Cụ nào cũng đúng cả thế mới đau em chứ :77: Dưng mà tựu trung 1 điều em thấy là chất lượng đúng là không thể nào giống nhau được đâu ạ(b)
bạn Kar điêu, tớ đọc lại rồi, làm gì có chữ TW ở cái phần so sánh civic với âu mỹ, hề hề.@Dongnat: Không lạc đâu, bạn ăn bớt của tớ chữ TW - Taiwan, rồi :102: Tớ biết đám bán dây và máy dập đấy cho các LD VN, LD bán xe cho đằng ấy :21: Hay gọi là dây handmade hay thủ công cho sang nhá
Vầng thì em rất chi là bảo thủ, thế bạn Kar gõ mạnh vào cho hết cái bảo thủ đi ạ, nếu so sánh cái vụ 5,6 vạn ko bệnh gì thì rõ ràng là cv ngon hết biết, bạn nào em chả biết chứ cv thì về toàn độ nghịch thôi, chứ chưa phải sửa phát nào cả, hê hê, thế là ngon à, theo ý tứ bạn Kà. May là may lấy CV LD so với anh windstorm dầu cũ kia thôi, chứ cóc khái quát lên là xe nhập đâu nhé, bạn cứ mong manh làm em phải edit suốt cho rõ nghĩa.Dongnat cứ sửa bài nhoay nhoáy nhể :21: Tớ bảo Cam 2.0 đi thích hơn 2.4 quái đâu mà bạn vơ tớ vào. Về điểm này thì tớ thấy bạn nào viết thế là hơi quá lời. Tớ chỉ bảo các sản phẩm cho dù của cùng 1 hãng KHÔNG BAO GIỜ có cùng một tiêu chuẩn chất lượng nếu được sản xuất cho các thị trường khác nhau.
Còn về ô tô, xe máy và cả xe đạp thì Taiwan là nơi outsource phụ tùng lớn cho Bắc Mỹ đấy bạn. Một công cụ - ko phải tri thức :21:, cho bạn thích tìm hiểu là cụ Gúc nhé.
Còn về xe thì bạn rất chi là bảo thủ, tớ hết bót này là thôi ko chuyện với bạn nữa. Tớ không biết Cap diesel bạn định lấy bị lỗi gì (khí thải, hộp đen...etc xe Hàn chạy Euro 4 5 hay gặp mấy tật với nhiên liệu bẩn) nhưng mấy chiếc Winstorm tớ biết đều chạy từ 5 đến 6 vạn rồi đều ko bệnh tật gì. Còn bạn bảo "may mà lấy Civic LD" thì tớ ạ cậu hố hố
Em đồng ý với bác, diễn đàn là nơi mọi người trao đổi giao lưu chứ không phải là nơi để nâng cao cái gì mình đang có lên và chê bai người khác bằng các nhận xét mang tính cảm tính, phiến diện. Cái gì nó đều có 2 mặt hết chứ không hẳn là đều tốt hay đều xấu cả. Bác nào có điều kiện thì chơi xe nhập, ai ít tiền hơn thì chơi xe lắp ráp trong nước. Sản phẩm tốt xấu thế nào thì các cụ mua xe bằng tiền mình kiếm được và mua cái xe cho mình đi thì phải hiểu hơn người ngoài chứ ạ. Tiền trong túi các cụ có ai dí súng vào đầu bắt các cụ mua xe LD hay xe nhập đâu mà chửi nó làm gì cho mệt. Mà bọn TOY hay HONDA VN nó đều là hãng nước ngoài đặt nhà máy ở VN thôi chứ có phải Cty của VN đâu mà tranh cãi là hàng nước ngoài hay hàng VN cho mệt.Ai thích loại nào thì mua loại đó .
Cam DL cũng là xe cho châu Á nên cũng rất phù hop VN . Có xe DL , người mua có thêm sự lựa chọn và bớt lệ thuộc vào ToVN .
Nhưng 1 thói xấu của 1 số thành viên trên diễn đàn hiện nay là tâng bốc xe mình lên và chê bai xe khác 1 cách thiếu hiểu biết , gây tranh cãi khg đáng có .
