Xe Nhật dè chừng Hyundai

LongSukebe

Xe tải
Biển số
OF-34901
Ngày cấp bằng
8/5/09
Số km
475
Động cơ
479,250 Mã lực
Các cụ tranh luận hài vãi, em ứ biết thế nào chứ mấy con Xe TOY, LEXUS em thử gần hết rồi
Kết luận đây này:
- never mua xe TOY Liên Doanh ( Tại sao thì đừng hỏi em, bệnh tật xe LD em nắm được hết, em bảo ra lại bảo phát biểu không lành mạnh :21: )
- nhiều $ Mua xe xịn thì em chọn LEXUS, hoặc TOY nhập khẩu (chất lượng rất đảm bảo tuy nhiên khả năng nằm xưởng củng rất cao do phụ tùng đắt đỏ mà đặt lại thường xuyên chờ dài cổ, tính bằng tháng :77:...)
Và...
- Mua xe khi mà không nhiều tiền mấy thì em chọn HYUNDAI, KIA, DAEWOO nhập khẩu ( Phụ tùng xịn rất nhiều và rất rẻ, có thể đặt phụ tùng trực tiếp từ hàn luôn củng chỉ tính bằng ngày là có hàng về ... :6: )
Vợ 2 nhà em ngày xưa mác Daewoo, đi thay đồ toàn tính tiền = chục k, cái đắt nhất là hàng trăm k thì lại là dầu máy ạ . Đi cực lành, đỗ xe thoải mái chả sợ bị vặt gì. Hy vọng vợ 2 mới bây h cũng lành giống vợ 2 cũ:6:
 

belancer

Xe buýt
Biển số
OF-358
Ngày cấp bằng
16/6/06
Số km
933
Động cơ
589,420 Mã lực
Tuổi
47
Cụ ơi, em có 1 post về so sánh Sony vs Samsung dài vật rồi, cách đây tầm 1 tháng, em không muốn tìm hoặc post lại nữa. Chẳng riêng sony, mà cả cái nền kinh tế Nhật bản (khác với HQ, TQ), bị suy thoái nặng năm qua, và cái đảng dân chủ tự do cẩm quyền 50 năm vừa rồi phải xuống và nhường quyền lực. Còn chuyện thị trường TQ và chuyện thị phần TG sẽ bị chi phối bởi các hãng sản xuất xe nhỏ, giá rẻ, thì em đã nói ngay ở mấy trang trước rồi cụ ạ. Cụ đã dần nhìn ra vấn đề tại sao Huyndai vượt ford rồi đấy còn gì.
Elantra phất lên từ hồi Huyndai tài trợ cho thế vận hội 2008, và nó là official taxi của thế vận hội, công nhận sang TQ nhiều elantra thật.

Sony thua trên rất nhiều mặt trận, Walkman bị Apple Ipod chôn vùi, Playstation thua Nintendo Wii và Xbox đứt đuôi rồi, điện thoại cũng thua Samsung, rồi LCD cũng thua nốt, năm rồi lỗ. Nhìn kết quả kinh doanh của Sony là thấy vấn đề.
Riêng về khoản oto thì 10 năm nũa những cái xe như Corolla, Civic hay Elantra là quá bình vôi chứ cũng chả cần lịch sử trăm năm. Công ty nào thành công ở Trung Quốc mới là quan trọng. Những loại xe này trở xuống mới tạo nên doanh số chính của các hãng xe chứ không phải Camry hay Avalon đâu. Thị trường Mỹ chỉ có 300 triệu dân và ở mức bão hòa rồi, còn Trung Quốc nó 1.3 tỷ và tăng trưởng liên tục kể cả khi kinh tế thế giới khủng hoảng. Năm 2009 này Mercedes bán được nhiều xe S Class ở Trung Quốc hơn ở Mỹ là đủ biết rồi đấy, mà ở Mỹ S Class cũng là xe flagship sedan bán được nhiều nhất, hơn cả Lexus LS ạ.


