Xe Nhật dè chừng Hyundai

Cuabien

Xe điện
Biển số
OF-659
Ngày cấp bằng
7/7/06
Số km
3,738
Động cơ
615,355 Mã lực
Nơi ở
Lang thang cửa ga
Ở đâu có so sánh xe Hàn với Nhật, ở đó thấy bác belancer dè bỉu xe Hàn :P
Xe Hàn mà không đáng dè bỉu hử lão ??? Các Hãng xe Nhật Liên doanh có lịch sử phát triển hàng trăm năm hơn hẳn thằng cu Hàn mới lớn chứ ! :21::21::21:

Chỉ có điều đồ thị hình SIN thì sau đỉnh cao bao giờ cũng là dốc xuống, nhất là khi Nhật bủn đầu tư vào một đất nước như VN thì chỉ cần bán thương hiệu cũng khối người mua. :)):)):))
 

duongnm

Xe đạp
Biển số
OF-2135
Ngày cấp bằng
26/10/06
Số km
28
Động cơ
567,380 Mã lực
Tuổi
47
vài ví dụ thô thiển:
1. trên xe o tô cái bugi là cái dễ nhất, ai cũng biết nó là bugi. Bác chỉ ra xem hãng hàn xẻng nào làm bugi tốt hơn được NGK, DENSO kh ạ. Từ đó suy ra các thứ khác nhé
2. Xe máy HÀn xẻng đã từng xuất hiện ở VN gồm:HOUSUNG, Daelim...bác đã dùng chưa. Cho em vài nhận xét với ạ. Ngày trước khi vàng thau lẫn lôn thì xe Tàu/Hàn/ĐÀi/Nga ngố/simson...mokick...còn nhiều, sau rồi về Thái Nguyên hết bác ạ
3. Xe Bus daewoo nhập khẩu mới cứng, chạy chưa được mấy năm gờ đã như chuồng gà.

4. nhà bác có cái xe đạp hay quạt Nhật nội địa nào kh a, máy giặt nữa...bác thử tìm giúp em có cái nào khác tương đương của xẻng kh nhé.

5. Nói thật em cứ mỗi lần em tháo cái gì của anh xẻng ra em đều buột miệng ...dcm...ngu thật. Em đang cố sửa cái tật này các bác ạ.

...

Kính.
Hết ạ
 

HobbyDriver

Xe tăng
Biển số
OF-34483
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
1,337
Động cơ
488,470 Mã lực
Ơ rưng cơ mà các cụ lại lôi thằng Hàn-xẻng ra để dọa anh Nhật-lùn trong khi đó có khi chính mình lại bị ăn đá của Hội TOY, Hội Mát-xa.... thế này thì chuyện trò làm quái gì nhể?:'(:21::)):102:
Thật thế, các bác cứ so bì chán, quên mất cái phần VN. Mấy cái xe các bác gọi là xe Nhật là LD hay nhập nguyên chiếc nào? Còn xe Hàn mà các bác đem bàn thì sao?
Em thì em cứ ngon bổ rẻ, đi tốt là được. Thằng Lào mà làm được xe tốt em cũng đi. Chỉ thương cho công nghiệp ô tô VN ta chưa lai được với ai.
 

giaophuong

Xe điện
Biển số
OF-33718
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
2,576
Động cơ
501,952 Mã lực
Tớ ở Dehli và Mumbai ,chẳng nhìn thấy cái xe Hàn nào,toàn thấy Suzuki của Nhật ,
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,203 Mã lực
Tớ ở Dehli và Mumbai ,chẳng nhìn thấy cái xe Hàn nào,toàn thấy Suzuki của Nhật ,
Chết thật vậy mà bác nào bảo xe Hàn tăng doanh số nhờ Ấn độ! Mấy chú i30, Getz, Morning.. đều theo tiêu chuẩn khí thải châu Âu cả, chả hiểu bán ở Ấn mà chúng nó làm gì ghê thế!!
 

