Thảo luận Xe máy điện Vinfast Klara

Vdung1972

Xe container
Biển số
OF-95659
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
6,746
Động cơ
476,861 Mã lực
Nơi ở
Nơi tôi sinh-Hà Nội.Ngày tôi sinh-Một ngày bỏng ch
Website
www.nhtm.gov.vn
Đánh giá xe máy điện Vinfast Klara sau 3 ngày sử dụng

Thưa CCCM

Để nói về sản phẩm xe máy điện của Vinfast, giới báo chí đã tốn không ít giấy mực.

Trên góc độ khách hàng đã mua sản phẩm KLARA-A2 màu trắng và sử dụng được 3 ngày tôi có đánh giá em nó như sau:
Tổng thiệt hại ra biển: 22.580.000 đ
Mua 21.000.000 đ.
Lệ phí trước bạ HN: 1.050.000 đ
Biển số HN: 530.000 đ
Kiểu dáng:
Tổng quan: với những đường cong đơn giản, đậm chất Ý. Có lẽ phải dùng từ hai chữ Sang trọng.
Đầu xe, mặt trước cho cảm giác giống đầu người sắt Iron man. Hai thanh crom liền trên kết hợp đèn xi nhan giống đôi mắt. Nếu hai thanh crom được thay bằng đèn led định vị ban ngày thì quá ngon.
Vận hành-Công suất
KLARA-A2 cho cảm giác lái tương tự như một chiếc xe máy số tự động. Tay ga hơi nhẹ do chưa quen, xe đầm chắc,
Đi một người thốc hết ga, xe tăng tốc khá nhanh cho tốc độ tối đa 42 km/h. Quá đủ để vượt hàng loạt xe máy khác chạy cùng đường trong phố. Khi buông ga, xe có đà trớn tốt.
Khả năng vượt dốc, cầu vượt tốt. Lúc leo dốc hầm để xe ở cơ quan, đồng hồ tốc độ chỉ báo 10 km/h.
Tôi đã thử xe full tải gồm 2 người lớn 1 trẻ em, tổng trọng lượng 135-140 kg vẫn chạy tốt dốc đường Thanh Niên. Quá ổn
Phanh:
Sử dụng 2 phanh đĩa trước sau, cái này thì nhiều xe máy đắt tiền hơn cũng không có. Khi cần thắng phanh sử dụng đồng thời 2 phanh cùng lúc. Quá an toàn.
Leo vỉa hè: xe leo tốt vỉa hè. Tuy nhiên với vỉa hè cao, có độ dốc đứng xe sẽ bị chạm gầm.
Lội nước: chưa thử nghiệm chưa có đánh giá. CCCM muốn nghiên cứu xem lại trình diễn của nhà sản xuất.
KM chạy được cho 1 lần sạc: ở điều kiện nhận xe về không sạc pin ắc quy. Đồng hồ báo full 5 vạch.
Tôi chạy xe KLARA-A2 trong ba ngày, đi một người đồng hồ báo tiêu hao năng lượng vạch đầu tiên chạy được 30 km.
Đến tối ngày thứ 3, do chạy thử nghiệm xe mới kết hợp đưa cả nhà đi chơi một vòng Hồ Tây. Xe chạy full tải, cộng bật đèn, 4 vạch báo năng lượng điện còn lại hao nhanh hơn. Chạy được nửa vòng Hồ Tây phải tắt đèn, chuyển chế độ lái sport thành eco chạy gần về đến nhà thì thấy đồng hồ không còn vạch năng lượng nào, em nó chạy yếu hẳn. Thôi đã xong
Mắt đảo tìm quán cafe, may quá có 1 quán bán thạch dừa. Quá hay, chẳng nhẽ đưa gấu mẹ con đi chơi lại thiếu khoản ăn uống thì thấy sao sao ý. Tấp vô quán làm mấy quả thạch dừa, tiện thể xin tí điện. Mất 40 phút đánh chén, chém gió nhiệt tình, em nó báo có 3 vạch - thế là đủ cưỡi em nó phi về nhà.
Tổng km đầu tiên chạy được từ lúc nhận xe mà chưa sạc điện đến khi dắt bộ: 59.7 KM
CCCM đang dùng em nó mà em nó thỏ thẻ báo, anh ơi em có 2 vạch là toi
Sạc điện:
Theo công bố của nhà sản xuất. Thời gian nạp điện max cho KLARA-A2 là 12 tiếng.
Sau khi về tới nhà, tiếp năng lượng cho em nó từ 23h00 hôm trước đến 10h30 ngày hôm sau, lúc ngó em nó đã thấy đèn sạc báo đèn xanh. Tự kết luận sạc đầy khoảng 11 tiếng.
Tiết kiệm
Dự tính nếu sạc điện 12 tiếng mất 3 số điện (2700×3) mà chạy được 80 km. Xe máy xăng số tự động mất 2 lít xăng (21000x2) thì đã tiết kiệm được khoảng 34.000 đồng.
Dự báoĐã đến lúc các quán cafe, mía đá, hàng nước vỉa hè... phổ cập sạc điện miễn phí giống như wifi miễn phí để có thêm khách hàng.
Điện có thể xin nhưng xăng thì không.
Lợi ích:
Xanh, sạch môi trường.
Ủng hộ hàng Việt Nam chất lượng cao.
Thương hiệu mạnh quốc gia
Tự hào với thế giới, nước tao sản xuất được xe máy ô tô.
Xin lỗi CCCM từng bảo Việt Nam không sản xuất được ốc vít.
Kết luận
Xe đẹp sang trọng, vận hành tốt, bảo vệ môi trường.
Đáp ứng đủ tiêu chí Ngon-Bổ-Rẻ
Với tầm tiền 21 triệu CCCM thử xem có mua được em nào hơn nó.

