Xe nhập tư Đài loan.Những điều muốn nói.

xebuytmatphanh

Xe buýt
Biển số
OF-14513
Ngày cấp bằng
3/4/08
Số km
710
Động cơ
521,160 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình 1, Từ Liêm, Hà Nội
:102::102::102: Chao ôi là chao. Tự bằng lòng với mình thôi các cụ nhỉ. Giả dụ có thêm tiền để lấy Cam, chắc bác lại khen Cam Mẽo thôi. Cty em có chú vừa mua, tự nhiên tắt ngóm điện, chả hiểu sao, chọc ngoáy mãi lại được, sợ ghê. Dưng mà bác tự sướng đi, nghe đâu xe này lên những 49k rồi đấy ạ, lậy cụ Tàu :77::77::77:

Cam Đài các cụ NK hay độ thêm đồ chơi từ bên kia về cho nhìu Option nên điện hay lỗi. QC nhà máy bao giờ cũng test ngon rồi mới xuất xưởng nhưng ra đến cưả là Sâu Đài lắp thêm đồ theo order của Sâu Việt nên nó mới hay lỗi đây. Chứ làm quái có cái Altis nào trên thế giới xuất xưởng ra đã có 3 màn hình.
 

C180K

Xe buýt
Biển số
OF-4906
Ngày cấp bằng
22/5/07
Số km
604
Động cơ
552,349 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu Thăng Long
Đậm 1: Ai bảo bác là tiêu chuẩn rất cao, hay bác đoán mò, LD giữ VN và Nhật chả nhẽ tiêu chuẩn không cao à, vì cùng là Toy Nhật LD mà, TW với VN chắc gì khác nhau.
Đậm 2: Máy thì bác tự huyễn hoặc mình rồi, máy của Toy đài hay Toy LD thì cùng ở 1 cái lò nào đấy mà ra thôi, làm gì có máy sx riêng cho Đài loan hay VN (2 thị trường bé tẹo)
Đậm 3. Bác phiến diện, đến vua xứ dầu mỏ mà hãng RR, Fer, Lambo...còn phải cử đội bảo hành bảo dưỡng sang nữa là cái Camry Đài loan của bác. Đố bác bảo hành được ở VN đấy, bác nên phân biệt bảo hành và bảo dưỡng nhé.
Ai bảo bác hàng LD ko sướng từ lúc mua đến lúc chạy, sướng đến tận lúc chán cơ.
Đậm 4: KHốn nạn hay khốn khổ thì bác võ đoán, vì bác có đi xe LD quái đâu mà biết.
Nói chung bác lập 1 cái topic chả để làm gì, thương vay khóc mướn, để nâng cao cái xe camry Đài loan đệ của Tầu khựa bác mới mua chứ gì :)):)):)):))

May mà bác mới đi cái xe Đài loan (nghe như SYM ấy nhỉ), chứ bác mà đi mấy cái xe Đức không cần bảo hành vì ko có lỗi, khéo bác thấy khốn nạn cho cả thế giới này ấy chứ.
Chí lý. Em cũng từng đi cả xe nhập lẫn LD. Bác ấy nói cứ như xe LD là đồ vứt đi ấy. Máy bay còn lỗi đừng nói gì cái Toy TW của bác ấy.
 

thanh3e

Xe tải
Biển số
OF-874
Ngày cấp bằng
24/7/06
Số km
432
Động cơ
577,680 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
trên đường.
LD nhập từ INDO, PHILIP, MALAY, THAILAN... đại loại thế, nằm mơ củng không bằng TW được, em nghĩ em TW này phải so với hàng xuất mỹ, ai lại so với hàng LD, đến khổ cho em nó,
nhưng củng lưu ý: em CAM 2.0TW giá xuất xưởng nghe đâu có 12k thôi các cụ ợ, ngoài ra TOY LD không khoái em này lằm hay sao ý mà phụ tùng đặt khó hơn cả em xuất Mỹ :21:, nhưng các cụ yên tâm, sắp tới TOY VN có em này rồi thì khỏi lo vụ phụ tèo nhỉ :6:
có 12K bên TW mà về VN thì :77::77::77::77::77::77:
Hình như 2 bác nhầm với giá tính thuế Nhập khẩu rồi thì phải? Mà giá tính thuế của em Camry 2.0 này cũng bị tăng lên thêm 1,5k rồi đây ah. :77:
 

