Xe số sàn với số tự động, cái nào an toàn hơn?

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
2,948
Động cơ
511,240 Mã lực
Để thấy sự khác biệt giữa thế nào là an toàn giữa AT và MT; chơi như sau:
- chọn 2 người lái ở trình giỏi nhất (100% độ giỏi, giả sử có mức ấy)
- chọn 2 người lái ở trình 50% độ giỏi nhất
- chọn 2 người lái ở trình 20% độ giỏi nhất

Cho 3 cặp trên chia làm 2 đội, thi leo dốc - dừng - leo dốc tổng cộng 5 lượt tiến lên, 5 lượt lùi lên; trên xe chở full tải. Khi tiến hay lùi có xe phía sau cách 1.5m. Xem đội nào xảy ra va chạm nhiều nhất thì suy ra cái loại số truyền động đó mất an toàn nhất.
 

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
2,948
Động cơ
511,240 Mã lực

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,246
Động cơ
896,827 Mã lực
Bác nói đúng về áp suất lốp ảnh hưởng đến độ an toàn, nhưng cái nhiệt độ thì nó có liên quan gì đâu (coi như bỏ qua). Thế nên đổ nước vào bác thấy bốc hơi đấy là nước nó bốc lên khi rớt xuống tiếp xúc với mặt la zang. Họ ít dùng phanh nhưng mỗi khi dùng gây ra nhiệt rất lớn.
Chắc bác có đọc cái dòng "Không đủ hơi cũng làm bánh xe sẽ bị nóng lên khiến lốp bị hỏng" ở cái site em trích ở trên?
Em cũng viết rất rõ là xe quá tải họ ít dùng phanh vì thực tế khi đang chạy phanh ít ác dụng,...

Trong 10 lởi khuyên về lốp xe, câu thứ 7 (chắc em không cần chú thích mấy từ Overheating, Under inflation): 7. Avoid overheating tires.
High speeds, high loads, under inflation, coarse pavement or concrete, and aggressive driving, including high cornering loads and hard braking, all contribute to high tire temperatures. Combined with high ambient temperatures and continuous use, they can create extreme circumstances and cause sudden tire failure. It is important to minimize the simultaneous occurrence of such conditions.

Em giúp thêm cái site của hãng sx lốp xe khá nổi tiếng và được chọn nhiều ở VN mình đây, họ mô tả khá rõ hiệu ứng bơm "Under-inflation generates excessive flexing of the tyre casing which results in tyre overheating" (http://transport.michelin.com.au/Home/New-Retreaded-Tyres/Tyre-Basics/Right-pressure)
 
Chỉnh sửa cuối:

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,866
Động cơ
451,544 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Bác này lú lẫn rồi à, cái đó chỉ để nhả côn khi khởi động thì ochả liên quan gì đến sang số và chả sử dụng gì trong lúc chạy, như thế là AT rồi chứ côn kiếc gì nữa ! Hâm nặng !
Chính bác tìm ra dòng trích dẫn, thế mà không hiểu thì nên học hỏi nhiều hơn nữa đi nhé.
Đã gọi là chỉ có một nửa tự động semi automatic transmition rồi còn cố cãi là at thì bác không sợ mọi người cười cho sự thiếu hiểu biết của bác sao?
Cái clutch paddle để chuyển sang số 1 khi khởi hành lái xe f1 không phải kéo hay sao? Không có nó sao tạo ra momen lớn nhất để tăng tốc được, không có nó sao tạo ra giảm tốc an toàn khi cần thiết được?
Tôi biết các bác cố cùng liều thân nên đã để các bác tự tìm và tạm dịch đấy thôi.
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,764
Động cơ
695,413 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
-Em thấy các bác cãi nhau làm qué gì nhiều, với những bác trình giỏi khi lái cùng 1 loại xe với số AT hay MT thì cũng như nhau, còn đối với mấy bác trình kém hơn thì xe số AT sẽ là lựa chọn an toàn hơn.;))
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,246
Động cơ
896,827 Mã lực
Đã gọi là chỉ có một nửa tự động semi automatic transmition rồi còn cố cãi là at...
Đúng là cái từ "semi-AT" nó làm cho nhiều người suy diễn ra là "bằng nửa AT"!
Mấy cái xe dùng hộp số ly hợp kép (DSG, DCT,... tùy cách gọi của nhà sx) này hầu như đều dùng biến mô cơ khí (hay biến mô khô) về nguyên lý cấu tạo giống như biến mô của xe số sàn là chuyển động được truyền bằng ma sát, hầu như không có sự thất thoát lực truyền. Khác hoàn toàn với loại biến mô thủy lực (hay biến mô ướt) dùng trong đại đa số những cái xe AT, chuyển động được truyền bằng động lực của chất lỏng (dầu) từ và tới các cánh quạt của tua bin, luôn đi với sự thất thoát lực truyền khi biến mô chưa được khóa!

