[Thảo luận] Xe máy vinfast có thành công không ?

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Với năng lực của anh cháu thì làm nước đóng băng ở 100*c dễ như thò tay lấy kẹo trong túi. Không tin thì trong OF nãy sẵn sàng có 100 nick làm chứng :(
1 Chăm là thế nào ??????
Cả Ngàn lẻ 1 nhoá =))=))=))=))=))=))=))
 

newone

Xe tải
Biển số
OF-64940
Ngày cấp bằng
25/5/10
Số km
477
Động cơ
440,706 Mã lực
Con em cũng sắp vào c3, cũng sắp cần xe.
Quan điểm của thế này cho nhanh:
- Gần thì đi xe đạp.
- Xa chút thì làm cho cháu cái xe đạp điện rẻ. Sau vài năm đợi đến tuổi đi xe máy thì đổi. Còn con xe đạp thì vứt.
Thế cho nhanh.
Thế mà có mợ đang đi xe máy lại đổi sang đi xe điện đấy cụ!
 

newone

Xe tải
Biển số
OF-64940
Ngày cấp bằng
25/5/10
Số km
477
Động cơ
440,706 Mã lực
BÀI CỦA THÀNH VIÊN]

Tôi là một kỹ sư thiết kế xe, làm việc ở Nhật hơn 20 năm. NÓi thật lòng thì ngày trước khi còn là sinh viên tôi cũng ấp ủ một giấc mơ chế tạo một chiếc xe Made in Việt nam. Nhưng từ khi vào làm cho hãng xe hơi Nhật tiếp xúc với công nghệ và cách làm việc của họ thì tôi nghĩ giấc mơ của tôi khó thực hiện bời vì phạm trù công việc để chế tạo một chiếc hơi rất rộng. Nên khi tôi nghe ông Xuân Kiên giám đốc của Vinaxuki có giấc mơ chế tạo xe hơi Made in Việt nam hoàn toàn bởi người Việt thì tôi rất khâm phục. Rất tiếc giấc mơ của chú Xuân Kiên không thành công trong cơ chế xã hội của chính phủ VN. Lúc tôi nghe Vinfast làm xe hơi tôi cũng có cảm giác khâm phục, nhưng khi biết quy trình làm xe hơi của họ thì từ góc độ một kỹ sư thiết kế, tôi hoảng. Đó không phải là cách làm xe hơi, nói nôm na là một chiếc xe được thiết bằng miệng và truyền thông. Theo thông tin đánh giá xe Vinfast từ trang Autoblog của Nhật thì Vinfast mua sườn xe và động cơ model cũ không còn bán trên thị trường của BMW là X5 và Series 5. Động cơ N20 được BMW bán cho Vinfast là động cơ 2 lít 4 xy lanh có hệ thống Turbo tăng áp. Tuy nhiên BMW không bán bản quyền computer điều khiển và tháo hệ thống Vavetronic nên hệ thống Turbo không hoạt động. Vinfast phải nhờ đến công ty AVL của Áo để độ lại phần mềm điều khiển nên công suất hoạt động không bằng động cơ nguyên bản chỉ tối đa là 175hp và 227hp cho mỗi loại. Truyền thông báo chí trong nước gọi quá trình "độ" lại này của AVL là "Tinh chỉnh". Đây là sự lừa bịp trên câu chữ. Các kỹ sư Vinfast còn lừa bịp khách hàng ở chỗ cho rằng AVL tinh chỉnh bằng chu trình Atkinson, thực chất họ không biết ngay cả kiến thức cơ bản bởi vì động cơ N20 là động cơ dùng nguyên lý phun trực tiếp, chu trình Atkinson chỉ áp dụng ở trên các động cơ cũ những năm 90 sau khi nguyên lý động cơ phun trực tiếp ra đời bởi các giáo sư của Đại học Kyoto-Nhật thì chu trình Atkinson ngoài công ty Honda dùng chu trình Atkinson cải tiến cho các loại xe nhỏ không cần công suất cao như Honda Fit thì không còn được các hãng xe hơi Nhật sử dụng. Hơn nữa động cơ N20 cũng không phải là động cơ tốt, nó chỉ xếp hạng 8/10 trong các loại động cơ gắn trên xe ở thị trường Mỹ năm 2011. Thậm chí nó còn không qua được kiểm tra về độ khí thải và tiếng ồn của Nhật nên không được bán trong các xe ở Nhật. BMW phải cải tiến lại thành động cơ N20B20B và B48 để bán ở thị trường Nhật. Hộp số thì họ dùng hộp số 8 tốc của ZF China cung cấp. Tức là một chiếc xe đầu gà đuôi vịt không đồng bộ bởi không có bản thiết kế hoàn chỉnh, thân xe và cửa họ cũng không có thiết bị dập, phải nhờ đến công AApico Thái Lan ở Hải phòng dập giúp. Theo tôi biết thì Vinfast hiện tại không có phòng thí nghiệm va đập nên thông số an toàn của xe Vinfast còn là một ẩn số. Thông thường đối với các mẫu xe mới trước khi đưa ra thị trường thì người Nhật phải cho chạy test kiểm tra 24/24 tối thiểu 2 năm trong đường chạy thực nghiệm với địa hình đủ các loại hoàn cảnh để đánh giá độ an toàn. Còn Vinfast thì mới năm ngoái còn thuê người vẽ mẫu xe, năm nay đã tung ra thị trường bán thì họ quá coi thường sinh mệnh của khách hàng.