Xem trên đồ thị trên thì ở Trung Quốc xe Hyundai Elantra đã áp đảo Toyota Corolla rồi mà xu thế này không đảo ngược được đâu vì những loại xe này là bình dân ở TQ.
 

belancer

Xe buýt
Biển số
OF-358
Ngày cấp bằng
16/6/06
Số km
933
Động cơ
589,420 Mã lực
Tuổi
47
ặc ặc các cụ bàn sang vũ khí hạt nhân rồi, nhanh quá em không với kịp.
fun quá
thôi chúc các cụ cuối tuần vui vẻ (b)

Thứ I:Tapedong là tên lửa có thể mang đầu đạn hạt nhân,cái khoản thử thành hay chưa không biết nhưng nếu nghĩ rằng nó không thành công sao chẳng dám làm gì nó,sang mà phang như phang biladen không được à.Công nghệ của Nga liên doanh với Triều Tiên làm nhiều nước khủng phải sợ chứ LD oto Việt -Nhật hãng xe cùi bắp nào sợ.

Thứ II:Ai cũng biết về cái khoản bắc với nam rồi.Bác bảo không có nước nào gọi là Triều Tiên thì chắc tại TiVi nói sai.Để cháu chỉnh lại cái Tivi nhà cháu.mà cháu hỏi khí không phải cháu nói là Triều Tiên có cụ nào không biết nó không.Cháu nói Sài Gòn có cụ nào không biết không :))
 

K-amaro

Xe buýt
Biển số
OF-27067
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
572
Động cơ
492,300 Mã lực
Nơi ở
Chợ
Tên lửa rồi, hạt nhân rồi ... em dự là các cụ sắp tranh luận đền: tiếp theo nước nào sẽ phóng được tàu vào vũ trụ sau TQ vừa qua :P
:)):)):)):21::21::21:
 

Cuabien

Xe điện
Biển số
OF-659
Ngày cấp bằng
7/7/06
Số km
3,838
Động cơ
615,355 Mã lực
Nơi ở
Lang thang cửa ga
Tên lửa rồi, hạt nhân rồi ... em dự là các cụ sắp tranh luận đền: tiếp theo nước nào sẽ phóng được tàu vào vũ trụ sau TQ vừa qua :P
:)):)):)):21::21::21:
Khả năng toàn thế giới đều thua Vietnam mình khoản "bắn pháo hoa" đấy, không thấy ai so sánh nhể ! :21::21: :)):)):))
 

Can Khuong

Xe tải
Biển số
OF-44185
Ngày cấp bằng
23/8/09
Số km
449
Động cơ
467,950 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Cụ có tin cái xe HQ bán sang Việt Nam giống cái xe HQ bán sang Mỹ kô? :21::21::21:
Tôi tin là xe hàn bán sang mỹ và việt nam có chất lượng tương đương nhau, chỉ khác ở option thôi. VD cùng chiếc KF 1.6, ta nhập về chắc chắn là giống nhau phần máy, điện, gầm, vỏ, ... và chắc chỉ kém KF 1.6 bán sang mỹ ở option vì không ai lại làm một cái máy khác, khung gầm khác, vỏ xe khác để bán cho ông VN (Mỗi hãng nhập một lần chỉ vài chục chiếc). cụ hiểu về dây chuyền, công nghệ cụ cho ý kiến nhé.
Quan điểm của tôi là tôi rất gét kiểu bán hàng của VAMA, chủ yếu loby chính phủ để được ưu đãi chứ không quan tâm đến khách hàng, xe liên doanh với VN chất lượng kém hơn nhiều so với xe nhập cùng loại. còn xe nhật thì có thể tốt thật nhưng xe liên doanh thì không tốt, em đã dùng một chiếc Vios, sau đó đến một chiếc innova, cảm nhận là xe nhẹ, vỏ mỏng, xe đi láng, bồng bềnh, đi vài năm thì long sòng sọc chứ không phải là vẫn như mới mà bác gì đó nói. Vì vậy các cụ bình dân mua xe hàn nhập khẩu tôi thấy là hợp lý, còn các cụ nhiều tiền thì cứ mua xe hạng sang nhập khẩu cho nó oách (em chưa biết xe hạng sang của liên doanh trong nước chất lượng nó ntn nên nếu sai thì các cụ chỉnh)
Như vậy quan điểm của em là không dùng xe liên doanh nữa, vì chất lượng quá kém so với đồng tiền mình bỏ ra, trước em cũng thích TOY nhưng ít tiền nên mua TOY Liên doanh, nhưng ngày đó họ bán hàng rất tốt, không láo toét như bây giờ, tuy nhiên đi một thời gian thì em chán thật sự, cái xe máy nó húc vào đít xe Vios của em không mạnh lắm, xe máy không đổ và chả có vết xước nào, xe em cũng không thấy vấn đề gì, nhưng đến khi vào xưởng kiểm tra thì phần nhựa ốp mông bị đứt hết chân cài, thế là phải thay mất mấy củ, chán vãi, Đến lúc đổi sang innova, lúc đầu đi cũng sướng, nhưng sau đó một thời gian thì, ... TOY mà thế này thì toi thật.
 
