Xe Nhật dè chừng Hyundai

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,342
Động cơ
52,196 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Túm lại là thế này:

1. Cùng giá tiền, xe Hàn đi sướng hơn (vì không tính tiền thương hiệu nên nó để tiền đấy để nâng option).

2. Cùng độ sướng, xe Nhật đắt tiền hơn (vì tiền thương hiệu nó tính kha khá đó).
 

belancer

Xe buýt
Biển số
OF-358
Ngày cấp bằng
16/6/06
Số km
925
Động cơ
589,420 Mã lực
Tuổi
47
Các cụ toàn mang cái JDpower ra dọa ma.

Thứ nhất cái này chỉ là khảo sát ở Mỹ.
Thứ hai nó có nhiều tiêu chí để xem xét:
http://www.jdpower.com/autos/car-ratings/

nhưng báo VN chỉ dịch duy nhất cái "Chất lượng ban đầu" (initial quality).
Cái này chỉ là đánh giá của chủ xe sau 90 ngày sử dụng. Cùng tiêu chí này thì Yaris là best sub compact của DJpower, nhưng ở OF các cụ chửi nó như cái xe rẻ rách (ngoài chuyện giá cao em đồng ý). Mâu thuẫn ghê.

Các tiêu chí khác như độ sướng khi vận hành xe thì Huydai/Kia đứng gần cuối
Tiêu chí độ tin cậy (sau 3 năm sử dụng) thì Huyndai trên trung bình, Kia ở nhóm cuối. (TOY xếp thứ 4)
http://www.jdpower.com/corporate/news/releases/pressrelease.aspx?ID=2009043

Nói chung đọc báo dịch của VN thì cần cảnh giác.
Em cung cấp các thông tin trên để các cụ có nhiều chiều để nhìn nhận vấn đề thôi.

Kết quả cuộc khảo sát chất lượng xe ban đầu năm 2009 của tổ chức đánh giá xe hơi Mỹ uy tín J.D.Power vừa được công bố. Thương hiệu hạng sang Lexus tiếp tục dẫn đầu bảng vàng chất lượng trong khi Smart, Mini “ngậm ngùi” vị trí cuối cùng. Như mọi năm, J.D.Power tiến hành khảo sát những khó khăn mà hơn 80.900 chủ nhân xe gặp phải trong 90 ngày đầu tiên làm chủ model 2009. Kết quả, chất lượng ban đầu của xe được cải thiện đáng kể: trung bình có 108 lỗi/100 xe, thấp hơn trung bình 118 lỗi/100 xe của năm 2008, 125 lỗi/100 xe năm 2007.

Dòng xe cao cấp thuộc Toyota, Lexus lại một lần nữa soán ngôi đầu bảng với trung bình 84 lỗi/100 xe. Đặc biệt sản phẩm Lexus LX chỉ có 52 lỗi/100 xe, ít lỗi nhất trong tất cả các model 2009.

Đứng thứ hai là thương hiệu xe thể thao Porsche, thứ ba là Cadillac của Mỹ nhảy vọt từ vị trí thứ 10 năm ngoái và thứ 4 là Hyundai cũng bật lên từ vị trí thứ 13. Vị trí tiếp theo thuộc về Honda và Mercedes – Benz.
Chất lượng ban đầu tồi tệ nhất đến với dòng xe MINI của BM, Smart của Daimler và nhánh xe ốm yếu Hummer.

Bảng xếp hạng chất lượng ban đầu xe 2009:




Nguồn (VTC News)
 

belancer

Xe buýt
Biển số
OF-358
Ngày cấp bằng
16/6/06
Số km
925
Động cơ
589,420 Mã lực
Tuổi
47
Cụ chọn 2 "dự án toàn cầu" của toy thì trách ai nữa, thiếu gì xe để chọn. Có phải đâm đầu vào TOY lúc nào cũng tốt đâu. Innova, Vios sinh ra để giải quyết bài toán kinh tế, nó vận hành ổn định, rất tiết kiệm, nên giải quyết được những yêu cầu nhất định. Chứ còn đi để đầm/sướng thì em cũng khuyên cụ sang hãng khác.