Nói về cái hộp số ly hợp kép này lại quay trở lại với độ thông minh của cái xe. Về lý thuyết, hộp số ly hợp kép có tốc độ chuyển số chỉ 3 phần trăm giây (không còn là nháy mắt nữa mà nhanh hơn rất nhiều). Nhưng nhờ cụ Gú Gờ sớt cái từ khóa DCT và Focus của Ford các bác sẽ thấy rất nhiều người kêu hộp số DCT ở nhiều cái Ford Focus chuyển giữa các số còn chậm hơn 1 người mới lái đi xe MT. Về lý thuyết và cả ý muốn khi người ta chế tạo và lập trình cho bộ điều khiển có ứng dụng Fuzzi Logic của Focus không phải lúc nào cũng trùng lặp với thực tế sử dụng!
 
Chỉnh sửa cuối:

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,866
Động cơ
451,544 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Để thấy sự khác biệt giữa thế nào là an toàn giữa AT và MT; chơi như sau:
- chọn 2 người lái ở trình giỏi nhất (100% độ giỏi, giả sử có mức ấy)
- chọn 2 người lái ở trình 50% độ giỏi nhất
- chọn 2 người lái ở trình 20% độ giỏi nhất

Cho 3 cặp trên chia làm 2 đội, thi leo dốc - dừng - leo dốc tổng cộng 5 lượt tiến lên, 5 lượt lùi lên; trên xe chở full tải. Khi tiến hay lùi có xe phía sau cách 1.5m. Xem đội nào xảy ra va chạm nhiều nhất thì suy ra cái loại số truyền động đó mất an toàn nhất.
Cụ tưởng tượng và suy diễn làm gì? Cụ cứ ra đường đèo dốc phố Lạng sơn hay các vubgf biên mậu mà xem, xe tải cỡ 25 tấn trở lên và dĩ nhiên là mt full hàng hóa lặc lè thực hiện tất cả các thắc mắc của cụ. Xe sedal bé tẹo nhẹ tênh gần thì to chứ nhìn rộng ra thì một trời một vực.
Cụ coolpix nói đúng lắm, lái xe tải ít phanh như xe con mà phanh thường chỉ để đồng tốc.
Nhiệt phát sinh như các cụ đag nói tới là do ma sát của các phần tử khí, ma sát của chuyển động lốp và mặt đường phát sinh ra nhiệt. Chở nặng quá tải và quãng đường dài không nghỉ khiến cho phát sinh lượng nhiệt lớn, cụ có để ý chạy sau xe tải thấy lốp của họ để lại vết đen sì trên đường không? Đó chính là nước làmmát lốp đấy, nếu không được làm mát thì chỉ sau chuyến hàng, tháo lốp thấy xăm mềm lão hóa như bị nung nóng.
Lái xe tải ở vn cực kỳ vất vả vì phải quá tải mới có cái để nuôi con.
 

hungdqk

Xe tăng
Biển số
OF-11561
Ngày cấp bằng
12/11/07
Số km
1,104
Động cơ
539,955 Mã lực
Nơi ở
ha noi
Website
www.duchungvn.com
cái nào cũng ko an toàn và cái nào cũng an toàn. điều này tùy thuộc người lái thôi
 