Chỉnh sửa cuối:

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,411
Động cơ
641,331 Mã lực
Thằng Ford ăn xổi đó nó cũng mới vượt Toy ở thị trường Mỹ đó. Toy đứng thứ 1 ở đâu? Hóa ra là TQ và Ấn độ, Việt Nam. Các thị trường không yêu cầu cao về chất lượng!:21:
Bác cho xin cái dẫn chứng Ford đã lấy lại được vị trí của Toy ở Mỹ. Nếu không có dẫn chứng thì là bác càng nói càng nhảm, nội dung post chả có nghĩa gì, linh ta linh tinh. Nick của bác làm em liên tưởng đến 1 chú sales, nhưng cứ thế này nói chuyện với khách chắc bị nó cười cho thối mũi.

Tôi tin là xe hàn bán sang mỹ và việt nam có chất lượng tương đương nhau, chỉ khác ở option thôi. VD cùng chiếc KF 1.6, ta nhập về chắc chắn là giống nhau phần máy, điện, gầm, vỏ, ... và chắc chỉ kém KF 1.6 bán sang mỹ ở option vì không ai lại làm một cái máy khác, khung gầm khác, vỏ xe khác để bán cho ông VN (Mỗi hãng nhập một lần chỉ vài chục chiếc). cụ hiểu về dây chuyền, công nghệ cụ cho ý kiến nhé.
Quan điểm của tôi là tôi rất gét kiểu bán hàng của VAMA, chủ yếu loby chính phủ để được ưu đãi chứ không quan tâm đến khách hàng, xe liên doanh với VN chất lượng kém hơn nhiều so với xe nhập cùng loại. còn xe nhật thì có thể tốt thật nhưng xe liên doanh thì không tốt, em đã dùng một chiếc Vios, sau đó đến một chiếc innova, cảm nhận là xe nhẹ, vỏ mỏng, xe đi láng, bồng bềnh, đi vài năm thì long sòng sọc chứ không phải là vẫn như mới mà bác gì đó nói. Vì vậy các cụ bình dân mua xe hàn nhập khẩu tôi thấy là hợp lý, còn các cụ nhiều tiền thì cứ mua xe hạng sang nhập khẩu cho nó oách (em chưa biết xe hạng sang của liên doanh trong nước chất lượng nó ntn nên nếu sai thì các cụ chỉnh)
Như vậy quan điểm của em là không dùng xe liên doanh nữa, vì chất lượng quá kém so với đồng tiền mình bỏ ra, trước em cũng thích TOY nhưng ít tiền nên mua TOY Liên doanh, nhưng ngày đó họ bán hàng rất tốt, không láo toét như bây giờ, tuy nhiên đi một thời gian thì em chán thật sự, cái xe máy nó húc vào đít xe Vios của em không mạnh lắm, xe máy không đổ và chả có vết xước nào, xe em cũng không thấy vấn đề gì, nhưng đến khi vào xưởng kiểm tra thì phần nhựa ốp mông bị đứt hết chân cài, thế là phải thay mất mấy củ, chán vãi, Đến lúc đổi sang innova, lúc đầu đi cũng sướng, nhưng sau đó một thời gian thì, ... TOY mà thế này thì toi thật.
VAMA chả có liên quan qué gì ở đây, đang bàn xe Nhật, xe Hàn, không bàn nơi SX. Có 1 số bác trên này bị tẩu hỏa nhập ma, xông sang cả máy ảnh, LCD, tên lửa hạt nhân mà rất ít lý lẽ thuyết phục về việc xe Hàn đáng chọn hơn xe Nhật. Thế nên mới hay có các bác khác cứ than thớt loãng đòi đóng. Cứ cái lọ thành ra cái chai thì đóng là đúng.:)):)):)):)):)):))
 

