[Thảo luận] Xe máy vinfast có thành công không ?

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,602
Động cơ
904,675 Mã lực
Thích là nó cấm thôi cụ, ngày xưa cái mũ bảo hiểm nó cũng thế. Hơn nữa nó chỉ cần cấm các thành phố trực thuộc trung ương thôi là đủ.
Lúc đó 1 ông bị bộ, đi bus, hai là ông đi ô tô hoặc xe điện. Em cá thành phố không khí sẽ nhẹ nhàng thêm 1 chút. Sau đó là nó ủng hộ bằng cơ chế hoặc ép buộc taxi và xe công cộng sang điện nốt là trong lành kha khá :D
Không khí thành phố chẳng thay đổi được cái gì hết,
Mà sẽ tắc nhiều hơn.
Tốc độ xe máy chạy xăng cao hơn giúp người tham gia giao thông rời khỏi mặt đường nhanh hơn, còn xe đạp hay xe đạp điện và cả ông ô tô thì ngược lại!
 

Visser III

Xe tăng
Biển số
OF-613353
Ngày cấp bằng
2/2/19
Số km
1,409
Động cơ
191,777 Mã lực
Tuổi
43
Theo em nghĩ xe điện VF muốn thành công thì phải dưới 20tr. Không thì tạch
 

Johnny Cupcakes

Xe điện
Biển số
OF-435046
Ngày cấp bằng
6/7/16
Số km
3,312
Động cơ
240,360 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không thành công thì cũng thành nhân :D em ra đường chẳng thấy xe nào bao giờ
 

Kurumasuki

Xe lăn
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
10,038
Động cơ
323,242 Mã lực
Điện thoại bán được phết.
Khôn hồn thì làm xe theo kiểu làm điện thoại.
Cứ nhập hàng tàu về dán logo Vin bán rẻ là sống
Còn cứ ba hoa về đẳng cấp với đỉnh cao thì 3 năm nữa xác định xin giải cứu kiểu Đức nổ.
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,792
Động cơ
723,036 Mã lực
Nhiều tỉnh của Tung Của cấm xe máy chạy xăng từ lâu rồi. Sớm muộn gì chú phỉnh cũng học hỏi. Vin phét lobby chính sách hết rồi nhé cụ
Cấm xe máy chạy xăng trong tp hay xu thế đi xe điện là tất yếu.
Nhưng vấn đề k phải là vin cạnh tranh với xe xăng mà với những thằng sx xe điện khác. Vin k có lợi thế gì hơn cả k muốn nói là kém và đi sau nhiều. Bí kíp là pin, công nghệ này vin bằng 0.
 

Michael J

Xe điện
Biển số
OF-461498
Ngày cấp bằng
14/10/16
Số km
4,079
Động cơ
238,264 Mã lực
Thuế môi trường đâu, đánh mạnh vào cho anh Vova. Giờ môi trường ô nhiễm quá, xăng dầu là không được rồi, phải điện cho văn minh.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
11,841
Động cơ
379,393 Mã lực
Vấn đề vẫn phải là giá thành đã rồi mới đến chất lượng và tuổi thọ, bởi vì
- Người nghèo đông hơn người trung lưu
- Người trung lưu đông hơn người giàu có
- Người giàu bây giờ rất nhiều nhưng số lượng so với người trung lưu và người nghèo thì vô cùng khiêm tốn.
- Người PR cũng khá đông nhưng so với các nhóm trên vẫn là ít nhất

Kết luận, em mong họ thành công để tốt đẹp cho tất cả nhưng em biết rằng hy vọng của em rất mong manh
 

newone

Xe tải
Biển số
OF-64940
Ngày cấp bằng
25/5/10
Số km
477
Động cơ
440,706 Mã lực
Theo em nghĩ xe điện VF muốn thành công thì phải dưới 20tr. Không thì tạch
Thấy dân mạng chém gió là cuối năm nay sẽ ra thêm mấy chiếc xe máy điện giá rẻ cho học sinh và các bà nội trợ đi chợ.
 

