- Biển số
- OF-553746
- Ngày cấp bằng
- 7/2/18
- Số km
- 101
- Động cơ
- 155,810 Mã lực
đẹp chất lượng ok, thời gian sẽ thấy
cụ ơi em cũng đang thắc mắc khả năng leo/xuống dốc klara a2. mua mà hầm chung cư 2 vc ko leo lên đc thì nản lắmEm vẫn còn đi Klara. Đi từ hầm lên tốt nhất là cụ để chế độ sport và lấy đà (nếu có) xe leo dốc không có đà với tốc độ max 10-15km/h.
Nếu xe còn 2 vạch pin thì khuyến cáo nên để trên hè.
Nếu đang leo giữa dốc mà phanh gấp xe đứng yên thì chỉ có cách thả trôi lùi xe và lấy lại đà leo lại dốc. Dốc lên cầu mà đông tắc thì phải đợi thoáng mới nên đi cụ nhé.
Với em, ở cơ quan lúc đầu còn được ưu tiên để hầm B1 sau hết chỗ B3 em cũng xuống.
Qua một thời gian sử dụng em thấy 1 số trường hợp cần chia sẻ với các cụ
Lưu ý 1: Leo dốc - xuống cầu
Các cụ chỉ tập trung vào khả năng leo dốc mà không thấy đề cập đến em nó xuống cầu như thế nào. Và cái này em cũng mới có trải nghiệm nên mới có cái để báo cáo các cụ
Klara em chở 2 người lớn khoảng 110kg vẫn leo tốt cầu cao như cầu Vĩnh Tuy, nhưng khi xuống dốc mới nảy sinh vấn đề.
Xuống dốc cầu Vĩnh Tuy có độ cao lớn và dài, tốc độ xe tăng vọt lên tới 60km/h hoặc hơn, đấy là không vặn ga nhé. Tốc độ này cao hơn tốc độ max ga đường bằng của Klara là 44km/h. Xe đang chạy tự nhiên mất toàn bộ hệ thống điện, em đã nghĩ đến hỏng xe. Em thả trôi xe hết đà dốc và nghĩ chắc điện quá tải nên nhảy aptomat, tấp vào lề đường mở yên xe bật tắt cái aptomat là lại lên xe chạy tiếp.
Lưu ý 2: Thủy chiến
Hôm vừa rồi HN mưa lớn, đường cũng khá nước. Ô tô xe máy sợ ngập nước chết máy chen chúc nhau đi vào giữa đường. Chỗ này nước nông nhất nhiều xe đi gây ách đường. Hai bên đường giáp gần vỉa hè mênh mông nước không xe nào dám đi. Nhiều cụ xe máy bị nước vào dắt bộ cũng khá nhiều.
Nhớ lại lúc trước em viết lúc nào có điều kiện thủy chiến thì em sẽ thử và bẩm báo lại các cụ. Em cho Klara phi vào chỗ nước sâu nhất ga đều chạy kiểu 1 mình 1 đường chạy một lèo đến cơ quan mà không bị tắc hay chống chân tí nào.
Kết luận: Klara không sợ thủy chiến
Lưu ý 3: Kẹt gác chân cho người ngồi sau
Cụ nào gặp trường hợp này dùng RP7 là hết bệnh.
Con A1 của em đầy pin chạy đc 50km là cùng. Đấy là toàn đi 1n. Xe cụ ắc quy đi đc 59km quá siêu.Ý kiếm chủ quan của em thôi. Cái xe nhìn thì đẹp ngồi lên xấu dã man, thua các xe tàu hiện tại. Còn người việt rất thông thái nên chất lượng ra sao sẽ tương ứng với mức phủ của xe trên đường thôi. Chúc mừng cụ mua được xe vừa ý cụ.
Phân tích chi tiết ok tks bácMình đã thử và có 1 vài nhận xét như sau. Thanh niên đi không thích hợp lắm, may ra hợp với các chị em phụ nữ và học sinh. Tắc đường đi rất khó chịu, chỉ thích khi đi đường thẳng và không tắc. Ưu điểm đáng khen là giảm sóc rất êm (Có thể làm mềm), pin tụt khá nhanh, cảm giác như không đi nổi 80km, độ trễ tay ga lớn => luồn lách khó. Đi tốc độ chậm rất khó vì tay ga đáp ứng không nhạy, tốc độ tối đa lúc trở 2 người lên được 46km/h. Như mình, xăng xe không quá phải là vẫn đề lớn nên vẫn vote cho chị em đi Lead hoặc Grande => Ưu điểm hơn nhiều so với xe điện.
Xe điện chỉ có vẻ tiết kiệm hơn về mặt nhiên liệu. Nhưng về lâu dài thì khó so sánh thiệt hơn.
Mình ví dụ như sau:
Lead/grande: đi làm bt ngày 20km-30km thì 1 tháng hết 800km. Hết 8*2.2 = 17.6L xăng = 400K VND => 4.8/triệu 1 năm => 5 năm hết 24 triệu.
Klara: Quãng đường same: 800Km/tháng = 10 lần sạc đầy = 10*3 = 30 số điện => khoảng 60K tiền điện/tháng => 720K điện/năm => 5 năm hết 3.6 triệu + thay 1 cục pin khoảng 12 triệu = 15.6 triệu.
Vậy: Sau 5 năm tiết kiệm được khoảng 8.4 triệu => Một năm tiết kiệm được khoảng 1.7 triệu.
Tuy nhiên sẽ bị thiệt lại về mặt cảm xúc lái xe, tăng tốc lúc vội, mất time sạc pin (Lead đi được khoảng gấp 3 lần Klara mới phải đổ xăng ~ 240km). Côp Lead rộng hơn, Lead đa năng hơn trong các cung đường từ đi làm đến đi phượt/du lịch nếu cần...
Về mặt bảo vệ môi trường thì Klara ăn đứt, tuy nhiên ưu điểm không có tiếng ồn động cơ của Klara vừa là ưu điểm lại là nhược điểm. Nhiều khi các bạn đi xe, có 1 xe điện vụt qua bạn sẽ rất giật mình phải không? Cái đó cũng là điểm không an toàn cho lắm vì về mặt thính giác người lái sẽ không phát hiện ra bạn đang phi xe từ phương nào đến...
P/S: Tôi bổ sung thêm về vấn đề cục Pin Lithium - Ion: Với chiếc xe Lead nếu cậy cốp lên cũng chỉ lấy được 2 cái mũ bảo hiểm + cái áo trống nắng + khẩu trang nhưng với Klara => Vào bãi xe Royal City hay bất cứ địa điểm công cộng nào, cậy cốp lên, nhấc cục Pin ~ 11Kg cho vào túi thì lại quá là bình thường => Rủi ro!! Còn nếu trộm xe thì nó không trộm, nó chỉ trộm Pin. Kêu báo động 5s thì nó đã rút luôn cái rắc ắc quy ra rồi thì cũng chả giải quyết được gì.
Các con số em chỉ tính toán tương đối để so sánh.
Đôi dòng vậy cho các bạn so sánh và quyết định.