GARU

Xe hơi
Biển số
OF-36933
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
182
Động cơ
473,920 Mã lực
vài ví dụ thô thiển:
1. trên xe o tô cái bugi là cái dễ nhất, ai cũng biết nó là bugi. Bác chỉ ra xem hãng hàn xẻng nào làm bugi tốt hơn được NGK, DENSO kh ạ. Từ đó suy ra các thứ khác nhé
2. Xe máy HÀn xẻng đã từng xuất hiện ở VN gồm:HOUSUNG, Daelim...bác đã dùng chưa. Cho em vài nhận xét với ạ. Ngày trước khi vàng thau lẫn lôn thì xe Tàu/Hàn/ĐÀi/Nga ngố/simson...mokick...còn nhiều, sau rồi về Thái Nguyên hết bác ạ
3. Xe Bus daewoo nhập khẩu mới cứng, chạy chưa được mấy năm gờ đã như chuồng gà.

4. nhà bác có cái xe đạp hay quạt Nhật nội địa nào kh a, máy giặt nữa...bác thử tìm giúp em có cái nào khác tương đương của xẻng kh nhé.

5. Nói thật em cứ mỗi lần em tháo cái gì của anh xẻng ra em đều buột miệng ...dcm...ngu thật. Em đang cố sửa cái tật này các bác ạ.

...

Kính.
Hết ạ
1.Bây giờ toàn cầu hóa rồi o có nghĩa là hãng HUYNDAI là làm tất tật cụ ợ
2.Nếu nói thế thì cái nào chả về Thái nguyên ợ đến cụ cũng còn về với cát bụi nữa là:77:
3.Xe oto 30,48 chỗ ở VN ta bây giờ nhiều nhất là xe nào ợ có phải HÀN o hở,còn đã là xe buýt xin lỗi cụ MEC còn đang long xòng xọch kia ợ chứ nói gì đến DEAWOO LD:69:o phải nhập đâu ợ.
4.Ở VN chưa thấy xe đạp,tủ bãi HÀN ợ nên chưa nói được ợ.
5.HAN ngu mà VN mình kể cả cụ còn ngu hơn nó đấy ợ.Mong như nó thôi mà biết đến bao giờ:102:
 

Silent Hunter

Xe tải
Biển số
OF-48062
Ngày cấp bằng
5/10/09
Số km
220
Động cơ
461,700 Mã lực
Công nhận 1 điều là cái threat này loãng toẹt. khi tham gia tranh luận ở đây em chỉ muốn những người đã và đang sử dụng xe Hàn Quốc cùng tranh luận để đưa ra nhận xét chân thực nhất về chất lượng và độ an toàn của xe HQ. Điều đó thực sự hữu ích cho những người muốn tìm hiểu về ô tô khi tham gia otofun. Tuy nhiên, quả thực em thất vọng với kiểu tranh luận ở đây. Quá ít nhận xét thực tế từ cái xe mình sử dụng, mà toàn nhận xét theo kiểu...mà em cũng chẳng hiểu nó là kiểu quái gì.
Thôi thì xe quái nào cũng tốt, có xe đi là tốt rồi. :21::21::21:. Thôi chào các bác em ngược. À mà trước khi rút em cũng có 1 nhận xét tốt cho HQ, đó là: ca.ve Hàn Quốc là loại ngon nhất trong những loại em từng sử dụng. :)):)):))
 

GARU

Xe hơi
Biển số
OF-36933
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
182
Động cơ
473,920 Mã lực
Xe cộ của NHỰT bền ai cũng biết nhưng ghét nhất TOY VN vì cái gì nhỉ:^),còn xe HÀN nói chung đang bám sát NHẬT về hình thức còn về độ bền cũng đang dần tự khẳng định,nếu xe HÀN mà bền ngang xe NHẬT giá lại hạt rẻ hơn thì chắc SÂU xe NHỰT ngồi đuổi ruồi mất:)):)),hơi lan man một chút nếu HÀN o đuổi sát NHẬT thì làm gì phải kêu oai oái thế:^) nhỉ
 
Chỉnh sửa cuối:

GARU

Xe hơi
Biển số
OF-36933
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
182
Động cơ
473,920 Mã lực
Bon taxi nó chạy Getz hay Morning 1 tháng gần 1 vạn. Một năm nó chạy bằng 7-8 năm của bác.