newone

Xe tải
Biển số
OF-64940
Ngày cấp bằng
25/5/10
Số km
477
Động cơ
440,706 Mã lực
Cấm xe máy chạy xăng trong tp hay xu thế đi xe điện là tất yếu.
Nhưng vấn đề k phải là vin cạnh tranh với xe xăng mà với những thằng sx xe điện khác. Vin k có lợi thế gì hơn cả k muốn nói là kém và đi sau nhiều. Bí kíp là pin, công nghệ này vin bằng 0.
Chuẩn đấy cụ: Vin muốn làm được thì phải thêm vài tỉ ngoại tệ mạnh nữa để sản xuất pin vĩnh cửu giá rẻ
 

newone

Xe tải
Biển số
OF-64940
Ngày cấp bằng
25/5/10
Số km
477
Động cơ
440,706 Mã lực
Dù Vin có là DN tư nhân lớn nhất VN, nhưng nhiều cụ thần thánh Vin quá. So với DN Thái Lan thì Vin cũng đứng số 8, mà Vin chủ yếu chỉ kiếm tiền ở VN môi trường rủi ro cao. So với mấy cty toàn cầu thì tuổi gì, vớ vẩn đứt sau vụ ô tô xe máy này ý chứ nếu không phải âm mưu khác đằng sau: chiếm đất, chuyển khối lượng lớn tiền ra nước ngoài,...
Có khi nào Vova là điệp viên của Nga cài cắm sang Mỹ qua con đường Việt Nam k nhỉ
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,792
Động cơ
723,036 Mã lực
Chuẩn đấy cụ: Vin muốn làm được thì phải thêm vài tỉ ngoại tệ mạnh nữa để sản xuất pin vĩnh cửu giá rẻ
Các hãng xe tổng tài sản nó vài chục tỷ đô, thị trường 100 năm ở khắp thế giới, vin được vài trăm triệu ăn thua gì, công nghệ thì mua hàng bỏ đi mà nó còn xén mất phần điều khiển. Nói chung nổ thế thôi chứ cũng chỉ là anh ráp hàng phổ thông bán trong nước. Có điều lắp hàng chợ thì nói và bán giá hàng chợ, nổ kinh quá là coi thường khách hàng.
 

khanhtx8

Xe điện
Biển số
OF-558317
Ngày cấp bằng
13/3/18
Số km
2,009
Động cơ
184,036 Mã lực
Tuổi
40
Không khí thành phố chẳng thay đổi được cái gì hết,
Mà sẽ tắc nhiều hơn.
Tốc độ xe máy chạy xăng cao hơn giúp người tham gia giao thông rời khỏi mặt đường nhanh hơn, còn xe đạp hay xe đạp điện và cả ông ô tô thì ngược lại!
Cái em đang nhìn thấy ở thẩm quyến khác cái bác đang nói :D
 

piano

Xe điện
Biển số
OF-140664
Ngày cấp bằng
5/5/12
Số km
3,250
Động cơ
423,090 Mã lực
Nơi ở
HCM
Thích là nó cấm thôi cụ, ngày xưa cái mũ bảo hiểm nó cũng thế. Hơn nữa nó chỉ cần cấm các thành phố trực thuộc trung ương thôi là đủ.

Lúc đó 1 ông bị bộ, đi bus, hai là ông đi ô tô hoặc xe điện. Em cá thành phố không khí sẽ nhẹ nhàng thêm 1 chút. Sau đó là nó ủng hộ bằng cơ chế hoặc ép buộc taxi và xe công cộng sang điện nốt là trong lành kha khá :D
không phải muốn cấm là cấm được đâu cụ. Cũng giống như vụ không kinh doanh ở vỉa hè lòng đường nữa.
Xe điện không thể thay thế xe xăng ở nhiều mặt, và nếu bị nhà nước dùng cơ chế cấm thì năng suất xã hội sẽ giảm mạnh, tác dụng ngược lại đến nguồn thu của nhà nước.
Trừ khi xe điện hoạt động ổn định ngang xe xăng thì lại là câu chuyện khác!
 

moonlife

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
8,710
Động cơ
367,698 Mã lực
Vấn đề vẫn phải là giá thành đã rồi mới đến chất lượng và tuổi thọ, bởi vì
- Người nghèo đông hơn người trung lưu
- Người trung lưu đông hơn người giàu có
- Người giàu bây giờ rất nhiều nhưng số lượng so với người trung lưu và người nghèo thì vô cùng khiêm tốn.
- Người PR cũng khá đông nhưng so với các nhóm trên vẫn là ít nhất