yeswrong

Xe buýt
Biển số
OF-45106
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
614
Động cơ
469,110 Mã lực
Xe Nhật bền đi được 30 năm. Xe Hàn đi được 10 năm, nhưng mà 10 năm nữa thì xe VN rẻ hều à nên khi đó thay là vừa, ai mua xe Nhật thì đi cố thêm 20 năm nữa rồi vứt cũng được, còn em mua xe Hàn thôi vì em thích rẻ mà - hiện đại. Đỗ cạnh thương hiệu Toy thì không lo bị mất logo nhỉ? Em thấy Toy xe nào cũng phải bắn đinh tán vào logo là cớ làm sao?
 

doremonmattich

Xe tăng
Biển số
OF-2530
Ngày cấp bằng
26/11/06
Số km
1,725
Động cơ
581,131 Mã lực
Xe Nhật bền đi được 30 năm. Xe Hàn đi được 10 năm, nhưng mà 10 năm nữa thì xe VN rẻ hều à nên khi đó thay là vừa, ai mua xe Nhật thì đi cố thêm 20 năm nữa rồi vứt cũng được, còn em mua xe Hàn thôi vì em thích rẻ mà - hiện đại. Đỗ cạnh thương hiệu Toy thì không lo bị mất logo nhỉ? Em thấy Toy xe nào cũng phải bắn đinh tán vào logo là cớ làm sao?
Cụ nói văn nghệ thật. Để em bổ sung, đi xe 10 năm rồi , đi thêm 20 năm nữa chắc đi đến lúc đi Văn Điển luôn :)):)):))

Cả đời lấy 1 vợ thì ko sao chứ đi mỗi một cái xe thì khổ quá. Em đi 2 năm là chán, năm thứ 3 đã muốn đổi, năm thứ 5 thì kể cả nát bét ko thể bán được, em cũng vẫn phải mua xe mới.
 

Silent Hunter

Xe tải
Biển số
OF-48062
Ngày cấp bằng
5/10/09
Số km
220
Động cơ
461,700 Mã lực
Xe Hàn mà không đáng dè bỉu hử lão ??? Các Hãng xe Nhật Liên doanh có lịch sử phát triển hàng trăm năm hơn hẳn thằng cu Hàn mới lớn chứ ! :21::21::21:

Chỉ có điều đồ thị hình SIN thì sau đỉnh cao bao giờ cũng là dốc xuống, nhất là khi Nhật bủn đầu tư vào một đất nước như VN thì chỉ cần bán thương hiệu cũng khối người mua. :)):)):))
Bác nói kiểu VN mình ngu nên bị thương hiệu Nhật che mờ mắt. Thế ra bọn Châu âu với Mỹ cũng ngu như mình sao mà để bọn Nhật bán Altis giá cao hơn Kia Forte trong khi theo đánh giá của 1 số người Việt Nam là Kia Forte hơn hẳn Altis và giá Altis cao chỉ vì thương hiệu.

Tôi chưa bao giờ muốn tranh luận kiểu này, ai hơn ai, tuy nhiên gần đây thấy các bác tâng bốc xe Hàn Quốc quá chừng, điều này có thể dẫn đến sai lầm cho 1 số người trong việc chọn mua xe. Xe là 1 tài sản lớn với hầu hết người Việt Nam nên cũng cần có thông tin chính xác chi tiêu hiệu quả. Các bác cứ thử xem giá xe cũ của Nhật như Toy, Mazda và so với giá xe cũ của HQ như Deawo, Kia xem xe nước nào giữ giá hơn. Chắc các bác sẽ nói 2 quan điểm:
1. Cứ xe Nhật là giữ giá vì thương hiệu của nó tốt chứ còn xe của nó ra quái gì. Vâng, hóa ra VN chỉ có mấy bác là thông minh còn lại là ngu và thiển cận hết. :21::21::21:.
2. Xe là để đi, có phải để bán đâu, sướng cái đã. Với quan điểm này thì các bác là người Giàu rồi, em đồng ý ngay với các bác. :)):)):))

Xin tiếp thu các ý kiến đóng góp hợp lý và có suy nghĩ!
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
16,994
Động cơ
591,104 Mã lực
Nhiều cụ coi trọng tiện nghi và cho rằng nó phục vụ mình mà không để ý về độ ổn định chất lượng của tiện nghi đó.