Post bài để thõa mãn tự ái cá nhân thì dễ , nhưng làm sao được các thành viên khác yêu mến vì những lời nói có trách nhiệm của mình thì mới khó . Và đây mới là điểm mà diễn đàn cần : sự trung thực
Em cứ VNLD em chơi còn nhập thì phải loại Obama, chứ TW thì cũng rứa cả thôi. Đó là ý của em các cụ đừng chửi em nhéLD nhập từ INDO, PHILIP, MALAY, THAILAN... đại loại thế, nằm mơ củng không bằng TW được, em nghĩ em TW này phải so với hàng xuất mỹ, ai lại so với hàng LD, đến khổ cho em nó,
nhưng củng lưu ý: em CAM 2.0TW giá xuất xưởng nghe đâu có 12k thôi các cụ ợ, ngoài ra TOY LD không khoái em này lằm hay sao ý mà phụ tùng đặt khó hơn cả em xuất Mỹ :21:, nhưng các cụ yên tâm, sắp tới TOY VN có em này rồi thì khỏi lo vụ phụ tèo nhỉ :6:
Cái vấn đề quan trọng mà em lo sợ nhất là tiêu chí do nhà nhập khẩu đặt hàng:102:. Họ muốn đặt kiểu gì chẳng được.Theo em thì TW là một đảo quốc rất phát triển, hiển nhiên là tiêu chuẩn của TW sẽ tương xứng với trình độ phát triển - trừ khi có chiến lược riêng dành cho xuất khẩu hoặc do nhà nhập khẩu đặt hàng theo tiêu chí riêng:69:
Cụ kar nói rất chuẩn, em không thấy có ý kiến gì cả:69:. Mặc dù rất ghét cụ:mad: vì hình như xe M3 của em đang đi là cụ test rùi đăng lên báo, nghe nói cụ driff xe của em:^).Các cụ có dùng xe LD thì cũng đừng nên huyễn hoặc về "tiêu chuẩn toàn cầu" của nhà sản xuất. SP của LD VN đáp ứng tiêu chuẩn VN mà ở VN ko có cơ quan kiểm định chất lượng, an toàn của xe - môi trường thì giờ mới đòi Euro2, các nứoc khác là Euro 4 5 - nên sản phẩm như thế nào thì hoàn toàn do các bố LD quyết định: muốn lãi nhiều thì cắt nhiều, thêm đồ lởm nhiều; khuyễn mãi thì bố thí cho ít đồ bằng nhựa Nhưng có cái may là xe các bác dù tiêu chuẩn gì thì toàn bộ các bộ phận chuyển động của xe đều không phải do VN ta sản xuất >> bền chán, tốt chán
Còn bác nào nói không có sự khác biệt giữa sp LD và các nước khác trong khu vực thì nên trèo tường vào xem tận mắt các bạn LD lắp ráp xe thế nào đã nhé
Xe Tàu, TW, Thái có thể xuất Âu, Trung Đông; các bác nghĩ xe ta xuất được không? :^) Có một chi tiết này cho các cụ giải khuây này: Proton - mác xe con đẻ của Thủ tướng Mã lai, dùng công nghệ của Mitsu - muốn vào Mỹ nhưng sau khi bị ném vào mặt danh sách sửa đổi 120 hạng mục/1 xe đã phải cắp đít đi về Do vậy, em nghĩ các ý kiến cho rằng các sản phẩm có chất lượng tương đồng là ko đúng :21:
Còn bạn Dongnat đừng mắng người ta kinh thế chỉ vì bạn đã trót mua Civic VN :21: Họ nói có ý đúng đấy. Một ví dụ nhỏ nhé, hôm nào lật capo xe lên và xem lại bộ dây điện của xe đằng ấy nó có giống xe nhập Mỹ, Âu không nhé (b)
Vầng thì em rất chi là bảo thủ, thế bạn Kar gõ mạnh vào cho hết cái bảo thủ đi ạ, nếu so sánh cái vụ 5,6 vạn ko bệnh gì thì rõ ràng là cv ngon hết biết, bạn nào em chả biết chứ cv thì về toàn độ nghịch thôi, chứ chưa phải sửa phát nào cả, hê hê, thế là ngon à, theo ý tứ bạn Kà. May là may lấy CV LD so với anh windstorm dầu cũ kia thôi, chứ cóc khái quát lên là xe nhập đâu nhé, bạn cứ mong manh làm em phải edit suốt cho rõ nghĩa.