Kamri

Xe buýt
Biển số
OF-298035
Ngày cấp bằng
9/11/13
Số km
811
Động cơ
316,685 Mã lực
Chính bác tìm ra dòng trích dẫn, thế mà không hiểu thì nên học hỏi nhiều hơn nữa đi nhé.
Đã gọi là chỉ có một nửa tự động semi automatic transmition rồi còn cố cãi là at thì bác không sợ mọi người cười cho sự thiếu hiểu biết của bác sao?
Cái clutch paddle để chuyển sang số 1 khi khởi hành lái xe f1 không phải kéo hay sao? Không có nó sao tạo ra momen lớn nhất để tăng tốc được, không có nó sao tạo ra giảm tốc an toàn khi cần thiết được?
Tôi biết các bác cố cùng liều thân nên đã để các bác tự tìm và tạm dịch đấy thôi.
Đang tranh luận về AT và MT cái nào an toàn hơn thì bác xông vào bảo xe thể thao, xe đua nó MT vì MT nó mới an toàn bla bla... dội cho xô nước là F1 không phải xe MT thì nhao lên là vẫn có chân côn, không có côn thì về bét; sau đó chỉ cho là không có cái chân côn ấy mà chỉ có cái padle dùng mỗi lúc khởi hành thì bảo người khác cố cùng nọ kia... lại còn sáng tác thêm môn dùng để giảm tốc nữa mới vãi :D

Thế tóm lại theo bác về cái clutch padle trên F1, ông pilot có dùng cái ấy cắt côn để sang số, vù ga... bla bla như cái MT đang bóng bàn không ? Hay toàn bộ quá trình đang chạy đua xe nó chỉ sang số bằng chế độ tự động (gẩy, bấm chuyển số không cần sờ đến cái clutch padle kia)

P/S: Bác cool nổi tiếng nhiều chữ trong này rồi, không cần bác vào tâng thêm đâu :P
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,866
Động cơ
451,544 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Đúng là cái từ "semi-AT" nó làm cho nhiều người suy diễn ra là "bằng nửa AT"!
Mấy cái xe dùng hộp số ly hợp kép (DSG, DCT,... tùy cách gọi của nhà sx) này hầu như đều dùng biến mô cơ khí (hay biến mô khô) về nguyên lý cấu tạo giống như biến mô của xe số sàn là chuyển động được truyền bằng ma sát, hầu như không có sự thất thoát lực truyền. Khác hoàn toàn với loại biến mô thủy lực (hay biến mô ướt) dùng trong đại đa số những cái xe AT, chuyển động được truyền bằng động lực của chất lỏng (dầu) từ và tới các cánh quạt của tua bin, luôn đi với sự thất thoát lực truyền khi biến mô chưa được khóa!

Nói về cái hộp số ly hợp kép này lại quay trở lại với độ thông minh của cái xe. Về lý thuyết, hộp số ly hợp kép có tốc độ chuyển số chỉ 3 phần trăm giây (không còn là nháy mắt nữa mà nhanh hơn rất nhiều). Nhưng nhờ cụ Gú Gờ sớt cái từ khóa DCT và Focus của Ford các bác sẽ thấy rất nhiều người kêu hộp số DCT ở nhiều cái Ford Focus chuyển giữa các số còn chậm hơn 1 người mới lái đi xe MT. Về lý thuyết và cả ý muốn khi người ta chế tạo và lập trình cho bộ điều khiển có ứng dụng Fuzzi Logic của Focus không phải lúc nào cũng trùng lặp với thực tế sử dụng!
Mấy cái xe dùng hộp số ly hợp kép (DSG, DCT,... tùy cách gọi của nhà sx) đều là ứng dụng từ hộp số tuần tự trên f1 mà ra cả đấy, biến thể dân dụng này là at vì không còn chân côn hoặc clutch paddle nữa, thế nên không thể gọi là semi at. Người đk không thể can thiệp sâu vào hoạt động của xe. Một số xe như landcruiser at có rất nhiều tính năng được lập trình điều khiển sẵn để vượt qua các khó khăn trên đường, người sử dụng chỉ cần bấm nút kích hoạt khi cần nhưng với kết cấu khung gầm và hệ truyền động xe ô tô truyền thống thì không thực sự phát huy và linh hoạt hiệu quả như kỹ năng của người lái tốt.
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,866
Động cơ
451,544 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Đang tranh luận về AT và MT cái nào an toàn hơn thì bác xông vào bảo xe thể thao, xe đua nó MT vì MT nó mới an toàn bla bla... dội cho xô nước là F1 không phải xe MT thì nhao lên là vẫn có chân côn, không có côn thì về bét; sau đó chỉ cho là không có cái chân côn ấy mà chỉ có cái padle dùng mỗi lúc khởi hành thì bảo người khác cố cùng nọ kia... lại còn sáng tác thêm môn dùng để giảm tốc nữa mới vãi :D

