[Thảo luận] Xe máy sắp tới sẽ tăng giá gấp vài lần!

LXie

Xe tải
Biển số
OF-93475
Ngày cấp bằng
29/4/11
Số km
247
Động cơ
404,870 Mã lực
ngồi vào ghế đấy em tin các bác cũng không còn cách nào khác.
BÁC NÀO CÓ Ý KIẾN HAY ĐỂ HẠN CHẾ XE OTO VÀ XE MÁY THÌ THỬ ĐỀ XUẤT XEM!
NẾU KHÔNG NGHĨ RA THÌ KHÔNG TRÁCH ĐƯỢC.
SẼ CÓ CHÍNH SÁCH RIÊNG CHO NGƯỜI THU NHẬP THẤP. CÁC BÁC YÊN TÂM RỒI NHÉ!
Ko nghĩ ra thì làm liều àh bác .
Mà bác là cha , là mẹ người ta àh mà bác biết đc có chính sak riêng chi ng thu nhập thấp , bảo mọi người yên tâm
 

babymilo1210

Xe tải
Biển số
OF-83952
Ngày cấp bằng
27/1/11
Số km
344
Động cơ
415,040 Mã lực
ngồi vào ghế đấy em tin các bác cũng không còn cách nào khác.
BÁC NÀO CÓ Ý KIẾN HAY ĐỂ HẠN CHẾ XE OTO VÀ XE MÁY THÌ THỬ ĐỀ XUẤT XEM!
NẾU KHÔNG NGHĨ RA THÌ KHÔNG TRÁCH ĐƯỢC.
SẼ CÓ CHÍNH SÁCH RIÊNG CHO NGƯỜI THU NHẬP THẤP. CÁC BÁC YÊN TÂM RỒI NHÉ!
Sao lại không có cách :)) trước tiên cho xây dựng hệ thống tàu điện ngầm hoặc đường sắt trên cao như đã đề xuất 1, 2 năm trước sau đó mở rộng hệ thống xe buýt phục vụ việc đi lại của người dân nên cải cách lại các khu công nghiệp khu công ty khu trường học và bệnh viện để việc đi lại của từng tuyến sẽ thuận lợi hơn 1 các rõ ràng. Với một thành phố đc xây dựng quy mô như vậy lịch sự như vậy thì nhân dân cũng sẽ hưởng ứng dịch vụ công cộng ngay thôi, vì giá xăng ngày 1 tăng hơn nữa đi phương tiện công cộng cho người dân thấy đc sự tiện lợi và an toàn hơn. Việc tiếp theo là đuổi cổ hết mấy thằng nhân viên xe buýt hay phục vụ trong ngành mà vô trách nhiệm hay mắng chửi khách đi + những thằng lái xe đâm chết người lao cứ ầm ầm trong thành phố. Việc tốt nhất để người dân ít sử dụng phương tiện riêng là giảm giá thuế xe nhưng thay vào đó thu phí sử dụng xe giống như phí đăng kiểm ô tô vậy mỗi kỳ tới đóng tiền xe càng cũ thì đóng càng nhiều cốt là để kích thích tiêu dùng trong dân 4 đến 5 năm mua xe mới 1 lần để đảm bảo đc chất lượng xe cũng như độ bền và an toàn của người điều khiển nếu giảm thuế đi thì thực sự mà nói giá xe của VN mình rẻ đc rất nhiều chứ hok có chuyện đắt như bây giờ đâu. Thời gian để thực hiện đc các tuyến tàu điện ngầm hay đg sắt trên cao có thể khoảng 4 đến 5 năm.
 

