- Biển số
- OF-44377
- Ngày cấp bằng
- 24/8/09
- Số km
- 346
- Động cơ
- 467,140 Mã lực
E nể cụ Đongnat về khả năng tranh luận.
1. Thưa cụ, mời cụ tham khảo từ điển wiki về xe vios nhé@: Fotre
Kính cụ! em lại hỏi cụ nhé! (y)
1, VIOS có phải dòng toàn cầu không ạ?
nếu cụ đồng ý cho em xin hỏi câu thứ 2
2, tại sao VIOS LD chạy mấy vạn là hỏng giảm chấn hả cụ,
Thông tin của em tương đối chính xác, cụ nào không tin có thể PM riêng em giải thích chuẩn hơn :21:
em hỏi thêm câu nữa cho trực quan:
3, Dream thái với LD chất lượng có như nhau không ạ...
Chính ra bác Dongnat phải đi xe nhập mới hợp với bản lĩnh của mình :21:Em thấy cụ Dongnat tranh luận có bản lĩnh. Nhiều cụ bực mà cụ ấy vẫn bt. Chí ít thế là cũng đc rồi/
Bác này có chữ ký hay quá, em là em méc mấy anh xxx đấy:101::101: (nhưng mờ bụng em sướng):41::41::41:em kết quả avatar của cụ lexus bk
mời cụ 1 chén(b)
Tốt, em thích kiểu tranh luận của cụ.Cụ ơi, đến lúc này thì em cũng nói với cụ, nguyên nhân chập cháy đấy là do thợ sửa ở LV cụ ạ, đ/c đấy muốn kiểm tra xem tại sao cầu chì cháy, thế là cắm liên tục mấy cái cầu chì dự phòng của em vào đều nổ, cuối cùng thì thợ lấy cái dây đồng cắm vào và một lúc sau thấy mùi khét, em kêu giời lên cậu ta mới giật cái sợi dây đồng ra (lúc đấy dây trong xe em mới bị cháy cụ ạ, chứ không phải cháy từ trước cụ nhé) <= em không muốn post lý do này vì bảo vệ cho LV thôi.
Cụ hỏi 10 ông đi Civic thì e nghĩ là 9 ông kêu ồn ạ. Và cũng không phải tại sao người ta lại bỏ thêm tiền để mua Civic nhập đâu cụ ạ. Cụ thử nghĩ xem nó còn hơn CV liên doanh gì nữa không nhé.
Còn cái vụ bật nhạc ạ. Nếu rảnh hôm nào mời cụ nghe xe em, còn nếu muốn nghe lắp sub đóng kín cửa mà tiếng không ra ngoài thì mời cụ nghe xe của thằng em em Nissan Micra có độ âm thanh, cụ ngồi trong xe chắc 1 lúc thì ngất mất nhưng mà ở ngoài thì không có tiếng nhạc nhé vọng ra như kiểu Civic LD nhé, mà không phải loại sub và loa bé cụ nhé (8000$ tiền lắp âm thanh chắc không thể bé được cụ ạ).
Kết luận: Em vẫn thấy cụ rất rất là bảo thủ ạ
cụ bảo lạ thật?1. Thưa cụ, mời cụ tham khảo từ điển wiki về xe vios nhé
http://en.wikipedia.org/wiki/Toyota_Vios
Như em đã nói ạ mỗi hãng sẽ đưa vào mỗi thị trường một dòng xe phù hợp với thị trường đó. Vios được Toy thiết kế cho thị trường đông nam á và Trung Quốc và được lắp ráp tại Thailand, Philippine và Việt Nam. Xuất xứ động cơ, phụ kiện như thế nào mời cụ xem trong link ạ.
Anh em với Vios là Yaris sedan được thiết kế cho thị trường khác như Nhật, Trung Đông và Bắc Mỹ với một số khác biệt so với Vios cho phù hợp với các thị trường này. Tất nhiên với spec. khác nhau thì giá xe Yaris sedan xuất Mỹ khi nhập về VN giá hơn 31K so với 27K của Vios LD. Cụ đọc trong link thì cũng thấy rõ.
