[Thảo luận] Xe máy tự đâm sau ô tô, tử vong, lái xe ô tô có phải đền không các Cụ?

scud122

Xe tăng
Biển số
OF-31703
Ngày cấp bằng
18/3/09
Số km
1,583
Động cơ
504,734 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân - Hà Nội
đúng là VN, thủ tục HC mà xxx nó diễn để lấy xe ra làm ông otoo phải mất 1 mớ, k chịu mất xèng, xxx nó quay cho thấy xót xe thì phải chi thôi
 

kienjapan

Xe buýt
Biển số
OF-156237
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
558
Động cơ
357,970 Mã lực
Như thế này đúng là rắc rối từ trên trời rơi xuống. Nhiều hay ít cũng bị mất thời gian và mất tiền rồi.
 

wersd

Xe hơi
Biển số
OF-143947
Ngày cấp bằng
30/5/12
Số km
160
Động cơ
363,471 Mã lực
Chiều tối qua đi về em gặp 1 vụ ở Đình Bảng , chỗ rẽ vào trường Thủy Sản , e ko dám nhìn.
Sáng nay đi đến Yên Viên lại gặp tiếp vụ này , e nhìn thấy cái chiếu , nhưng ko dám nhìn kỹ.
Đi chậm 1 chút có làm sao , nhanh 1 giây chậm cả đời.
Người chết thì nhẹ nhàng , người sống mới khổ.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em nghĩ câu này của bác chưa chuẩn đâu ạhh. Thằng trước phanh thì thằng sau không được phanh đột ngột để húc vào đuôi nó ạhh? Mà cái lỗi "không làm chủ tốc độ" hình như không được áp dụng cho 2B ạhh, tức là tất cả những ông đi 2B đều làm chủ được tốc độ trong mọi tình huống, dù là vẫn bị toi?!?
Lý là thế, nhưng ở HN, nếu 2b đi sau, 4b phanh gấp mà 2b bị die hoặc bị thương, em nghĩ không thể không có liên đới đâu. Luật của ta chưa thể chuẩn chỉnh mọi cái như toán học được. Em đi ngoài đường, nếu phải phanh gấp thì bắt buộc phải phanh, nhưng nếu còn thời gian (có nghĩa là chưa cực khẩn cấp), bao giờ em cũng nhìn gương hậu để có thể giảm nhịp phanh lại. Mà các cụ biết rồi đấy, phanh 4b bao giờ cũng ăn hơn 2b. Đang đi sau cách tầm 4, 5 mét, 4b phanh đừng im là 2b dễ xòe hoặc húc mít lắm.
 

tranphong79

Xe điện
Biển số
OF-91261
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
2,667
Động cơ
430,655 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo luật thì oto không phải đền, nhất là oto mà nhà có cơ, tuy nhiên em thấy bình thường thì cũng phải mất mấy chục củ gọi là an ủi
 

Benediction

Xe máy
Biển số
OF-18706
Ngày cấp bằng
17/7/08
Số km
55
Động cơ
504,550 Mã lực
Ông bạn em đi Thái bình, phanh khẩn cấp. Thế là ông bà già chở nhau đi xe máy đằng sau đâm vào đuôi. Ông già chết. Tuy CA xác định lỗi thuộc về xe máy nhưng ông bạn em vẫn mất 100 củ để giải quyết.
Hay cách đây 4 hôm thôi, xe cont kéo hàng cty em đang đi bình thường, có xe máy kẹp 3 ko mũ mão, say rượu đâm vào sau xe cont, ông cầm lái chấn thương sọ não. Mặc dù xe cont đúng hoàn toàn nhưng CA cứ giữ lại đã cho dù bên vận tải đề nghị chỉ giữ đầu kéo còn romooc thì cho trả hàng, còn đòi bắt dỡ cont để chuyển sang cont khác. Cò quay lắm. VN là khi xảy ra tai nạn cả xe to đền nhiều hơn.
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
còn phụ thuộc vào tình huống cụ thể chứ cụ. xe trước đi tốc độ nhanh, phanh gấp thì vẫn là phạm lỗi chứ ạ
Không thể nói như cụ dc: Xe chạy trước chạy nhanh mà đâm vào mít thằng khác thì mới là phạm lỗi...Hay là chạy nhanh mà chưa vượt quá tốc độ cho phép thì ko thể gọi là chạy nhanh...Còn đâm vào mít người khác là do ko làm chủ tốc độ và vi phạm vào "THÔNG TƯ Quy định về tốc độ và khoảng cách của xe cơ giới xe máy chuyên dùng tham gia giao thông đường bộ" ( Cụ có thể tải về mà nghiên cứu )
Còn việc hỗ trợ người bị nạn là ngoài lý ra người VN còn có tình người nữa...Mất mát về con người là ko gì tính dc, nên có hỗ trợ thì cũng ko có gì phải bàn...
Và em nhắc lại là hỗ trợ cho gia đình bị nạn các cụ nhá "Khi mình ko sai" chứ ko phải là bồi thường đâu. Nếu muốn bồi thường thì mời ra toà....
Chỉ đáng lên án mấy thằng khốn nạn xxx lợi dụng tai hoạ của người khác để kiếm chác...Bởi thế nên chúng nó cũng phải quả báo nhiều lắm...Con cái chúng nó ko bệnh tật thì cũng ngiện hút, lưu manh mà thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