Outsource phụ tùng thì ok, em chả biết nên ok đại, nhưng cả cái xe lại là chuyện khác, vì có khi xe LD cũng đầy phụ tùng của bạn Đài.
P.S trước giờ em vẫn đồng ý là chất lượng của xe ở từng nước thì khác nhau (2 giọt nước còn khác). Cái chính là cái sự khác đấy ko đến nỗi phải đáng thương, khốn nạn, hay là như đồ vứt đi như thế, phải không ạ.Cái gì cũng có 2 mặt, và có chừng mực của nó, không nên tuyệt đối quá kiểu như chả bao giờ hỏng, ko cần bảo hành. Bạn toàn đọc bài tớ mà ko đọc phần tớ trích của người ta.
Thôi, chả nói chuyện với bạn nữa, dỗi rồi, hì hì, yêu bạn Kà nhiều nhé (b)(b)(b)
Em đọc hết những gì cụ nói ở thớt này và thấy cụ rất là bảo thủ ạ. Civic nhập có hàng rùi đấy cụ ạ, cụ thử test xem cách âm giữa xe CV LD và nhập xem nó có khác gì không? Có gì pm kết quả cho em biết nhé. :101:Em cứ VNLD em chơi còn nhập thì phải loại Obama, chứ TW thì cũng rứa cả thôi. Đó là ý của em các cụ đừng chửi em nhé
Em biết là có rồi, em có bảo Civic nhập kém CV LD hồi nào đâu, cụ chỉ em cái.Em đọc hết những gì cụ nói ở thớt này và thấy cụ rất là bảo thủ ạ. Civic nhập có hàng rùi đấy cụ ạ, cụ thử test xem cách âm giữa xe CV LD và nhập xem nó có khác gì không? Có gì pm kết quả cho em biết nhé. :101:
Em thì chưa được đi Civic nhập nhưng mà có người nói với em là về độ cách âm ăn đứt liên doanh nhà mình ạ. Cho nên em mới bảo cụ có CV liên doanh thử test với xe đấy xem, rùi bảo em để em kiểm chứng kết quả người ta nói mà.Em biết là có rồi, em có bảo Civic nhập kém CV LD hồi nào đâu, cụ chỉ em cái.
Cái gì ko biết em nói là em ko biết, chứ em ko chê bai nhé.
Mà cụ bố trí cho em mượn CV nhập em thử, chứ em có phải lão Kar già đâu mà bạ ai cũng mượn được
Hình như cụ cũng có em M3 đài loan mới bị cháy hệ thống dây điện khét mù tý cháy xe thì phải, sorry nếu em nhớ nhầm
Em thì chưa được đi Civic nhập nhưng mà có người nói với em là về độ cách âm ăn đứt liên doanh nhà mình ạ. Cho nên em mới bảo cụ có CV liên doanh thử test với xe đấy xem, rùi bảo em để em kiểm chứng kết quả người ta nói mà.
Đúng là xe em bị cháy hệ thống dây điện trên trần nhưng trộm vía là chưa đến mức cháy xe, nghe cụ tâng bốc lên khiếp quá cơ. Nhưng em nói thật là em so sánh M3 LD (1 thằng ở cơ quan em đi) với M3 TW của em là em thấy hơn nhiều thứ lắm, nhất là cái khoản cách âm. Không biết là đời trước và đời sau nhà sản xuất có thay đổi gì không.
P/s: Em cảm nhận CV liên doanh kém nhất về khoản cách âm ạ. Hôm qua em đứng cạnh 1 em CV đóng kín cửa và bên trong bật nhạc, thía mà ở ngoài nghe ầm ầm thi thoảng còn rõ cả lời, không biết cụ chủ xe đấy có bật to không, xe khác có thía đâu nhỉ?
Thề với cụ, cụ nên cảm ơn ông bà vì nó chập thế này mà chưa bật thành ngọn lửa, đi cái xe mà thế này thì nơm nớp cụ nhé, tha lỗi cho em nói thẳngXe bị chập điện, các dây dính hết vào nhau, chập cháy từ đèn trần trước đến đèn sau vòng xuống ghế sau chạy lên phía lái đi qua hộp số vào bên ghế phụ đi lên hộp cầu chì.
