đúng là VN, thủ tục HC mà xxx nó diễn để lấy xe ra làm ông otoo phải mất 1 mớ, k chịu mất xèng, xxx nó quay cho thấy xót xe thì phải chi thôi
Lý là thế, nhưng ở HN, nếu 2b đi sau, 4b phanh gấp mà 2b bị die hoặc bị thương, em nghĩ không thể không có liên đới đâu. Luật của ta chưa thể chuẩn chỉnh mọi cái như toán học được. Em đi ngoài đường, nếu phải phanh gấp thì bắt buộc phải phanh, nhưng nếu còn thời gian (có nghĩa là chưa cực khẩn cấp), bao giờ em cũng nhìn gương hậu để có thể giảm nhịp phanh lại. Mà các cụ biết rồi đấy, phanh 4b bao giờ cũng ăn hơn 2b. Đang đi sau cách tầm 4, 5 mét, 4b phanh đừng im là 2b dễ xòe hoặc húc mít lắm.Em nghĩ câu này của bác chưa chuẩn đâu ạhh. Thằng trước phanh thì thằng sau không được phanh đột ngột để húc vào đuôi nó ạhh? Mà cái lỗi "không làm chủ tốc độ" hình như không được áp dụng cho 2B ạhh, tức là tất cả những ông đi 2B đều làm chủ được tốc độ trong mọi tình huống, dù là vẫn bị toi?!?
Không thể nói như cụ dc: Xe chạy trước chạy nhanh mà đâm vào mít thằng khác thì mới là phạm lỗi...Hay là chạy nhanh mà chưa vượt quá tốc độ cho phép thì ko thể gọi là chạy nhanh...Còn đâm vào mít người khác là do ko làm chủ tốc độ và vi phạm vào "THÔNG TƯ Quy định về tốc độ và khoảng cách của xe cơ giới xe máy chuyên dùng tham gia giao thông đường bộ" ( Cụ có thể tải về mà nghiên cứu )còn phụ thuộc vào tình huống cụ thể chứ cụ. xe trước đi tốc độ nhanh, phanh gấp thì vẫn là phạm lỗi chứ ạ
Luật là luật,cụ đưa lí vào thì em cũng ạ cụ .Thằng luyện có ai đưa lí vào để nó dựa cột được không?Lý là thế, nhưng ở HN, nếu 2b đi sau, 4b phanh gấp mà 2b bị die hoặc bị thương, em nghĩ không thể không có liên đới đâu. Luật của ta chưa thể chuẩn chỉnh mọi cái như toán học được. Em đi ngoài đường, nếu phải phanh gấp thì bắt buộc phải phanh, nhưng nếu còn thời gian (có nghĩa là chưa cực khẩn cấp), bao giờ em cũng nhìn gương hậu để có thể giảm nhịp phanh lại. Mà các cụ biết rồi đấy, phanh 4b bao giờ cũng ăn hơn 2b. Đang đi sau cách tầm 4, 5 mét, 4b phanh đừng im là 2b dễ xòe hoặc húc mít lắm.
Nhiều cụ luật vẫn lơ mơ nhỉ . Thứ nhất chẳng có tốc độ nhanh chậm gì cả, chỉ có dưới hay vượt quá tốc độ cho phép thôi. Đường cho đi 100km/h em đi 95km/h là đúng luật, chẳng cần quan tâm nhanh hay chậm. Thứ hai, gặp tình huống đột ngột xảy ra ngoài ý muốn thì phải phanh, chẳng có gì là sai cả. Nghĩa vụ của người đi sau là phải giữ khoảng cách hợp lý với xe trước. Đâm vào đuôi xe trước có nghĩa là đi nhanh quá hoặc bám sát quá, xảy ra tai nạn chỉ nên tự trách bản thân mà thôi.còn phụ thuộc vào tình huống cụ thể chứ cụ. xe trước đi tốc độ nhanh, phanh gấp thì vẫn là phạm lỗi chứ ạ
em nghĩ đắt rẻ tuỳ trường hợp, giả sử như con cụ mắc bệnh hiểm nghèo, phải mổ, cụ thì hết tiền, gia sản cạn kiệt, ko thể xoay sở... thì ko có gì là ko xảy ra cụ ạ. đã có nhiều nhà triết học, nghiên cứu đánh giá giá trị con người nhưng đều chưa ra kết quả chung. ví dụ như bảo hiểm nhân thọ nó tính, đấy cũng là 1 cách, ko biết theo cụ thì đắt rẻ thế nào?anhtho nói:Xin cụ, cụ định giá mạng người rẻ thế thôi sao?
Về câu hỏi của cụ chủ thớt thì theo em là thế này:
Về lý , nếu xe tải đi đúng làn và không có phanh đột ngột thì lái xe chẳng có tội gì hêt. Nhưng vì có liên quan tới mạng người nên xxx sẽ phải điều tra rất kỹ:
- Xe tải cẩu có đủ các loại đèn không, Tầm 5h30 sáng là các xe vẫn phải bật đủ đèn trước và đèn hậu, nếu là xe công trình thì phải thêm các đèn phụ trợ (đèn chớp). Nếu thiếu thì lỗi đó cũng không hề nhỏ vì nó gián tiếp gây ra tai nạn.
- Xe có đi đúng làn không..
- ...