Đúng thế cụ ạ. có ai bảo xe nhật kém chất lượng đâu, ý em chỉ nói là xe hyundai chất lượng cũng tốt, đặc biệt là giá thì hợp lý so với xe TOY nhật, nếu đi hai xe giá tiền tương đương nhau: VD xe yaris và xe i30 thì em thấy i30 đi sướng hơn, hay elantra so với vios thì đi elantra sướng hơn nhiều. tuy nhiên cái đó cũng còn tùy từng người đánh giá, em thì cũng thích xe TOY nhưng phải là TOY nhập (còn TOY liên doanh thì em đã thử nghiệm hai lần quá thất vọng rồi) có điều xét về giá thì em chọn Hyundai vì lý do em đã nói ở trên. (b) cụ cái và mong các cụ chia sẻ một cách chân thành
 

belancer

Xe buýt
Biển số
OF-358
Ngày cấp bằng
16/6/06
Số km
925
Động cơ
589,420 Mã lực
Tuổi
47
Bọn Nhật lo là đúng thôi cụ, mất thị phần thì ai chẳng lo, elantra bán vượt corrola ở TQ rồi.
Nhưng mà nói Hàn đuổi sát Nhật thì còn xa lắm cụ ạ. Huyndai+kia bây giờ mới 5% thị phần TG, nho còn xanh đấy ạ. Nếu các cụ đọc OF gần đây thì cảm giác tất cả các hãng khác chết đến nơi rồi ấy, nên ra ngoài đọc tin cụ ạ, đọc được tiếng Anh thì càng tốt.


Xe cộ của NHỰT bền ai cũng biết nhưng ghét nhất TOY VN vì cái gì nhỉ:^),còn xe HÀN nói chung đang bám sát NHẬT về hình thức còn về độ bền cũng đang dần tự khẳng định,nếu xe HÀN mà bền ngang xe NHẬT giá lại hạt rẻ hơn thì chắc SÂU xe NHỰT ngồi đuổi ruồi mất:)):)),hơi lan man một chút nếu HÀN o đuổi sát NHẬT thì làm gì phải kêu oai oái thế:^) nhỉ
 

belancer

Xe buýt
Biển số
OF-358
Ngày cấp bằng
16/6/06
Số km
925
Động cơ
589,420 Mã lực
Tuổi
47
Bài của cụ rất công phu, thanks.
Nhưng em chưa hiểu cụ muốn chứng minh điều gì, là thị trường TQ sẽ là thị trường "cao cấp" hơn MỸ phỏng ạ?

Xin nói thêm là thị trường Trung Quốc không chỉ dành cho xe giá rẻ mà cả các hãng xe hạng sang cũng rất thèm. Xem đoạn dưới đây là thấy:

AUDI MAIN FACTS:

- 108,859 vehicles sold in the first nine months of the year, up 20% compared with the same period last year.

- Sales board member Peter Schwarzenbauer: 2009 will be a record year for Audi in China.

- Deliveries of the Audi A4L were up 53% in the first nine months: Audi has already handed over 24,763 units of its long-wheelbase midsize sedan to customers this year.

- Audi will expand its network of dealerships and service facilities in China to more than 200 locations by 2015. China currently has 139 Audi dealerships.

BMW MAIN FACTS:

- BMW Group September China sales up 35% on the year at 8,131 cars.

- BMW brand September China sales at 7,628 cars, up 35%.

- BMW Mini brand September China sales at 503 cars, up 37%.

- BMW Group January-to-September China sales at 62,394 cars, up 32% on the year.

- BMW brand January-to-September China sales at 59,460, up 32%.

- BMW Mini January-to-September China sales at 2,934 cars, up 24% on year.


FRANKFURT (Dow Jones)--Daimler AG (DAI) said Tuesday that car sales at its core Mercedes-Benz Cars division in China came in at around 7,000 cars last month, up 59% compared with the same month 2008, driven by the revamped S-Class and E-Class models.

MERCEDES MAIN FACTS:

- Mercedes-Benz Group Sept. China sales at around 7,000 cars, up 59% on the year. - Mercedes-Benz Group January-to-September China sales at 46,600 cars, up 44%.

- Mercedes-Benz brand Sept. China sales at 6,800 cars, up 56% on year.

- Mercedes-Benz brand January-to-September China sales at 45,400, up 41%.

- S-Class sales rose 12% in September to 1,600 cars.