Đối với xe Hàn quốc, mặc dù giá thành thấp nhưng người thiết kế vẫn cố gắng đạt được những tiện nghi cao cho người sử dụng ban đầu. Nhưng vì giá thành thấp nên độ ổn định chất lượng không cao. Chính vì thế người ta thường thấy xe Hàn quốc nhanh "xuống" chất lượng là như vậy. Thực ra đó cũng đúng quy luật thôi "nhanh, nhiều và rẻ" thì không thể "tốt" được.

Ngược lại, xe Nhật bản thường được trang bị kém hơn (nếu là dòng rẻ tiền). Nhưng những gì được trang bị thường có chất lượng ổn định. Lúc đầu thế nào thì chạy 5 năm, 10 năm vẫn như vậy. Chất lượng không bị "xuống" so với lúc mới. Chính vì thế mà xe Nhật bản khi cũ bán ít bị mất giá, vì giá trị sử dụng không bị giảm nhiều so với khi mới.

Cũng chính vì nguyên nhân trên nên khi so sánh hai xe cùng mới tinh thì hoàn toàn khác với khi cả hai chiếc đó đã đi được 3 năm. Khái niệm "sướng" khi mua xe cũng khác nhau ạ. Một bên sướng nhiều lúc ban đầu (mua được rẻ, lại nhiều option) nhưng độ sướng giảm dần theo thời gian (giảm sút chất lượng, bán mất giá) còn một bên ban đầu không sướng lắm (bỏ ra nhiều tiền, option ít) nhưng lại sướng lâu (giữ chất lượng, không lo sửa chữa, bán được giá).

Bên cạnh nhà em có ông đi một chiếc Cresida đời Tống, đến bây giờ vẫn vậy ngon lành như không. Xe LD các bác cứ chê chất lượng kém nhưng ở cq em có bác chạy từ năm 2004 đến nay một chiếc VIOS mà so với chiếc mới tinh chẳng thấy "xuống" mấy, ngoại trừ kiểu dáng xe đời mới nó khác. Trong khi mấy chiếc Hyundai Getz chạy khoảng 2 năm là nghe tiếng máy khác hẳn, các phụ kiện "xuống" trông thấy, mặc dù hỏng hẳn thì chắc còn lâu.
 
Chỉnh sửa cuối:

doremonmattich

Xe tăng
Biển số
OF-2530
Ngày cấp bằng
26/11/06
Số km
1,725
Động cơ
581,131 Mã lực
Nhiều cụ coi trọng tiện nghi và cho rằng nó phục vụ mình mà không để ý về độ ổn định chất lượng của tiện nghi đó.

Đối với xe Hàn quốc, mặc dù giá thành thấp nhưng người thiết kế vẫn cố gắng đạt được những tiện nghi cao cho người sử dụng ban đầu. Nhưng vì giá thành thấp nên độ ổn định chất lượng không cao. Chính vì thế người ta thường thấy xe Hàn quốc nhanh "xuống" chất lượng là như vậy. Thực ra đó cũng đúng quy luật thôi "nhanh, nhiều và rẻ" thì không thể "tốt" được.

Ngược lại, xe Nhật bản thường được trang bị kém hơn (nếu là dòng rẻ tiền). Nhưng những gì được trang bị thường có chất lượng ổn định. Lúc đầu thế nào thì chạy 5 năm, 10 năm vẫn như vậy. Chất lượng không bị "xuống" so với lúc mới. Chính vì thế mà xe Nhật bản khi cũ bán ít bị mất giá, vì giá trị sử dụng không bị giảm nhiều so với khi mới.

Cũng chính vì nguyên nhân trên nên khi so sánh hai xe cùng mới tinh thì hoàn toàn khác với khi cả hai chiếc đó đã đi được 3 năm. Khái niệm "sướng" khi mua xe cũng khác nhau ạ. Một bên sướng nhiều lúc ban đầu (mua được rẻ, lại nhiều option) nhưng độ sướng giảm dần theo thời gian (giảm sút chất lượng, bán mất giá) còn một bên ban đầu không sướng lắm (bỏ ra nhiều tiền, option ít) nhưng lại sướng lâu (giữ chất lượng, không lo sửa chữa, bán được giá).