qua_khoang

Xe tăng
Biển số
OF-100702
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
1,047
Động cơ
383,662 Mã lực
Lý là thế, nhưng ở HN, nếu 2b đi sau, 4b phanh gấp mà 2b bị die hoặc bị thương, em nghĩ không thể không có liên đới đâu. Luật của ta chưa thể chuẩn chỉnh mọi cái như toán học được. Em đi ngoài đường, nếu phải phanh gấp thì bắt buộc phải phanh, nhưng nếu còn thời gian (có nghĩa là chưa cực khẩn cấp), bao giờ em cũng nhìn gương hậu để có thể giảm nhịp phanh lại. Mà các cụ biết rồi đấy, phanh 4b bao giờ cũng ăn hơn 2b. Đang đi sau cách tầm 4, 5 mét, 4b phanh đừng im là 2b dễ xòe hoặc húc mít lắm.
Luật là luật,cụ đưa lí vào thì em cũng ạ cụ .Thằng luyện có ai đưa lí vào để nó dựa cột được không?
 

O Muong Te

Xe điện
Biển số
OF-25271
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
3,773
Động cơ
500,690 Mã lực
Nơi ở
Dĩ nhiên là Mường tè
Trưa nay em bị 1 thằng làm cái uỳnh sau *** mặc dù đi không nhanh cũng chả chậm, giữ chắc tay lái. *** vợ 2 xước mệ nó 1 đoạn, thế mà thấy vẫn may vì thằng bủ mợ ấy lồm cồm bò dậy dựng xe dông thẳng. Đến bao giờ mới hết cảnh oái oăm thế này chứ.
 

mig29

Xe hơi
Biển số
OF-30698
Ngày cấp bằng
6/3/09
Số km
100
Động cơ
481,800 Mã lực
Đền cho xxx thôi
 

Tit_mu_tap

Xe tăng
Biển số
OF-100032
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
1,597
Động cơ
413,567 Mã lực
số đen
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
7,149
Động cơ
607,033 Mã lực
còn phụ thuộc vào tình huống cụ thể chứ cụ. xe trước đi tốc độ nhanh, phanh gấp thì vẫn là phạm lỗi chứ ạ
Nhiều cụ luật vẫn lơ mơ nhỉ :(. Thứ nhất chẳng có tốc độ nhanh chậm gì cả, chỉ có dưới hay vượt quá tốc độ cho phép thôi. Đường cho đi 100km/h em đi 95km/h là đúng luật, chẳng cần quan tâm nhanh hay chậm. Thứ hai, gặp tình huống đột ngột xảy ra ngoài ý muốn thì phải phanh, chẳng có gì là sai cả. Nghĩa vụ của người đi sau là phải giữ khoảng cách hợp lý với xe trước. Đâm vào đuôi xe trước có nghĩa là đi nhanh quá hoặc bám sát quá, xảy ra tai nạn chỉ nên tự trách bản thân mà thôi.
 

PhanhGap

Xe điện
Biển số
OF-25617
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
2,625
Động cơ
514,370 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Nếu mình lái xe đầy đủ giấy tờ, gplx, bhtnds, đăng kiểm còn hạn được phép lưu thông, đi đúng tốc độ, phần đường, làn đường qui định, chở người k vượt quá qui định, chuyển làn chuyển hướng, tránh vượt theo qui tắc GT thì có quyền bắt đền GD người điều khiển 2b đã tử vong. K bắt đền vì lx 2b đã tử vong để tạo ĐK cho GD họ lấy 2b về, giải quyết thủ tục trách nhiệm dân sựlà may lắm rồi, còn việc hỗ trợ ma chay cũng là tình người thôi, k bắt buộc. Cung lắm là mình bị giữ xe trong thời gian điều tra làm rõ nguyên nhân TN theo qui định thôi.
Do vậy bài học ở đây là nên đi đúng đi đủ nếu có thể, khi sự cố xảy ra sẽ tránh được rất nhiều rắc rối không cần thiết. Không nên lạm dụng việc cãi nhau với CSGT chỉ để thoả mãn 1 chút bức xúc cá nhân mà quên đi tránh nhiệm của mình khi ngồi trước vô lăng.
 

