[Thảo luận] xe nào đúng sai đây các bác:

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,866
Động cơ
451,413 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Nếu cả hai xe đi đúng tốc độ thì cụ nên học lại luật, e thật
Trời đất ơi, cụ nên tham khảo bài cụ longnguyenhvn đã cất công tìm rồi post lên rồi hãy khuyên em chứ. Em cảm ơn lời khuyên của cụ, việc học là lâu dài nên cụ cứ để từ từ em sẽ học. Giải bài toán sa hình thì em cũng không phải dạng vừa đâu, chết người ở các bài toán sa hình là phổ biến cụ à!
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,005
Động cơ
970,358 Mã lực
Nếu chỉ nhìn vào hình vẽ của cụ chủ thì xe máy sai: đi trên đường phụ đâm xe đi đường ưu tiên, đâm vào hông xe ô tô.

Nhưng em có mấy thắc mắc sau:

1. như các cụ đang tranh cãi ở trên, xe nào vào ngã 4 trước thì được quyền ưu tiên đi trước, nếu xe máy vào ngã tư trước thì ô tô lúc này thành sai. Nhưng việc phán xét xe nào vào ngã 4 trước rất khó và cảm tính, trừ khi có camera quay lại được, còn ko thì chịu với độ nát của em Kia thì cũng biết 2 xe phóng ntn

2. Như hình cụ chủ vẽ, 2b đâm 4b. Nhưng hình em 4b thấy nát từ đầu xe, chỗ đèn pha thì em dự khả năng: xe máy đâm vào sườn 4b, chỗ cửa lái. Sau đó 4b nổ lốp, mất lái đâm vào giải phân cách nên mới nát cái đầu xe như vậy. Chứ 2b em nghĩ ko thể đâm nát được cái đầu xe đến mức vậy@@ => vết 2b gây ra cho 4b chính là vết trên cửa lái, phải ko cụ chủ?

Kết: Cụ chủ thêm tí dữ liệu thì mới kết luận được, còn bây h e vẫn đang nghiêng 2b sai:D
 

Trung BQ

Xe tải
Biển số
OF-343117
Ngày cấp bằng
17/11/14
Số km
417
Động cơ
276,760 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E cũng nghĩ xe máy sai, đâm ngang 4b mà nhìn vết đâm, nổ lốp, bật ngược lại xa thế kia e nghĩ ko dưới 50km/h tại thời điểm va chạm đâu ạ.
 

Hoaimong

Xe buýt
Biển số
OF-352642
Ngày cấp bằng
28/1/15
Số km
737
Động cơ
272,870 Mã lực
Nơi ở
VIệt Nam quốc
Em thấy các cụ nói thì cũng vỡ ra nhiều điều nhưng có vẻ các cụ quên rằng từ đường không ưu tiên giao với đường ưu tiẻn thì mọi phương tiện đều phải quan sát. Em khẳng định ô tô ko sai. Kể cả đâm trực diện. Một số cụ nên bớt quan điểm xe to đền xe bé thì sẽ thấy công tâm hơn.
 

cracking

Xe buýt
Biển số
OF-295190
Ngày cấp bằng
7/10/13
Số km
527
Động cơ
318,350 Mã lực
Theo em phân tích, thì có 2 khả năng. Và xe nào cũng có thể là xe sai.
Với hình ảnh của cụ chủ, em có thể đưa ra 2 giả thiết:

1. Hai xe đang cùng tiến vào giao lộ. Trong trường hợp này, xe máy đi từ đường phụ, phải giảm tốc độ và quan sát từ đường ưu tiên. Nếu đủ an toàn thì mới tiến vào và đi qua giao lộ. Nhưng tai nạn đã xảy ra. Chứng tỏ xe máy không quan sát xem có xe nào từ đường ưu tiên không. Hoặc quan sát nhưng cố tình đi vào.
=> giả thiết này xe máy sai.

2. Xe máy tiến vào giao lộ trước (trước đó đã quan sát thấy an toàn). Trong trường hợp này. Ô tô phải nhường xe máy đi qua giao lộ rồi mới được đi. Nhưng ô tô tăng tốc để vượt qua và tai nạn xảy ra.
=> giả thiết này ô tô sa