Bên cạnh nhà em có ông đi một chiếc Cresida đời Tống, đến bây giờ vẫn vậy ngon lành như không. Xe LD các bác cứ chê chất lượng kém nhưng ở cq em có bác chạy từ năm 2004 đến nay một chiếc VIOS mà so với chiếc mới tinh chẳng thấy "xuống" mấy, ngoại trừ kiểu dáng xe đời mới nó khác. Trong khi mấy chiếc Hyundai Getz chạy khoảng 2 năm là nghe tiếng máy khác hẳn, các phụ kiện "xuống" trông thấy, mặc dù hỏng hẳn thì chắc còn lâu.

Bon taxi nó chạy Getz hay Morning 1 tháng gần 1 vạn. Một năm nó chạy bằng 7-8 năm của bác.

2-3 năm nó chạy bằng cả đời xe của bác. mà Getz và Morning là loại phò nhất của Kia/Hyundai đấy bác.

Đi xe ngon đời mới của nó thì có hỏng vào mắt :)) bác khỏi lo, trừ khi bác đang lái taxi, mà taxi cũng chả lo (b)(b)(b)(b)(b)

Dân vn mua xe Toy có mấy khi dám mua full option đâu, đi sướng, bền nhưng đắt lòi mắt:77:.

VD: Camry, Venza full option giá gốc hơn tiền bản base đến 30% đấy
Vì vậy đừng chê option là vớ vẩn phù phiếm, mà hãy nhận là ko đủ đạn nhé :))

Anh Em mà sẵn đạn, tiền tiêu ko phải nghĩ thì tội gì không mua xe Nhật full option nhỉ :))? vấn đề là ko phải ai cũng sẵn đạn và tiền tiêu ko phải nghĩ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Cuabien

Xe điện
Biển số
OF-659
Ngày cấp bằng
7/7/06
Số km
3,738
Động cơ
615,355 Mã lực
Nơi ở
Lang thang cửa ga
Bác nói kiểu VN mình ngu nên bị thương hiệu Nhật che mờ mắt. Thế ra bọn Châu âu với Mỹ cũng ngu như mình sao mà để bọn Nhật bán Altis giá cao hơn Kia Forte trong khi theo đánh giá của 1 số người Việt Nam là Kia Forte hơn hẳn Altis và giá Altis cao chỉ vì thương hiệu.
Em thấy cụ tranh luận cũng ra điều hiểu biết đấy, có điều em đang nói 1 cái xe lắp ráp ở VN và 1 cái xe được sản xuất tại Hàn thôi. Cụ thích tranh luận em hoanh nghênh, có điều cụ nên xác định rõ bọn fan xe Hàn đang mang cái gì ra nói đã rồi hãy phát biểu !

Em không quá tâng bốc xe Hàn nhưng nếu tính về sự hợp lý về giá, tiện ích sử dụng về Option, mức độ chi phí về vận hành và sửa chữa và tiêu chuẩn nghiêm ngặt về sản xuất, về chỉ tiêu an toàn ... thì cái XE NHẬT LẮP RÁP Ở VIỆT NAM có xứng đáng với đồng tiền cụ bỏ ra không đã ??? Cụ có biết TCVN đang áp dụng EURO mấy cho xe hơi Liên doanh không ????

Cái xe Nhật được bán ở Mỹ và cái xe Nhật được bán ở VN nó là 2 cái khác nhau đấy, cụ đừng mang bọn Châu  với Mỹ vào đây, nếu xe lắp ráp ở VN mang sang Mỹ bán thì giờ chắc cụ đã nghe tin Hãng đó sập mệ nó rồi !