Thấy bẩu cái ắc quy 14 củ nếu phải thay đúng không ạ
 

xenaocungthich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-73785
Ngày cấp bằng
24/9/10
Số km
284
Động cơ
427,052 Mã lực
Chắc lô đầu ế *** bán được, suất ngoại giao thì nhiều người mua thật thì ít. Giờ sản xuất nhiều éo bán được xong lại phải nuôi một đám công nhân thì vỡ mịa cái mặt thớt. Việt Nam này chẳng có tỷ phú nào kiếm tiền chân chính, toàn dựa vào chính trị để làm giàu nên cái đạo đức kinh doanh nó chỉ là đống ****
 

Cerato red

Xe tải
Biển số
OF-74047
Ngày cấp bằng
28/9/10
Số km
221
Động cơ
425,296 Mã lực
Phiếu thu của em đây

Cụ may mắn là họ tính nhầm đấy! Của em lúc đầu cũng đóng 500k , sau thế nào chú CA xem lại và đóng vào 2 tr. Em có hỏi thì dc giải thích là giá trên hóa đơn >17 tr thì phải nộp 2tr tiền biển. Nhưng do mới ít người đăng ký nên cán bộ họ cứ nghĩ cũng như các xe máy điện khác giá hóa đơn chỉ từ 6-10tr nên họ quen tay đóng 500k. Xe em cũng tý thì thoát
 

hapnh

Đi bộ
Biển số
OF-11873
Ngày cấp bằng
3/12/07
Số km
7
Động cơ
526,870 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Khả năng lội nước có nó có đúng như QC không cụ?
 

JayCN

Đi bộ
Biển số
OF-551041
Ngày cấp bằng
17/1/18
Số km
7
Động cơ
156,970 Mã lực
Đi xe này cần bằng lái không nhỉ, thấy có khác gì xe đạp điện đâu
 