Thế tóm lại theo bác về cái clutch padle trên F1, ông pilot có dùng cái ấy cắt côn để sang số, vù ga... bla bla như cái MT đang bóng bàn không ? Hay toàn bộ quá trình đang chạy đua xe nó chỉ sang số bằng chế độ tự động (gẩy, bấm chuyển số không cần sờ đến cái clutch padle kia)

P/S: Bác cool nổi tiếng nhiều chữ trong này rồi, không cần bác vào tâng thêm đâu :P
Dở thế! Cụ càng nói ra chứng tỏ cụ càng thiển cận thiếu hiểu biết. Trong các cuộc đua f1 và rally là nền tảng để tạo ra các ứng dụng cho xe dân dụng đấy, xe ô tô ngày xưa cái vô lăng trơn trụi mỗi cái còi, nay vô lăng tích hợp đủ thứ theo như vô lăng f1. Xe em đang chạy chẳng có cái cần số để gạt nữa nhưng thật nhàm chán và nhiều lo lắng. Ví dụ các xe đua vì nó chẳng phải ai ở đây sở hữu cho khách quan, lại thêm nữa là hoạt động của xe khắc nghiệt, người lái phải giỏi...để đảm bảo an toàn và chiến thắng.
Xe rally có chân côn rõ ràng và hộp số cũng là tuần tự như f1, xe f1 không có clutch paddle thì làm sao sang số 1 để chạy được cụ ơi? Không về số khi cần thiết để đảm bảo an toàn mà chỉ phụ thuộc vào phanh thì sao nhỉ? Về đến số 1 mà không có đệm côn theo kiểu của manual thì sao nhỉ? Các cụ đi at chắc chắn biết khi đó hộp số tự động giật cỡ nào và với f1 hay rally là vỡ hộp số.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,246
Động cơ
896,827 Mã lực
Mấy cái xe dùng hộp số ly hợp kép (DSG, DCT,... tùy cách gọi của nhà sx) đều là ứng dụng từ hộp số tuần tự trên f1 mà ra cả đấy, biến thể dân dụng này là at vì không còn chân côn hoặc clutch paddle nữa, thế nên không thể gọi là semi at...
Dual Clutch (ly hợp kép, họ viết tắt là DSG, DCT,...) đây bác ạh (côn nó chỉ khác là thêm nhiều bánh xe hơn ở xe số sàn cũ). Nhưng cách gọi Semi-AT thì chắc hơi khác với cái Sem-AT bác đưa ra. Chắc việc ấy cũng không quan trọng lắm http://www.howstuffworks.com/dual-clutch-transmission.htm

còn Automatic transmissions (hộp số tự động "cổ điển" hay được viêt tắt là AT-để ý cái cánh quạt) http://jalopnik.com/this-is-how-an-automatic-transmission-works-517581894

Manual Transmision (hộp số của xe số sàn) http://auto.howstuffworks.com/transmission.htm và cái "côn khô" http://auto.howstuffworks.com/clutch.htm

Dân Mỹ thì lại đang gọi nhau bỏ phiếu cho cái bộ hộp số Power Tranmision (DCT) của Fọt được coi là rất tiên tiến bây giờ (is time to give up?)http://www.autoblog.com/2013/07/22/is-it-time-for-american-carmakers-to-give-up-on-dual-clutch-tran/
 