- E-Class sales soared 89% on the year last month to S-1,700 in China.

http://www.autospies.com/news/Audi-BMW-and-Mercedes-Benz-s-China-Sales-Soar-in-September-Audi-Remains-Market-Leader-48574/

So sánh với thị trường Mỹ ta thấy là doanh số bán của BMW và Mercedes ở Trung Quốc chưa nửa ở doanh số của 2 hãng này tại Mỹ nhưng doanh số của Audi lớn hơn cả BMW+Mercedes tại Trung Quốc và vượt xa doanh số của Audi tại Mỹ (gần gấp đôi), đó là nói chung về luxury car. Xét riêng về dòng xe cao cấp nhất đó là Mercedes S Class của Mercedes, 7 Series của BMW hay Lexus LS của Lexus thì tháng 9/2009 vừa rồi ở Mỹ Daimler bán được 1101 xe S Class, BMW bán được 739 xe 7 Series và Lexus bán được 777 xe Lexus LS so với con số 1600 xe S Class mà Daimler bán được ở Trung Quốc thì đúng là nhân viên bán hàng của các hãng này thèm thị trường Trung Quốc đến mức nào và họ sẽ không coi Trung Quốc là thị trường cho xe giá rẻ nữa mà là thị trường lớn nhất thế giới cho xe hạng cao nhất LUXURY FLAGSHIP SEDAN. Chỉ trong vòng 5 năm tới doanh số Audi ở riêng Trung Quốc thôi có thể vượt xa doanh số của Lexus hay BMW ở Mỹ đó. Làm phép tính đơn giản thế này: doanh số của Audi Trung Quốc năm 2009 ước chừng 145.000 xe, mỗi năm doanh số tăng trung bình 20% (chưa muốn nói tăng cao hơn mức này) thì sau 5 năm con số đó là 300.000 xe tức là gần gấp rưỡi doanh số của Lexus ở Mỹ năm 2009 này (ước tính 205.000 xe, từ đầu năm đến hết tháng 9/2009 rồi Lexus bán được 149.408 xe). Đỉnh cao của Lexus ở Mỹ là năm 2007 cũng chỉ bán được tầm 329.000 xe là bão hòa trong khi thị trường TQ còn lâu mới bão hòa.
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,214 Mã lực
cái lạ ở VN chả có mấy người có xe chưa nói là rành xe, thế mà đi mua xe thì bà con họ hàng xúm lại hỏi sao không mua xe Nhật!!:21:

Nói chuyện với đa số các bác sở hữu Toy cũng vui nhất trong các hội, hèn gì các bác Kia-H hay sang chọc! Vì đúng là 2 bên có cá tính đối nghịch với nhau!
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Đang nói Hàn với Nhật bác lôi mấy cái động cơ VW với BMW vào đây làm gì :102: :102: cái đó xe Nhật còn xếp hàng sau nói gì đến xe Hàn.
Là vì Toy nó có 1 cái động cơ chui được vào bảng bác ạ. Đúng ra thì Toy, Hon, Subaru cũng hay vào được đây, chủ yếu là dòng công suất nhỏ.

JD Power có một khảo sát khác về khả năng vận hành của xe gọi là Automotive Performance, Execution and Layout (APEAL) Study.....

.....Điều này lý giải tại sao xe của Đức có cảm giác lái sướng hơn nhưng xe của Nhật ít bị hỏng vặt hơn. Vận hành cao thường có xu hướng nhanh hỏng máy, đơn giản thế thôi.
Có vẻ chưa chính xác kụ ơi, động cơ Đức không có chuyện chóng hỏng hơn động cơ Nhật đâu. Mấy cái điện đóm, loa đài thì có thể, do nó phức tạp quá không tương thích tốt với khí hậu nóng ẩm ở ta.

cái lạ ở VN chả có mấy người có xe chưa nói là rành xe, thế mà đi mua xe thì bà con họ hàng xúm lại hỏi sao không mua xe Nhật!!:21:

Nói chuyện với đa số các bác sở hữu Toy cũng vui nhất trong các hội, hèn gì các bác Kia-H hay sang chọc! Vì đúng là 2 bên có cá tính đối nghịch với nhau!
Ơ thế ở Mỹ nó cũng xúm lại mua xe Nhật, thằng Toy ở đó tiến nhanh như gió, Camry mấy năm liều đứng đầu về doanh số và số lượng. Liệu ở Mỹ có nhiều người rành xe không bác?
 

