Xe MT tăng tốc nhanh hơn AT hay ngược lại ???

Natsumi07

Xe tải
Biển số
OF-129219
Ngày cấp bằng
2/2/12
Số km
278
Động cơ
376,984 Mã lực
Em đang có câu hỏi muốn nhờ các bro giải đáp , em đọc trên mạng thấy 2 luồng ý kiến trái chiều nhau là :
Xe số tay ( MT) tăng tốc nhanh hơn xe số tự động (AT) và ngược lại, các bro biết có thể giải đáp rõ hơn cho em là cái nào tăng nhanh hơn và tại sao ?
thank !
à quên hỏi các cụ luôn xe số tự động kô đề được , đùn xe đi liệu có nổ được không ?

thank all !
Những xe AT phọt chậm là sx từ những năm 1900 dạo trước rồi. Xe AT muốn vọt nhanh thì cứ thốc ga bình thường như xe số sàn, cũng ngớt ga khi đủ vòng tua để chuyển số, lúc đó xe AT sẽ tự động tăng số ngay lập tức rất êm, còn số sàn sẽ phải tăng số bằng tay. Ngoài cái bất lợi là khi Acquy yếu không đủn được, bị đâm khi cài số dễ hỏng, chi phí sửa chữa đắt hơn còn thì chỉ là tuyệt diệu. Nhưng mới có bằng, lái xe chưa quá 5 vạn km thì theo tôi tuyệt đối là không nên lái xe
AT bởi vì tình trạng giao thông ở VN rất dễ làm lái xe bị giật mình dẫn đến cà cuống
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,762
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Những xe AT phọt chậm là sx từ những năm 1900 dạo trước rồi. Xe AT muốn vọt nhanh thì cứ thốc ga bình thường như xe số sàn, cũng ngớt ga khi đủ vòng tua để chuyển số, lúc đó xe AT sẽ tự động tăng số ngay lập tức rất êm, còn số sàn sẽ phải tăng số bằng tay. Ngoài cái bất lợi là khi Acquy yếu không đủn được, bị đâm khi cài số dễ hỏng, chi phí sửa chữa đắt hơn còn thì chỉ là tuyệt diệu. Nhưng mới có bằng, lái xe chưa quá 5 vạn km thì theo tôi tuyệt đối là không nên lái xe
AT bởi vì tình trạng giao thông ở VN rất dễ làm lái xe bị giật mình dẫn đến cà cuống
5 vạn km mà vẫn là lái mới hở cụ ? Kụ có kỹ tính quá không vậy.
 

m323

Xe tải
Biển số
OF-1132
Ngày cấp bằng
4/8/06
Số km
244
Động cơ
577,740 Mã lực
Tuổi
52
nói chung là đa số xe at dòng ngon 1 chút đều có tính năng này cụ ạ
 

xtu5.1

Đi bộ
Biển số
OF-160103
Ngày cấp bằng
9/10/12
Số km
4
Động cơ
349,540 Mã lực
được cứ chịu khó đủn là nó nổ liền ấy mà.. nhưng phải chịu khó đủn vài km thôi
 

trai_lái

Xe tải
Biển số
OF-159812
Ngày cấp bằng
8/10/12
Số km
270
Động cơ
352,347 Mã lực
xe MT thoát xe hơn AT nếu cũng công xuất động cơ,vì người lái cơ động đc vào số,còn xe số AT lại phụ thuộc vào tốc độ để xe sang số....nói chung em vẫn thấy AT tươi hơn :)
 

m323

Xe tải
Biển số
OF-1132
Ngày cấp bằng
4/8/06
Số km
244
Động cơ
577,740 Mã lực
Tuổi
52
cụ trai này hay nhỉ, at nó có +- thì khác dề
 

Natsumi07

Xe tải
Biển số
OF-129219
Ngày cấp bằng
2/2/12
Số km
278
Động cơ
376,984 Mã lực
5 vạn km mà vẫn là lái mới hở cụ ? Kụ có kỹ tính quá không vậy.

Cảm ơn cụ nhắc nhở, em nhầm đấy, theo em thì cứ khoảng sau 1 năm, chạy khoảng 10 000 Km để cho chân ga, chân phanh nó nhuần nhuyễn (cho cái phản xạ nó vào tiềm thức đã )rồi đi xe AT mới an toàn.
 