audi8

Xe tải
Biển số
OF-10249
Ngày cấp bằng
27/9/07
Số km
260
Động cơ
536,060 Mã lực
Ai cũng biết chất lượng của LD thế nào, và người tiêu dùng phải chịu khổ ra sao với những sản phẩm như thế nhưng bác có biết, tiêu chuẩn để sx một chiếc xe hơi của mỗi nước mỗi khác. Vì thế bác nên đưa cái khốn nạn của bác sang Cục tiêu chuẩn chất lượng VN chứ đừng nên đưa cái khốn nạn sang những người đang dùng sản phẩm LD. Đơn giản vì họ không có nhiều sự lựa chọn và cao xa hơn là chính sách đối với nền công nghiệp xe hơi trong nước vẫn còn hạn chế bác ạ.
 

lexus_bk

Xe điện
Biển số
OF-12899
Ngày cấp bằng
28/1/08
Số km
2,220
Động cơ
543,371 Mã lực
Hình như 2 bác nhầm với giá tính thuế Nhập khẩu rồi thì phải? Mà giá tính thuế của em Camry 2.0 này cũng bị tăng lên thêm 1,5k rồi đây ah. :77:
12k là nghe một ông bên TMV nói với em, chắc chuẩn đới cụ ợ!
 

f40fd

Xe điện
Biển số
OF-24154
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,026
Động cơ
512,228 Mã lực
Xe nhập dĩ nhiên là tốt hơn xe LD rồi nếu như nước họ có trình độ phát triển hơn VN ta, nếu không thì sao đồ Made in Japan tuy đắt mà vẫn được ưa chuộng thế.

Các ưu điểm của công nhân tại các nước tiên tiến là :

- Được đào tạo cẩn thận => trình độ đạt tiêu chuẩn do hãng đề ra.

- Nhà xưởng văn minh, hiện đại, sạch sẽ => tâm lý thoải mái, tập trung vào công việc.

- Lương tăng theo thâm niên, được nhà máy đóng bảo hiểm sau này về già có lương hưu, mua xe giá ưu đãi, nhà máy đài thọ các chuyến đi nghỉ cùng gia đình... => người công nhân gắn bó với tập thể và tận tụy với công việc của mình.

- Gần như 100% công nhân có bằng lái xe và đa phần lái xe hàng ngày => hiển nhiên là sẽ có ý thức và khái niệm về an toàn hơn người chưa bao giờ lái xe và họ sẽ làm cẩn thận hơn nhất là khi lắp các bộ phận lái, hệ thống phanh...

Sở dĩ xe Nhật được ưa chuộng vì người Nhật rất chú trọng khâu trau dồi kinh nghiệm và ý thức kỷ luật rất cao trong công việc, khi lắp xe lực tác động lên từng con ốc hay độ căng của dây cua-roa đóng vai trò rất quan trọng tới độ bền của xe sau này. Xe nhập từ TW, HQ tuy chưa bằng xe Nhật nhưng hơn đứt xe LD, nói thẳng thế cho nó nhanh, hy vọng các bác đi xe LD đừng buồn, các bác chịu thiệt thòi một tý để tạo đà phát triển cho VN, chỉ chục năm nữa chất lượng xe LD sẽ cao gấp đôi hiện nay (tức là các sai sót sẽ giảm đi một nửa) vì đội ngũ lắp ráp đã già hơn 10 tuổi và có kinh nghiệm hơn :21:
 

thanh3e

Xe tải
Biển số
OF-874
Ngày cấp bằng
24/7/06
Số km
432
Động cơ
577,680 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
trên đường.
12k là nghe một ông bên TMV nói với em, chắc chuẩn đới cụ ợ!
Em cũng không chắc lắm, nhưng nếu tính với giá 12k thì về đến Việt Nam giá hòa vốn chưa đến 37k. Trong khi ở mình chưa có "Hiệp hội các nhà nhập khẩu ô tô" nên việc thông đồng để cùng nâng giá lên khoảng 45k là điều không thể.
Hay có sự thông đồng thật mà em và mọi người không biết nhỉ? :21:
 