s0c_uuu

Xe buýt
Biển số
OF-94088
Ngày cấp bằng
5/5/11
Số km
579
Động cơ
407,680 Mã lực
Sao lại không có cách :)) trước tiên cho xây dựng hệ thống tàu điện ngầm hoặc đường sắt trên cao như đã đề xuất 1, 2 năm trước sau đó mở rộng hệ thống xe buýt phục vụ việc đi lại của người dân nên cải cách lại các khu công nghiệp khu công ty khu trường học và bệnh viện để việc đi lại của từng tuyến sẽ thuận lợi hơn 1 các rõ ràng. Với một thành phố đc xây dựng quy mô như vậy lịch sự như vậy thì nhân dân cũng sẽ hưởng ứng dịch vụ công cộng ngay thôi, vì giá xăng ngày 1 tăng hơn nữa đi phương tiện công cộng cho người dân thấy đc sự tiện lợi và an toàn hơn. Việc tiếp theo là đuổi cổ hết mấy thằng nhân viên xe buýt hay phục vụ trong ngành mà vô trách nhiệm hay mắng chửi khách đi + những thằng lái xe đâm chết người lao cứ ầm ầm trong thành phố. Việc tốt nhất để người dân ít sử dụng phương tiện riêng là giảm giá thuế xe nhưng thay vào đó thu phí sử dụng xe giống như phí đăng kiểm ô tô vậy mỗi kỳ tới đóng tiền xe càng cũ thì đóng càng nhiều cốt là để kích thích tiêu dùng trong dân 4 đến 5 năm mua xe mới 1 lần để đảm bảo đc chất lượng xe cũng như độ bền và an toàn của người điều khiển nếu giảm thuế đi thì thực sự mà nói giá xe của VN mình rẻ đc rất nhiều chứ hok có chuyện đắt như bây giờ đâu. Thời gian để thực hiện đc các tuyến tàu điện ngầm hay đg sắt trên cao có thể khoảng 4 đến 5 năm.
VẬY THÌ TRƯỚC TIÊN CẦN HẠN CHẾ XE LUU THÔNG
THỨ 2: BÁC BIẾT ĐỂ LÀM ĐƯỢC NHƯ BÁC THÌ TỐN BAO NHIÊU KHÔNG? TIỀN LẤY Ở ĐÂU? VAY AI? CÁC KHOẢN NỢ TRƯỚC ĐÂY THÌ SAO?
CÁC BÁC ĐI HỌC VỀ KINH TẾ OR NGÂN HÀNG CÁC BÁC SẼ BIẾT VN ĐANG DÙNG CÁCH NÀO ĐỂ XỬ LÝ VAY VỐN, TRẢ NỢ VÀ XỬ LÝ CÁC VẤN ĐỀ GIAO THÔNG, AN NINH CUNG NHƯ XÂY DỰNG!
THỬ 3: HIỆN TƯỢNG TẮC ĐƯỜNG CHỈ XẢY RA TẠI CÁC THÀNH PHỐ LỚN NHƯ HÀ NỘI VÀ TP.HCM. VÌ VẬY PHẢI XỬ LÝ TỪ ĐÂU?
NẾU BÁC MUỐN ĐƯỢC NHƯ NHỮNG GÌ BÁC NÓI THÌ BÁC NÊN SANG NHẬT SỐNG! ĐỢI ĐẾN NĂM 2080 BÁC VỀ NƯỚC MAY RA ĐÁP ỨNG ĐƯỢC NHỮNG ĐÒI HỎI CỦA BÁC BÂY h !

 

Liberty.150

Xe đạp
Biển số
OF-96046
Ngày cấp bằng
20/5/11
Số km
48
Động cơ
400,880 Mã lực
Đó là VN của năm 2111 cụ ạ =P~
Sao lại không có cách :)) trước tiên cho xây dựng hệ thống tàu điện ngầm hoặc đường sắt trên cao như đã đề xuất 1, 2 năm trước sau đó mở rộng hệ thống xe buýt phục vụ việc đi lại của người dân nên cải cách lại các khu công nghiệp khu công ty khu trường học và bệnh viện để việc đi lại của từng tuyến sẽ thuận lợi hơn 1 các rõ ràng. Với một thành phố đc xây dựng quy mô như vậy lịch sự như vậy thì nhân dân cũng sẽ hưởng ứng dịch vụ công cộng ngay thôi, vì giá xăng ngày 1 tăng hơn nữa đi phương tiện công cộng cho người dân thấy đc sự tiện lợi và an toàn hơn. Việc tiếp theo là đuổi cổ hết mấy thằng nhân viên xe buýt hay phục vụ trong ngành mà vô trách nhiệm hay mắng chửi khách đi + những thằng lái xe đâm chết người lao cứ ầm ầm trong thành phố. Việc tốt nhất để người dân ít sử dụng phương tiện riêng là giảm giá thuế xe nhưng thay vào đó thu phí sử dụng xe giống như phí đăng kiểm ô tô vậy mỗi kỳ tới đóng tiền xe càng cũ thì đóng càng nhiều cốt là để kích thích tiêu dùng trong dân 4 đến 5 năm mua xe mới 1 lần để đảm bảo đc chất lượng xe cũng như độ bền và an toàn của người điều khiển nếu giảm thuế đi thì thực sự mà nói giá xe của VN mình rẻ đc rất nhiều chứ hok có chuyện đắt như bây giờ đâu. Thời gian để thực hiện đc các tuyến tàu điện ngầm hay đg sắt trên cao có thể khoảng 4 đến 5 năm.
 