Ở cái Box Kia-Huyndai này trước đây được tập trung bàn luận rất nhiều về kỹ thuật, về khả năng vận hành, về chi phí sử dụng và về cả số tiền phải bỏ ra để có cái xe nhưng giờ là cãi nhau vì cái gì ??? Dở người !!! (y)
 

1QủaChuối9

Xe tải
Biển số
OF-35025
Ngày cấp bằng
10/5/09
Số km
226
Động cơ
476,570 Mã lực
Triều Tiên mà sản xuất 4b cháu mua chủa Triều Tiên.Hạt nhân nó khủng thế kia cả Hàn,Nhật,Mỹ đều sợ nó cả ==> công nghệ nó pro ==>nó làm ôtô cũng Pro nốt :21:
 

Silent Hunter

Xe tải
Biển số
OF-48062
Ngày cấp bằng
5/10/09
Số km
220
Động cơ
461,700 Mã lực
Em thấy cụ tranh luận cũng ra điều hiểu biết đấy, có điều em đang nói 1 cái xe lắp ráp ở VN và 1 cái xe được sản xuất tại Hàn thôi. Cụ thích tranh luận em hoanh nghênh, có điều cụ nên xác định rõ bọn fan xe Hàn đang mang cái gì ra nói đã rồi hãy phát biểu !

Em không quá tâng bốc xe Hàn nhưng nếu tính về sự hợp lý về giá, tiện ích sử dụng về Option, mức độ chi phí về vận hành và sửa chữa và tiêu chuẩn nghiêm ngặt về sản xuất, về chỉ tiêu an toàn ... thì cái XE NHẬT LẮP RÁP Ở VIỆT NAM có xứng đáng với đồng tiền cụ bỏ ra không đã ??? Cụ có biết TCVN đang áp dụng EURO mấy cho xe hơi Liên doanh không ????

Cái xe Nhật được bán ở Mỹ và cái xe Nhật được bán ở VN nó là 2 cái khác nhau đấy, cụ đừng mang bọn Châu  với Mỹ vào đây, nếu xe lắp ráp ở VN mang sang Mỹ bán thì giờ chắc cụ đã nghe tin Hãng đó sập mệ nó rồi !

Ở cái Box Kia-Huyndai này trước đây được tập trung bàn luận rất nhiều về kỹ thuật, về khả năng vận hành, về chi phí sử dụng và về cả số tiền phải bỏ ra để có cái xe nhưng giờ là cãi nhau vì cái gì ??? Dở người !!! (y)
Cụ có tin cái xe HQ bán sang Việt Nam giống cái xe HQ bán sang Mỹ kô? :21::21::21:
 

Silent Hunter

Xe tải
Biển số
OF-48062
Ngày cấp bằng
5/10/09
Số km
220
Động cơ
461,700 Mã lực
Triều Tiên mà sản xuất 4b cháu mua chủa Triều Tiên.Hạt nhân nó khủng thế kia cả Hàn,Nhật,Mỹ đều sợ nó cả ==> công nghệ nó pro ==>nó làm ôtô cũng Pro nốt :21:
Muốn tham gia tranh luận cần hiểu biết 1 chút.
Thứ nhất: Bắc Triều Tiên chưa hoàn toàn làm chủ công nghệ Hạt Nhân, và công nghệ ấy của Nga. Cụ nên sang Nga mua xe. Nếu cụ nghĩ Hạt Nhân là tên lửa hành trình thì cả Tapedong1 và 2 đều chưa bao giờ thử thành công
Thứ 2: với tình hình hiện nay kô có nước nào là Triều Tiên cả, chỉ có Bắc Triều Tiên và Nam Triều Tiên. Tuy nhiên sau khi ra sức ép bằng Kinh tế và 1 yêu cầu với bộ Ngoại giao Việt Nam (bằng văn bản) , Nam Triều Tiên đã đạt được thỏa thuận là người Việt Nam phải gọi nó là Hàn Quốc.
 

ngaydoclap

Xe container
Biển số
OF-12284
Ngày cấp bằng
26/12/07
Số km
7,351
Động cơ
590,159 Mã lực
Nơi ở
Đồn mang cá
Vừa mới đóng được cái thớt I30 với Alltis lại thì cụ chử thớt lại phọt ra cái thớt này ! Bó chiếu với kiểu tranh luận Hàn-Nhật này lắm rồi ! :mad:
Vâng, thế sao cụ còn chui vào đây Hàn Nhật để biết là chán làm gì nhỉ ? Cụ lại còn đòi kéo phéc mơ tuya chúng em lại là sao ? Cụ thật là ....
 

