AT an toàn hay không phụ thuộc vào ý thức người cầm lái.
Vẫn trong nội dung an toàn hơn!
Trừ một số không nhiều xe AT có hỗ trợ các giải pháp "địa hình" (có cả lên/xuống dốc) thì phần lớn xe AT khi chạy ở dốc vẫn phải thường xuyên đệm phanh hơn do khả năng hãm bằng máy của AT không bằng MT, mặt khác để khắc phục hiện tượng tốn nhiên liệu hơn nhiều nhà sx còn lập trình để mức ga của AT không giảm nhanh như xe MT. Với 1 cái xe chạy thường xuyên ở địa hình đồi núi, nhất là ở cũng có những cái đèo/dốc dài việc thường xuyên phải đệm phanh cũng là 1 điều bất lợi.
Ai đi đường núi nhiều chắc sẽ biết con đường TL178 đi vào huyện Xín Mần ở Hà Giang. Hồi đầu năm nay, dự một đám cưới trên ấy, tụi em là lính cũ, để chở được nhiều người em mang cái Zace chứ không phái cái AT 5 chỗ mới. Khi lên, lúc mọi người đi đón dâu, tụi em đi hơi muộn một chút nên không theo đoàn. Đó là 1 con đường ngoằn nghèo, tuy nhà cô dâu ở giữa con đường ấy leo từ 279 lên thì phải đi lên, nhưng phải lượn quanh các triền núi nên cứ lên sau 1 khúc cua là xuống, rồi lại lên, cua toàn loại gấp "khuỷu tay". Đi sau em là a cái Camry 3.0 lái xe là người ở đấy, thấy xe em biển 29, vừa rẽ lên bác Cam luôn gí sát đuôi xe, thấy chạy như vậy nguy hiểm, em chạy nhanh lên, nhưng đoạn đầu vẫn thấy bác ấy chạy gần sát, lại phải tăng tốc chạy nhanh hơn nữa. Khi đến nhà cô dâu, cũng chỉ một lúc đã thấy bác ấy đến, em cũng hơi ngạc nhiên, nhưng nhìn lại qua cửa kính thì nó cũng lại là 1 cái MT!
Đi đường đồi núi như vậy Camry AT hoàn toàn chẳng có lợi thế gì cả vì em cũng đang chạy cái Camry 2010LE!

Đoạn đầu của TL 178 (đoạn từ Xín Mần ra còn loằng ngoằng hơn nhiều)



 
Chỉnh sửa cuối:

AccentLB

Xe tải
Biển số
OF-175213
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
225
Động cơ
342,950 Mã lực
Các bác đem chuyện MT với AT ra so sánh an toàn bằng cách leo đèo em thấy không hợp lý, mỗi dòng có 1 tính năng vượt trội riêng theo mục đích sử dụng riêng. Theo em nếu tính đi lại hàng ngày ở đô thị thì xe nào dễ lái đương nhiên dễ sử lý tình huống và đương nhiên sẽ an toàn.
 