s0c_uuu

Xe buýt
Biển số
OF-94088
Ngày cấp bằng
5/5/11
Số km
579
Động cơ
407,680 Mã lực
Ko nghĩ ra thì làm liều àh bác .
Mà bác là cha , là mẹ người ta àh mà bác biết đc có chính sak riêng chi ng thu nhập thấp , bảo mọi người yên tâm
EM NGHĨ ĐIỀU NÀY KHÔNG KHÓ ĐỂ XEM XÉT VÀ KIỂM TRA!
ĐIỀU QUAN TRỌNG BÂY H LÀ XÂY DỰNG 1 NGÂN HÀNG CỰC MẠNH VÀ HIỆN ĐẠI, TẤT CẢ SẼ THANH TOÁN = THẺ. TIẾP ĐÓ SẼ HẠN CHẾ SỬ DỤNG TIỀN MẶT. QUẢN LÍ VÀ CÔNG KHAI TÀI SẢN CỦA MỖI NGƯỜI. CÁI NÀY CÓ THỂ GIAO CHO PHƯỒNG VÀ KHO BẠC TỪNG ĐỊA PHƯƠNG QUẢN LÍ.
>>>>>>>> SẼ BIẾT AI GIÀU AI THU NHẬP CHƯA CAO.
TUY NHIÊN HIỆN NAY RẤT KHÓ THỰC HIỆN, BỞI VN CHƯA ĐỦ SỨC LÀM VIỆC ĐÓ! VÀ QUAN TRỌNG LÀ CÁC NGÂN HÀNG CỦA TA CHƯA ĐỦ THỰC LỰC CŨNG NHƯ SỰ TIN TƯỞNG KHI GIAO CHO NGÂN HÀNG QUẢN LÍ!
CÒN THEO EM ĐỂ XỬ LÝ VIỆC HẠN CHẾ XE MÁY,oto RẤT DỄ. YÊU CẦU 1 NGƯỜI TRÊN 18 tuổi CHỈ ĐƯỢC MUA 1 XE MÁY và 1 người trên 25 tuổi ĐƯỢC MUA 1 OTO VÀ SỬ DỤNG TRONG 10 NĂM RỒI MỚI ĐƯỢC CHUYỂN NHƯỢNG OR VỨT BỎ.(NHƯ VẬY VN TA SẼ CÓ NHIỀU XE TỐT. > GIẢM ĐƯỢC Ô NHIỄM MÔI TRƯỜNG, VÌ NGƯỜI DÂN SẼ CÂN NHẮC TRONG VIỆC CHỌN LỰA XE)
NHỮNG XE ĐÃ HẾT NIÊN HẠN SỬ DỤNG HIỆN NAY ĐANG LUU HÀNH BẮT BUỘC PHẢI HỦY BỎ. TRỪ NHỮNG XE ĐƯỢC XẾP VÀO CÂU LẠC BỘ XE CỔ
TẤT CẢ XE NGOẠI TỈNH MUỐN VÀO HÀ NỘI OR TP HCM SẼ VÀO THEO BIỂN SỐ CHĂN LẺ(CÁI NÀY CÁC BÁC ĐÃ BIẾT)
KIÊN QUYẾT XỬ PHẠT THẬT NẶNG CÁC TRƯỜNG HỢP VI PHẠM GIAO THÔNG GÂY HẬU QUẢ NGHIÊM TRỌNG (CHUNG THÂN or TỬ HÌNH)
HỦY BỎ CHẾ ĐỘ BẢO HIỂM SINH MẠNG !
.................
các bác góp ý thêm nhé :D
 

hungmerc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-3704
Ngày cấp bằng
9/3/07
Số km
125
Động cơ
553,883 Mã lực
Viet nam - Zimbabue giống nhau ở điểm gì nhỉ?
 

mrse7en87

Xe đạp
Biển số
OF-97895
Ngày cấp bằng
30/5/11
Số km
13
Động cơ
399,430 Mã lực
theo quan điểm của cháu thì .. e hèm .. thế này các cụ ợ .. e hèm :

Đề xuất >> Nghiên cứu >>Trưng cầu>>Thực thi>>hạn chế>>Đề xuất....
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
23,001
Động cơ
398,544 Mã lực
Đang lúc loạn lạc. TQ gây sự ở Biển Đông. Không nên làm tình hình trong nước mất ổn định.