Chỉnh sửa cuối:

xedapdienonline

Xe hơi
Biển số
OF-298092
Ngày cấp bằng
10/11/13
Số km
109
Động cơ
310,870 Mã lực
số tư động an toàn hơn ạ ,tại các cụ thâm liên đi số sàn nên chưa quen thôi
 

Kamri

Xe buýt
Biển số
OF-298035
Ngày cấp bằng
9/11/13
Số km
811
Động cơ
316,685 Mã lực
Gớm chết, giờ cụ HanoiCity lại còn sáng tác ra lý thuyết hộp số ly hợp kép là biến thể dân dụng từ hộp số tuần tự trên F1 :( Thế hộp số F1 nó có hai ly hợp không ?
 

1.6gli

Xe container
Biển số
OF-189928
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
6,363
Động cơ
394,335 Mã lực
Bác oách phết nhề. Bé cái mồm kèo tay TGĐ của bác rỗi việc loạng quạng mò vào đây thì bác sẽ là người mà nó muốn đặt đâu bác ngồi đấy đó. Theo ý cá nhân em thì lái già 20 năm chạy MT quen thành phản xạ rồi chuyển sang AT gặp tình huống gấp nên thành xe điên. Cái xe khi mà nó điên thì do ai ạ? hay do cái ECU của nó tự tẩu hỏa nhập ma? AT công nghệ mới chắc chắn ưu việt hơn MT công nghệ cũ. Tại sao vẫn sx xe MT chung cuộc cũng vẫn vì giá thành đến xe tải siêu trường siệu trọng giờ cũng đã chuyển sang AT rùi thì không thể nói AT kém an toàn hơn MT. Độ bền xe chắc chắn AT sẽ máy sẽ bền hơn vì không bao giờ bị chạy ép số như một số bác chạy MT leo đèo ép số máy kêu còng cọc ạ.
Cái Mondeo bị tai nạn ở Xuân Thủy là do 1 bác đã từng lái xe cho 2 đời thứ trưởng,
cái Escape được coi là một trong những cái xe điên được đưa tin đầu tiên thì người gây tai nạn hình như cũng đã lái hơn 20 năm tức họ là những lái xe khá chuyên nhgiệp!
Còn ở cty em thì tổng giám đốc muốn đi đâu em cho đi đấy vì cũng định đi học lái xe, em không cho. Cho nên lúc nào cần mua xe, mua cái gì và như thế nào là do em quyết định. Không chỉ cái xe em vẫn chạy mà cả những cái khác đều như vậy!
(Còn ECU - Electronic Control Unit hay,... là tùy cách gọi, 1 cái xe bây giờ dù cả MT thì cũng có vài cái ECU cho các nhiệm vụ khác nhau)!
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,246
Động cơ
896,827 Mã lực
Bác oách phết nhề. Bé cái mồm kèo tay TGĐ của bác rỗi việc loạng quạng mò vào đây thì bác sẽ là người mà nó muốn đặt đâu bác ngồi đấy đó....
Chịu khó động não suy nghĩ một chút sẽ hiểu ra ngay thôi. Những điều nhỏ như vậy còn chưa hiểu được thì không nói thì cũng chẳng ai bảo là chưa học nói!
 