2.Hỏng hóc bộ phận nào đó thì xe nào cũng gặp phải cụ ạ và là các trường hợp riêng lẻ chứ không phải lỗi hệ thống của sản phẩm đó. Nếu nói tất cả các xe VIOS LD đều hỏng giảm chấn thì em chưa nghe thấy ạ.Lỗi hệ thống là lỗi ở tất cả các xe của dòng sp đó và nhà sx phải tiến hành thu hồi sửa chữa như bệnh òa ga của các xe dòng daewoo đó.
3. Cụ nói về cái xe dream thailand và dream liên doanh thì hình như động cơ là nhập từ TL nhập về cả. Mà bây giờ cả dream thái và liên doanh đều chạy đầy đường như nhau cả thôi. Bây giờ mua dream mới có thấy ai mua dream thái đâu nhỉ mà toàn mua dream LD thôi.
Túm lại là các cụ cứ vơ vào mấy cái xe LD là xe của VN làm và so với xe nhập khẩu làm gì. Nó có phải là xe của VN làm ra đâu mà chỉ là nhập linh kiện về lắp ráp thôi. Tỷ lệ nội địa hóa còn rất thấp < 20% nên các xxx kêu gào các LD phải đẩy cao tỷ lệ nội địa hóa lên. Chắc đến khi tỷ lệ này lên đến 70-80% thì xe lởm hơn bây giờ nhiều cụ nhỉ. Bao giờ có cái xe made in VN 100% thì các cụ hãy nên so sánh là xe Vịt hay xe nhập cái nào tốt hơn.
Khà khà, như thía này mới vui cụ nhỉ (l)Tốt, em thích kiểu tranh luận của cụ.
Giờ em nói ngược tý nhé.
1. Bác post trên kia ko nói rõ là thợ LV cắm ra cắm vào làm cháy dây, vậy em ko biết là lẽ thường đúng ko, nhưgn rõ ràng có vấn đề mới phải ra thợ LV đúng ko, tức là có lỗi rồi, chuẩn chưa.
2. Em vẫn công nhận với bác là CV LD ồn, thế bác cứ chứng minh nó ồn hơn cv nhập để làm gì, vì CV LD ồn thì em công nhận rồi, còn CV nhập thì em ko kết luật vì em ko biết, bác ko biết (chẳng qua nghe nói)
3. Cái xe cậu bạn bác em được thưởng thức rồi, loa hay là do tai người ạ, em thấy bình thường, mà hôm bật đấy đứng ngoài nghe cũng ầm ầm ạ (với cả xe đấy ko phải xe TW, đang đang tranh luận về xe LD và xe TW cơ mà, cụ nhầm à).
4. Cụ kết luận thế nào thì kệ cụ chứ, em thế nào em tự đánh giá được.
Nhưng đã là tranh luận, chưa có hồi kết thì ko nên đánh giá về cá nhân cụ ạ, như thế là cẩu thả với chính lời nói của mình (b)
@các cụ khác: tranh luận nó là tranh luận, có đúng có sai, em ko thích lờ nhờ, em có sai thì phải làm cho em sáng mắt ra em mới chịu, để lần sau em ko sai nữa.:41:
1. Hờ, thế thông tin cụ ko trung thực nhé, gây hiểu nhầm, nhưng rõ ràng có lỗi cụ mới ra LV đúng ko?Khà khà, như thía này mới vui cụ nhỉ (l)
1. Vì tranh luận với cụ cho nên em mới nói ra cái vụ bên LV. Thực sự là lỗi đấy rất nhỏ, lặt vặt. Đi xe nào cũng thía, cũng đều có lỗi cả, quan trọng là lỗi lớn hay không thôi hoặc là lỗi mà xảy ra nhiều ở cùng một loại xe.
2. Cái em nói ra để chứng minh là xe CV LD bị ồn hơn xe nhập ấy. Có một câu em cần cụ trả lời giúp là tại sao xe nhập đắt hơn mà người ta vẫn mua ạ?
3. Cái mà xe thằng em em (không phải cậu bạn em) mà em muốn cụ nghe thử vì cụ bảo là lắp sub thì ở ngoài nghe được nhưng mà ở xe đấy không thấy ạ.