Các chú rõ chưa?
 

JeremyX

Xe máy
Biển số
OF-97539
Ngày cấp bằng
28/5/11
Số km
69
Động cơ
400,190 Mã lực
không có dẫn chứng , mấy cụ bảo chém gió .h thì thật rồi nhé .e dự 1 con camry giá tầm 3ty là ít. hay 1 e lambo sẽ có giá từ 80- 200 tỷ .hehe
SH thì tầm 300tr là ít nhất .
ôi việt nam ! không có gì là không thể xảy ra. có khi e bán hết đất đai mua oto , SH về dự trữ thôi.để đời cháu e biết ngồi SH và oto là thế nào.
kiểu này chắc chỉ đi xe cần ra đường phải dắt súng , cướp bóc hoàng loạt cho xem.
mà các cụ cho e biết không biết mua xe liên doanh VN có bị không nhỉ hay chỉ xe nhập khẩu.
mà có 66 tỷ mua posrcher thì e đưa cả nhà e sang nước khác sống. éo ở VN nữa
 
Chỉnh sửa cuối:

tuance66

Xe buýt
Biển số
OF-64215
Ngày cấp bằng
16/5/10
Số km
813
Động cơ
443,394 Mã lực
Mấy bác ở trên cứ phán lung tung!cụ yên tâm mà sống!
 

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,747
Động cơ
446,860 Mã lực
...Thừa giấy làm gì chả vẽ voi.
Vẽ lên vẽ xuống nhằng nhịt đấy...

...Sánh vai các cường quốc năm châu...

-Khoa học viễn tưởng!!!
 

bitme

Xe buýt
Biển số
OF-52416
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
768
Động cơ
460,990 Mã lực
ở vn bây giờ xe bình dân là xe gì hả các cụ?
Không có xe bình dân, toàn xe hạng sang. ở VN với hơn 30.000 $ người ta mua được xe hạng sang, còn ở VN chỉ mua được xe hạng rẻ ở Mỹ.
 

lover19

Xe hơi
Biển số
OF-27110
Ngày cấp bằng
8/1/09
Số km
192
Động cơ
468,162 Mã lực
VẬY THÌ TRƯỚC TIÊN CẦN HẠN CHẾ XE LUU THÔNG
THỨ 2: BÁC BIẾT ĐỂ LÀM ĐƯỢC NHƯ BÁC THÌ TỐN BAO NHIÊU KHÔNG? TIỀN LẤY Ở ĐÂU? VAY AI? CÁC KHOẢN NỢ TRƯỚC ĐÂY THÌ SAO?
CÁC BÁC ĐI HỌC VỀ KINH TẾ OR NGÂN HÀNG CÁC BÁC SẼ BIẾT VN ĐANG DÙNG CÁCH NÀO ĐỂ XỬ LÝ VAY VỐN, TRẢ NỢ VÀ XỬ LÝ CÁC VẤN ĐỀ GIAO THÔNG, AN NINH CUNG NHƯ XÂY DỰNG!
THỬ 3: HIỆN TƯỢNG TẮC ĐƯỜNG CHỈ XẢY RA TẠI CÁC THÀNH PHỐ LỚN NHƯ HÀ NỘI VÀ TP.HCM. VÌ VẬY PHẢI XỬ LÝ TỪ ĐÂU?
NẾU BÁC MUỐN ĐƯỢC NHƯ NHỮNG GÌ BÁC NÓI THÌ BÁC NÊN SANG NHẬT SỐNG! ĐỢI ĐẾN NĂM 2080 BÁC VỀ NƯỚC MAY RA ĐÁP ỨNG ĐƯỢC NHỮNG ĐÒI HỎI CỦA BÁC BÂY h !