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
2,948
Động cơ
511,240 Mã lực
Vẫn trong nội dung an toàn hơn!
Trừ một số không nhiều xe AT có hỗ trợ các giải pháp "địa hình" (có cả lên/xuống dốc) thì phần lớn xe AT khi chạy ở dốc vẫn phải thường xuyên đệm phanh hơn do khả năng hãm bằng máy của AT không bằng MT, mặt khác để khắc phục hiện tượng tốn nhiên liệu hơn nhiều nhà sx còn lập trình để mức ga của AT không giảm nhanh như xe MT. Với 1 cái xe chạy thường xuyên ở địa hình đồi núi, nhất là ở cũng có những cái đèo/dốc dài việc thường xuyên phải đệm phanh cũng là 1 điều bất lợi.
Ai đi đường núi nhiều chắc sẽ biết con đường TL178 đi vào huyện Xín Mần ở Hà Giang. Hồi đầu năm nay, dự một đám cưới trên ấy, tụi em là lính cũ, để chở được nhiều người em mang cái Zace chứ không phái cái AT 5 chỗ mới. Khi lên, lúc mọi người đi đón dâu, tụi em đi hơi muộn một chút nên không theo đoàn. Đó là 1 con đường ngoằn nghèo, tuy nhà cô dâu ở giữa con đường ấy leo từ 279 lên thì phải đi lên, nhưng phải lượn quanh các triền núi nên cứ lên sau 1 khúc cua là xuống, rồi lại lên, cua toàn loại gấp "khuỷu tay". Đi sau em là a cái Camry 3.0 lái xe là người ở đấy, thấy xe em biển 29, vừa rẽ lên bác Cam luôn gí sát đuôi xe, thấy chạy như vậy nguy hiểm, em chạy nhanh lên, nhưng đoạn đầu vẫn thấy bác ấy chạy gần sát, lại phải tăng tốc chạy nhanh hơn nữa. Khi đến nhà cô dâu, cũng chỉ một lúc đã thấy bác ấy đến, em cũng hơi ngạc nhiên, nhưng nhìn lại qua cửa kính thì nó cũng lại là 1 cái MT!
Đi đường đồi núi như vậy Camry AT hoàn toàn chẳng có lợi thế gì cả vì em cũng đang chạy cái Camry 2010LE!

Đoạn đầu của TL 178 (đoạn từ Xín Mần ra còn loằng ngoằng hơn nhiều)



Bác chạy AT mà bác lại không biết à? bác thấy dốc dài thì gài nó về số thấp hơn. Xe MT bác không gài về số thấp hơn thì tự nó về chắc?
Tóm lại từ đầu đến giờ em chưa thấy ai đưa ra được lý do AT mất an toàn cả.

Và cái thử thách em đặt ra cũng chưa ai dám làm để thấy cái nào an toàn hơn cả.
Túm lại có lẽ stop là hay hơn đỡ mất hòa khí.
 

nntrexanh

Xe buýt
Biển số
OF-207061
Ngày cấp bằng
21/8/13
Số km
676
Động cơ
324,660 Mã lực
Lái xe số sàn tất nhiên là an toàn hơn rồi,thế mà cũng phải hỏi
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,246
Động cơ
896,827 Mã lực
Bác chạy AT mà bác lại không biết à? bác thấy dốc dài thì gài nó về số thấp hơn. Xe MT bác không gài về số thấp hơn thì tự nó về chắc?
Tóm lại từ đầu đến giờ em chưa thấy ai đưa ra được lý do AT mất an toàn cả.

Và cái thử thách em đặt ra cũng chưa ai dám làm để thấy cái nào an toàn hơn cả.
Túm lại có lẽ stop là hay hơn đỡ mất hòa khí.
Bác hình như chỉ mỗi đọc có 1/2?
Xe AT nếu giá khá cao nó có chế độ hỗ trợ đổ dốc, muốn tốc độ xuống dốc như thế nào cứ đạp ga cho xe chạy đến tốc độ ấy rồi thả cả chân ga lẫn chân phanh cho nó tự chạy xuống đến cuối dốc với đúng tốc độ ấy!
Nhưng xe AT thường không có chế độ ấy họ cũng có thể sử dụng máy xe như phanh, tức là lùi số. Nhưng ngay AT cũng có đủ các loại xe khác nhau, cách lùi số cũng khác nhau, có nhiều cái xe khi không phanh cho tốc độ đủ chậm lại, có kéo cần số về (-) liên tục thì cũng chỉ nghe tiếng bíp của xe, báo nó đang chống lại và số không được lùi. Ngoài ra dù có lùi được, kể cả về đến số 1 thì do đặc điểm của bộ biến mô thủy lực (biến mô ướt), khả năng hãm bằng máy không bằng được cái MT với ly hợp khô, dốc cao thì người lái AT vẫn phải đệm phanh nhiều hơn!
In hệt như vậy khi tăng tốc ở dốc cao, lực kéo của 1 cái AT cùng công suất kém hơn hẳn cái MT cũng do cái bộ biến mô thủy lực, lực truyền từ máy xuống bị hao tổn nhiều!!!
Khi chạy kichdown mạnh, hay chạy liên tục ở dốc bộ biến mô của cái Camry AT sôi réo sùng sục và chỗ bên cạnh hộp số nóng bỏng!
 