2-3 năm nó chạy bằng cả đời xe của bác. mà Getz và Morning là loại phò nhất của Kia/Hyundai đấy bác.

Đi xe ngon đời mới của nó thì có hỏng vào mắt :)) bác khỏi lo, trừ khi bác đang lái taxi, mà taxi cũng chả lo (b)(b)(b)(b)(b)

Dân vn mua xe Toy có mấy khi dám mua full option đâu, đi sướng, bền nhưng đắt lòi mắt:77:.

VD: Camry, Venza full option giá gốc hơn tiền bản base đến 30% đấy
Vì vậy đừng chê option là vớ vẩn phù phiếm, mà hãy nhận là ko đủ đạn nhé :))

Anh Em mà sẵn đạn, tiền tiêu ko phải nghĩ thì tội gì không mua xe Nhật full option nhỉ :))? vấn đề là ko phải ai cũng sẵn đạn và tiền tiêu ko phải nghĩ.

Mình thì mua BIM,MEC hoặc AUDI cơ:21:sao lại mua NHẬT đẳng cấp thứ 2 nhỉ,xe HAN lởm như nhiều cụ nghĩ nhưng mình o sợ xe lởm mà sợ nhất là người LỞM thôi
 
Chỉnh sửa cuối:

Can Khuong

Xe tải
Biển số
OF-44185
Ngày cấp bằng
23/8/09
Số km
449
Động cơ
467,950 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Bác cho xin cái dẫn chứng Ford đã lấy lại được vị trí của Toy ở Mỹ. Nếu không có dẫn chứng thì là bác càng nói càng nhảm, nội dung post chả có nghĩa gì, linh ta linh tinh. Nick của bác làm em liên tưởng đến 1 chú sales, nhưng cứ thế này nói chuyện với khách chắc bị nó cười cho thối mũi.

VAMA chả có liên quan qué gì ở đây, đang bàn xe Nhật, xe Hàn, không bàn nơi SX. Có 1 số bác trên này bị tẩu hỏa nhập ma, xông sang cả máy ảnh, LCD, tên lửa hạt nhân mà rất ít lý lẽ thuyết phục về việc xe Hàn đáng chọn hơn xe Nhật. Thế nên mới hay có các bác khác cứ than thớt loãng đòi đóng. Cứ cái lọ thành ra cái chai thì đóng là đúng.:)):)):)):)):)):))
Cụ bàn luận mà cụ dùng từ thế này (phần đỏ đậm) thì có lúc chửi nhau vỡ thớt mất. còn xe hàn có đáng chọn hơn xe nhật hay không thì tùy theo quan điểm của từng người, VD cụ thích xe nhật nhưng có người chỉ thích xe mỹ, anh hay ý, và cũng rất nhiều người thích xe hàn vì tiện nghi, giá cả hợp lý và cả về chất lượng, dẫn chứng về chất lượng thì em đã đi hai xe nhật và nay đang đi xe hàn nhưng thời gian chưa nhiều nên chưa so sánh chính xác được, nhưng cảm nhận ban đầu là đi xe hàn so với xe nhật cùng tầm tiền thì xe hàn hơn hẳn. ngoài ra cụ có thể tham khảo cái này: theo đó thì về chất lượng Hyundai còn trên cả Honda và Toyota của nhật cụ ạ
Kết quả cuộc khảo sát chất lượng xe ban đầu năm 2009 của tổ chức đánh giá xe hơi Mỹ uy tín J.D.Power vừa được công bố. Thương hiệu hạng sang Lexus tiếp tục dẫn đầu bảng vàng chất lượng trong khi Smart, Mini “ngậm ngùi” vị trí cuối cùng. Như mọi năm, J.D.Power tiến hành khảo sát những khó khăn mà hơn 80.900 chủ nhân xe gặp phải trong 90 ngày đầu tiên làm chủ model 2009. Kết quả, chất lượng ban đầu của xe được cải thiện đáng kể: trung bình có 108 lỗi/100 xe, thấp hơn trung bình 118 lỗi/100 xe của năm 2008, 125 lỗi/100 xe năm 2007.