bác sao giống mấy chú Hồng vệ binh quá vậy? cái gì khó thì đổ lên đầu người dân, cái gì tốt thì chẳng đến tay người dân?
thí dụ để giải quyết chuyện trẻ con đá banh ngoài đường thì thay vì bắt bớ, vận động, chửi bới v.v.v thì xây nhiều khu vui chơi để trẻ con thỏa mãn niềm vui mà rèn luyện sức khỏe. có phải người ta lựa cái dễ và thiệt hại cho dân mà làm còn cái khó thiệt hại cho họ thì ko làm.
cái này cũng vậy, rồi mấy cái đề xuất thu phí vào khu vực nội thành cũng vậy. nếu bây giờ cấm xây dựng cao ốc trong nội thành, giảm mật độ dân cư trong nội thành thì có ai vào nội thành để kẹt xe ko?
chẳng hạn chuẩn bị đấu giá khu đất nhà khách chính phủ 1 lý thái tổ tp hcm 5ha, nghe tin đó thôi em đảm bảo với các bác sau khi xây xong (phục vụ khoảng 50.000 - 70.000 người cùng ra cùng vào) thì 3/2, nguyễn thị minh khai, nguyễn văn cừ, lý thái tổ, trần phú ko có chổ mà đi. đó gọi là tầm nhìn quy hoạch việt nam đó
 

s0c_uuu

Xe buýt
Biển số
OF-94088
Ngày cấp bằng
5/5/11
Số km
579
Động cơ
407,680 Mã lực
bác sao giống mấy chú Hồng vệ binh quá vậy? cái gì khó thì đổ lên đầu người dân, cái gì tốt thì chẳng đến tay người dân?
thí dụ để giải quyết chuyện trẻ con đá banh ngoài đường thì thay vì bắt bớ, vận động, chửi bới v.v.v thì xây nhiều khu vui chơi để trẻ con thỏa mãn niềm vui mà rèn luyện sức khỏe. có phải người ta lựa cái dễ và thiệt hại cho dân mà làm còn cái khó thiệt hại cho họ thì ko làm.
cái này cũng vậy, rồi mấy cái đề xuất thu phí vào khu vực nội thành cũng vậy. nếu bây giờ cấm xây dựng cao ốc trong nội thành, giảm mật độ dân cư trong nội thành thì có ai vào nội thành để kẹt xe ko?
chẳng hạn chuẩn bị đấu giá khu đất nhà khách chính phủ 1 lý thái tổ tp hcm 5ha, nghe tin đó thôi em đảm bảo với các bác sau khi xây xong (phục vụ khoảng 50.000 - 70.000 người cùng ra cùng vào) thì 3/2, nguyễn thị minh khai, nguyễn văn cừ, lý thái tổ, trần phú ko có chổ mà đi. đó gọi là tầm nhìn quy hoạch việt nam đó
BẢN CHẤT CỦA VẤN ĐỀ BÁC À.KHÔNG HỀ LÀM KHÓ NGƯỜI DÂN. VÌ NGƯỜI NÀO CŨNG MUỐN ĐƯỢC LÊN HÀ NỘI,tp HCM SỐNG> NẾU HẢI PHÒNG, THANH HÓA, HÒA BÌNH, CÀ MAU ............. SẦM UẤT VÀ NHIỀU CÔNG TY, VĂN PHÒNG GIAO DỊCH........ THÌ SẼ LẠI TẬP TRUNG ĐÔNG DÂN THÔI>
KHU VUI CHƠI BÂY H CŨNG CÓ NHIỀU.
NẾU NGƯỜI DÂN KHÔNG MUỐN VỀ HÀ NỘI HỌC HAY LÀM VIỆC VÀ SINH SỐNG NỮA THÌ SẼ THƯA DÂN THÔI. NẾU LÀ BÁC THÌ BÁC CÓ VỀ MIỀN TRUNG hay NHỮNG VÙNG SÂU KHỐN KHÓ KHÓ KHÔNG?
K XÂY CHUNG CƯ THÌ LẤY CHỖ ĐÂU MÀ Ở? BÁC BẢO NGƯỜI TA ĐỪNG SINH CON NỮA.
CÒN VIỆC QUY HOẠCH THÌ NÓI CHÍNH XÁC BÂY GIỜ MỚI NGHĨ TỚI. (TIÊN TRÁCH KỶ, HẬU TRÁCH NHÂN)
 

notveryniceguy

Xe buýt
Biển số
OF-43268
Ngày cấp bằng
14/8/09
Số km
938
Động cơ
472,765 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
chán thật, k làm được thì cấm,em hỏi ngu tí, nếu cái "Nuật" này ban hành thì thuế trước bạ với thuế tiêu thụ đặc biệt bi giờ để làm éo gì nhỉ?
 