ndkhoivtv

Xe tăng
Biển số
OF-83016
Ngày cấp bằng
17/1/11
Số km
1,437
Động cơ
427,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chết cụ nó đi, đi ngu phải chịu... Không dưng lại phang vào đ ít người ta, đền cái gì?
 
Biển số
OF-12
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
4,165
Động cơ
624,235 Mã lực
Nơi ở
InterState Highway
"Không làm chủ tốc độ" và "hòa giải" "thỏa thuận" sau khi tai nạn giao thông xảy ra là những cách mà xxxx thường sử dụng để trục lợi. Thực tế mọi hành vi trong giao thông phải do pháp luật điều chỉnh, nếu pháp luật không qui định thì các cụ đừng nghe theo xxxx để làm béo cho chúng nó.
Những trường hợp xe máy tự gây tai nạn cứ yêu cầu xxxx lập hồ sơ đúng theo thực tế còn thì để tòa phân xử.
 

tratida

Xe container
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
9,674
Động cơ
517,847 Mã lực
anhtho nói:
Xin cụ, cụ định giá mạng người rẻ thế thôi sao?
Về câu hỏi của cụ chủ thớt thì theo em là thế này:
Về lý , nếu xe tải đi đúng làn và không có phanh đột ngột thì lái xe chẳng có tội gì hêt. Nhưng vì có liên quan tới mạng người nên xxx sẽ phải điều tra rất kỹ:
- Xe tải cẩu có đủ các loại đèn không, Tầm 5h30 sáng là các xe vẫn phải bật đủ đèn trước và đèn hậu, nếu là xe công trình thì phải thêm các đèn phụ trợ (đèn chớp). Nếu thiếu thì lỗi đó cũng không hề nhỏ vì nó gián tiếp gây ra tai nạn.
- Xe có đi đúng làn không..
- ...
em nghĩ đắt rẻ tuỳ trường hợp, giả sử như con cụ mắc bệnh hiểm nghèo, phải mổ, cụ thì hết tiền, gia sản cạn kiệt, ko thể xoay sở... thì ko có gì là ko xảy ra cụ ạ. đã có nhiều nhà triết học, nghiên cứu đánh giá giá trị con người nhưng đều chưa ra kết quả chung. ví dụ như bảo hiểm nhân thọ nó tính, đấy cũng là 1 cách, ko biết theo cụ thì đắt rẻ thế nào?

Sent from my iPad using Forum Runner
 

BMW_HL

Xe hơi
Biển số
OF-11727
Ngày cấp bằng
23/11/07
Số km
104
Động cơ
528,730 Mã lực
Website
www.otofun.net
phụ thuộc bên Công an điều tra theo hiện trường thôi
 

BMW_HL

Xe hơi
Biển số
OF-11727
Ngày cấp bằng
23/11/07
Số km
104
Động cơ
528,730 Mã lực
Website
www.otofun.net
Dù thế nào thì ông xe ô tô cũng rất mệt mỏi vì vụ này rồi.
 

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
6,285
Động cơ
634,243 Mã lực
Nơi ở
3801
Trường hợp này thì cũng dễ thôi vì hiện trường rõ ràng thế kia, chỉ khi nào mình cũng có dính tý phần sai thì mới mệt, xã hội bây giờ nhiều ngừoi có ô tô nên cũng khác rồi, hơn nữa vụ này xảy ra ở Hà Nội ( ở quê thì mới hay bị cò quay kiểu bác có ô tô bác giàu còn ở quê chúng em nghèo lắm). Việc hỗ trợ ma chay thì tùy, nhưng cá nhân em thì không, kể cả phải giam xe trong thời gian điều tra em cũng không cho nhà kia 1 cắc, không đến xin lỗi em thì thôi.
 

sadec

Xe máy
Biển số
OF-157031
Ngày cấp bằng
16/9/12
Số km
77
Động cơ
352,570 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân Bắc-HN
chia buồn với nạn nhân và cụ lái xe tải.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top