Nguồn: Tony Pham
Nhà cháu vẫn đang thắc mắc Tony Phạm này có thật không?
 

Xe thả hình

Xe tăng
Biển số
OF-463630
Ngày cấp bằng
21/10/16
Số km
1,568
Động cơ
214,548 Mã lực
Dù Vin có là DN tư nhân lớn nhất VN, nhưng nhiều cụ thần thánh Vin quá. So với DN Thái Lan thì Vin cũng đứng số 8, mà Vin chủ yếu chỉ kiếm tiền ở VN môi trường rủi ro cao. So với mấy cty toàn cầu thì tuổi gì, vớ vẩn đứt sau vụ ô tô xe máy này ý chứ nếu không phải âm mưu khác đằng sau: chiếm đất, chuyển khối lượng lớn tiền ra nước ngoài,...
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,076
Động cơ
81,467 Mã lực
Chắc chắn xe điện sẽ tèo nếu hệ thống nạp điện nhanh ko đc triển khai, quảng cáo đi đc 80km (nếu đi 1 mình và đường ko tắc) còn đường tắc và chở 2 người thì chỉ đc đôi chục km, mà ko ai đoán đc lúc nào đường tắc cả
 

5599

Xe tăng
Biển số
OF-47216
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
1,808
Động cơ
462,212 Mã lực
Nơi ở
Số 10 Thành Thái, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
Nhà cháu thấy các showroom bầy đầy xe máy rồi, ngoài đường thì vẫn còn quá ít.
Cá nhân cháu nghĩ vụ xe điện này còn phải thêm thời gian rất dài nữa mới thay đổi được tâm lý tiêu dùng ở ta.
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
9,363
Động cơ
487,922 Mã lực
Tiền Honda có nhưng nó thiếu quyết tâm của hệ thống. Đã có quyết định sẽ hỗ trợ vin thuê mặt bằng để làm trạm sạc (có ưu tiên, có cửa sau hay là công bằng?)
Để làm các trạm sạc điện cần xây thêm trạm biến thế để đáp ứng có dòng lớn để sạc pin nhanh. Điện ở Vn là độc cmn quyền, Honda có tiền có dễ nhảy vào mà tự xây trạm biến thế không khi VIN nó không cần bỏ tiền xây, thuế ta đóng sẽ xây hộ vin.
Sẽ không Cấm xe chạy xăng trên toàn quốc, chỉ cấm/thu phí môi trường thật cao trên xe chạy xăng ở hai thành phố có mật độ dân cư đông là HCM và HN thôi. Mật đô cao thì mới bõ đầu tư trạm xạc xe ĐIỆN.
Nhiều cụ nông cạn quá, Có phải cạnh tranh của mấy ông tép với nhau đâu? Đằng sau nó là cả nước Nhật, đăng sau Vin cũng là một số xxx, nhưng vì lợi ích chung nó phải hài hoà để chia sẻ miếng bánh, các cụ lo mà kiếm xèng đi ngồi đó mà lo nọ lo kia.
 