Can Khuong

Xe tải
Biển số
OF-44185
Ngày cấp bằng
23/8/09
Số km
422
Động cơ
467,950 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
cái lạ ở VN chả có mấy người có xe chưa nói là rành xe, thế mà đi mua xe thì bà con họ hàng xúm lại hỏi sao không mua xe Nhật!!:21:
Từ trong tiềm thức của dân VIT mình là đồ nhật là đồ xịn, bền bỉ. cũng chả trách người ta được cụ ạ, vì hàng nhật đã chiếm lĩnh thị trường VN trước rồi, nhất là cái thời mình đang dùng Gas 69, UAZ, lada, mà được chạy một chiếc xe nhật thì sướng quá, cái sướng ấy nó ăn sâu vào suy nghĩ của dân VIT rồi, nên mấy hãng khác đi sau thì thất thế hơn là đương nhiên. vả lại cái phong cách nnhật có lẽ nó cũng gần với VIT mình hơn nên dễ được chấp nhận hơn.
Riêng em từ lúc bán innova rồi lấy i30 em thấy cảm giác sướng hơn rất nhiều, mà giá xe thì tương đương nhau. chỉ có điều chắc là i30 không cho thuê hoặc làm taxi để kiếm tiền được cụ nhỉ.
 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,989
Động cơ
557,605 Mã lực
Chúng ta như những chú ếch vui tính nhưng đầy đam mê hiểu biết. Cái thị trường nhỏ bé của ta như bầu trời bé bằng cái vung trên đầu. Lũ ếch chúng ta thi nhau bình luận ì oạp náo loạn lên xem bầu trời trên kia nó thế nào. Một ngày kia bỗng như 1 phép mầu cái vung bỗng không biết do nguyên cớ gì mà bông chốc to ra (Thuế NK 60%) làm câu chuyện bình luận trời đất càng thêm rôm rả...Rồi đột ngột chẳng kém lúc đầu bầu trời lại bỗng tối sầm, thu nhỏ tí (83%) lại có nguy cơ nhỏ hơn nữa. CHỉ khốn khổ lũ ếch cuống quýt quẩn quanh trong ánh sáng ngày 1 yếu. Không biết khi Bầu trời bỗng nhiên sập lại tối om thì câu chuyện bình phẩm về trời có còn hay mỗi chú ếch lại thảm thuơng cúi đầu, luyến tiếc những ngày được hưởng chut ánh sáng tuy chỉ phát ra từ cái Vung.(Không biết bên Cuba có Forum O to k nhỉ).
Chuyện trào phúng góp vui thôi nhé, chẳng có ý gì. Biết là ví von vớ vẩn, phiến diện khi mà ở thời đại thông tin chẳng ếch nào ở dưới giếng, chỉ có ếch được ở trên măt đất mà chẳng chịu ngó lên trời. Mong các bác cười cho vui thôi, không cần suy nghĩ.
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,565
Động cơ
495,460 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Hị hị... Các cụ ơi, mình sướng mà không biết hưởng! Em đọc BBC thấy bảo Bắc Triều Tiên có con đường xa lộ phía Nam thủ đô là xa lộ duy nhất trên thế giới chỉ có... xe đạp đi thôi! Cuba có OF là cái chắc... :6:
(Không biết bên Cuba có Forum O to k nhỉ).
 