lexus_bk

Xe điện
Biển số
OF-12899
Ngày cấp bằng
28/1/08
Số km
2,220
Động cơ
543,371 Mã lực
Em cũng không chắc lắm, nhưng nếu tính với giá 12k thì về đến Việt Nam giá hòa vốn chưa đến 37k. Trong khi ở mình chưa có "Hiệp hội các nhà nhập khẩu ô tô" nên việc thông đồng để cùng nâng giá lên khoảng 45k là điều không thể.
Hay có sự thông đồng thật mà em và mọi người không biết nhỉ? :21:
không cụ ợ, ý em là 12k là giá xuất xưởng chứ không phải giá đại lý bán cho người dùng, các cụ nhập khấu VN đâu có lấy được giá xuất xưởng, các cụ bên TMV( TOYOTA Việt Nam) tất nhiên là biết giá gốc rồi, vì mạng lưới của TOY là mạng lưới toàn cầu mà
 

giaophuong

Xe điện
Biển số
OF-33718
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
2,576
Động cơ
501,960 Mã lực
Hehe,vui quá nhỉ,Cái gọi là Bảo hành ở VN có nghĩa là trong thời gian và Km giới hạn, nếu có lỗi của nhà Sx thì mời vào hãng xếp hàng..Mà Lỗi của thăng LD thì nhiều như lông Vượn.(Có lần xe Vợ tớ đang đi phát hiện tuột ống dầu,mà chạy được có hơn 200km)may mà phát hiện ra,đem vào Hãng ,do Nó văn chưa chăt, không một lời xin lỗi...May mà giời còn thương..Đấy là cái sướng thứ nhât.Khi đi mua Xe LD,lúc nào cũng phải lo đối phó,tính toán để không bị thiệt nhiều nhất,Chưa sướng mà đã đau mợ nó cả đầu..Đấy là cái sướng thứ hai.Khi nhận sản phẩm mà n người bấy lâu mong chờ,nhìn vào chi tiết nào cũng thấy rởm rởm(trừ phần máy nhé),đi thì kêu ù ù như về Làng mùa gặt{kể cả CRV ld nhé)vì Họ đành phải cắt bỏ nhiều thứ để giảm đầu vào.Đấy là cái sướng thứ ba.Còn tại sao khốn nạn thằng LD à,vì họ đâu muốn vậy,nhưng để sống và nuôi đủ các loại Chuột từ to tới bé,đành phải vậy,(Chị Dậu đâu muốn bán Con,bán Chó đâu)..Còn những khách hàng của VM thật đáng trân trọng,vì dám hi sinh..Hay không biết mình đang cũng là nạn nhân..
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

giaophuong

Xe điện
Biển số
OF-33718
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
2,576
Động cơ
501,960 Mã lực
To Dong nat:Đúng là đi xe Đức khổ thât,Đàu những năm 90,Tớ chạy một em Audi,đi mãi chẳng thấy Nó hỏng để tống khứ nó đi,.rồi một hôm chở E ca si TP từ sân bay NB về HN,hạ kính xuống,gió đồng thổi vào mát rượi,e TP dựa đầu vào ghế miệng lẩm nhẩm hát "Về đây nghe E.." Cảnh đẹp, người đẹp,thấy yêu quê hương quá..Thời gian sau,bán E Audi mua một E LD..Ôi giời ơi,tởn đến tận bây giờ.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Fotre