Dòng xe cao cấp thuộc Toyota, Lexus lại một lần nữa soán ngôi đầu bảng với trung bình 84 lỗi/100 xe. Đặc biệt sản phẩm Lexus LX chỉ có 52 lỗi/100 xe, ít lỗi nhất trong tất cả các model 2009.

Đứng thứ hai là thương hiệu xe thể thao Porsche, thứ ba là Cadillac của Mỹ nhảy vọt từ vị trí thứ 10 năm ngoái và thứ 4 là Hyundai cũng bật lên từ vị trí thứ 13. Vị trí tiếp theo thuộc về Honda và Mercedes – Benz.
Chất lượng ban đầu tồi tệ nhất đến với dòng xe MINI của BM, Smart của Daimler và nhánh xe ốm yếu Hummer.

Bảng xếp hạng chất lượng ban đầu xe 2009:




Nguồn (VTC News)
 

trungdq

Xe tải
Biển số
OF-16250
Ngày cấp bằng
12/5/08
Số km
208
Động cơ
512,680 Mã lực
Còn chuyện thị trường TQ và chuyện thị phần TG sẽ bị chi phối bởi các hãng sản xuất xe nhỏ, giá rẻ, thì em đã nói ngay ở mấy trang trước rồi cụ ạ. Cụ đã dần nhìn ra vấn đề tại sao Huyndai vượt ford rồi đấy còn gì.
Elantra phất lên từ hồi Huyndai tài trợ cho thế vận hội 2008, và nó là official taxi của thế vận hội, công nhận sang TQ nhiều elantra thật.
Xin nói thêm là thị trường Trung Quốc không chỉ dành cho xe giá rẻ mà cả các hãng xe hạng sang cũng rất thèm. Xem đoạn dưới đây là thấy:

AUDI MAIN FACTS:

- 108,859 vehicles sold in the first nine months of the year, up 20% compared with the same period last year.

- Sales board member Peter Schwarzenbauer: 2009 will be a record year for Audi in China.

- Deliveries of the Audi A4L were up 53% in the first nine months: Audi has already handed over 24,763 units of its long-wheelbase midsize sedan to customers this year.

- Audi will expand its network of dealerships and service facilities in China to more than 200 locations by 2015. China currently has 139 Audi dealerships.

BMW MAIN FACTS:

- BMW Group September China sales up 35% on the year at 8,131 cars.

- BMW brand September China sales at 7,628 cars, up 35%.

- BMW Mini brand September China sales at 503 cars, up 37%.

- BMW Group January-to-September China sales at 62,394 cars, up 32% on the year.

- BMW brand January-to-September China sales at 59,460, up 32%.

- BMW Mini January-to-September China sales at 2,934 cars, up 24% on year.


FRANKFURT (Dow Jones)--Daimler AG (DAI) said Tuesday that car sales at its core Mercedes-Benz Cars division in China came in at around 7,000 cars last month, up 59% compared with the same month 2008, driven by the revamped S-Class and E-Class models.

MERCEDES MAIN FACTS:

- Mercedes-Benz Group Sept. China sales at around 7,000 cars, up 59% on the year. - Mercedes-Benz Group January-to-September China sales at 46,600 cars, up 44%.

- Mercedes-Benz brand Sept. China sales at 6,800 cars, up 56% on year.

- Mercedes-Benz brand January-to-September China sales at 45,400, up 41%.

- S-Class sales rose 12% in September to 1,600 cars.