Kamri

Xe buýt
Biển số
OF-298035
Ngày cấp bằng
9/11/13
Số km
811
Động cơ
316,685 Mã lực
Dở thế! Cụ càng nói ra chứng tỏ cụ càng thiển cận thiếu hiểu biết. Trong các cuộc đua f1 và rally là nền tảng để tạo ra các ứng dụng cho xe dân dụng đấy, xe ô tô ngày xưa cái vô lăng trơn trụi mỗi cái còi, nay vô lăng tích hợp đủ thứ theo như vô lăng f1. Xe em đang chạy chẳng có cái cần số để gạt nữa nhưng thật nhàm chán và nhiều lo lắng. Ví dụ các xe đua vì nó chẳng phải ai ở đây sở hữu cho khách quan, lại thêm nữa là hoạt động của xe khắc nghiệt, người lái phải giỏi...để đảm bảo an toàn và chiến thắng.
Xe rally có chân côn rõ ràng và hộp số cũng là tuần tự như f1, xe f1 không có clutch paddle thì làm sao sang số 1 để chạy được cụ ơi? Không về số khi cần thiết để đảm bảo an toàn mà chỉ phụ thuộc vào phanh thì sao nhỉ? Về đến số 1 mà không có đệm côn theo kiểu của manual thì sao nhỉ? Các cụ đi at chắc chắn biết khi đó hộp số tự động giật cỡ nào và với f1 hay rally là vỡ hộp số.
Không biết ở đâu ra cái thành phần không có khả năng đọc hiểu và tư duy lộn xộn như luyện võ nhầm thế này :D Hôm nào tinh thần thư thái ngồi xem truyền hình trực tiếp đua xe F1 trên TV để thấy người ta sang số như thế nào nhé !
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,246
Động cơ
896,827 Mã lực
Mấy cái xe dùng hộp số ly hợp kép (DSG, DCT,... tùy cách gọi của nhà sx) đều là ứng dụng từ hộp số tuần tự trên f1 mà ra cả đấy, biến thể dân dụng này là at vì không còn chân côn hoặc clutch paddle nữa,...
Bác HNCity nói không sai nhiều, cái hộp số Ly hợp kép được đưa vào trước tiên ở Công thức 1 rồi mới đưa ra một số xe dân dụng. Ở xe dân dụng thì hầu như người ta không còn thấy paddle như ở Công thức 1 nữa. Nhưng bác bị nhầm ở hộp số Ly hợp kép với hộp số AT tiêu chuẩn (hay cổ điển - từ chữ classic mà ra). Nhưng ờ bộ côn của Công thức 1 vì nó chịu tải rất lớn dù kích thước nó rất nhỏ cho nên họ gắn thêm những hệ thống bảo vệ. Nếu không có hệ thống bảo vệ này thì chắc sự tồn tại cái côn này chỉ được tính bằng giây (họ nói nhiệt độ sẽ tăng rất nhanh lên tới 900o và đốt cháy ngay lớp sợi các bon dán trên đĩa côn), mặc dù côn chỉ hoạt động rất ngắn lúc xe bắt đầu khởi động, còn chỉ để chuyển số thì không cần: http://scarbsf1.com/blog1/2013/05/31/indetail-the-f1-clutch/
 
Chỉnh sửa cuối:

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,866
Động cơ
451,544 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Không biết ở đâu ra cái thành phần không có khả năng đọc hiểu và tư duy lộn xộn như luyện võ nhầm thế này :D Hôm nào tinh thần thư thái ngồi xem truyền hình trực tiếp đua xe F1 trên TV để thấy người ta sang số như thế nào nhé !
Cụ càng nói càng lố bịch và tỏ ra ít học nên không hiểu thế nào là lịch sự và tri thức. Nếu chỉ để xem đua f1 trên tv thì cụ thua em rồi, em đã được xem tận mắt giải đua và chiếc xe và hơn thế nữa, có điều nói ra ở đây không phải chỗ.
Cụ nên xem lại clutch paddle để hiểu hơn mấy từ đơn giản này nhé. Nếu không tác động đến thì liệu có vào số 1 được không? Cụ có thấy xấu hổ khi viết lên mấy dòng thiểu năng trên đây? Liệu người đọc đánh giá cụ có lòng tự trọng hay không?
Sống trên đời mà đánh mất lòng tự trọng dễ dàng thế thì hậu quả khó lường.
 

ducletrung

Xe container
Biển số
OF-165336
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
5,894
Động cơ
406,001 Mã lực
Túm lại khỏi cãi nhau MT và AT cái nào ra đời sau là cái đó tiên tiến và an toàn hơn.Công nghệ bao giờ chả đi lên chắc không tụt hậu bao giờ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top