[Funland] Xe Nhật vẫn còn là chân ái !!

Xe Tăng 390

Xe tăng
Biển số
OF-363116
Ngày cấp bằng
15/4/15
Số km
1,663
Động cơ
275,721 Mã lực
có xèng ăn chơi chịu được nhiệt thì chơi xe Đức,Ý, Eng.
Ăn chắc mặc bền thì xe Nhật, mà op sừn xe nhật đời mới như Mazda, Honda, Toy giờ cũng chả thiếu gì
Thích óp sừn ngập mặt,bên trong xe đèn đóm lung linh chơi xe Tàu
còn xe Hàn thì chất lượng thua xa xe nhật, óp sừn thua xe Tàu
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,305
Động cơ
85,077 Mã lực
Tôi đi xe Nhật từ lâu....hồi những năm 2k...rộ lên trào lưu xe Hàn, vì xe Hàn ngoại hình bắt mắt, trẻ trung, nhiều options, nhiều đồ chơi...blap blap blap...
Và...cũng như 1 xu thế, tôi đã đổi xe Nhật đang đi để chọn 1 ẻm Hyundai Santafe, ẻm có ngoại hình đẹp, cao ráo, nhiều đồ chơi...lúc mới lấy ẻm về...tôi ngất ngây và hạnh phúc.
Nhưng....niềm hưng phấn, ngất ngây dần trôi đi...và tôi nhận ra đó chỉ là cảm xúc nhất thời. Ẻm Santafe của tôi thực tế cũng khá đỏng đảnh ( hay hắt hơi - xổ mũi), ẻm uống khá nhiều nhiên liệu, ẻm vận hành hoàn toàn không suất sắc như ngoại hình bắt bắt của ẻm, ẻm cũng không khỏe như quảng cáo ( xét trên lượng nhiên liệu ẻm uống) và ẻm nhanh xuống sắc quá ...mới dùng ẻm 3 năm mà ẻm trông "bơ phờ" rõ rệt từ mọi ngóc ngách, xương cốt ẻm kêu cọt kẹt, đôi khi kêu khùng khục, lúc đầu ẻm nhún nhảy mềm mại, sau năm thứ 3 thì ẻm giật cục không thèm nhún nhảy nữa....:))
Cuối cùng tôi đành gả ẻm cho người khác. Hehe...:))

Và tôi nhận ra : Xe Hàn chỉ thỏa mãn được sự hưng phấn, cảm xúc nhất thời lúc ban đầu....thường rất ngắn, hưng phấn và cảm xúc này qua rất mau....để lại cảm giác hụt hẫng về nhiều thứ.
Bây giờ tôi lại quay về dùng con xe Nhật : Honda CR-V, ẻm này không có ngoại hình mỹ miều, nhưng lại có mọi thứ cơ bản : cảm giác lái, sự bền bỉ trong vận hành, lành máy, so với lượng nhiên liêu em xe này uống thì em quá khỏe, chi phí vận hành rất vừa phải....Thôi thì xét cho cùng, cái xe là phương tiện để đi thì điều cần nhất phải là : khả năng vận hành, cảm giác lái và chi phí vận hành vừa phải. Hehe. :))
 
Chỉnh sửa cuối:

wind_nol0v3

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-99467
Ngày cấp bằng
10/6/11
Số km
2,470
Động cơ
441,601 Mã lực
Xe bạn em thay gara ngoài ăn ngay dầu đểu, vào hãng bắt bổ máy. Đến gara của cụ Chã Haiau xúc xả vài lần lại ngon chả sao. Em đi city mà hỏng hộp số thì cứ làm con hộp số bãi 20-30tr chạy việc gì đâu.
Xe em cũng cvt hòn đá mà bảo dưỡng định kì trong hãng thôi, k bị lỗi vặt đi lành, mà thấy trong hội city cũng có xác suất đứt dây đai hộp số và thường nằm nhiều ở mấy bác chạy dịch vụ
 