Natsumi07

Xe tải
Biển số
OF-129219
Ngày cấp bằng
2/2/12
Số km
278
Động cơ
376,984 Mã lực
xe MT thoát xe hơn AT nếu cũng công xuất động cơ,vì người lái cơ động đc vào số,còn xe số AT lại phụ thuộc vào tốc độ để xe sang số....nói chung em vẫn thấy AT tươi hơn :)
Cụ vẫn có thể chủ động lên số được chứ. Khi cụ tăng tốc nếu thấy vòng tua hợp lý để tăng số mà số tự động chưa tăng thì cụ cũng ngớt ga nhanh ( giống như để sang số MT)rồi nhấn tiếp, xe cũng tự động tăng số như số MT thôi
 
Biển số
OF-122957
Ngày cấp bằng
4/12/11
Số km
128
Động cơ
381,590 Mã lực
Nơi ở
chung nhà với ducanh_1901
Em đang có câu hỏi muốn nhờ các bro giải đáp , em đọc trên mạng thấy 2 luồng ý kiến trái chiều nhau là :
Xe số tay ( MT) tăng tốc nhanh hơn xe số tự động (AT) và ngược lại, các bro biết có thể giải đáp rõ hơn cho em là cái nào tăng nhanh hơn và tại sao ?
thank !
à quên hỏi các cụ luôn xe số tự động kô đề được , đùn xe đi liệu có nổ được không ?

thank all !
cụ cho em hỏi spasy tăng nhanh hơn dream ( cùng 100 cc) không? dream đẩy nổ được còn spasy đẩy ra hàng sửa xe --> cái 4 bánh nó cũng vậy.
 

m323

Xe tải
Biển số
OF-1132
Ngày cấp bằng
4/8/06
Số km
244
Động cơ
577,740 Mã lực
Tuổi
52
dream có côn ko cụ, mà cụ đã thử đọ độ tăng tốc chưa, spacy là số vô cấp đấy, nhanh hơn là cái chắc
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,762
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
dream có côn ko cụ, mà cụ đã thử đọ độ tăng tốc chưa, spacy là số vô cấp đấy, nhanh hơn là cái chắc
Cụ mà nói thế mấy cu đua xe nó cười cho. Dream chiến ko có tay côn, nhưng là xe số, có nghĩa là người lái chủ động về số để tăng tốc, thậm chí vê tí côn cũng được (nhấn cần số về trước), chính thế nó mới có thể bốc đầu. Chứ xe ga như Spacy dẫu 125 cũng không thể có cửa đua với rim chiến được. Đơn giản là cụ có muốn về số thấp để bốc đầu, máy nó cũng không chịu.
 

m323

Xe tải
Biển số
OF-1132
Ngày cấp bằng
4/8/06
Số km
244
Động cơ
577,740 Mã lực
Tuổi
52
nói về khoản bốc đầu và lạng lách thì đúng là thua, vì dream linh hoạt hơn spacy nhiều, nhưng đú về tăng tốc thì không thua đâu cụ ợ, mà cụ thấy hội tóc xach tóc đỏ vác @ SH ra đua và bốc đầu chưa,
http://www.youtube.com/watch?v=RsKx9QcxEYc
spacy thì phóng nhanh hơi rung tay vì bánh bé, chứ cụ dùng airblade vít ga tăng tốc xem, dream hít sạch cả khói luôn, mấy chú đó toàn loại số vô cấp (thực ra phải nói là vô số cấp) tăng tốc hơi chuẩn đấy
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,762
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
nói về khoản bốc đầu và lạng lách thì đúng là thua, vì dream linh hoạt hơn spacy nhiều, nhưng đú về tăng tốc thì không thua đâu cụ ợ, mà cụ thấy hội tóc xach tóc đỏ vác @ SH ra đua và bốc đầu chưa,
http://www.youtube.com/watch?v=RsKx9QcxEYc
spacy thì phóng nhanh hơi rung tay vì bánh bé, chứ cụ dùng airblade vít ga tăng tốc xem, dream hít sạch cả khói luôn, mấy chú đó toàn loại số vô cấp (thực ra phải nói là vô số cấp) tăng tốc hơi chuẩn đấy
Thì em đã nói từ đầu, nếu tăng tốc từ 0 lên 100 và ở đường thẳng, ko có vật cản thì chưa nói được ai hơn ai. Nhưng trên thực tế nó đâu có như vậy. Mỗi khi có vật cản xuất hiện bất ngờ, đỡ tí phanh, rồi lại tăng tốc ngay.. thì chỉ có con người chủ động về số mới chuẩn được. Chính vì vậy mà các xe đua là phải xe số.
Chả nói làm gì các xe xịn, xì po, em chỉ đi xe 4b thường thường, với MT, đang đi phải phanh, em về số, rít phát, AT dẫu có hơn chấm vẫn chỉ hít khói. Tất nhiên là em không so AT 2.4 với MT 1.1.
Mà cụ ko nên so Airblade với Dream, phân khối hơn nhau khá đấy. Mặc dầu vậy, dân bó vỉa vẫn thích dream hơn.
 