4. Em cảm nhận thế thì em nói thế. Câu này không phải mình em mà có cụ cũng nói thế ạ. Số đông phải hơn số ít cụ nhỉ?
P/s: Mong chờ tin cụ. Hì hì
Thui em sợ cụ rùi. Nói đi nói lại vấn thía thui, em thấy không thay đổi gì cả. CV liên doanh giá rẻ, thương hiệu lớn mà, cho nên số lượng bán ra là đông. Thui lúc nào em đi 2 xe, một M3 TW, một M3 LD rùi mời cụ cafe cho cụ xem 2 cái xe nó hơn nhau như thía nào nhé. Hì hì. Hôm đấy em bảo Zippo nhà em mang xe ra cho cụ nghe xem đóng kín cửa xem giai điệu âm thanh nó có ra ngoài không cụ nhé. Giờ em sẽ không bàn luận gì nữa ạ, gặp nhau cụ và em bàn tiếp nhé cụ. Vote cụ cái.1. Hờ, thế thông tin cụ ko trung thực nhé, gây hiểu nhầm, nhưng rõ ràng có lỗi cụ mới ra LV đúng ko?
2. Nhập đắt hơn thì chịu, vì nói thật, cụ nói thế thì em nói lại thế này, sao CV LD lởm thế mà nhiều người mua thế, kể cả có nhiều tiền để mua xe ngon hơn. (CV nhập đếm trên đầu ngón tay, còn CVLD thì trên 15k xe rồi- số liệu 2008-)
3. Xe của em cụ hay bạn cụ thì cũng là micra và đều độ khủng, em thấy đứng ngoài vẫn nghe rõ, chứng tỏ loa to nghe xe nào cũng thấy rõ thôi, bất kể nó là xe gì
4. Cụ cảm nhận thế thì cụ giữ đi, trong giao tiếp, nói leo nói theo nhiều khi chả đúng mà lại mất lòng, em cũng muốn nói đến cá nhân cụ lắm, nhưng em biết uốn lưỡi trước khi nói ạ
Cụ bảo số đông hơn số ít, thế xe CV LD đông thế có hơn CV nhập có vài con ko ạ (cái này fun thôi),cụ và em toàn nghe hơi nồi chõ về CV nhập, cụ chưa đi, chưa thử, em cũng thế, nhưng em khác cụ là em bảo em ko biết về nó, còn cụ lại nói về nó như đúng rồi. Cái này em chịu cụ :21:
nhất trí, he he, em cũng vote cụ phát cho nó máu, nhở.Thui em sợ cụ rùi. Nói đi nói lại vấn thía thui, em thấy không thay đổi gì cả. CV liên doanh giá rẻ, thương hiệu lớn mà, cho nên số lượng bán ra là đông. Thui lúc nào em đi 2 xe, một M3 TW, một M3 LD rùi mời cụ cafe cho cụ xem 2 cái xe nó hơn nhau như thía nào nhé. Hì hì. Hôm đấy em bảo Zippo nhà em mang xe ra cho cụ nghe xem đóng kín cửa xem giai điệu âm thanh nó có ra ngoài không cụ nhé. Giờ em sẽ không bàn luận gì nữa ạ, gặp nhau cụ và em bàn tiếp nhé cụ. Vote cụ cái.
CR-V và Cam là hai loại xe khác hẳn nhau về thiết kế; mục tiêu sử dụng. Bác nên căn cứ vào mục đích sử dụng chủ yếu của cá nhân bác mà lựa chọn. Với em thì nếu mua CAM 2.4 em sẽ mua CAM XLE US/ 2.4G TW/ 2.4G LD theo thứ tự. E không thiện cảm với CAM 2.0 :69: Còn nếu thích dòng gầm cao như CRV thì em sẽ thêm tiền mua RAV4 hoặc múc Santa Fe 2.0 máy dầu !Em đang phân vân giữa xe DL Cam 2.0 và CRV LD. các bác tw vấn cho em xem nên mua xe nào để em quyết cái a.:69:
Bác có thông số độ dày chính xác của tôn (chưa sơn nhé) xe LD và các loại xe nhập và chủng loại - công suất máy dập tôn ở các nhà máy không hay cũng chỉ nghe đồn mà đã phát biểu như đúng rồi thế ?ở nước ngoài, mún tôn dày cho xe an toàn, đầm,chắc thì cái máy dập tôn đó phải hiện đại ,công suất lớn...Còn nếu tôn mỏng, thì cũng do cái máy dập đó thôi(ít đầu tư tiền vào thì máy công suất nhỏ nên chỉ dâp được tôn mỏng,lợi cả đôi đường