Quê bầm

Xe điện
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
4,767
Động cơ
104,023 Mã lực
Tôi đi xe Nhật từ lâu....hồi những năm 2k...rộ lên trào lưu xe Hàn, vì xe Hàn ngoại hình bắt mắt, trẻ trung, nhiều options, nhiều đồ chơi...blap blap blap...
Và...cũng như 1 xu thế, tôi đã đổi xe Nhật đang đi để chọn 1 ẻm Hyundai Santafe, ẻm có ngoại hình đẹp, cao ráo, nhiều đồ chơi...lúc mới lấy ẻm về...tôi ngất ngây và hạnh phúc.
Nhưng....niềm hưng phấn, ngất ngây dần trôi đi...và tôi nhận ra đó chỉ là cảm xúc nhất thời. Ẻm Santafe của tôi thực tế cũng khá đỏng đảnh ( hay hắt hơi - xổ mũi), ẻm uống khá nhiều nhiên liệu, ẻm vận hành hoàn toàn không suất sắc như ngoại hình bắt bắt của ẻm, ẻm cũng không khỏe như quảng cáo ( xét trên lượng nhiên liệu ẻm uống) và ẻm nhanh xuống sắc quá ...mới dùng ẻm 3 năm mà ẻm trông "bơ phờ" rõ rệt từ mọi ngóc ngách, xương cốt ẻm kêu cọt kẹt, đôi khi kêu khùng khục, lúc đầu ẻm nhún nhảy mềm mại, sau năm thứ 3 thì ẻm giật cục không thèm nhún nhảy nữa....:))
Cuối cùng tôi đành gả ẻm cho người khác. Hehe...:))

Và tôi nhận ra : Xe Hàn chỉ thỏa mãn được sự hưng phấn, cảm xúc nhất thời lúc ban đầu....thường rất ngắn, hưng phấn và cảm xúc này qua rất mau....để lại cảm giác hụt hẫng về nhiều thứ.
Bây giờ tôi lại quay về dùng con xe Nhật : Honda CR-V, ẻm này không có ngoại hình mỹ miều, nhưng lại có mọi thứ cơ bản : cảm giác lái, sự bền bỉ trong vận hành, lành máy, so với lượng nhiên liêu em xe này uống thì em quá khỏe, chi phí vận hành rất vừa phải....Thôi thì xét cho cùng, cái xe là phương tiện để đi thì điều cần nhất phải là : khả năng vận hành, cảm giác lái và chi phí vận hành vừa phải. Hehe. :))
Hình như cụ quên mất tiếng ù ù như cối xay lùa của các mẹ các bà vẫn xay năm xưa mà em crv mang lại mỗi khi đi vào đường xấu nhám không đều nữa chứ, nhưng về tổng thể thấy nó ổn trong mấy em tầm tiền cụ nhể
 

truong3nlap

Xe hơi
Biển số
OF-826238
Ngày cấp bằng
11/2/23
Số km
103
Động cơ
200 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Thanh Xuân _ Hà Nội
Phù hợp với nhu cầu của mình là ok shop à
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,305
Động cơ
85,077 Mã lực
Hình như cụ quên mất tiếng ù ù như cối xay lùa của các mẹ các bà vẫn xay năm xưa mà em crv mang lại mỗi khi đi vào đường xấu nhám không đều nữa chứ, nhưng về tổng thể thấy nó ổn trong mấy em tầm tiền cụ nhể
Tiếng ù ù đó ẻm xinh đẹp Satafe cũng kêu y như vậy, tôi đi 2 ẻm tôi rút ra kết luận như vậy, thực ra ẻm Satafe kêu kém hơn 1 chút xíu ...nếu so ra thì ẻm rên 10 , ẻm rên 8 thôi...không chênh quá lớn. :))
 
