Thấy vợ mình nói. Dưới hầm chung cư lên yếu, mình chưa thử. Các bác đi rồi cho xin thông tin và cách sử dụng với
Em vẫn còn đi Klara. Đi từ hầm lên tốt nhất là cụ để chế độ sport và lấy đà (nếu có) xe leo dốc không có đà với tốc độ max 10-15km/h.
Nếu xe còn 2 vạch pin thì khuyến cáo nên để trên hè.
Nếu đang leo giữa dốc mà phanh gấp xe đứng yên thì chỉ có cách thả trôi lùi xe và lấy lại đà leo lại dốc. Dốc lên cầu mà đông tắc thì phải đợi thoáng mới nên đi cụ nhé.
Với em, ở cơ quan lúc đầu còn được ưu tiên để hầm B1 sau hết chỗ B3 em cũng xuống.
Qua một thời gian sử dụng em thấy 1 số trường hợp cần chia sẻ với các cụ
Lưu ý 1: Leo dốc - xuống cầu
Các cụ chỉ tập trung vào khả năng leo dốc mà không thấy đề cập đến em nó xuống cầu như thế nào. Và cái này em cũng mới có trải nghiệm nên mới có cái để báo cáo các cụ
Klara em chở 2 người lớn khoảng 110kg vẫn leo tốt cầu cao như cầu Vĩnh Tuy, nhưng khi xuống dốc mới nảy sinh vấn đề.
Xuống dốc cầu Vĩnh Tuy có độ cao lớn và dài, tốc độ xe tăng vọt lên tới 60km/h hoặc hơn, đấy là không vặn ga nhé. Tốc độ này cao hơn tốc độ max ga đường bằng của Klara là 44km/h. Xe đang chạy tự nhiên mất toàn bộ hệ thống điện, em đã nghĩ đến hỏng xe. Em thả trôi xe hết đà dốc và nghĩ chắc điện quá tải nên nhảy aptomat, tấp vào lề đường mở yên xe bật tắt cái aptomat là lại lên xe chạy tiếp.
Lưu ý 2: Thủy chiến
Hôm vừa rồi HN mưa lớn, đường cũng khá nước. Ô tô xe máy sợ ngập nước chết máy chen chúc nhau đi vào giữa đường. Chỗ này nước nông nhất nhiều xe đi gây ách đường. Hai bên đường giáp gần vỉa hè mênh mông nước không xe nào dám đi. Nhiều cụ xe máy bị nước vào dắt bộ cũng khá nhiều.
Nhớ lại lúc trước em viết lúc nào có điều kiện thủy chiến thì em sẽ thử và bẩm báo lại các cụ. Em cho Klara phi vào chỗ nước sâu nhất ga đều chạy kiểu 1 mình 1 đường chạy một lèo đến cơ quan mà không bị tắc hay chống chân tí nào.
Kết luận: Klara không sợ thủy chiến
Lưu ý 3: Kẹt gác chân cho người ngồi sau
Cụ nào gặp trường hợp này dùng RP7 là hết bệnh.