- Biển số
- OF-30934
- Ngày cấp bằng
- 10/3/09
- Số km
- 19,491
- Động cơ
- -164,692 Mã lực
Lại khổ bác tài 4b ...
Sáng nay em đi làm qua đoạn đó tầm 6h30', thấy 1 chú xxx đang chụp ảnh, đoạn trước số 199 Hà Huy Tập là đoạn bằng phẳng, còn khá xa mới đến ngã năm dốc cầu Đuống. Nếu có thể chỉ là xe tải giảm tốc độ định rẽ thôi ợ.vụ này sáng nay thằng bạn em chính mắt nhìn thấy đi sau khoang 20m, nó bảo xe nó đi 60 , xe này phóng vượt lên tốc độ cao ít cũng phải 65 70 , có hiện tượng lượn lách ( chứ chưa phải đánh võng ) , con xe tải kia lên dốc chắc về số hay sao đó , nên bị khự lại , và xe máy vì k phán đoán đc khoảng cách nên đâm thẳng , chia buồn
p/s: giải thích luôn cho cụ nào thắc mắc sao lại về số lên dốc , vì đoạn này là chuẩn bị lên cầu Đuống , hướng về HN nhé
Có cái đỏ này thì mất tiền là phải rồi. Trách ai đâyVâng, điều bất cập nhất trong Luật giao thông Việt Nam là: "Lỗi không làm chủ tốc độ". Trong trường hợp trên vì xe máy đâm đằng sau ô tô thì ô tô hoàn toàn không có lỗi, làm chủ thế nào khi có người cứ lao vào húc đằng sau mình phải không các Cụ?
Nhưng ... lại là nhưng. Đúng như 1 vài Cụ đã nói ở trên, Ở VN cứ dính dáng đến tai nạn giao thông là mệt rồi. Không tốn xèng thì cũng đứt hơi. Các Cụ có biết vụ tai nạn giao thông trong ngày thông xe đường trên cao không? Người lái xe hôm đó chính là anh trai của cô bạn em. Hôm đó nửa đêm trên đường đi tác nghiệp về (Bác này làm ở VTV4) thì gặp 1 ông đi 2 bánh ngược chiều (đường cấm xe máy đấy), ông này đi 2 bánh không đội mũ, khi mất khám nghiệm tử thi thì quá nồng độ cồn (tội lỗi đầy mình), có nghĩa là vừa uống rượu về lao thẳng vào xe bác ấy. Các Cụ bảo trời tối, gặp tình huống ấy thì xử lý sao cho kịp. Em cũng hỏi đứa bạn em thì nó bảo là Bác ấy không dám phanh, vì phanh hôm đó thì cả mấy xe đằng sau thúc vào mít xe Bác ấy luôn. Hơn nữa đi tốc độ nhanh mà phanh đột ngột thì dễ văng ra khỏi cầu lắm. Cuối cùng thì các Cụ biết thế nào không? Vụ việc qua lâu rồi mà cách đây 2 ngày Bác ấy mới lấy được xe từ xxx về. Tổng thiệt hại ma chay và các kiểu cho gia đình nhà kia với xxx hết 120tr. Đấy! Luật VN là thế đấy! Nhắc các Cụ đi đứng cẩn trọng nhé! và lúc nào cũng nhớ câu: An toàn là bạn, tai nạn là thù.
Em nghĩ câu này của bác chưa chuẩn đâu ạhh. Thằng trước phanh thì thằng sau không được phanh đột ngột để húc vào đuôi nó ạhh? Mà cái lỗi "không làm chủ tốc độ" hình như không được áp dụng cho 2B ạhh, tức là tất cả những ông đi 2B đều làm chủ được tốc độ trong mọi tình huống, dù là vẫn bị toi?!?Xin cụ, cụ định giá mạng người rẻ thế thôi sao?
Về câu hỏi của cụ chủ thớt thì theo em là thế này:
Về lý , nếu xe tải đi đúng làn và không có phanh đột ngột thì lái xe chẳng có tội gì hêt. Nhưng vì có liên quan tới mạng người nên xxx sẽ phải điều tra rất kỹ:
- Xe tải cẩu có đủ các loại đèn không, Tầm 5h30 sáng là các xe vẫn phải bật đủ đèn trước và đèn hậu, nếu là xe công trình thì phải thêm các đèn phụ trợ (đèn chớp). Nếu thiếu thì lỗi đó cũng không hề nhỏ vì nó gián tiếp gây ra tai nạn.