- E-Class sales soared 89% on the year last month to S-1,700 in China.

http://www.autospies.com/news/Audi-BMW-and-Mercedes-Benz-s-China-Sales-Soar-in-September-Audi-Remains-Market-Leader-48574/

So sánh với thị trường Mỹ ta thấy là doanh số bán của BMW và Mercedes ở Trung Quốc chưa nửa ở doanh số của 2 hãng này tại Mỹ nhưng doanh số của Audi lớn hơn cả BMW+Mercedes tại Trung Quốc và vượt xa doanh số của Audi tại Mỹ (gần gấp đôi), đó là nói chung về luxury car. Xét riêng về dòng xe cao cấp nhất đó là Mercedes S Class của Mercedes, 7 Series của BMW hay Lexus LS của Lexus thì tháng 9/2009 vừa rồi ở Mỹ Daimler bán được 1101 xe S Class, BMW bán được 739 xe 7 Series và Lexus bán được 777 xe Lexus LS so với con số 1600 xe S Class mà Daimler bán được ở Trung Quốc thì đúng là nhân viên bán hàng của các hãng này thèm thị trường Trung Quốc đến mức nào và họ sẽ không coi Trung Quốc là thị trường cho xe giá rẻ nữa mà là thị trường lớn nhất thế giới cho xe hạng cao nhất LUXURY FLAGSHIP SEDAN. Chỉ trong vòng 5 năm tới doanh số Audi ở riêng Trung Quốc thôi có thể vượt xa doanh số của Lexus hay BMW ở Mỹ đó. Làm phép tính đơn giản thế này: doanh số của Audi Trung Quốc năm 2009 ước chừng 145.000 xe, mỗi năm doanh số tăng trung bình 20% (chưa muốn nói tăng cao hơn mức này) thì sau 5 năm con số đó là 300.000 xe tức là gần gấp rưỡi doanh số của Lexus ở Mỹ năm 2009 này (ước tính 205.000 xe, từ đầu năm đến hết tháng 9/2009 rồi Lexus bán được 149.408 xe). Đỉnh cao của Lexus ở Mỹ là năm 2007 cũng chỉ bán được tầm 329.000 xe là bão hòa trong khi thị trường TQ còn lâu mới bão hòa.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-21205
Ngày cấp bằng
16/9/08
Số km
1,221
Động cơ
509,880 Mã lực
Nơi ở
30 Trung Liệt
Website
maytinhthudo.vn
2 thằng cu kia nó dè chừng nhau thì kệ nó đi, các cụ tranh cãi nhiều quá mất hòa khí :6::6::6:
 

1QủaChuối9

Xe tải
Biển số
OF-35025
Ngày cấp bằng
10/5/09
Số km
226
Động cơ
476,570 Mã lực
Cháu thấy các cụ đi xe Nhật rất chi là buồn cười nhá :21:Bên xe Hàn mở cái thớt này ra chỉ để tự biết với nhau là xe Hyunhdai-Kia mình chọn cũng không phải là hãng xe vớ vẩn mà cũng có chỗ đứng trên thị trường.thế thôi.Có làm gì các cụ đâu mà các cụ kéo nhau sang tranh cãi nhỉ.:77:Hãng xe của Nhật nó lo cũng có ảnh hưởng gì đến các cụ không,xe Hàn có tiếng tăm hơn các cụ mất gì à?Hay các cụ cũng giống cái hãng xe Nhật bẩn kia phải dè chừng nên sang dằn mặt chắc:21::21::21:
 

lexus_bk

Xe điện
Biển số
OF-12899
Ngày cấp bằng
28/1/08
Số km
2,224
Động cơ
543,371 Mã lực
Vợ 2 nhà em ngày xưa mác Daewoo, đi thay đồ toàn tính tiền = chục k, cái đắt nhất là hàng trăm k thì lại là dầu máy ạ . Đi cực lành, đỗ xe thoải mái chả sợ bị vặt gì. Hy vọng vợ 2 mới bây h cũng lành giống vợ 2 cũ:6:
cụ chạy starex hả? yên tâm, phụ tùng HYUNDAI chính hãng( HMC- Mobis ...) giá rất chi là bèo nhèo! không đắt vãi xxx như mấy ổng nhật bổn LD mà chất lượng chả thấy thua gì có khi còn ... :21:
 