s0c_uuu

Xe buýt
Biển số
OF-94088
Ngày cấp bằng
5/5/11
Số km
579
Động cơ
407,680 Mã lực
chán thật, k làm được thì cấm,em hỏi ngu tí, nếu cái "nuật" này ban hành thì thuế trước bạ với thuế tiêu thụ đặc biệt bi giờ để làm éo gì nhỉ?
sẽ giảm bác à. Vì viêt nam mở của để làm đúng theo hiệp định đã kí.
Lần trước là xin khất để qui hoạch lại. Bây giờ là đến thời điểm các nước thông thương rồi!
Các công ty nước ngoài sẽ tự cạnh tranh nhau trên đất vn .
Nếu vn chưa chịu mở cửa thì vn còn bị hành về nhiều thứ khi vn xuất khẩu sang nước bạn
công = thôi mà.
 

leoNTV

Xe tải
Biển số
OF-80865
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
358
Động cơ
418,746 Mã lực
=)) thế này thì VN toàn xe đạp với xe bus thoi =))
 

Liberty.150

Xe đạp
Biển số
OF-96046
Ngày cấp bằng
20/5/11
Số km
48
Động cơ
400,880 Mã lực
Nếu những đề xuất mới đây của Hiệp hội Các nhà đầu tư Tài chính Việt Nam (VAFI) trở thành hiện thực, người tiêu dùng khi mua một chiếc xe hơi có giá 6 tỷ đồng sẽ phải bỏ ra thêm số tiền gấp đến 10 lần giá xe chỉ để có… quyền mua chiếc xe đó.
>> Đề xuất ban hành phí được quyền mua ôtô, xe máy
Đề xuất “khắc nghiệt”

Tại văn bản gửi Bộ Tài chính, Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Công Thương và Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia ngày 31/5/2011, VAFI đã đưa ra một loạt đề xuất nhằm mục tiêu hạn chế lượng ôtô, xe máy lưu hành, đồng thời giảm nhập siêu và kiềm chế tai nạn giao thông.

Trong đó đối với mặt hàng ôtô, VAFI đề xuất áp dụng phí được quyền mua ôtô con (xe chở người dưới 10 chỗ ngồi - PV), trừ taxi và xe du lịch phục vụ công cộng cho mọi đối tượng. Các mức phí được phân chia theo giá trị thị trường của xe, và bắt đầu tính từ loại xe bình dân.

Để có được chiếc xe này, người VN phải bỏ thêm 60 tỷ để mua "quyền được mua"?
Cụ thể, “mức phí khởi đầu sẽ bằng 100% giá trị thị trường của xe bình dân và được nâng lên mức lũy tiến, theo nguyên tắc phí thu sẽ vượt từ 3 - 10 lần giá trị thị trường của các dòng xe xa xỉ”.

Có thể lấy một ví dụ từ đề xuất này để thấy được mức độ “khắc nghiệt” trong trường hợp đề xuất của VAFI được áp dụng thành chính sách.

Ở mức độ cao nhất, một chiếc xe được xếp vào hạng xa xỉ như Porsche 911 Carrera GTS nhập khẩu nguyên chiếc do Công ty TNHH Xe hơi Thể thao Uy tín (PSC) phân phối với mức giá 6 tỷ đồng. Để mua được chiếc xe này, ngoài số tiền 6 tỷ đồng trả cho PSC, người tiêu dùng sẽ phải bỏ ra thêm 60 tỷ đồng (gấp 10 lần) nộp vào ngân sách Nhà nước để có quyền được mua.

Đối với mặt hàng xe gắn máy, VAFI đề xuất thu phí ở mức thấp hoặc vừa phải đối với các loại xe bình dân để từng bước khuyến khích người dân sử dụng phương tiện giao thông công cộng. Với các loại xe đắt tiền (giá trị gấp từ 3 lần trở lên so với xe bình dân), mức phí thu bằng từ 2 lần giá trị xe trở lên, xe đắt tiền gấp 5 lần xe bình dân thì phí thu bằng 4 lần giá trị xe…

Riêng các loại xe thuộc nhóm có giá bán thấp nhất tương ứng với người có thu nhập thấp ở nông thôn, các thành phố nhỏ, VAFI đề xuất không thu phí.