trungdq

Xe tải
Biển số
OF-16250
Ngày cấp bằng
12/5/08
Số km
208
Động cơ
512,680 Mã lực
Bài của cụ rất công phu, thanks.
Nhưng em chưa hiểu cụ muốn chứng minh điều gì, là thị trường TQ sẽ là thị trường "cao cấp" hơn MỸ phỏng ạ?
Chứng mình rằng Trung Quốc không chỉ là thị trường xe ôtô bình dân lớn nhất thế giới mà còn có tiềm năng là thị trường hạng sang lớn nhất thế giới trong vòng 5 năm tới. Số liệu chứng minh S Class bán được nhiều nhất thế giới ở Trung Quốc trong tháng 9 vừa rồi, gấp rưỡi số lượng S Class bán ra ở Mỹ trong cùng tháng 9 (1600 vs 1100) mà S Class là luxury flagship sedan (The term flagship is also used to describe the top or main vehicle manufactured by automotive marque. These vehicles are usually, but not always, the most expensive, prestigious and largest vehicles in the line-up.). Vì có người chỉ cho rằng ở Trung Quốc Hyundai Elantra bán được nhiều hơn Toyota Corolla là do thị trường Trung Quốc là thị trường xe giá rẻ, bình dân, cho người nghèo nhưng thực tế số người giàu đủ tiền mua Mercedes S Class ở Trung Quốc trong tháng 9 vừa rồi còn gấp rưỡi số người giàu mua S Class ở Mỹ hoặc là hơn gấp đôi số người giàu mua Lexus LS ở Mỹ ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Can Khuong

Xe tải
Biển số
OF-44185
Ngày cấp bằng
23/8/09
Số km
422
Động cơ
467,950 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Chúng ta như những chú ếch vui tính nhưng đầy đam mê hiểu biết. Cái thị trường nhỏ bé của ta như bầu trời bé bằng cái vung trên đầu. Lũ ếch chúng ta thi nhau bình luận ì oạp náo loạn lên xem bầu trời trên kia nó thế nào. Một ngày kia bỗng như 1 phép mầu cái vung bỗng không biết do nguyên cớ gì mà bông chốc to ra (Thuế NK 60%) làm câu chuyện bình luận trời đất càng thêm rôm rả...Rồi đột ngột chẳng kém lúc đầu bầu trời lại bỗng tối sầm, thu nhỏ tí (83%) lại có nguy cơ nhỏ hơn nữa. CHỉ khốn khổ lũ ếch cuống quýt quẩn quanh trong ánh sáng ngày 1 yếu. Không biết khi Bầu trời bỗng nhiên sập lại tối om thì câu chuyện bình phẩm về trời có còn hay mỗi chú ếch lại thảm thuơng cúi đầu, luyến tiếc những ngày được hưởng chut ánh sáng tuy chỉ phát ra từ cái Vung.(Không biết bên Cuba có Forum O to k nhỉ).
Chuyện trào phúng góp vui thôi nhé, chẳng có ý gì. Biết là ví von vớ vẩn, phiến diện khi mà ở thời đại thông tin chẳng ếch nào ở dưới giếng, chỉ có ếch được ở trên măt đất mà chẳng chịu ngó lên trời. Mong các bác cười cho vui thôi, không cần suy nghĩ.
Cụ nói hay quá, nhưng buồn ghê, kêu ộp ộp nhiều chỉ báo hiệu cho xxx săn ếch dễ tóm ta hơn mà thôi. (b)
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Chứng mình rằng Trung Quốc không chỉ là thị trường xe ôtô bình dân lớn nhất thế giới mà còn có tiềm năng là thị trường hạng sang lớn nhất thế giới trong vòng 5 năm tới. Số liệu chứng minh S Class bán được nhiều nhất thế giới ở Trung Quốc trong tháng 9 vừa rồi, gấp rưỡi số lượng S Class bán ra ở Mỹ trong cùng tháng 9 (1600 vs 1100) mà S Class là luxury flagship sedan (The term flagship is also used to describe the top or main vehicle manufactured by automotive marque. These vehicles are usually, but not always, the most expensive, prestigious and largest vehicles in the line-up.). Vì có người chỉ cho rằng ở Trung Quốc Hyundai Elantra bán được nhiều hơn Toyota Corolla là do thị trường Trung Quốc là thị trường xe giá rẻ, bình dân, cho người nghèo nhưng thực tế số người giàu đủ tiền mua Mercedes S Class ở Trung Quốc trong tháng 9 vừa rồi còn gấp rưỡi số người giàu mua S Class ở Mỹ hoặc là hơn gấp đôi số người giàu mua Lexus LS ở Mỹ ạ.
Nhiều khả năng là kụ phán sai chỗ tô đậm rồi ạ. Số lượng một loại xe bán được và số lượng người đủ tiền mua loại xe đó chắc không có tỉ lệ thuận như bác kết luận đâu. TQ là thị trường mới nổi, S-Class là để khẳng định đẳng cấp. Còn Mẽo ấy à, S-Class nó có từ đời tám hoánh, đẳng cấp giờ chắc phải là... máy bay riêng cơ, S-Class nhằm nhò qué gì. TQ cũng như Nga cách đây khoảng 5-7 năm ấy mà, số lượng Merc chạy trên đường phố Mát xờ cơ va ngang với toàn châu Âu cộng lại. Nhưng chả ai nói Nga có nhiều người đủ xiền mua Merc bằng với toàn bộ Âu châu cộng lại hết.