Biển số
OF-491049
Ngày cấp bằng
24/2/17
Số km
3,913
Động cơ
812,718 Mã lực
Tôi đi xe Nhật từ lâu....hồi những năm 2k...rộ lên trào lưu xe Hàn, vì xe Hàn ngoại hình bắt mắt, trẻ trung, nhiều options, nhiều đồ chơi...blap blap blap...
Và...cũng như 1 xu thế, tôi đã đổi xe Nhật đang đi để chọn 1 ẻm Hyundai Santafe, ẻm có ngoại hình đẹp, cao ráo, nhiều đồ chơi...lúc mới lấy ẻm về...tôi ngất ngây và hạnh phúc.
Nhưng....niềm hưng phấn, ngất ngây dần trôi đi...và tôi nhận ra đó chỉ là cảm xúc nhất thời. Ẻm Santafe của tôi thực tế cũng khá đỏng đảnh ( hay hắt hơi - xổ mũi), ẻm uống khá nhiều nhiên liệu, ẻm vận hành hoàn toàn không suất sắc như ngoại hình bắt bắt của ẻm, ẻm cũng không khỏe như quảng cáo ( xét trên lượng nhiên liệu ẻm uống) và ẻm nhanh xuống sắc quá ...mới dùng ẻm 3 năm mà ẻm trông "bơ phờ" rõ rệt từ mọi ngóc ngách, xương cốt ẻm kêu cọt kẹt, đôi khi kêu khùng khục, lúc đầu ẻm nhún nhảy mềm mại, sau năm thứ 3 thì ẻm giật cục không thèm nhún nhảy nữa....:))
Cuối cùng tôi đành gả ẻm cho người khác. Hehe...:))

Và tôi nhận ra : Xe Hàn chỉ thỏa mãn được sự hưng phấn, cảm xúc nhất thời lúc ban đầu....thường rất ngắn, hưng phấn và cảm xúc này qua rất mau....để lại cảm giác hụt hẫng về nhiều thứ.
Bây giờ tôi lại quay về dùng con xe Nhật : Honda CR-V, ẻm này không có ngoại hình mỹ miều, nhưng lại có mọi thứ cơ bản : cảm giác lái, sự bền bỉ trong vận hành, lành máy, so với lượng nhiên liêu em xe này uống thì em quá khỏe, chi phí vận hành rất vừa phải....Thôi thì xét cho cùng, cái xe là phương tiện để đi thì điều cần nhất phải là : khả năng vận hành, cảm giác lái và chi phí vận hành vừa phải. Hehe. :))
Chân em to nên phải đổi CRV 2.4, đạp sướng hẳn, tất nhiên tăng tốc nhanh thì ko bằng Santafe, giờ cầm vào con Santafe cùng đời 2017 thì kém rất xa CRV. Em thấy tầm 10 vạn thì chạy xe nào cũng xêm xêm nhau. Nhưng trên 10 vạn thì xe Nhật bỏ rất xa xe Hàn.
Hôm trước em chạy con Fortuner đời 2013, chạy 50 vạn rồi mà lái vẫn đầm chắc. Em đánh giá Toyota nó bền nhất luôn, Honda kém một bậc.
 

77665508

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-160815
Ngày cấp bằng
15/10/12
Số km
2,274
Động cơ
364,403 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em đang đi cẩm ly thấy cũng ổn. Em hệ 8x đời cuối, cũng ko cần trẻ trung thể thao hay đa dạng option gì, chỉ cần xe cộ đi êm ái ko bị hỏng vặt là đc.
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,305
Động cơ
85,077 Mã lực
Chân em to nên phải đổi CRV 2.4, đạp sướng hẳn, tất nhiên tăng tốc nhanh thì ko bằng Santafe, giờ cầm vào con Santafe cùng đời 2017 thì kém rất xa CRV. Em thấy tầm 10 vạn thì chạy xe nào cũng xêm xêm nhau. Nhưng trên 10 vạn thì xe Nhật bỏ rất xa xe Hàn.
Hôm trước em chạy con Fortuner đời 2013, chạy 50 vạn rồi mà lái vẫn đầm chắc. Em đánh giá Toyota nó bền nhất luôn, Honda kém một bậc.
CR-V thì không bao giờ nên đem khả năng tăng tốc ra để so đọ với các xe khác cùng tầm giá, vì CR-V tăng tốc có thể nói là rất kém....Chính thế mà CR-V chỉ dành cho những người đi điểm đạm, người trung niên, những ai không đặt tiêu chí " máy bốc " lên hàng đầu.
Nhưng CR-V luôn khỏe và bền bỉ hơn Santafe đấy. Con CR-V 1.5 turbo tôi đang chạy có công suất 188 mã lực, ăn xăng rất khiêm tốn....trong khi con Satafe máy xăng 2.5 lít có công suất có 178 mã lực, ăn xăng gấp rưỡi. :))
Toy Phò thu nợ tôi cũng đã từng sở hữu, chỉ được cái to-rộng-dài-gầm cao hơn CR-V thôi, và nó là hàng "Body on frame" nên đi nó chắc khỏe hơn CR-V, nhưng Phò thu nợ đi gia đình không hay bằng CR-V, Phò thu nợ phù hợp xe kinh doanh dịch vụ hoặc xe dùng cho cty hơn. Tôi dùng mấy năm xe này rồi cũng bán vì tôi dùng xe với mục đích cá nhân và cho gia đình, thấy con Phò thu nợ không hợp lắm. :))
 
