Ối gời ơi! các cụ tranh luận nhiều thế, em đọc mãi không hết. các cụ nghe cụ Belancer phán đây này:
TOY là nhất của nhật rồi mà cụ ấy không chọn thì chọn nhật làm gì, nhiều tiền cứ RR, MEC, BMW mà đi, còn ít tiền thì có gì xài nấy, đủ tiền mua thằng nào thì đi thằng ấy thôi. thế là ổn, cái xe nó chỉ là phương tiện đi lại, thay cho con ngựa ngày xưa thôi mà, có gì ghê gớm đâu mà tranh luận nhiều thế.
Em đồng ý với cụ Belancer là không nên chọn TOY lý do như cụ ấy đã nói, nhưng em có hai lý do nữa: một là cái thằng TOY ở VN mình nó lắp ráp ô tô với dây chuyền lạc hậu nhất của TOY, lại cắt xén rất nhiều option quan trọng, thậm chí đến cái túi khí nó lắp thế nào mà khi đâm đụng nó chả thèm nổ (các cụ vào os mà xem, kinh lắm). Thứ hai là tổ chức bán hàng không chuyên nghiệp (cái này cả VAMA đều thế) ở chỗ không bảo vệ người tiêu dùng mà để cho sâu thoải mái mà lừa đảo khách hàng, trục lợi KH. nếu bán hàng chuyên nghiệp thì người ta coi KH là thượng đế và việc chăm sóc, bảo vệ, làm KH hài lòng là nhiệm vụ đầu tiên, nhưng TOY đâu cần quan tâm đến điều đó, Sâu trục lợi vô tư đi, ta chả cần xử lý, việc đã sảy ra nhiều năm, nhưng không cải tiến khâu bán hàng này chứng tỏ TOY không mặn mà với KH VIT mà chỉ chăm loby chính phủ thôi. thực tế bán hàng đúng là có lúc vừa bán vừa la cũng bán được, nhưng cái hình ảnh người của một công ty hàng đầu thế gới mà gạ gẫm, có thêm tiền thì giao xe ngay nó là hình ảnh của TOY trở nên méo mó, chộp giựt, không chuyên nghiệp, coi thường khách hàng. có cụ nói là tại đại lý, tại sâu, nhưng không phải, đại lý bán hàng phải có hợp đồng quy định các điều khoản với nhà sản xuất, phân phối, nếu anh làm đúng thì tiếp tục hợp tác, còn nếu sai làm hình ảnh của nhà phân phối bị tổn hại thì anh phải bị loại, thậm chí còn phải đền bù thiệt hại cho uy tín của nhà phân phối. nhưng VAMA không làm vậy vì đã được chính phủ bảo hộ, và có lẽ họ cũng chỉ tranh thủ lắp ráp, kiếm ăn khi còn được bảo hộ thôi, nói chung chỉ chết dân thôi.