Em không muốn khen chê xe hãng nào mà cũng không đủ trình để khen hoặc chê. Tuy nhiên em có một số so sánh như sau tại thì trường Việt nam (chỉ VN thôi nhé vì em chưa có ở “bển” nên không biết)
1. Cùng là hàng VAMA thì hàng của Bác DW (em chẳng biết nên gọi là Hàn or Mẽo) tệ hơn của Bác TOY (Nhật bổn). Thí dụ: con CAP lúc sốt thì cũng cả năm mới nhận được xe thì cũng tương đương con IN về độ sốt, tuy nhiên chính sách sau bán hàng của dw thì quá lởm
2. Nếu so sánh giữa xe nhập & xe nội thì quả thật xe Hàn nhập chất lượng khung gầm cách âm hơn hẳn các anh Nhật ở VN nhưng không thể bằng các anh Nhật Nhập. Điều này cũng dễ hiểu hơn vì các anh Nhật ở An nam muốn tồn tại thì phải biết ABC…. ờ bờ cờ cho hàng ngàn các loại thuế & phí có tên hoặc không tên, tất cả các thứ này nó sẽ được cộng tất vào giá thành xe để cho người dùng cuối gánh chịu, cộng với tâm lý ăn xổi của các doanh nghiệp FDI (đương nhiên họ là doanh thương thì phải tính lợi nhuận là trên hết). Dẫn đến xe LD một là tăng giá thật cao hoặc giảm giá thành vật liệu để tận thu
3. Các anh Hàn NK hiện nay vẫn chưa chú trọng đến cái thị trường nhỏ bé VN hoặc giả các nhà nhập khẩu đơn lẻ chưa thuyết phục được họ (nếu họ làm được như thế thì đảm bảo xe Nhật LD chỉ có nước die). Đó là khâu thiết kế cho riêng thị trường VN, thí dụ: con SANTA FE mà có hai dàn lạnh thì sẽ phù hợp với nước cận nhiệt đới hơn. Nội thất trong xe ít màu tối đi thay vào là màu sáng (dân Vịt thích mặc suite đen nhưng không mặc chemise đen). Các xe 5 chỗ Hàn NK đa phần thì gầm thấp & lốp mỏng (rất an toàn trong điều kiện đường xá tốt như bên xứ người) nhưng ở VN thì sẽ có phản ứng ngược lại là bị ồn và cạ gầm do chất lượng đường cấp …PMU18
4. Dịch vụ sau bán hàng ở đây không bàn đến vì xe Hàn nhập hoặc xe mẽo nhập hoặc xe đức nhập thì đều tệ như nhau cả thôi. Cái này không phải lỗi ở hãng sản xuất mà là do thói quen kinh doanh qua cầu rút ván của dân vịt