Chỉnh sửa cuối:

flowers1508

Xe tăng
Biển số
OF-159969
Ngày cấp bằng
9/10/12
Số km
1,645
Động cơ
361,301 Mã lực
Chân em to nên phải đổi CRV 2.4, đạp sướng hẳn, tất nhiên tăng tốc nhanh thì ko bằng Santafe, giờ cầm vào con Santafe cùng đời 2017 thì kém rất xa CRV. Em thấy tầm 10 vạn thì chạy xe nào cũng xêm xêm nhau. Nhưng trên 10 vạn thì xe Nhật bỏ rất xa xe Hàn.
Hôm trước em chạy con Fortuner đời 2013, chạy 50 vạn rồi mà lái vẫn đầm chắc. Em đánh giá Toyota nó bền nhất luôn, Honda kém một bậc.
Toy tổng thể ổn định hơn nhưng nếu tính riêng động cơ và hộp số có cấp ngày xưa thì Hon nó cũng bá đạo thậm chỉ tuổi thọ còn hơn Tiy
 
Biển số
OF-491049
Ngày cấp bằng
24/2/17
Số km
3,913
Động cơ
812,718 Mã lực
Em đang đi cẩm ly thấy cũng ổn. Em hệ 8x đời cuối, cũng ko cần trẻ trung thể thao hay đa dạng option gì, chỉ cần xe cộ đi êm ái ko bị hỏng vặt là đc.
Em cũng từng chạy Camry đến 30 vạn mới bán, xe chạy rất hay. Nhưng con Camry 2.0 thì chạy đuối quá ko nên mua.
 

aca997

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-831395
Ngày cấp bằng
26/3/23
Số km
607
Động cơ
11,077 Mã lực
Tuổi
52
Chân em to nên phải đổi CRV 2.4, đạp sướng hẳn, tất nhiên tăng tốc nhanh thì ko bằng Santafe, giờ cầm vào con Santafe cùng đời 2017 thì kém rất xa CRV. Em thấy tầm 10 vạn thì chạy xe nào cũng xêm xêm nhau. Nhưng trên 10 vạn thì xe Nhật bỏ rất xa xe Hàn.
Hôm trước em chạy con Fortuner đời 2013, chạy 50 vạn rồi mà lái vẫn đầm chắc. Em đánh giá Toyota nó bền nhất luôn, Honda kém một bậc.
Chính xác
Chạy 10 năm sẽ thấy chất xe nhật khác hoàn toàn
Nhưng mấy ai chạy 1 chiếc xe 10 năm????
Em thu nhập gọi là trung bình, cũng chỉ cùng lắm 4 năm là thay xe. Đang chạy vitara 2017 được 3 năm, đợi terra sport ra là đổi
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,163
Động cơ
517,528 Mã lực
em thì thấy xe Hàn cũng ổn vì nó có xe loại rẻ, như morning MT có hơn 300 lăn bánh các bác ấy cầy taxi cũng chục năm thoải mái.
 
Biển số
OF-491049
Ngày cấp bằng
24/2/17
Số km
3,913
Động cơ
812,718 Mã lực
Chính xác
Chạy 10 năm sẽ thấy chất xe nhật khác hoàn toàn
Nhưng mấy ai chạy 1 chiếc xe 10 năm????
Em thu nhập gọi là trung bình, cũng chỉ cùng lắm 4 năm là thay xe. Đang chạy vitara 2017 được 3 năm, đợi terra sport ra là đổi
10 năm nghĩa là xe đời 2013 vẫn còn ngon chán mà cụ.
Xe dịch vụ chạy 4 năm cũng 20-30 vạn đấy, ko ít đâu cụ ạ. Đúng là đường trường mới biết ngựa hay.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top