1QủaChuối9

Xe tải
Biển số
OF-35025
Ngày cấp bằng
10/5/09
Số km
226
Động cơ
476,570 Mã lực
Muốn tham gia tranh luận cần hiểu biết 1 chút.
Thứ nhất: Bắc Triều Tiên chưa hoàn toàn làm chủ công nghệ Hạt Nhân, và công nghệ ấy của Nga. Cụ nên sang Nga mua xe. Nếu cụ nghĩ Hạt Nhân là tên lửa hành trình thì cả Tapedong1 và 2 đều chưa bao giờ thử thành công
Thứ 2: với tình hình hiện nay kô có nước nào là Triều Tiên cả, chỉ có Bắc Triều Tiên và Nam Triều Tiên. Tuy nhiên sau khi ra sức ép bằng Kinh tế và 1 yêu cầu với bộ Ngoại giao Việt Nam (bằng văn bản) , Nam Triều Tiên đã đạt được thỏa thuận là người Việt Nam phải gọi nó là Hàn Quốc.
Thứ I:Tapedong là tên lửa có thể mang đầu đạn hạt nhân,cái khoản thử thành hay chưa không biết nhưng nếu nghĩ rằng nó không thành công sao chẳng dám làm gì nó,sang mà phang như phang biladen không được à.Công nghệ của Nga liên doanh với Triều Tiên làm nhiều nước khủng phải sợ chứ LD oto Việt -Nhật hãng xe cùi bắp nào sợ.

Thứ II:Ai cũng biết về cái khoản bắc với nam rồi.Bác bảo không có nước nào gọi là Triều Tiên thì chắc tại TiVi nói sai.Để cháu chỉnh lại cái Tivi nhà cháu.mà cháu hỏi khí không phải cháu nói là Triều Tiên có cụ nào không biết nó không.Cháu nói Sài Gòn có cụ nào không biết không :))
 

blackchevy

Xe tải
Biển số
OF-5001
Ngày cấp bằng
29/5/07
Số km
330
Động cơ
548,900 Mã lực
:21::21:Ối giời ơi các cụ cãi nhau làm gì cho khổ .. Cụ nào thích loại gì thì mua loại đó đi . Cá nhân em >10 năm nay em đi và đổi tổng cộng cả 4 cái xe rồi . Hàn hay Nhật cũ cũng đều chán cả . Bán thì đều mất giá so với xe mới .
Nếu xe Hàn nhập nó mà kém về chất lượng và về giá (cái này là đương nhiên) thì VAMA nó không cuống lên để lobby đâu . Các cụ mua xe Nhật , ĐỨC, MỸ nguyên chiếc thì không nói làm gì rồi . Chứ mấy cụ mua xe LD ở Việt Nam mình thì đang đóng góp làm giầu cho mấy thằng chủ Nhật , Mỹ đấy . Mà lại làm nghèo cho túi tiền của mình . Em nghĩ cứ tính chênh lệch về tiền đầu tư giữa hai con xe cùng tầm như CÌ vịt 1.8 và Fof trẻ 1.6 chênh mấy K đủ để đến lúc bán nó không thấy buốt ruột . Cơ mà xe Buổi sáng đời đầu của gấu nhà em đi 3 năm tính ra tiền việt là hòa đấy ......:21::21::21::21::21:
Nên các cụ không nên tranh luận nhiều làm gì :21::21::21:
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,203 Mã lực
Bác cocsku bỏ qua thực tế là thằng Hàn nó có ưu thế giá thành so với Toy. Mà thương hiệu nó kém hơn thì nó phải bán thấp hơn, chưa kể dân Việt còn làm trò trốn thuế.

Nó chỉ cần bán rẻ hơn 1-2k thì giá về VN sẽ rẻ hơn 3-5k. Mua được rẻ thì tội gì không mua!! Chắc phải chờ rẻ hơn 10k mới mua sao!

Xe chỉ có cái vỏ và máy, không có option thì Mẹc cũng có thể làm taxi được!