Cái này chắc các đồng chí xxx ra khám hiện trường, là sẽ đưa ra được kết luận thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

ngungo thien ly

Xe container
Biển số
OF-316047
Ngày cấp bằng
15/4/14
Số km
7,350
Động cơ
367,722 Mã lực
Nơi ở
Sau luỹ tre làng
Nhìn thì thấy vụ này có vẻ nặng rồi, người đi xe máy có sao không cụ, đúng sai gì thì mình vẫn phải có tí trách nhiệm cụ à, chia buồn cùng cụ chủ
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,005
Động cơ
970,358 Mã lực
Em thấy các cụ nói thì cũng vỡ ra nhiều điều nhưng có vẻ các cụ quên rằng từ đường không ưu tiên giao với đường ưu tiẻn thì mọi phương tiện đều phải quan sát. Em khẳng định ô tô ko sai. Kể cả đâm trực diện. Một số cụ nên bớt quan điểm xe to đền xe bé thì sẽ thấy công tâm hơn.
Cụ ơi, nếu 2b vào giao cắt trước thì kể cả xe ưu tiên theo luật cũng phải nhường, chứ đừng nói 4b biển trắng@@ Học lý thuyết đã có mấy câu hỏi như thế này rùi. Tuy nhiên việc xác định được 2b vào giao cắt trước hay ko rất khó, cảm tính. Ông nào bị tai nạn mà chả cho là mình đúng, tìm mọi lỹ lẽ để chứng minh... => cãi mồm với nhau thì ko giải quyết vde j, trừ khi có camera.
 

binhfantasy

Xe buýt
Biển số
OF-353810
Ngày cấp bằng
6/2/15
Số km
696
Động cơ
271,560 Mã lực
Đúng sai phải dựa theo luật quy định,
Xe nào đi sai luật tức là vi phạm. Ở đây rõ ràng xe máy đi sai về nhường đường, xe phải phải nhường ô tô đi qua, ở đây xe máy đâm phải ô tô tức không chịu nhường ô tô






EM nghĩ 2 cụ mới nhìn nhận 1 vấn đề và quy kết trách nghiệm luôn
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,503
Động cơ
357,338 Mã lực
Có một điểm trong luật rất khó áp vào thực tế trong tình huống này.

Giả sử xe máy lò dò sang đường, qua được nửa đường đầu tiên an toàn vì không có xe nào. Trước mặt là nửa đường còn lại.

Rõ ràng, xe 4b màu trắng kia đang từ xa tới chứ không phải ở ngay gần đó. Vì nếu gần ngay đó, khoảng 20 m thì điểm dừng lại cuối cùng của xe máy không phải ở vỉa hè (lề đường) bên kia.

Như vậy, ô tô còn ở "xa" giao cắt. Trong đầu người lái xe 2b sẽ đặt câu hỏi, ô tô sẽ mất bao lâu để chạy tới giao cắt? Thời gian đó có đủ để xe mình đi qua nửa giao cắt còn lại không?

Trả lời câu hỏi này không chính xác sẽ có kết cục nguy hiểm. Nhưng xác định chính xác thời gian cũng không hề dễ dàng chút nào.

Bên cạnh đó, luật quy định tới gần giao cắt thì phải nhường đường. Nhưng xác định thế nào là gần của xe sẽ được nhường là rất khó.
 
Chỉnh sửa cuối:

202

Xe container
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
9,580
Động cơ
2,093,275 Mã lực
Xe máy đi từ đường phụ vào giao cắt với đường chính.
Về thứ tự ưu tiên khi vào ngã tư phải nhường xe đến từ bên phải.
Với ảnh chụp va chạm bên cửa trái xe oto. Như vậy xe máy sai và phải đền oto. Các yếu tố khác như tốc độ, nồng độ thì em không biết.
 

SAMA

Xe tải
Biển số
OF-330881
Ngày cấp bằng
12/8/14
Số km
433
Động cơ
286,620 Mã lực
Theo em xe máy sai lên tới 90%, trừ khi ô tô quá tốc độ, không bật đèn để xe máy không nhìn thấy .... , cụ nào bảo xe vào giao cắt trước được ưu tiên là hơi phiến diện. Nếu xem phải xem từ đầu, đầu tiên xe máy đi đường phụ, đến giao cắt phải làm gì theo luật? Đầu tiên là giảm tốc, sau đó quan sát xem có xe ở đường ưu tiên hoặc hướng ưu tiên không? để còn nhường chứ không phải cắm đầu vào ngã tư để được ưu tiên.
 

binhfantasy

Xe buýt
Biển số
OF-353810
Ngày cấp bằng
6/2/15
Số km
696
Động cơ
271,560 Mã lực
Nhìn vết đâm thì tốc độ xe máy cũng ko phải dạng vừa đâu. Ko dưới 60km/h thì phanh mới ko tác dụng. Chưa kể lỗi ko quan sát từ xa khi qua ngã tư
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,005
Động cơ
970,358 Mã lực
Theo em xe máy sai lên tới 90%, trừ khi ô tô quá tốc độ, không bật đèn để xe máy không nhìn thấy .... , cụ nào bảo xe vào giao cắt trước được ưu tiên là hơi phiến diện. Nếu xem phải xem từ đầu, đầu tiên xe máy đi đường phụ, đến giao cắt phải làm gì theo luật? Đầu tiên là giảm tốc, sau đó quan sát xem có xe ở đường ưu tiên hoặc hướng ưu tiên không? để còn nhường chứ không phải cắm đầu vào ngã tư để được ưu tiên.
Mời cụ thi lại lý thuyết lái xe ợ@@ Thứ tự ưu tiên qua giao cắt.
 