GARU

Xe hơi
Biển số
OF-36933
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
182
Động cơ
473,920 Mã lực
Cái thớt này mình theo rõi từ đầu thì thấy thế này:
-Có nhiều cụ nhảy vô phát biểu ghê chê bôi xe HÀN rồi chửi thề lung tung,hơi tục,khi bị AE phản lại thì bẩu thớt chán,muốn AE nói cảm nhận đi xe HÀN thế nào...thì lại bị AE nói mà chẳng hiểu nói gì,tự ái rút lui.Khổ nhiều cụ o nói rõ chưa vào đã chửi HÀN(mà đây là thớt HÀN)tưởng các cụ say:)):)):)).
-Vì là FUN nên nó cũng có lúc lan man, có cụ phởn chí ví xe HÀN với xe ĐỨC và chủ yếu đánh giá xe HÀN là phù hợp với túi tiền bỏ ra(thực ra đa số AE trên OF đều o thừa tiền phải o ạ)chất lượng chấp nhận được,cũng chẳng mấy ai đi 1 cái xe đến 10 năm- trong 10 năm thì máy cái xe HÀN cũng chẳng hỏng được mà chỉ có người hỏng thôi ạ(như o thay dầu bảo dưỡng).Xe HÀN đời mới bây giờ thực tế đã ngon hơn thế hệ trước rất nhiều nhờ 1 cuộc cách mạng thực sự của ngành CN oto HÀN XẺNG,cũng như các lĩnh vực khác.
-VN mình còn nghèo nên phải tính ,trước thì chỉ đồ NHẬT nhưng bây giờ chúng ta có nhiều lựa chọn hơn o cứ nhất nhất là NHẬT nữa đó là một thực tế đấy ợ.
Về xe HÀN mình dã sử dụng 2 chiếc có cảm nhận như sau:về đời sau xe đi đầm hơn an toàn hơn nhờ tích hợp nhiều tiến bộ KHKT mà trước chỉ có dòng xe hạng sang mới có,các phụ tùng thay thế định kỳ đều rẻ hơn của NHẬT rất sẵn chính gốc luôn,sửa chữa ở VN mình bây giờ o còn khó khăn nữa,máy móc êm hơn nhiều tiết kiệm xăng mặc dù bản lốp rộng hơn đời trước,cảm nhận cá nhân thì xe HÀN nhập hơn hẳn xe LD NHẬT(cùng phân khúc)và rất sát với xe NHẬT nhập, giá lại rẻ hơn nhiều đó là lý do tại sao nhiều người quan tâm và mua xe HÀN.
 

raklei

Xe container
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
5,288
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
114
Về xe HÀN mình dã sử dụng 2 chiếc có cảm nhận như sau:về đời sau xe đi đầm hơn an toàn hơn nhờ tích hợp nhiều tiến bộ KHKT mà trước chỉ có dòng xe hạng sang mới có,các phụ tùng thay thế định kỳ đều rẻ hơn của NHẬT rất sẵn chính gốc luôn,sửa chữa ở VN mình bây giờ o còn khó khăn nữa,máy móc êm hơn nhiều tiết kiệm xăng mặc dù bản lốp rộng hơn đời trước,cảm nhận cá nhân thì xe HÀN nhập hơn hẳn xe LD NHẬT(cùng phân khúc)và rất sát với xe NHẬT nhập, giá lại rẻ hơn nhiều đó là lý do tại sao nhiều người quan tâm và mua xe HÀN.
E cũng ạ bác.
Chả thấy ai dám bảo xe Hàng xẻng hơn xe Nhật kể cả LD cả.
Nếu so sánh 2 cái xe cùng hạng thì xe cuốc xẻng không có bất kỳ cửa nào vượt trội ngoại trừ có giá thấp hơn.
Nếu như ít tiền thì lựa chọn xe Hàn là bài toán kinh tế, chứ không phải vì do xe nó hơn xe Nhật bác ạ. VN nhân dân nói chung tiền nong còn chưa dư dả nên lựa chọn xe Hàn, xe TQ... nói chung là cực chẳng đã, chứ cũng chả vui vẻ gì đâu.
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,713
Động cơ
572,214 Mã lực
E cũng ạ bác.
Chả thấy ai dám bảo xe Hàng xẻng hơn xe Nhật kể cả LD cả.
Nếu so sánh 2 cái xe cùng hạng thì xe cuốc xẻng không có bất kỳ cửa nào vượt trội ngoại trừ có giá thấp hơn. .
Bó tay, bác cho cái ví dụ xem là xe nào nó thua ở điểm nào được không ạ!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top