Chỉnh sửa cuối:

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
2,948
Động cơ
511,240 Mã lực
bác dường như chưa hiểu kỹ lắm về mấy chi tiết trong hộp số, như biến mô là biến mô chứ không phải là côn vì chúng hoạt động trên nguyên tắc khác nhau. Trong hộp số tự động có nhiều bộ côn giống hệt như côn trong số MT nữa.
Không rõ bác nói xe nào cao cấp nhưng xe em đang đi là con xe mà dân VN mình bảo là đồ Hàn Xẻng, khi xuống dốc dài mà chạy ở tầm 40km/h trở lên em đạp phanh rà khoảng 2-3 giây là hộp số nó đã tự động ghìm về số thấp rồi.
Biến mô chạy ở tốc độ càng cao thì lực truyền sang sẽ gần như không có bị mất nhé bác, nó chỉ bị "trượt" khi ở tốc độ cực thấp như không tải mà thôi. Đó là đặc điểm cực kỳ quý để xe không bị chết máy và người điều khiển xe được nhàn hạ hơn.
Hộp số Camry của bác ở chỗ nào nóng? ý bác nói phía dưới cần số? làm sao bác nghe được nó réo sùng sục (ko bao giờ nghe được đâu bác ạ).
 

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
2,948
Động cơ
511,240 Mã lực
Thêm nữa, khi bác về số AT nó bíp cho bác biết là bác đang về số chứ ko phải bị lỡ tay đập vào. Và nó cho phép bác vào đấy nhé chứ không có vấn đề gì cả đâu.
Bác muốn đi dốc dài (đèo) bằng AT mà không cần phanh bác cứ thử về số mà xem, được đấy. Nếu không được thì bác bán con Camry đi mua con Daewoo ghẻ như của em mà xài cho an toàn :D
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,246
Động cơ
896,827 Mã lực
Thêm nữa, khi bác về số AT nó bíp cho bác biết là bác đang về số chứ ko phải bị lỡ tay đập vào. Và nó cho phép bác vào đấy nhé chứ không có vấn đề gì cả đâu.
Bác muốn đi dốc dài (đèo) bằng AT mà không cần phanh bác cứ thử về số mà xem, được đấy. Nếu không được thì bác bán con Camry đi mua con Daewoo ghẻ như của em mà xài cho an toàn :D
bác dường như chưa hiểu kỹ lắm về mấy chi tiết trong hộp số, như biến mô là biến mô chứ không phải là côn vì chúng hoạt động trên nguyên tắc khác nhau. Trong hộp số tự động có nhiều bộ côn giống hệt như côn trong số MT nữa...
Cái gì bác chưa thấy thì cố không nên vào đây khẳng định là nó không có!
Những tiếng bíp báo hiệu xe không chuyển số trong trường hợp ấy được ghi rõ trong quyển hướng dẫn của Toy, còn tại sao không chuyển được họ cũng có lý và giải thích rõ. Còn bác thấy nó kém thì bác cư tự bằng lòng với cái Daewoo của bác đi!
Tìm hiểu về biến mô và nó để làm gì chắc nhờ Gú gờ bác đọc kỹ rồi quay lại tranh luận tiếp!
 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,246
Động cơ
896,827 Mã lực
bác dường như chưa hiểu kỹ lắm về mấy chi tiết trong hộp số, như biến mô là biến mô chứ không phải là côn vì chúng hoạt động trên nguyên tắc khác nhau. Trong hộp số tự động có nhiều bộ côn giống hệt như côn trong số MT nữa...
Hỗ trợ cho cái ảnh để hiểu tại sao khi dừng chờ đèn đỏ, xe AT không cần về more mà máy vẫn chạy đều:




http://www.xemaycongtrinh.com.vn/website/article.aspx?article_id=10118
 
Chỉnh sửa cuối:

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,866
Động cơ
451,544 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Kinh quá, ma sát phần tử khí mà sinh nhiệt bốc hơi nước kia hả cụ! Cụ cho các nhà khoa học đã yên nghỉ an lành tý cụ nhé.
Em chả hiểu cụ kêu xe tải 25 tấn làm gì, nó kiếm đâu ra AT cho cụ thử. Mà nếu có thật nhét nó lên cái đèo cho thử tiến lên dốc và lùi lên dốc xem biết nhau ngay (nhớ đọc kỹ điều kiện các người lái nhé, chứ cụ cứ thích mang tay đua ra để so sánh, kập kễnh lắm ạ).

Mà các cụ lan man quá, đang nói về an toàn mà lại cứ mang cái quái gì đó ở đâu ấy ra dọa nhau. Chả chỉ ra cái nào an toàn hay mất an toàn trong đó cả. Em can các cụ, các cụ vãn vãn ra cho nước nó trong.

Mới có mấy tiếng đồng hồ bận tí việc mà thấy lan man nhiều thế
Để đã lâu chưa thấy cụ sửa, nay em mạn phép sửa vậy. Có lẽ chương trình vật lý lớp 10 phổ thông cụ bỏ cũng đã lâu nên quên, em nhắc lại.
Đn đẳng nhiệt: Trong quá trình đẳng nhiệt của một lượng khí nhất định , áp suất của khí tỉ lệ nghịch với thể tích.
Và cụ xem lại Định luật Boilo-Mariot. Thì mới tính được nhiệt độ T2 khi các phân tử khí bị nén dẫn đến mật độ khí tăng, thể tích giảm.
 
Chỉnh sửa cuối:

1.6gli

Xe container
Biển số
OF-189928
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
6,363
Động cơ
394,335 Mã lực
Vẫn trong nội dung an toàn hơn!
Trừ một số không nhiều xe AT có hỗ trợ các giải pháp "địa hình" (có cả lên/xuống dốc) thì phần lớn xe AT khi chạy ở dốc vẫn phải thường xuyên đệm phanh hơn do khả năng hãm bằng máy của AT không bằng MT, mặt khác để khắc phục hiện tượng tốn nhiên liệu hơn nhiều nhà sx còn lập trình để mức ga của AT không giảm nhanh như xe MT. Với 1 cái xe chạy thường xuyên ở địa hình đồi núi, nhất là ở cũng có những cái đèo/dốc dài việc thường xuyên phải đệm phanh cũng là 1 điều bất lợi.
Ai đi đường núi nhiều chắc sẽ biết con đường TL178 đi vào huyện Xín Mần ở Hà Giang. Hồi đầu năm nay, dự một đám cưới trên ấy, tụi em là lính cũ, để chở được nhiều người em mang cái Zace chứ không phái cái AT 5 chỗ mới. Khi lên, lúc mọi người đi đón dâu, tụi em đi hơi muộn một chút nên không theo đoàn. Đó là 1 con đường ngoằn nghèo, tuy nhà cô dâu ở giữa con đường ấy leo từ 279 lên thì phải đi lên, nhưng phải lượn quanh các triền núi nên cứ lên sau 1 khúc cua là xuống, rồi lại lên, cua toàn loại gấp "khuỷu tay". Đi sau em là a cái Camry 3.0 lái xe là người ở đấy, thấy xe em biển 29, vừa rẽ lên bác Cam luôn gí sát đuôi xe, thấy chạy như vậy nguy hiểm, em chạy nhanh lên, nhưng đoạn đầu vẫn thấy bác ấy chạy gần sát, lại phải tăng tốc chạy nhanh hơn nữa. Khi đến nhà cô dâu, cũng chỉ một lúc đã thấy bác ấy đến, em cũng hơi ngạc nhiên, nhưng nhìn lại qua cửa kính thì nó cũng lại là 1 cái MT!
Đi đường đồi núi như vậy Camry AT hoàn toàn chẳng có lợi thế gì cả vì em cũng đang chạy cái Camry 2010LE!

