Em xin chép bài của em bên thớt kia qua đây hầu các bác ạ!
Em xin mạn phép tỉ dụ 1 cái xe để thấy chính sách...gì gì đó của ai đó nó như nào:
1-Nếu giá 1 cái xe trên thị trường thế giới là 1x thì về VN,dân ta phải mua ngoài 2x=>Nước VN ta nghèo mà dân VN ta lại càng nghèo!!!Mua giá 1x như người Mỹ(Là nước có nền kinh tế mạnh nhất thế giới) là mửa mật rồi,đàng này phải mua ngoài 2x thì kiết luôn chứ còn gì nữa.Hỏi thử $ vốn đâu mà người VN ta mở rộng làm ăn,đẩy mạnh kinh tế???(Biện luận,thanh minh rằng đóng thuế nhiều để xây dựng đất nước.Xin lỗi,tham nhũng giờ là nội xâm,đầu tư công giờ phung phí ở mức báo động đỏ(Tham nhũng cũng lấy đầu tư công làm đất để tồn tại!!!)
2-Nếu chất lượng cái xe trên thế giới là 10,thì xe sản xuất trong nước không biết có được 5???=>Chi phí bảo dưỡng,sửa chữa,tiêu hao nguyên liệu,hiệu dụng tất nhiên tỷ lệ nghịch với chất lượng!!!& vòng đời chiếc xe đó tất nhiên cũng giảm theo chất lượng rồi!!!
3-Với cái xe có 1 & 2 nêu trên mà đã được yên thân đâu,phí chồng phí,thuế chồng thuế!!!$ phí,$ thuế này lại không biết sử dụng công có % hiệu quả như nào thì có trời biết!
Em lan man tuy bên ngoài mà lại là bên trong tí:
Đa số cầu trên đất VN ta đều có mố cầu mà đi qua là...rầm 1 cái,không lồi lên thì cũng lõm xuống.Gây ra không biết bao nhiêu sự khó chịu về tinh thần,thiệt hại về vật chất như hư hỏng,đổ vỡ trên chính cái xe đi qua & hàng hóa nó chở!Tất nhiên,mọi sự thiệt hại,dù là gì thì...cái gì đi qua cái đó chịu!!!
Không như sự tính toán ngu đần ở nước ngoài(Điển hình là USA):Cái mố cầu đó làm không tốt sẽ gây ra các tốn hao không đáng có cho chính nước Mỹ(Cái này có thể tạm dùng cụm từ:Hao tốn nội sinh không đáng có)& Cái Cty làm ra cây cầu đó chỉ có 2 lựa chọn
-1 là phải làm cho tốt!
-2 là chịu mọi phí tổn nếu như cây cầu đó gây ra do xây dựng tồi!
Em lại xin té ạ.