Được cái thế hệ trẻ bây giờ hiểu biết và chịu khó tìm hiểu thông tin nên họ không còn quan niệm như xưa nữa . Dong xe hàn bây giờ đâu có kém xe nhật vê chất lượng không những thế con cạnh tranh về giá cả
Chỉ có vài bác thế hệ trẻ hiểu biết như bác mới phán giờ xe Hàn không kém xe Nhật về chất lượng thôi ạ, còn 1 bộ phận thế hệ trẻ kém hiểu biết khác và phần lớn các bác thế hệ già không hiểu biết đều cho rằng xe Hàn kém xe Nhật về chất lượng ạ. Vì đặc thù ngành nghề, cơ quan em có khoảng hơn chục bác đã từng sống và làm việc ở Hàn cỡ chục năm, tiếng Hàn chơi vanh vách, kinh nghiệm chắc là nhiều thế mà hết nhiệm kỳ về đến Vịt là mua... Toy ạ, nói đến xe Hàn là giãy nảy. Không hiểu sao ở nước người ta cả chuc năm mà lại thiếu thông tin hơn hẳn mấy bác thế hệ trẻ mới lớn ở nhà thế không biết!

Chúng ta như những chú ếch vui tính nhưng đầy đam mê hiểu biết. Cái thị trường nhỏ bé của ta như bầu trời bé bằng cái vung trên đầu. Lũ ếch chúng ta thi nhau bình luận ì oạp náo loạn lên xem bầu trời trên kia nó thế nào. Một ngày kia bỗng như 1 phép mầu cái vung bỗng không biết do nguyên cớ gì mà bông chốc to ra (Thuế NK 60%) làm câu chuyện bình luận trời đất càng thêm rôm rả...Rồi đột ngột chẳng kém lúc đầu bầu trời lại bỗng tối sầm, thu nhỏ tí (83%) lại có nguy cơ nhỏ hơn nữa. CHỉ khốn khổ lũ ếch cuống quýt quẩn quanh trong ánh sáng ngày 1 yếu. Không biết khi Bầu trời bỗng nhiên sập lại tối om thì câu chuyện bình phẩm về trời có còn hay mỗi chú ếch lại thảm thuơng cúi đầu, luyến tiếc những ngày được hưởng chut ánh sáng tuy chỉ phát ra từ cái Vung.(Không biết bên Cuba có Forum O to k nhỉ).
Chuyện trào phúng góp vui thôi nhé, chẳng có ý gì. Biết là ví von vớ vẩn, phiến diện khi mà ở thời đại thông tin chẳng ếch nào ở dưới giếng, chỉ có ếch được ở trên măt đất mà chẳng chịu ngó lên trời. Mong các bác cười cho vui thôi, không cần suy nghĩ.
"Lũ chúng ta" của bác thì có thể là ếch, nhưng cỡ như kụ Belancer thì không ạ. Còn chuyện về Cuba chỗ cậu Raul, em vừa hân hạnh tìm hiểu thực tế xong, không có 4R nào hết ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Silent Hunter

Xe tải
Biển số
OF-48062
Ngày cấp bằng
5/10/09
Số km
220
Động cơ
461,700 Mã lực
Cụ phải vào www.autofuncuba.net hoặc www.otofun.cu chứ! Cụ vào thế kia ko đc là cái chắc rồi vì cuba.net nó là domain cấp 1, chả "niên quan gì" tới Cuba.
Chết chết, ở đây các cụ các bác vẫn tranh luận ợ. Mà sao mang cả Cu-Ba vào đây thế này??? Vợ chồng bác Che sống lại chắc cũng cười sằng sặc. Thôi các bác ạ, Nhật - Hàn nó sợ nhau mặc kệ chúng nó thôi. Cả thế giới còn sợ TQ mà có ai nói hàng TQ tốt đâu. Thằng hàng xóm nhà em lái xe rất tệ thế mà em sợ nó lắm. Vì nó để xe cạnh xe em mà. :21::21::21:. Lớ ngớ là nó vuốt cho 1 phát ngay.