koj

Xe buýt
Biển số
OF-63483
Ngày cấp bằng
6/5/10
Số km
530
Động cơ
442,900 Mã lực
Thì em đã nói từ đầu, nếu tăng tốc từ 0 lên 100 và ở đường thẳng, ko có vật cản thì chưa nói được ai hơn ai. Nhưng trên thực tế nó đâu có như vậy. Mỗi khi có vật cản xuất hiện bất ngờ, đỡ tí phanh, rồi lại tăng tốc ngay.. thì chỉ có con người chủ động về số mới chuẩn được. Chính vì vậy mà các xe đua là phải xe số.
Chả nói làm gì các xe xịn, xì po, em chỉ đi xe 4b thường thường, với MT, đang đi phải phanh, em về số, rít phát, AT dẫu có hơn chấm vẫn chỉ hít khói. Tất nhiên là em không so AT 2.4 với MT 1.1.
Mà cụ ko nên so Airblade với Dream, phân khối hơn nhau khá đấy. Mặc dầu vậy, dân bó vỉa vẫn thích dream hơn.
bàn luận về 2b thì e ý kiến thế này nhé dân bó vỉa ...vv... thích dream hơn vì nó nhẹ đi lạng lách bốc đầu ...vv... dễ hơn và giá cũng hợp lý cho mấy choai choai tuổi mới lớn có được hơn 1 chiếc xe ga như SH, PS đi đua thì cần gd khá giả hơn muốn bó vỉa bốc đầu lạng lách ... thì cũng cần có tay nghề cao hơn.
Còn k hiểu cụ nghĩ thế nào 1 ông phanh dúi dụi vừa phải đạp côn vào số rồi ga lại có thể nhanh hơn 1 ông chỉ đạp phanh rồi ga mà cụ lại kêu ông AT hít khói
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,762
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
bàn luận về 2b thì e ý kiến thế này nhé dân bó vỉa ...vv... thích dream hơn vì nó nhẹ đi lạng lách bốc đầu ...vv... dễ hơn và giá cũng hợp lý cho mấy choai choai tuổi mới lớn có được hơn 1 chiếc xe ga như SH, PS đi đua thì cần gd khá giả hơn muốn bó vỉa bốc đầu lạng lách ... thì cũng cần có tay nghề cao hơn.
Còn k hiểu cụ nghĩ thế nào 1 ông phanh dúi dụi vừa phải đạp côn vào số rồi ga lại có thể nhanh hơn 1 ông chỉ đạp phanh rồi ga mà cụ lại kêu ông AT hít khói
Thế thì có thể cụ chưa đi MT, và cũng không phải nhóm người thích phóng nhanh phanh gấp rồi. Đi từ tốn, nhẹ nhàng thì đúng là At và MT như nhau. Nhưng ở đây ta dang bàn luận gia tốc. AT là chỉ có một chân ga, xe nó tự sang số hộ, còn MT, người lái có toàn quyền quyết định. Tất nhiên đi tốt lại phụ thuộc vào trình. Nếu cụ xem đua xe máy PKL, cụ sẽ thấy họ gẩy chân chuyển số nhanh thế nào. Mê hồn.
 