Kết luận, em mong họ thành công để tốt đẹp cho tất cả nhưng em biết rằng hy vọng của em rất mong manh
Tập khách hàng của Klara ko phải người có nhiều như cầu đi lại dài và thường xuyên. Em nghĩ Klara hướng tới giới nhà giầu đã có 1-2 xe ô tô trở lên. Họ mua thêm Klara để loanh quanh hay đi chợ khu vực gần nhà thôi.
Do vậy mức giá 25-35tr chấp nhận đc, vì Vin đã giải quyết cho họ khâu "oai". Về sau có khi mua ô tô Lux tặng kèm Klara ấy chứ.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
11,841
Động cơ
379,393 Mã lực
Tập khách hàng của Klara ko phải người có nhiều như cầu đi lại dài và thường xuyên. Em nghĩ Klara hướng tới giới nhà giầu đã có 1-2 xe ô tô trở lên. Họ mua thêm Klara để loanh quanh hay đi chợ khu vực gần nhà thôi.
Do vậy mức giá 25-35tr chấp nhận đc, vì Vin đã giải quyết cho họ khâu "oai". Về sau có khi mua ô tô Lux tặng kèm Klara ấy chứ.
- Chắc mợ chưa tính đến lãi suất tính trên đầu mỗi sản phẩm nhỉ?
- Chắc mợ chưa nghĩ đến độ "oai" trong cộng đồng cho những ai dùng xe Lux hay Klara nhỉ?
 
Biển số
OF-453042
Ngày cấp bằng
13/9/16
Số km
528
Động cơ
209,740 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Hcmc
Website
www.livinginsaigon.com
Cái em đang nhìn thấy ở thẩm quyến khác cái bác đang nói :D
Thâm Quyến hệ thống giao thông công cộng ngon hơn Singapore cụ ơi. Thành phố mới hoàn toàn.
Tuy nhiên tới giờ xe điện coi như thành công, xe chạy kha khá ngoài đường. Ai chưa chạy thì chê, ai đang chạy bảo ổn.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
11,324
Động cơ
459,159 Mã lực
Vấn đề có 2 khía cạnh:

- môi trường
- hạn chế phương tiện cá nhân

xe điện được cho là tốt cho môi trường hơn xe xăng (MT ở nơi xe chạy, còn MT ở nơi sản xuất điện thì thôi, coi như người ta mặc kệ ko quan tâm nhé)

còn chuyện "phương tiện cá nhân" thì có lẽ cần khách quan mà xem xét, nếu lấy chuyện giảm ùn tắc ra làm cái cớ.

Bớt 30 triệu xe máy ở 2 TP lớn, nhét vào số tương đương thay thế là xe máy điện...

thì mùi nguỵ biện bốc lên hơi khó bịt ợ.

chưa nói tới xe máy điện có đảm bảo an toàn giao thông ko : ví dụ có bắt buộc bằng lái xe ko, đội mũ bảo hiểm ko, đi đứng ngay ngắn đúng luật ko? đó cũng là những thứ ảnh hưởng tới chính sách hạn chế "phương tiện cá nhân".

Các hãng xe tổng tài sản nó vài chục tỷ đô, thị trường 100 năm ở khắp thế giới, vin được vài trăm triệu ăn thua gì, công nghệ thì mua hàng bỏ đi mà nó còn xén mất phần điều khiển. Nói chung nổ thế thôi chứ cũng chỉ là anh ráp hàng phổ thông bán trong nước. Có điều lắp hàng chợ thì nói và bán giá hàng chợ, nổ kinh quá là coi thường khách hàng.
không phải muốn cấm là cấm được đâu cụ. Cũng giống như vụ không kinh doanh ở vỉa hè lòng đường nữa.
Xe điện không thể thay thế xe xăng ở nhiều mặt, và nếu bị nhà nước dùng cơ chế cấm thì năng suất xã hội sẽ giảm mạnh, tác dụng ngược lại đến nguồn thu của nhà nước.
Trừ khi xe điện hoạt động ổn định ngang xe xăng thì lại là câu chuyện khác!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top