Ngã Lộn Vèo

Xe hơi
Biển số
OF-412752
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
104
Động cơ
224,190 Mã lực
Tuổi
39
Nhiều cụ nông cạn quá, Có phải cạnh tranh của mấy ông tép với nhau đâu? Đằng sau nó là cả nước Nhật đăng sau Vin cũng là một số xxx, nhưng vì lợi ích chung nó phải hài hoà để chia sẻ miếng bánh, các cụ lo mà kiếm xèng đi ngồi đó mà lo nọ lo kia.
Xxx to luôn ấy cụ nhỉ. Nên nó lo gì lỗ lo gì chết
 

whitewood

Xe buýt
Biển số
OF-128276
Ngày cấp bằng
23/1/12
Số km
739
Động cơ
381,718 Mã lực
Nhiều tỉnh của Tung Của cấm xe máy chạy xăng từ lâu rồi. Sớm muộn gì chú phỉnh cũng học hỏi. Vin phét lobby chính sách hết rồi nhé cụ
 

VIEEJTNAM

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-446417
Ngày cấp bằng
18/8/16
Số km
1,776
Động cơ
223,369 Mã lực
E cũng định sắm con này, mà có vẻ ko ổn nhỉ? VÌ mỗi ngày đi về của e là 85km rồi. @@

Nhưng e nghĩ mô hình này của Vin có lẽ ổn. Sau các trạm sạc có đủ thì ngon.
 

neverfg

Xe điện
Biển số
OF-57583
Ngày cấp bằng
24/2/10
Số km
3,501
Động cơ
474,965 Mã lực
Nhiều tỉnh của Tung Của cấm xe máy chạy xăng từ lâu rồi. Sớm muộn gì chú phỉnh cũng học hỏi. Vin phét lobby chính sách hết rồi nhé cụ
Khi nào vin trả đủ phí và thuế xăng dầu thay cho người sử dụng xăng dầu thì chính phủ mới xem xét việc cấm xe chạy xăng dầu còn ko thì còn dài dài bác nhé.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,589
Động cơ
588,215 Mã lực
Dù Vin có là DN tư nhân lớn nhất VN, nhưng nhiều cụ thần thánh Vin quá. So với DN Thái Lan thì Vin cũng đứng số 8, mà Vin chủ yếu chỉ kiếm tiền ở VN môi trường rủi ro cao. So với mấy cty toàn cầu thì tuổi gì, vớ vẩn đứt sau vụ ô tô xe máy này ý chứ nếu không phải âm mưu khác đằng sau: chiếm đất, chuyển khối lượng lớn tiền ra nước ngoài,...
Ngoài bđs ra thì hiện Vin chưa có lĩnh vực gì gọi là thành công. Tất cả còn đang khởi động. Từ xe điện, ô tô cho tới bán lẻ, thuốc men y tế. Một số đã thất bại hẳn như phim hoạt hình chẳng hạn.
 

hailuatn

Xe container
Biển số
OF-13656
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
9,342
Động cơ
574,144 Mã lực
Nhà cháu thấy các showroom bầy đầy xe máy rồi, ngoài đường thì vẫn còn quá ít.
Cá nhân cháu nghĩ vụ xe điện này còn phải thêm thời gian rất dài nữa mới thay đổi được tâm lý tiêu dùng ở ta.
Siêu thị Vinmart chỗ em có bày hai xe mẫu, nhưng chưa bao giờ em gặp khách xem xe cả. Có cửa hàng bán đồ trẻ con thấy treo biển mua hàng bốc thăm trúng thưởng xe máy điện VF, chứng tỏ tình hình bán hàng có vẻ không được tốt lắm.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,589
Động cơ
588,215 Mã lực
Tết rồi em có lượn thử cái vinfast, thấy chạy khá ổn, hơn hẳn mấy cái xe tàu. Nhược lớn nhất là giá quá cao thôi. Anh Vượng muốn xe tràn ngập phải bán giá dưới 20 triệu. Nhưng chắc ảnh còn chưa đủ năng lực sản xuất như vậy!
 