Đoạn đầu của TL 178 (đoạn từ Xín Mần ra còn loằng ngoằng hơn nhiều)



At hay mt đổ đèo đều phải chuyển số thấp chư cứ đệm phanh liên tục với những dốc dài cỡ như bắc xum quản bạ thì đích sẽ là vực hoặc ta luy +. Những xe at có overdriver đổ đèo cần tắt overdriver mới hãm bằng động cơ hiệu quả k kém mt. Tóm lại an toàn hay k do người điều khiển. Sử dụng mà k hiểu hết tính năng của xe thì xe nào cũng k an toàn.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,246
Động cơ
896,827 Mã lực
Để đã lâu chưa thấy cụ sửa, nay em mạn phép sửa vậy. Có lẽ chương trình vật lý lớp 10 phổ thông cụ bỏ cũng đã lâu nên quên, em nhắc lại.
Đn đẳng nhiệt: Trong quá trình đẳng nhiệt của một lượng khí nhất định , áp suất của khí tỉ lệ nghịch với thể tích.
Cái phần này chắc chẳng cần bàn nhiều, cứ chịu khó đi sau mấy cái xe chở đất chỉ 3 hay 4 chân 1 đoạn nhận thấy ngay. Với mức quá tải từ 4 đến 5 lần làm nhiều lúc lốp chúng nhún mà thành lốp của ngay 1 cái bánh tự đè ép vào nhau. Đi sau những cái xe này, ngoài việc đất đá rơi ra, vẫn sợ nhất là lốp chúng bất ngờ nổ. Có lần đang lang thang ở đèo Khau Phạ, 1 cái Foóc chở 2 cái máy ủi bò qua, 1 cái lốp nó nổ, viên đá nhỏ chắc chỉ bằng hạt đậu bắn từ dưới đường lên vào thanh sắt chắn ven đường mới văng vào em mà cảm giác như bị viên đạn bắn. Cái xe dẹp ngay vào ven đường và dừng lại. Chắc lái xe sợ chạy tiếp thì mấy cái lốp còn lại nổ tiếp!
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,866
Động cơ
451,544 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Cái bác nhìn thấy bốc hơi mù mịt đấy là do la zăng nóng đấy, trong đó nó có cụm phanh tản nhiệt ra loa zăng, quá tải --> khi phanh nó tạo ra nhiều nhiệt --> tản ra la zăng.
Quá tải không tự bản thân nó làm nóng lốp đến mức bốc hơi nước. Bác áp dụng công thức nén đoạn nhiệt tính ra ngay nhiệt tăng cao là bao nhiêu ngay.
Quá trình lốp bị nóng gọi là quá trình đẳng nhiệt do áp suất tăng, thể tích giảm, mật độ khí tăng tạo ma sát dẫn đến nhiệt độ tăng, không phải đoạn nhiệt. Cách hiểu của cụ ở trên cũng không phải là qt đoạn nhiệt nên không thể áp dụng ct tính đoạn nhiệt được.
Xe at xuống đèo dốc cần có phanh là tất yếu. Lực kéo của máy không đủ để hãm và hộp số trở nên quá nóng có thể dẫn đến hư hỏng.
 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,246
Động cơ
896,827 Mã lực
Xe at xuống đèo dốc cần có phanh là tất yếu. Lực kéo của máy không đủ để hãm và hộp số trở nên quá nóng có thể dẫn đến hư hỏng.
Có khi cùng 1 đoạn dốc ngay trong 1 tuần em đi cả AT và MT (và có khi cả cái AT mới có chức năng hỗ trợ xuống dốc). Những gì em viết không chỉ là lý thuyết mà cả quan sát thực tế. Đi sau những cái AT thường thấy đuôi nó thường xuyên đỏ chứ chưa nói xuống dốc.
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,866
Động cơ
451,544 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Có khi cùng 1 đoạn dốc ngay trong 1 tuần em đi cả AT và MT (và có khi cả cái AT mới có chức năng hỗ trợ xuống dốc). Những gì em viết không chỉ là lý thuyết mà cả quan sát thực tế. Đi sau những cái AT thường thấy đuôi nó thường xuyên đỏ chứ chưa nói xuống dốc.
Vâng, em thấy at dùng phanh nhiều lắm.
Dừng xe cũng tự phanh, đổ dốc cũng tự phanh để về số và hỗ trợ động cơ hãm đà dốc...nếu người sử dụng không biết thì cứ nghĩ có điều gì vừa thần bí lại vừa hiện đại chứ không phải bộ phanh vì mình có đạp phanh đâu!
 