Cơ quan này cho rằng, biện pháp trên có thể gần như hoàn toàn ngăn chặn được việc sử dụng xe xa xỉ đắt tiền, có thể giảm khoảng một nửa tổng giá trị nhập khẩu phụ tùng, linh kiện, xe nguyên chiếc, giúp hạn chế tình trạng nhập, hạn chế được phần nào tình trạng ùn tắc giao thông.

VAFI khẳng định “ngay từ bây giờ cần phải xác định nguyên tắc cơ bản: Nếu chúng ta không có những giải pháp cương quyết mạnh mẽ trong việc hạn chế sử dụng ôtô, xe máy thì sẽ có ngày (trong tương lai gần) sẽ không có đường để đi mặc dù hàng năm ngân sách Nhà nước bỏ ra hàng trăm nghìn tỷ để phát triển giao thông công cộng.

Không lập thêm nhà máy ôtô, xe máy

Bên cạnh đề xuất ban hành phí được quyền mua ôtô, xe máy, VAFI cũng đề xuất không cấp phép thành lập các nhà máy sản xuất, lắp ráp ôtô, xe máy.

Lý do đưa ra đề xuất này, theo VAFI, là do hiện nay nước ta đã có quá nhiều nhà máy sản xuất, lắp ráp ôtô, xe máy, năng lực sản xuất quá dư thừa dẫn tới giá thành sản xuất cao. Trong khi đó, tất cả các cơ sở sản xuất này đều không có khả năng nội địa hóa (tỷ lệ nội địa hóa không vượt quá 50% nếu xét về mặt giá trị).

“Vì rất nhiều lý do khác nhau, và từ kinh nghiệm thực tế hoạt động của ngành sản xuất ôtô, xe máy thì có thể khẳng định rằng nước ta không thể xây dựng được ngành công nghiệp sản xuất ôtô, xe máy ở mức độ tương đối hoàn chỉnh, đây là 1 thực tế không chỉ ở nước ta mà còn rất phổ biến ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Việc ra đời và hoạt động của tất cả các cơ sở sản xuất ôtô, xe máy từ trước tới nay đều vận dụng nguyên tắc “thuế thấp cho khu vực sản xuất trong nước” nhưng họ không thể có khả năng phát triển theo chiếu sâu (tăng tỷ lệ nội địa hóa đáng kể)”, VAFI nhận định.
 

titmit_tit

Xe buýt
Biển số
OF-93457
Ngày cấp bằng
29/4/11
Số km
856
Động cơ
410,920 Mã lực
Nơi ở
Mường Tè - Việt Nam - Trái Đất - Hệ Mặt Trời
Nếu những đề xuất mới đây của Hiệp hội Các nhà đầu tư Tài chính Việt Nam (VAFI) trở thành hiện thực, người tiêu dùng khi mua một chiếc xe hơi có giá 6 tỷ đồng sẽ phải bỏ ra thêm số tiền gấp đến 10 lần giá xe chỉ để có… quyền mua chiếc xe đó.
>> Đề xuất ban hành phí được quyền mua ôtô, xe máy
Đề xuất “khắc nghiệt”

Tại văn bản gửi Bộ Tài chính, Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Công Thương và Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia ngày 31/5/2011, VAFI đã đưa ra một loạt đề xuất nhằm mục tiêu hạn chế lượng ôtô, xe máy lưu hành, đồng thời giảm nhập siêu và kiềm chế tai nạn giao thông.

Trong đó đối với mặt hàng ôtô, VAFI đề xuất áp dụng phí được quyền mua ôtô con (xe chở người dưới 10 chỗ ngồi - PV), trừ taxi và xe du lịch phục vụ công cộng cho mọi đối tượng. Các mức phí được phân chia theo giá trị thị trường của xe, và bắt đầu tính từ loại xe bình dân.