Tui cũng giống bác cocsku về option là xe thời nay đang đắt, không nên mua xe có nhiều option làm gì mà mua xe H-K ít option thôi!!:21: Tiết kiệm trên hết!!
 
Chỉnh sửa cuối:

lexus_bk

Xe điện
Biển số
OF-12899
Ngày cấp bằng
28/1/08
Số km
2,220
Động cơ
543,371 Mã lực
Các cụ tranh luận hài vãi, em ứ biết thế nào chứ mấy con Xe TOY, LEXUS em thử gần hết rồi
Kết luận đây này:
- never mua xe TOY Liên Doanh ( Tại sao thì đừng hỏi em, bệnh tật xe LD em nắm được hết, em bảo ra lại bảo phát biểu không lành mạnh :21: )
- nhiều $ Mua xe xịn thì em chọn LEXUS, hoặc TOY nhập khẩu (chất lượng rất đảm bảo tuy nhiên khả năng nằm xưởng củng rất cao do phụ tùng đắt đỏ mà đặt lại thường xuyên chờ dài cổ, tính bằng tháng :77:...)
Và...
- Mua xe khi mà không nhiều tiền mấy thì em chọn HYUNDAI, KIA, DAEWOO nhập khẩu ( Phụ tùng xịn rất nhiều và rất rẻ, có thể đặt phụ tùng trực tiếp từ hàn luôn củng chỉ tính bằng ngày là có hàng về ... :6: )
 

trungdq

Xe tải
Biển số
OF-16250
Ngày cấp bằng
12/5/08
Số km
208
Động cơ
512,680 Mã lực
Samsung nhảy vào thị trường LCD khi nó là mới mẻ hoàn toàn, có thể nói là tất cả các cty đều có xuất phát điểm như nhau. Việc bác nói thị trường cách đây 10 năm là CRT. LCD bây giờ là sản phẩm bình dân, ngon bổ rẻ là tăng doanh số, lý giải tại sao 1 công ty vô danh tiểu tốt như Vizio mới thành lập vài năm, chủ yếu là liên doanh sản xuất với mấy chú Đài Loan đã nhảy lên hàng top doanh số ở Bắc Mỹ, nhiều lần đẩy Samsung xuống vị trí số 2, và hiện nay vẫn cạnh tranh quyết liệt vị trí số 1. Hàng Sony vẫn có chố đứng riêng, xét về cả doanh số và chất lượng, nhưng về chất dân Nhật lại thích Sharp aquos hơn Sony bravia. Ô tô khác với LCD vì nó có lịch sử trăm năm rồi, nếu nói về công nghệ hoặc hướng mới như hybrid thì các cty Nhật đã nghiên cứu và ứng dụng trước nhiều rồi.
Sony thua trên rất nhiều mặt trận, Walkman bị Apple Ipod chôn vùi, Playstation thua Nintendo Wii và Xbox đứt đuôi rồi, điện thoại cũng thua Samsung, rồi LCD cũng thua nốt, năm rồi lỗ. Nhìn kết quả kinh doanh của Sony là thấy vấn đề.
Riêng về khoản oto thì 10 năm nũa những cái xe như Corolla, Civic hay Elantra là quá bình vôi chứ cũng chả cần lịch sử trăm năm. Công ty nào thành công ở Trung Quốc mới là quan trọng. Những loại xe này trở xuống mới tạo nên doanh số chính của các hãng xe chứ không phải Camry hay Avalon đâu. Thị trường Mỹ chỉ có 300 triệu dân và ở mức bão hòa rồi, còn Trung Quốc nó 1.3 tỷ và tăng trưởng liên tục kể cả khi kinh tế thế giới khủng hoảng. Năm 2009 này Mercedes bán được nhiều xe S Class ở Trung Quốc hơn ở Mỹ là đủ biết rồi đấy, mà ở Mỹ S Class cũng là xe flagship sedan bán được nhiều nhất, hơn cả Lexus LS ạ.


Xem trên đồ thị trên thì ở Trung Quốc xe Hyundai Elantra đã áp đảo Toyota Corolla rồi mà xu thế này không đảo ngược được đâu vì những loại xe này là bình dân ở TQ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top