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
2,948
Động cơ
511,240 Mã lực
Hỗ trợ cho cái ảnh để hiểu tại sao khi dừng chờ đèn đỏ, xe AT không cần về more mà máy vẫn chạy đều:




http://www.xemaycongtrinh.com.vn/website/article.aspx?article_id=10118
Đúng rồi, biến mô là nó hoạt động dựa trên nguyên tắc như vậy nhưng môi chất là chất lỏng. Như bác thấy nó có tí ma sát nào không?
Còn côn nó hoạt động dựa trên ma sát bề mặt.
 

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
2,948
Động cơ
511,240 Mã lực
Quá trình lốp bị nóng gọi là quá trình đẳng nhiệt do áp suất tăng, thể tích giảm, mật độ khí tăng tạo ma sát dẫn đến nhiệt độ tăng, không phải đoạn nhiệt. Cách hiểu của cụ ở trên cũng không phải là qt đoạn nhiệt nên không thể áp dụng ct tính đoạn nhiệt được.
Xe at xuống đèo dốc cần có phanh là tất yếu. Lực kéo của máy không đủ để hãm và hộp số trở nên quá nóng có thể dẫn đến hư hỏng.
Cụ xóa giùm em cái phân tích khí của bác đi vì sai hoàn toàn. Em không tranh luận thêm về cái đó lan man.

Phần phân tích của cụ về hộp số nóng cũng sai và chẳng dựa trên nguyên lý nào cả.
 

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
2,948
Động cơ
511,240 Mã lực
Cái gì bác chưa thấy thì cố không nên vào đây khẳng định là nó không có!
Những tiếng bíp báo hiệu xe không chuyển số trong trường hợp ấy được ghi rõ trong quyển hướng dẫn của Toy, còn tại sao không chuyển được họ cũng có lý và giải thích rõ. Còn bác thấy nó kém thì bác cư tự bằng lòng với cái Daewoo của bác đi!
Tìm hiểu về biến mô và nó để làm gì chắc nhờ Gú gờ bác đọc kỹ rồi quay lại tranh luận tiếp!
Nếu bác không thấy em diễn giải hợp lý thì bác quay ra hỏi nhà sản xuất danh tiếng Toyota tại sao họ không cho về số thấp khi xuống dốc trên đèo đi.
 

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
2,948
Động cơ
511,240 Mã lực
At hay mt đổ đèo đều phải chuyển số thấp chư cứ đệm phanh liên tục với những dốc dài cỡ như bắc xum quản bạ thì đích sẽ là vực hoặc ta luy +. Những xe at có overdriver đổ đèo cần tắt overdriver mới hãm bằng động cơ hiệu quả k kém mt. Tóm lại an toàn hay k do người điều khiển. Sử dụng mà k hiểu hết tính năng của xe thì xe nào cũng k an toàn.
Nếu MT đổ dốc quên về số mà chạy ở tốc độ cao thì sẽ không về được số nữa do bộ đồng tốc nó không cho vào.
còn AT đổ dốc quên không về số thấp mà rà phanh mạnh 2-3 giây là nó sẽ tự về số thấp.
Cái nào an toàn hơn ạ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top