Để có được chiếc xe này, người VN phải bỏ thêm 60 tỷ để mua "quyền được mua"?
Cụ thể, “mức phí khởi đầu sẽ bằng 100% giá trị thị trường của xe bình dân và được nâng lên mức lũy tiến, theo nguyên tắc phí thu sẽ vượt từ 3 - 10 lần giá trị thị trường của các dòng xe xa xỉ”.

Có thể lấy một ví dụ từ đề xuất này để thấy được mức độ “khắc nghiệt” trong trường hợp đề xuất của VAFI được áp dụng thành chính sách.

Ở mức độ cao nhất, một chiếc xe được xếp vào hạng xa xỉ như Porsche 911 Carrera GTS nhập khẩu nguyên chiếc do Công ty TNHH Xe hơi Thể thao Uy tín (PSC) phân phối với mức giá 6 tỷ đồng. Để mua được chiếc xe này, ngoài số tiền 6 tỷ đồng trả cho PSC, người tiêu dùng sẽ phải bỏ ra thêm 60 tỷ đồng (gấp 10 lần) nộp vào ngân sách Nhà nước để có quyền được mua.

Đối với mặt hàng xe gắn máy, VAFI đề xuất thu phí ở mức thấp hoặc vừa phải đối với các loại xe bình dân để từng bước khuyến khích người dân sử dụng phương tiện giao thông công cộng. Với các loại xe đắt tiền (giá trị gấp từ 3 lần trở lên so với xe bình dân), mức phí thu bằng từ 2 lần giá trị xe trở lên, xe đắt tiền gấp 5 lần xe bình dân thì phí thu bằng 4 lần giá trị xe…

Riêng các loại xe thuộc nhóm có giá bán thấp nhất tương ứng với người có thu nhập thấp ở nông thôn, các thành phố nhỏ, VAFI đề xuất không thu phí.

Cơ quan này cho rằng, biện pháp trên có thể gần như hoàn toàn ngăn chặn được việc sử dụng xe xa xỉ đắt tiền, có thể giảm khoảng một nửa tổng giá trị nhập khẩu phụ tùng, linh kiện, xe nguyên chiếc, giúp hạn chế tình trạng nhập, hạn chế được phần nào tình trạng ùn tắc giao thông.

VAFI khẳng định “ngay từ bây giờ cần phải xác định nguyên tắc cơ bản: Nếu chúng ta không có những giải pháp cương quyết mạnh mẽ trong việc hạn chế sử dụng ôtô, xe máy thì sẽ có ngày (trong tương lai gần) sẽ không có đường để đi mặc dù hàng năm ngân sách Nhà nước bỏ ra hàng trăm nghìn tỷ để phát triển giao thông công cộng.

Không lập thêm nhà máy ôtô, xe máy

Bên cạnh đề xuất ban hành phí được quyền mua ôtô, xe máy, VAFI cũng đề xuất không cấp phép thành lập các nhà máy sản xuất, lắp ráp ôtô, xe máy.

Lý do đưa ra đề xuất này, theo VAFI, là do hiện nay nước ta đã có quá nhiều nhà máy sản xuất, lắp ráp ôtô, xe máy, năng lực sản xuất quá dư thừa dẫn tới giá thành sản xuất cao. Trong khi đó, tất cả các cơ sở sản xuất này đều không có khả năng nội địa hóa (tỷ lệ nội địa hóa không vượt quá 50% nếu xét về mặt giá trị).

“Vì rất nhiều lý do khác nhau, và từ kinh nghiệm thực tế hoạt động của ngành sản xuất ôtô, xe máy thì có thể khẳng định rằng nước ta không thể xây dựng được ngành công nghiệp sản xuất ôtô, xe máy ở mức độ tương đối hoàn chỉnh, đây là 1 thực tế không chỉ ở nước ta mà còn rất phổ biến ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Việc ra đời và hoạt động của tất cả các cơ sở sản xuất ôtô, xe máy từ trước tới nay đều vận dụng nguyên tắc “thuế thấp cho khu vực sản xuất trong nước” nhưng họ không thể có khả năng phát triển theo chiếu sâu (tăng tỷ lệ nội địa hóa đáng kể)”, VAFI nhận định.
em cũng vừa đọc trên dân trí, cụ đã phọt lên đây rồi, tốc độ phọt của cụ nhanh thế :P (đùa tý cụ đừng giận)
Kiều này Li vịt nhà mình đang 54 chai sẽ thành 162 chai rồi, đểu thật
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top