- Biển số
- OF-84459
- Ngày cấp bằng
- 7/2/11
- Số km
- 1,186
- Động cơ
- -15,333 Mã lực
Em nghĩ góc va chạm chưa chắc chuẩn, nếu xe máy đâm vào ô tô thì không đến nỗi văng ngược sang tận bên kia.
Em dự bắt đầu từ nước Anh.Cái e quan tâm là tại sao nó có cái quy tắc nhường cho xe từ bên phải, tại sao không phải bên trái, họ dựa vào nguyên tắc nào mà lại đưa ra quy định đó cơ
Vậy theo cụ cả 2 trường hợp của cụ chủ threader và của bạn cụ kết cục thế nào?Thế theo cụ còn những vấn đề gì nữa?
Giống hệt ca của ông bạn em đây: xe ô tô qua bùng binh rẽ trái, đã đi gần hết phần lòng đường, chỉ còn mỗi cái đuôi xe, vậy mà có chú nhợn loằng ngoằng lao với tốc độ kamikaze vào cửa hậu bên phụ, ô tô bị dúm cửa, xe máy tanh bành, chú cưỡi xe máy bay vót lên cao rồi hạ xuống đất theo vũ đạo và kết thúc ở BV...ấy vậy mà còn đòi...bắt đền...
Câu trả lời em đã nói ở trên, còn với quy tắc đi về phía bên trái thì cũng không có nguyên tắc nhường đường bên trái khi qua giao cắt k có vòng xuyến cụ à.Cái e quan tâm là tại sao nó có cái quy tắc nhường cho xe từ bên phải, tại sao không phải bên trái, họ dựa vào nguyên tắc nào mà lại đưa ra quy định đó cơ
Dạ là chẳng có chuyện như thằng xe máy ăn vạ đòi tiền, chả có đồng nào sất. Chỉ tội cu bạn phải mất công chờ cả tháng đi thay cái cửa bằng bảo hiểm. Hẳn nhiên chả mong gì đền vì thằng rẻ rách sống kiểu Chí Phèo, xe nát, đường trong phố mà nó phi có đến >70km.Vậy theo cụ cả 2 trường hợp của cụ chủ threader và của bạn cụ kết cục thế nào?
Vậy trường hợp của bạn cụ là đúng đấy, trong bài sa hình có tình huống này mà, chưa nói đến quá tốc độ thì xe máy đã là sai rồi. Lý do: Dù đi thẳng nhưng phía trước vướng mà k nhường đường. Theo đúng nguyên mẫu luật thì "chết vẫn phải đền bù"Dạ là chẳng có chuyện như thằng xe máy ăn vạ đòi tiền, chả có đồng nào sất. Chỉ tội cu bạn phải mất công chờ cả tháng đi thay cái cửa bằng bảo hiểm. Hẳn nhiên chả mong gì đền vì thằng rẻ rách sống kiểu Chí Phèo, xe nát, đường trong phố mà nó phi có đến >70km.
Theo bác ô tô va vào xe máy hay thế nào ạ? Mà va thế nào thân xe ô tô lại móp thế kia, còn vết lõm nặng trên lốp sau đèn nữa chứ.Em nghĩ góc va chạm chưa chắc chuẩn, nếu xe máy đâm vào ô tô thì không đến nỗi văng ngược sang tận bên kia.
Tôi hiểu là:Nếu giả thiết các xe đều đi đúng tốc độ cho phép, các yếu tố khác là như nhau và không có vi phạm an toàn giao thông thì theo sơ đồ, xe máy đã vào phần đường bên kia có nghĩa sang gần hết ngã 4 trong khi xe ô tô mới chớm giữa ngã 4, lúc này quyền ưu tiên lại thuộc về xe máy. Tuy nhiên đây chỉ là kết quả cho giả thiết trên, còn kết quả chính xác sẽ phụ thuộc vào một số yếu tố hiện trường tại thời điểm xảy ra tai nạn.
Em chắc chắn rằng xe ô tô đã đi với tốc độ khá cao khi xảy ra va chạm và không giảm tốc.
Tôi copy cái thứ tự của bác vào:Mời cụ thi lại lý thuyết lái xe ợ@@ Thứ tự ưu tiên qua giao cắt.
Cái trang Biết tuốt này ko hẳn là chuẩn, nhưng để tham khảo ạ.Đây là kể thứ tự các quyền ưu tiên cho các xe tham gia giao thông khi đi qua ngã tư:
- Nhất chớm: xe nào đã vào ngã tư trước thì đương nhiên được đi đầu tiên
- Nhì ưu: xe ưu tiên (Công An, quân đội, cúu hỏa, cứu thương)
- Tam đường: xe nào đi trên đường ưu tiên thì được đi trước
- Tứ hướng: hướng ưu tiên (xe đi thẳng được đi trước)
Thực ra còn cả quyền ưu tiên nữa nhưng trong câu hỏi ko thấy nhắc đến
Link: http://biettat.net/tra-loi/nhat-chom-nhi-uu-tam-duong-tu-huong-la-gi-1658.html
Nguồn pháp lý: KO có ạ, bác nào tìm giùm.
Luật là luật. Xe đã vào ngã 4 có quyền ưu tiên cao nhất. Các xe kia chưa vào ngã 4 thì phải nhường, chứ ko như cụ nói đang lao vun vút mà gặp xe máy vào ngã 4 trước phải phanh dúi dụi. Đã vào giao cắt phải giảm tốc, chứ lao thì xác định có ngày gây ra chuyện. Chẳng cần phải trích đâu xa, cụ cầm quyển 450 câu hỏi thi lý thuyết mà đọc sẽ thấy xe ưu tiên cũng phải nhường.Tôi copy cái thứ tự của bác vào:
Cái trang Biết tuốt này ko hẳn là chuẩn, nhưng để tham khảo ạ.
Theo bác, nghĩa là bác đang đi , thấy cái xe Ambulance đằng trước.
Bác tính là bác sẽ vào trước, và bác CHỚM vào ngã tư trước thật ==> xe Ambulance phải nhường bác.
Thế thì còn quái gì là ưu tiên.