Xe hơi
Biển số
OF-33187
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
166
Động cơ
479,160 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cuộc tranh cãi xe nhập khẩu và xe sản xuất trong nước còn dài dài và không có hồi kết. Em chỉ có 1 số nhận xét như thế này:
1. Bây giờ là toàn cầu hóa rồi nên không có khái niệm là cái xe này là của nước nào sản xuất nữa. Một cái xe gồm hàng nghìn chi tiết và nó được sản xuất ở hàng trăm nhà máy trên toàn thế giới sau đó được lắp ráp tại một nhà máy nào đó. Ngày nay người ta dần thay thế khái niệm Made in thành khái niệm Made by nên người tiêu dùng chỉ quan tâm đến hang nào sx ra cái xe đó mà thôi. Trước em có qua Mỹ hỏi tụi bên đấy là xe mày đi là xe sản xuất tại Mỹ hay nước nào chúng nó tỏ vẻ không hiểu và nói xe tao đi là xe Ford hay Dodge hay Toyota, vậy thôi. Mỗi hãng khi gắn thương hiệu mình vào đó thì nó tuân theo tiêu chuẩn chất lượng của nó dò cái xe đó được lắp ráp ở đâu đi nữa. Ở Việt Nam cứ quen gọi là xe liên doanh nhưng thực chất là công nghệ đều của nước ngoài cả chứ bên VN chỉ góp vốn bằng đất xây nhà máy thôi chứ có tí công nghệ nào đâu.
2.Về bảo hành : Các cụ biết là chi phí bảo hành đều nằm trong giá bán của sản phẩm. Nếu không có bảo hành thì giá bán sẽ khác đó. Em nhớ khi qua Mỹ em có mua 1 cái laptop HP giá 1000 USD bảo hành toàn cầu 3 năm. Em lại không muốn bảo hành vì nghĩ mang về VN dùng thì cần gì bảo hành nên thương lượng với cửa hàng thì nó đồng ý bán không bảo hành với giá 800 USD.Em ví dụ thế để các cụ biết là nếu xe mua về mà không có cái bảo hành thì giá chắc chắn là khác cái xe mua có bảo hành đầy đủ. Cái này là các sale xe nhập ăn đấy.
3. Chất lượng các sp của các hãng nước ngoài sản xuất tại VN : Như trên em đã nói với mỗi hãng thì dù sản xuất ở đâu cũng đều phải tuân thủ quy trình sản xuất và quản lý chất lượng của hãng. Ví dụ như Canon ở VN là nhà máy sản xuất máy in lớn nhất thế giới của hãng Canon và sản phẩm 100% là xuất khẩu hay ở khu CN Thăng Long có nhà máy sản xuất phần cánh của máy bay chẳng lẽ người tiêu dùng trên thế giới lại bảo cái máy in Canon sản xuất tại VN ko bằng SX ở các nước khác hoặc không ông nào dám ngồi lên cái máy bay có gắn cái cánh sản xuất tại VN à?
 

giaophuong

Xe điện
Biển số
OF-33718
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
2,576
Động cơ
501,960 Mã lực
Cũng là mùi trứng thối,nhưng có lẽ ở Vn nó đậm hơn chăng?Sao lại làm ầm ĩ thế nhỉ.Đều là tiêu chuẩn của Toy cơ mà.
 

Fotre

Xe hơi
Biển số
OF-33187
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
166
Động cơ
479,160 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe nào cũng tốt cả. ít tiền thì mua TOY lắp ráp trong nước, nhiều tiền thì mua TOY nhập. Nhiều tiền nữa thì Mec với Bi mà chơi tranh cãi nhau làm rề. Nói về xe lỗi thì TOY bắc Mỹ, TOY china, TOY Vịt đều có lỗi cả và thấy báo chí thỉnh thoảng thấy thu hồi để sửa chữa đó thôi...
 

lexus_bk

Xe điện
Biển số
OF-12899
Ngày cấp bằng
28/1/08
Số km
2,220
Động cơ
543,371 Mã lực
Xe nào cũng tốt cả. ít tiền thì mua TOY lắp ráp trong nước, nhiều tiền thì mua TOY nhập. Nhiều tiền nữa thì Mec với Bi mà chơi tranh cãi nhau làm rề. Nói về xe lỗi thì TOY bắc Mỹ, TOY china, TOY Vịt đều có lỗi cả và thấy báo chí thỉnh thoảng thấy thu hồi để sửa chữa đó thôi...
cụ nói tất cả các xe lắp ở đâu chất lượng củng thế có đúng không vậy?
Theo như em được biết không chỉ TOY hay bất kỳ hãng nào ở VN người ta củng phân chia thị trường theo khu vực cụ ợ, Khu vực ở mình sẽ nhập phụ tùng từ những nhà máy khác với ở Mỹ, Nước mình thuộc nhóm nước thê giới thứ 3 họ củng có những tiêu chuân riêng đáp ứng vừa đủ nhu cầu nhà mình, chứ họ không áp dụng tiêu chuẩn bên mẽo cho xe bên mình. Đấy là em chưa nói đến trình độ tay nghề lắp ráp của công nhân mình làm sao có thể bằng dây truyền ROBOT tự động hoàn toàn ở các nước khác?
EM ví dụ đúng 1 ý thôi: Tại sao tất cả giảm chấn của xe TOY LD ( đặc biệt là INNOVA ) chạy một thời gian là hỏng???
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,306
Động cơ
898,542 Mã lực
Em nghĩ khog chỉ mình Toy mà bất kỳ hãng nào họ cũng phân khúc thì trường: theo thị hiếu, điều kiện sử dụng... Ngay đồ âm thanh, cũng 1 hãng nhưng sx cho Châu Âu sẽ có âm chất khác cho Châu Mỹ. Khi mới quay về VN em rất ngạc nhiên về giảm sóc những cái xe bus nhỏ. Ở Châu Âu họ dùng giảm sóc ống thụt, mà về VN cũng cái model ấy toàn thấy lò xo hay nhíp. Đi một thời gian em mới hiểu là cái ông thụt dùng ở Châu Âu rất tốt, xe chạy êm nhưng về VN mình thì không những chỉ vài tháng sau đã hỏng mà gây một cảm giác bồng bềnh không chắc chắc cho lái xe do điều kiện đường xá của mình. Cho nên nhiều bác nhận xét xe LD phù hợp với điều kiện của mình hơn em cũng tin ngay. Cũng chính vì thế, dù mua xe nhập khẩu, em cũng phải quan tâm đến khả năng chạy trên các con đường bình thường của mình. Em thiển nghĩ, tốt hơn chưa chắc đã tốt, mà tốt phải phù hợp. Nhưng cũng phải công nhận là mấy ông LD lạm dụng ưu tiên của NN là hơi ẩu còn mấy ông SÂU thì do họ nuông hay khoán trắng mà quản lý NN coi đấy là tiền túi cá nhân khong thèm quan tâm thì cũng quá vô trách nhiệm. Tiền của cả nền kinh tế này là tổng cộng tiền của mọi thành viên trong xã hội.
 