SAMA

Xe tải
Biển số
OF-330881
Ngày cấp bằng
12/8/14
Số km
433
Động cơ
286,620 Mã lực
Mời cụ thi lại lý thuyết lái xe ợ@@ Thứ tự ưu tiên qua giao cắt.
Em chả phải thi lại cụ ạ, cứ cắm đầu cắm cổ phi vào ngã tư là đúng thì hay quá :D :D :D. Như thế này thì ưu tiên xe vào ngã tư trước này, cụ qua ngã tư đèn vẫn xanh, đến giữa ngã tư đèn đỏ cụ được ưu tiên hơn các xe lúc trước chờ đèn đỏ mà giờ thành xanh.
 

leminhfuong

Xe đạp
Biển số
OF-139429
Ngày cấp bằng
21/4/12
Số km
13
Động cơ
366,730 Mã lực
Em thấy cản gió ô tô và hốc ổ đèn còn nguyên. Theo các cụ có phải xe máy tông vào chỗ bánh trước và đẩy đèn ra không nhỉ? Có cụ nào phân tích được lực đâm như tn mà cả cánh cửa xe móp thế và xe máy còn văng chéo sang ben kia đường nữa chứ. Em hóng các cụ phân tích xe nào tông xe nào khi tới điểm tai nạn.
 

do minh tu

Xe hơi
Biển số
OF-131282
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
188
Động cơ
374,830 Mã lực
Có thế nào thì cụ cũng mất xiền với xxx roài.Chia buồn với cụ
 

lai thue

Xe điện
Biển số
OF-63648
Ngày cấp bằng
8/5/10
Số km
2,938
Động cơ
467,578 Mã lực
Nơi ở
Bánh đa cua
Cụ Hanoicity cho nhà cháu hỏi ngu tí, tại sao đến điểm giao nhau thì phải nhường đường cho xe từ bên phải tới, nhà cháu hỏi nhiều người rồi mà chưa thấy ai trả lời có lý cả, chưa hiểu quy tắc này lắm
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,866
Động cơ
451,413 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Cụ Hanoicity cho nhà cháu hỏi ngu tí, tại sao đến điểm giao nhau thì phải nhường đường cho xe từ bên phải tới, nhà cháu hỏi nhiều người rồi mà chưa thấy ai trả lời có lý cả, chưa hiểu quy tắc này lắm
Chắc lấy bằng lâu quá rồi nên cụ quên thôi, em cũng quên nhiều thứ, có tuổi rồi nên trí nhớ kém hẳn.
Câu hỏi của cụ ít liên quan đến việc nhờ của cụ chủ threader.
Theo quy tắc an toàn giao thông của Châu Âu(vn áp dụng) thì quy tắc hàng đầu là "đi về bên phải của người tggt".
Nếu bắt đầu qua giao cắt không có vòng xuyến thì buộc phaỉ nhường đường cho xe đi từ bên phải tới chính là để bảo toàn mạng sống cho mình, tránh gây tai nạn cho người khác.
 

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
5,133
Động cơ
330,294 Mã lực
EM nghĩ 2 cụ mới nhìn nhận 1 vấn đề...
Thế theo cụ còn những vấn đề gì nữa?
Giống hệt ca của ông bạn em đây: xe ô tô qua bùng binh rẽ trái, đã đi gần hết phần lòng đường, chỉ còn mỗi cái đuôi xe, vậy mà có chú nhợn loằng ngoằng lao với tốc độ kamikaze vào cửa hậu bên phụ, ô tô bị dúm cửa, xe máy tanh bành, chú cưỡi xe máy bay vót lên cao rồi hạ xuống đất theo vũ đạo và kết thúc ở BV...ấy vậy mà còn đòi...bắt đền...=))
 
Chỉnh sửa cuối:

lai thue

Xe điện
Biển số
OF-63648
Ngày cấp bằng
8/5/10
Số km
2,938
Động cơ
467,578 Mã lực
Nơi ở
Bánh đa cua
Chắc lấy bằng lâu quá rồi nên cụ quên thôi, em cũng quên nhiều thứ, có tuổi rồi nên trí nhớ kém hẳn.
Câu hỏi của cụ ít liên quan đến việc nhờ của cụ chủ threader.
Theo quy tắc an toàn giao thông của Châu Âu(vn áp dụng) thì quy tắc hàng đầu là "đi về bên phải của người tggt".
Nếu bắt đầu qua giao cắt không có vòng xuyến thì buộc phaỉ nhường đường cho xe đi từ bên phải tới chính là để bảo toàn mạng sống cho mình, tránh gây tai nạn cho người khác.
Cái e quan tâm là tại sao nó có cái quy tắc nhường cho xe từ bên phải, tại sao không phải bên trái, họ dựa vào nguyên tắc nào mà lại đưa ra quy định đó cơ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top