Mà hôm qua có chú Santa Fe xịn ơi là xịn mà chẳng hiểu phanh thế nào húc 1 chú 2 bánh gần trạm thu phí Pháp Vân - Cầu Giẽ làm chú xe máy đang đi xe sắt thành đi xe giấy luôn. Sau đó chú Santa Fe lại khoe vỏ cứng táng tiếp vào giải phân cách, vẫn chưa đủ đô mà lại có 1 chú 29 chỗ chạy tới, chú ấy ra thử sức tiếp. Đen đủi là chú 29 chỗ cũng là một chú HQ nên chú santa chịu lép vế nằm yên 1 chỗ. Mà xe HQ thông minh thật, thấy người ta chạy đến xem lái xe có sao kô đông quá nên lúc ấy chú santa fe mới nổ túi khí để che mặt lái xe cho đỡ ngại. Thông minh thật. Chỉ thương chú 2 bánh. Mà em nhìn láng máng thấy biển 30K. Ai tìm mua santa fe cũ gặp biển 30K lưu ý tí nhá
 
Chỉnh sửa cuối:

chym sơn ca

Xe hơi
Biển số
OF-44834
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
142
Động cơ
464,720 Mã lực
Nơi ở
somewhere in your heart
hôm qua hôm kia liếc qua cái thớt này thấy tí bài... nãy vừa nhậu về thấy ghê... toàn mùi.... mùi máu ợ. kiểu rì cũng chém giết nhau ở đây. y như rằng, nhưng mờ hay đấy vốt cho tất cả các bác hy sinh vì tình yêu của mình! dù sao em vẫn (l) hàn xẻng và sẽ cưới tiếp 1 em củ sâm!
 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,989
Động cơ
557,605 Mã lực
Chết chết, ở đây các cụ các bác vẫn tranh luận ợ. Mà sao mang cả Cu-Ba vào đây thế này??? Vợ chồng bác Che sống lại chắc cũng cười sằng sặc. Thôi các bác ạ, Nhật - Hàn nó sợ nhau mặc kệ chúng nó thôi. Cả thế giới còn sợ TQ mà có ai nói hàng TQ tốt đâu. Thằng hàng xóm nhà em lái xe rất tệ thế mà em sợ nó lắm. Vì nó để xe cạnh xe em mà. :21::21::21:. Lớ ngớ là nó vuốt cho 1 phát ngay.

Mà hôm qua có chú Santa Fe xịn ơi là xịn mà chẳng hiểu phanh thế nào húc 1 chú 2 bánh gần trạm thu phí Pháp Vân - Cầu Giẽ làm chú xe máy đang đi xe sắt thành đi xe giấy luôn. Sau đó chú Santa Fe lại khoe vỏ cứng táng tiếp vào giải phân cách, vẫn chưa đủ đô mà lại có 1 chú 29 chỗ chạy tới, chú ấy ra thử sức tiếp. Đen đủi là chú 29 chỗ cũng là một chú HQ nên chú santa chịu lép vế nằm yên 1 chỗ. Mà xe HQ thông minh thật, thấy người ta chạy đến xem lái xe có sao kô đông quá nên lúc ấy chú santa fe mới nổ túi khí để che mặt lái xe cho đỡ ngại. Thông minh thật. Chỉ thương chú 2 bánh. Mà em nhìn láng máng thấy biển 30K. Ai tìm mua santa fe cũ gặp biển 30K lưu ý tí nhá.
Hỏi Cuba vì ở Bển người ta bị cấm vận, toàn đi xe cổ lỗ từ thời 50,60 nên chắc chẳng có cơ hội bình xe như ta, để so sánh Hàn Nhật như ta ạ.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,076
Động cơ
589,021 Mã lực
Nhà cháu thấy ở thớt bên cạnh các cụ i30 club còn đang tự thấy mình không bằng Lifan310 kìa. Công nhận dạo này xe tàu lên mấy chân kính thật.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top