everest_mblack

Xe tăng
Biển số
OF-51016
Ngày cấp bằng
16/11/09
Số km
1,994
Động cơ
472,553 Mã lực
Chắc chắn là MT luôn tăng tốc nhanh hơn AT (đương nhiên là cùng thông số động cơ và phiên bản xe roài).
 

ngdanthanh

Xe tải
Biển số
OF-83499
Ngày cấp bằng
22/1/11
Số km
204
Động cơ
414,264 Mã lực
Đối với những người cắt côn và chuyển số vẫn còn là "cả một vấn đề" thì có nói gì cũng bằng thừa, vì đơn giản là họ không thể hiểu!

P/S: riêng với xe máy, cần số thể thao (dành riêng cho các dòng xe côn tay) có thiết kế hoàn toàn khác với cần số của Dream. Nói vắn tắt là: xe chưa phanh xong nhưng số đã về xong từ trước, vừa dứt phanh đã có thể kéo ga (trên số mới) ngay lập tức.
 

m323

Xe tải
Biển số
OF-1132
Ngày cấp bằng
4/8/06
Số km
244
Động cơ
577,740 Mã lực
Tuổi
52
không biết các cụ đi xe côn hay MT được lâu chưa mà các cụ ném kinh thế, riêng nhà cháu đi xe máy côn 67, simson từ năm 1988, còn MT thì cũng đi được chục năm rồi, (m323 - mazda 323 GLXi là xe cháu đi thời đó) cũng thích loại xe máy PKL, cũng thích đi xe ô tô MT nhưng chỉ đơn giản là hiện nay cảm thấy mấy cái xe AT mới (loại CVT hay 7 cấp) hay xe máy ga mới nó tăng tốc cũng nhanh nên tìm hiểu và tranh luận tí thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

ngdanthanh

Xe tải
Biển số
OF-83499
Ngày cấp bằng
22/1/11
Số km
204
Động cơ
414,264 Mã lực
không biết các cụ đi xe côn hay MT được lâu chưa mà các cụ ném kinh thế,
Vậy cụ nghĩ sao khi đọc dòng này?

bàn luận về 2b thì e ý kiến thế này nhé dân bó vỉa ...vv... thích dream hơn vì nó nhẹ đi lạng lách bốc đầu ...vv... dễ hơn và giá cũng hợp lý cho mấy choai choai tuổi mới lớn có được hơn 1 chiếc xe ga như SH, PS đi đua thì cần gd khá giả hơn muốn bó vỉa bốc đầu lạng lách ... thì cũng cần có tay nghề cao hơn.
Còn k hiểu cụ nghĩ thế nào 1 ông phanh dúi dụi vừa phải đạp côn vào số rồi ga lại có thể nhanh hơn 1 ông chỉ đạp phanh rồi ga mà cụ lại kêu ông AT hít khói
riêng nhà cháu đi xe máy côn 67, simson từ năm 1988, còn MT thì cũng đi được chục năm rồi, (m323 - mazda 323 GLXi là xe cháu đi thời đó) cũng thích loại xe máy PKL, cũng thích đi xe ô tô MT nhưng chỉ đơn giản là hiện nay cảm thấy mấy cái xe AT mới (loại CVT hay 7 cấp) hay xe máy ga mới nó tăng tốc cũng nhanh nên tìm hiểu và tranh luận tí thôi.
Xe ga, hay xe CVT nói chung, sẽ có bước khởi đầu nhanh hơn vì xuất phát điểm của nó có tỷ số truyền cực thấp -> lực kéo lớn. Nhưng sau khi xe máy côn tay (hoặc ô tô MT) đi hết số 1, chuyển sang số 2 thì lúc ấy nhanh hay không là biết nhau ngay. Nhất là xe máy, chuyển sang số 2 rồi buông côn là thằng ngồi sau rất dễ bay xuống đất nằm.

Muốn so sánh xe thì phải so xe cùng đời, cùng công nghệ, cùng dung tích xy lanh, v.v... chứ đi so dream cỏ với SH thì quá khập khiễng. Xe máy thì nên lấy exciter so với nouvo, ô tô thì so 2 con cùng loại, cùng cấp số.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top