Fotre

Xe hơi
Biển số
OF-33187
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
166
Động cơ
479,160 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mỗi hãng sau khi nghiên cứu thị trường một nước nào đó về thị hiếu tiêu dùng, thu nhập của người tiêu dùng, điều kiện đường xá cơ sở hạ tầng...sẽ quyết định đưa ra dòng sản phẩm nào để phù hợp với thị trường đó. Tất nhiên không thể so sánh một chiếc Innova lắp ráp tại VN với một chiếc Lexus lắp tại Mỹ mặc dù cùng của TOY nhưng là 2 dòng xe khác nhau và dành cho 2 thị trường khác nhau. Với cùng một dòng xe (như Innova) thì nếu lắp ráp ở đâu thì chất lượng cũng se không khác biệt nhau nhiều quá. Ví dụ Innova được thiết kế cho các nước đang phát triển và được lắp ráp tại các nhà máy TOY ở Indo, Ấn độ và VN thì gần như những phụ kiện chính đều cùng 1 nguồn thôi.
 

kar

Xe điện
Biển số
OF-152
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,002
Động cơ
601,030 Mã lực
Tuổi
51
Các cụ có dùng xe LD thì cũng đừng nên huyễn hoặc về "tiêu chuẩn toàn cầu" của nhà sản xuất. SP của LD VN đáp ứng tiêu chuẩn VN :21: mà ở VN ko có cơ quan kiểm định chất lượng, an toàn của xe - môi trường thì giờ mới đòi Euro2, các nứoc khác là Euro 4 5 - nên sản phẩm như thế nào thì hoàn toàn do các bố LD quyết định: muốn lãi nhiều thì cắt nhiều, thêm đồ lởm nhiều; khuyễn mãi thì bố thí cho ít đồ bằng nhựa :21: Nhưng có cái may là xe các bác dù tiêu chuẩn gì thì toàn bộ các bộ phận chuyển động của xe đều không phải do VN ta sản xuất :6: >> bền chán, tốt chán :69:

Còn bác nào nói không có sự khác biệt giữa sp LD và các nước khác trong khu vực thì nên trèo tường vào xem tận mắt các bạn LD lắp ráp xe thế nào đã nhé (b)

Xe Tàu, TW, Thái có thể xuất Âu, Trung Đông; các bác nghĩ xe ta xuất được không? :^) Có một chi tiết này cho các cụ giải khuây này: Proton - mác xe con đẻ của Thủ tướng Mã lai, dùng công nghệ của Mitsu - muốn vào Mỹ nhưng sau khi bị ném vào mặt danh sách sửa đổi 120 hạng mục/1 xe đã phải cắp đít đi về :P Do vậy, em nghĩ các ý kiến cho rằng các sản phẩm có chất lượng tương đồng là ko đúng :21:

Còn bạn Dongnat đừng mắng người ta kinh thế chỉ vì bạn đã trót mua Civic VN :21: Họ nói có ý đúng đấy. Một ví dụ nhỏ nhé, hôm nào lật capo xe lên và xem lại bộ dây điện của xe đằng ấy nó có giống xe nhập Mỹ, Âu không nhé (b)
 

dongnat

Xe điện
Biển số
OF-9
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
3,629
Động cơ
619,199 Mã lực
Xe Tàu, TW, Thái có thể xuất Âu, Trung Đông; các bác nghĩ xe ta xuất được không? :^) Có một chi tiết này cho các cụ giải khuây này: Proton - mác xe con đẻ của Thủ tướng Mã lai, dùng công nghệ của Mitsu - muốn vào Mỹ nhưng sau khi bị ném vào mặt danh sách sửa đổi 120 hạng mục/1 xe đã phải cắp đít đi về :P Do vậy, em nghĩ các ý kiến cho rằng các sản phẩm có chất lượng tương đồng là ko đúng :21:

Còn bạn Dongnat đừng mắng người ta kinh thế chỉ vì bạn đã trót mua Civic VN :21: Họ nói có ý đúng đấy. Một ví dụ nhỏ nhé, hôm nào lật capo xe lên và xem lại bộ dây điện của xe đằng ấy nó có giống xe nhập Mỹ, Âu không nhé (b)
- Thứ 1. Bạn Kar lạc đề roài ạ, bạn nhìn lại bài đầu tiên của chủ thớt nhé, đấy là bạn ấy thanh minh cho xe nhập Đài loan, bạn lại chơi nhập mỹ, âu thì nói làm gì. (mắng đâu, nhưgn tranh luận thì phải cứng rắn và rõ ràng phải không ạ, em sai bạn ấy mắng vô tư, mắng cho nhớ lâu)

+ Chạy Civic hay xe LD nói chung cũng có những nhược điểm, nhiều là khác, và cũng nhiều như xe nhập nước khác thôi, vấn đề là quan niệm nó ra sao thôi, chứ ko phải chê là chê lấy được, khen là khen thật lực. Đố bạn Kar tìm được bài nào bạn Dongnat khen xe Civic một cách vô căn cứ nhé
+ Cái bộ dây điện của xe Civic thì em biết rõ nó sx ở VN rồi, nhưng cũng là 1 liên doanh xịn đấy, nó khác xe kia thế nào em chả biết (đã xem civic nhập đâu mà) nhưng khác không có nghĩa là rởm hơn, bạn cho xem 2 cái ảnh đối chiếu được thì tốt quá

- Thứ 2 là bạn có dám chắc là chạy Camry 2.0 4AT phê hơn Camry LD 2.4 5AT không, kể cả mọi thông số luôn nhé, nhân tiện bạn biết nhiều, có biết ngoài việt nam ta thì các bạn Đài xuất đi những nước nào ko ạ

P.S Có 1 chuyện bạn Kar biết rõ, ngày xưa bạn đồng nát đã về đến cảng HP để lấy Cap máy dầu hàn quốc nhé, sau đó trục trặc nên lấy civic LD (dở người mà đi mua CV nhập), nhưng đến giờ này thì hoá ra tái ông mất ngựa nhé, may mà lấy civic LD.
 
Chỉnh sửa cuối:

kar

Xe điện
Biển số
OF-152
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,002
Động cơ
601,030 Mã lực
Tuổi
51
@Dongnat: Không lạc đâu, bạn ăn bớt của tớ chữ TW - Taiwan, rồi :102: Tớ biết đám bán dây và máy dập đấy cho các LD VN, LD bán xe cho đằng ấy :21: Hay gọi là dây handmade hay thủ công cho sang nhá :))
 

adco

Xe điện
Biển số
OF-632
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
2,025
Động cơ
598,712 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Từ TP này người đã ra đi
Ai thích loại nào thì mua loại đó .
Cam DL cũng là xe cho châu Á nên cũng rất phù hop VN . Có xe DL , người mua có thêm sự lựa chọn và bớt lệ thuộc vào ToVN .
Nhưng 1 thói xấu của 1 số thành viên trên diễn đàn hiện nay là tâng bốc xe mình lên và chê bai xe khác 1 cách thiếu hiểu biết , gây tranh cãi khg đáng có .
Post bài để thõa mãn tự ái cá nhân thì dễ , nhưng làm sao được các thành viên khác yêu mến vì những lời nói có trách nhiệm của mình thì mới khó . Và đây mới là điểm mà diễn đàn cần : sự trung thực
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top