Graef Germany

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-527723
Ngày cấp bằng
20/8/17
Số km
1,240
Động cơ
181,046 Mã lực
Tuổi
24
Ngoài bđs ra thì hiện Vin chưa có lĩnh vực gì gọi là thành công. Tất cả còn đang khởi động. Từ xe điện, ô tô cho tới bán lẻ, thuốc men y tế. Một số đã thất bại hẳn như phim hoạt hình chẳng hạn.
Đốt tiền kinh hoàng nhỉ, lẽ ra chỉ làm BĐS và thêm 1 mảng chế tạo nữa là tập trung được nguồn lực, mà mang lại danh tiếng thực, chứ tham lam làm các thể loại dịch vụ cũng không lại được với các doanh nghiệp khác, tiêu hao sinh lực bản thân.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,589
Động cơ
588,215 Mã lực
Đốt tiền kinh hoàng nhỉ, lẽ ra chỉ làm BĐS và thêm 1 mảng chế tạo nữa là tập trung được nguồn lực, mà mang lại danh tiếng thực, chứ tham lam làm các thể loại dịch vụ cũng không lại được với các doanh nghiệp khác, tiêu hao sinh lực bản thân.
Mảng dược phẩm chưa thấy sản phẩm, dịch vụ gì. Mảng phim hoạt hình thì thấy ra được 1 phim rồi mất hẳn. Đều là những khu vực tiềm năng, phải đi đường dài mới tới đích được.
 

moonlife

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
8,710
Động cơ
367,698 Mã lực
Dù Vin có là DN tư nhân lớn nhất VN, nhưng nhiều cụ thần thánh Vin quá. So với DN Thái Lan thì Vin cũng đứng số 8, mà Vin chủ yếu chỉ kiếm tiền ở VN môi trường rủi ro cao. So với mấy cty toàn cầu thì tuổi gì, vớ vẩn đứt sau vụ ô tô xe máy này ý chứ nếu không phải âm mưu khác đằng sau: chiếm đất, chuyển khối lượng lớn tiền ra nước ngoài,...
Từ 2016 nhà cháu đã dự 2018 là năm bản lề của Vin. Từ 2019 Vin bắt đầu xuống dốc, sau khoảng 5 năm thì cơ bản là tạch.
Tuy nhiên việc chuyển dịch từ xe xăng sang xe điện là tất yếu.
 

khanhtx8

Xe điện
Biển số
OF-558317
Ngày cấp bằng
13/3/18
Số km
2,009
Động cơ
184,036 Mã lực
Tuổi
40
Họ cấm được vì họ có mạng lưới giao thông công cộng rất tốt.
VN mà cấm thì những người mừng đầu tiên là mấy ông chuyên xe đạp điện tầu.
Liệu có đủ tuổi cấm nốt xe điện tầu không?
VN cũng có thời gian dài xe đạp làm chủ đường phố rồi đấy.
Đường chưa đông, nhưng cũng tắc!
Thích là nó cấm thôi cụ, ngày xưa cái mũ bảo hiểm nó cũng thế. Hơn nữa nó chỉ cần cấm các thành phố trực thuộc trung ương thôi là đủ.

Lúc đó 1 ông bị bộ, đi bus, hai là ông đi ô tô hoặc xe điện. Em cá thành phố không khí sẽ nhẹ nhàng thêm 1 chút. Sau đó là nó ủng hộ bằng cơ chế hoặc ép buộc taxi và xe công cộng sang điện nốt là trong lành kha khá :D
 

tuan0359

Xe máy
Biển số
OF-611375
Ngày cấp bằng
23/1/19
Số km
86
Động cơ
120,670 Mã lực
Tuổi
36
Thương hiệu việt được khẳng định
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top