Nhiều cụ coi trọng tiện nghi và cho rằng nó phục vụ mình mà không để ý về độ ổn định chất lượng của tiện nghi đó.
Đối với xe Hàn quốc, mặc dù giá thành thấp nhưng người thiết kế vẫn cố gắng đạt được những tiện nghi cao cho người sử dụng ban đầu. Nhưng vì giá thành thấp nên độ ổn định chất lượng không cao. Chính vì thế người ta thường thấy xe Hàn quốc nhanh "xuống" chất lượng là như vậy. Thực ra đó cũng đúng quy luật thôi "nhanh, nhiều và rẻ" thì không thể "tốt" được.
Ngược lại, xe Nhật bản thường được trang bị kém hơn (nếu là dòng rẻ tiền). Nhưng những gì được trang bị thường có chất lượng ổn định. Lúc đầu thế nào thì chạy 5 năm, 10 năm vẫn như vậy. Chất lượng không bị "xuống" so với lúc mới. Chính vì thế mà xe Nhật bản khi cũ bán ít bị mất giá, vì giá trị sử dụng không bị giảm nhiều so với khi mới.
Cũng chính vì nguyên nhân trên nên khi so sánh hai xe cùng mới tinh thì hoàn toàn khác với khi cả hai chiếc đó đã đi được 3 năm. Khái niệm "sướng" khi mua xe cũng khác nhau ạ. Một bên sướng nhiều lúc ban đầu (mua được rẻ, lại nhiều option) nhưng độ sướng giảm dần theo thời gian (giảm sút chất lượng, bán mất giá) còn một bên ban đầu không sướng lắm (bỏ ra nhiều tiền, option ít) nhưng lại sướng lâu (giữ chất lượng, không lo sửa chữa, bán được giá).
Bên cạnh nhà em có ông đi một chiếc Cresida đời Tống, đến bây giờ vẫn vậy ngon lành như không. Xe LD các bác cứ chê chất lượng kém nhưng ở cq em có bác chạy từ năm 2004 đến nay một chiếc VIOS mà so với chiếc mới tinh chẳng thấy "xuống" mấy, ngoại trừ kiểu dáng xe đời mới nó khác. Trong khi mấy chiếc Hyundai Getz chạy khoảng 2 năm là nghe tiếng máy khác hẳn, các phụ kiện "xuống" trông thấy, mặc dù hỏng hẳn thì chắc còn lâu.