- Xe có đi đúng làn không..
- ...
chỉ có ta mới thế, nản toàn tập, dù sao cũng chia buồn với gia đình nạn nhânChỉ khổ ông lái xe tải, tự dưng lại gặp cái vạ này.
Luật không nghiêm nên có đi đúng luật vẫn không thoát các cụ à
Đấy chính là lương tâm và chữ tình trong mỗi con người mợ ạ. Nhà em ngày trước ( Cách đây khoản chục năn) có 2 con xe tải 1 con 6B và 1 con 3 chân thuê tài xế...Chỗ em bôi đỏ ấy, lúc đầu khi chưa biết em cũng nghĩ như Cụ. Phỏng đoán là Bác ấy chạy quá tốc độ. Nhưng qua lời kể của cô bạn em thì lại khác, Bác tài (anh cô ấy) năm nay 53 tuổi (đúng hạn). Chính vì tuổi tác cũng lớn rồi nên chạy cũng điềm đạm thôi. Khổ nỗi là hôm đó vừa thông cầu, trời tối đèn cao áp thì chưa hoàn thiện hết nên chỗ sáng chỗ tối. Anh cu kia thì vì đã uống rượu nên để rượu lái. Hoàn cảnh gia đình anh ta cũng nheo nhóc, mẹ già, con thơ. 1 con còn nhỏ, 1 con đang trong bụng mẹ. Anh trai cô bạn em thì cũng có tí chức nên rất ngại phải ra pháp luật. Người Việt "khổ" vì cái chữ ngại đó đấy! Lằng nhằng rồi cũng mất 1 đống tiền.
Vụ này em và thằng bạn em cũng cá nhau là người lái xe sẽ phải mất khoảng 50-70củ, nhưng như cụ nói là 120 củ thì đúng là .... chẳng có luật pháp gì nữa cả. Chắc tìm đường sang Châu Âu mà sống thôi !Vâng, điều bất cập nhất trong Luật giao thông Việt Nam là: "Lỗi không làm chủ tốc độ". Trong trường hợp trên vì xe máy đâm đằng sau ô tô thì ô tô hoàn toàn không có lỗi, làm chủ thế nào khi có người cứ lao vào húc đằng sau mình phải không các Cụ?
Nhưng ... lại là nhưng. Đúng như 1 vài Cụ đã nói ở trên, Ở VN cứ dính dáng đến tai nạn giao thông là mệt rồi. Không tốn xèng thì cũng đứt hơi. Các Cụ có biết vụ tai nạn giao thông trong ngày thông xe đường trên cao không? Người lái xe hôm đó chính là anh trai của cô bạn em. Hôm đó nửa đêm trên đường đi tác nghiệp về (Bác này làm ở VTV4) thì gặp 1 ông đi 2 bánh ngược chiều (đường cấm xe máy đấy), ông này đi 2 bánh không đội mũ, khi mất khám nghiệm tử thi thì quá nồng độ cồn (tội lỗi đầy mình), có nghĩa là vừa uống rượu về lao thẳng vào xe bác ấy. Các Cụ bảo trời tối, gặp tình huống ấy thì xử lý sao cho kịp. Em cũng hỏi đứa bạn em thì nó bảo là Bác ấy không dám phanh, vì phanh hôm đó thì cả mấy xe đằng sau thúc vào mít xe Bác ấy luôn. Hơn nữa đi tốc độ nhanh mà phanh đột ngột thì dễ văng ra khỏi cầu lắm. Cuối cùng thì các Cụ biết thế nào không? Vụ việc qua lâu rồi mà cách đây 2 ngày Bác ấy mới lấy được xe từ xxx về. Tổng thiệt hại ma chay và các kiểu cho gia đình nhà kia với xxx hết 120tr. Đấy! Luật VN là thế đấy! Nhắc các Cụ đi đứng cẩn trọng nhé! và lúc nào cũng nhớ câu: An toàn là bạn, tai nạn là thù.
Không có lỗi phanh gấp nào cả.còn phụ thuộc vào tình huống cụ thể chứ cụ. xe trước đi tốc độ nhanh, phanh gấp thì vẫn là phạm lỗi chứ ạ
Theo chuyên môn của các nhà báo thì đó là lỗi " Không làm chủ tốc độ dẫn đến phải phanh gấp"còn phụ thuộc vào tình huống cụ thể chứ cụ. xe trước đi tốc độ nhanh, phanh gấp thì vẫn là phạm lỗi chứ ạ