Nếu bác muốn tranh luận thì đưa những cái gì xác thực hơn, hoặc chịu khó đọc đủ các bài trong thớt.Thứ nhất là không nói đến chiếc xe nhập từ Đài loan cụ thể nào,Thứ hai là không ai bảo 2.0E TW hơn 2.4 LD..Đ/c gì đi xe ld bị ồn quá,lú..nó rồi,hehe
ối giời, đối phó với mấy ông khách hàng kiểu quăng 1 bài vô thưởng vô phạt thế này thì em kiếu, kể ra làm chủ tịt của VAMA thì cũng có thể suy nghĩ lạiHonda nên tuyển bác Dongnat làm CEO ạ :6l):21:
+ Xe nhập từ TW đúng là bây giờ rất nhiềuGiờ đây,những xe nhập từ TW về ngày một nhiều:CRV,Mazda,Camry 2.0E,Nisan Blubird....Nhiều người không biết thì cho rằng đó là xe China,chất lượng chưa biết thế nào..Thực tế đó là những chiếc xe LD giữa TW và các hãng Nhật bản,có tiêu chuẩn rất cao,Chưa nói gì về máy m(đương nhiên tốt),cảm nhận đầu tiên mà ai cũng thấy rõ là vận hành êm ái,khung gầm chắc chắn hơn hẳn cái ông LD VN ,bảo hành thì Nó có lỗi như ông Ldvn đâu mà cần bảo hành,mà bây giờ bảo hành ở đâu mà chẳng được..Chỉ thấy sướng từ lúc đi mua cho đến lúc chạy,Giá cả lại hợp lí..Khốn nạn cái thằng LDVN ,khốn nạn cả những khách hàng của nó..Khổ mãi không hết khổ.
+ Bác nói đầy xe nhập cụ thể đấy chứ nhỉ ???Thứ nhất là không nói đến chiếc xe nhập từ Đài loan cụ thể nào,Thứ hai là không ai bảo 2.0E TW hơn 2.4 LD..Đ/c gì đi xe ld bị ồn quá,lú..nó rồi,hehe
Cụ ơi, đến lúc này thì em cũng nói với cụ, nguyên nhân chập cháy đấy là do thợ sửa ở LV cụ ạ, đ/c đấy muốn kiểm tra xem tại sao cầu chì cháy, thế là cắm liên tục mấy cái cầu chì dự phòng của em vào đều nổ, cuối cùng thì thợ lấy cái dây đồng cắm vào và một lúc sau thấy mùi khét, em kêu giời lên cậu ta mới giật cái sợi dây đồng ra (lúc đấy dây trong xe em mới bị cháy cụ ạ, chứ không phải cháy từ trước cụ nhé) <= em không muốn post lý do này vì bảo vệ cho LV thôi.Thề với cụ, cụ nên cảm ơn ông bà vì nó chập thế này mà chưa bật thành ngọn lửa, đi cái xe mà thế này thì nơm nớp cụ nhé, tha lỗi cho em nói thẳng
Em công nhận Civic ồn, đúng thế, ồn vãi, chưa bao giờ em nói Civic êm, còn Civic nhập em có nghe hơi nồi chõ là êm, nhưng em chả tin, vì em chả bao giờ tin cái mà nghe nói cả, cái mà em ko biết rõ thì em nói ko biết, có thể êm, có thể ồn, phải ko ạ.
Cái vụ bật nhạc thì vô cùng lắm, cụ cứ thử độ 2 cái sub 12" vào cốp sau và mở volum trung bình xem, có mà rung cả xe chứ đừng nói là đứng ngoài nghe rõ tiếng.
Mà em đi toàn nghe nhạc, nên ồn hay ko thì đối với riêng em ko quan trọng lắm
Quan trọng là an toàn, ko bị chập cháy, nằm đường, ko bị lúc chạy được lúc ko chạy được. quan điểm của em là 1 cái xe đáng tin cậy, đêm hôm chạy vô tư, bất cứ lúc nào cần là chạy, ko lo nghĩ , chứ ko phải cái xe là salon phòng khách (tất nhiên vừa tin cậy vừa salon phòng khách thì tuyệt)