carhanoi

Xe tải
Biển số
OF-118904
Ngày cấp bằng
1/11/11
Số km
298
Động cơ
382,781 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mình đã thử và có 1 vài nhận xét như sau. Thanh niên đi không thích hợp lắm, may ra hợp với các chị em phụ nữ và học sinh. Tắc đường đi rất khó chịu, chỉ thích khi đi đường thẳng và không tắc. Ưu điểm đáng khen là giảm sóc rất êm (Có thể làm mềm), pin tụt khá nhanh, cảm giác như không đi nổi 80km, độ trễ tay ga lớn => luồn lách khó. Đi tốc độ chậm rất khó vì tay ga đáp ứng không nhạy, tốc độ tối đa lúc trở 2 người lên được 46km/h. Như mình, xăng xe không quá phải là vẫn đề lớn nên vẫn vote cho chị em đi Lead hoặc Grande => Ưu điểm hơn nhiều so với xe điện.
Xe điện chỉ có vẻ tiết kiệm hơn về mặt nhiên liệu. Nhưng về lâu dài thì khó so sánh thiệt hơn.
Mình ví dụ như sau:
Lead/grande: đi làm bt ngày 20km-30km thì 1 tháng hết 800km. Hết 8*2.2 = 17.6L xăng = 400K VND => 4.8/triệu 1 năm => 5 năm hết 24 triệu.
Klara: Quãng đường same: 800Km/tháng = 10 lần sạc đầy = 10*3 = 30 số điện => khoảng 60K tiền điện/tháng => 720K điện/năm => 5 năm hết 3.6 triệu + thay 1 cục pin khoảng 12 triệu = 15.6 triệu.
Vậy: Sau 5 năm tiết kiệm được khoảng 8.4 triệu => Một năm tiết kiệm được khoảng 1.7 triệu.
Tuy nhiên sẽ bị thiệt lại về mặt cảm xúc lái xe, tăng tốc lúc vội, mất time sạc pin (Lead đi được khoảng gấp 3 lần Klara mới phải đổ xăng ~ 240km). Côp Lead rộng hơn, Lead đa năng hơn trong các cung đường từ đi làm đến đi phượt/du lịch nếu cần...
Về mặt bảo vệ môi trường thì Klara ăn đứt, tuy nhiên ưu điểm không có tiếng ồn động cơ của Klara vừa là ưu điểm lại là nhược điểm. Nhiều khi các bạn đi xe, có 1 xe điện vụt qua bạn sẽ rất giật mình phải không? Cái đó cũng là điểm không an toàn cho lắm vì về mặt thính giác người lái sẽ không phát hiện ra bạn đang phi xe từ phương nào đến...

P/S: Tôi bổ sung thêm về vấn đề cục Pin Lithium - Ion: Với chiếc xe Lead nếu cậy cốp lên cũng chỉ lấy được 2 cái mũ bảo hiểm + cái áo trống nắng + khẩu trang nhưng với Klara => Vào bãi xe Royal City hay bất cứ địa điểm công cộng nào, cậy cốp lên, nhấc cục Pin ~ 11Kg cho vào túi thì lại quá là bình thường => Rủi ro!! Còn nếu trộm xe thì nó không trộm, nó chỉ trộm Pin. Kêu báo động 5s thì nó đã rút luôn cái rắc ắc quy ra rồi thì cũng chả giải quyết được gì.

Các con số em chỉ tính toán tương đối để so sánh.
Đôi dòng vậy cho các bạn so sánh và quyết định.
Lead đi ko đến 400k/1 tháng đâu cụ? Em đi Lead thân nhỏ đời 2014, ngày đi 30-35km, mỗi tuần đổ kịch 60k => tháng hết 240k thôi cụ.
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,178
Động cơ
517,828 Mã lực
Đánh giá xe máy điện Vinfast Klara sau 3 ngày sử dụng

Thưa CCCM

Để nói về sản phẩm xe máy điện của Vinfast, giới báo chí đã tốn không ít giấy mực.

Trên góc độ khách hàng đã mua sản phẩm KLARA-A2 màu trắng và sử dụng được 3 ngày tôi có đánh giá em nó như sau:
Tổng thiệt hại ra biển: 22.580.000 đ
Mua 21.000.000 đ.
Lệ phí trước bạ HN: 1.050.000 đ
Biển số HN: 530.000 đ
Kiểu dáng:
Tổng quan: với những đường cong đơn giản, đậm chất Ý. Có lẽ phải dùng từ hai chữ Sang trọng.
Đầu xe, mặt trước cho cảm giác giống đầu người sắt Iron man. Hai thanh crom liền trên kết hợp đèn xi nhan giống đôi mắt. Nếu hai thanh crom được thay bằng đèn led định vị ban ngày thì quá ngon.
Vận hành-Công suất
KLARA-A2 cho cảm giác lái tương tự như một chiếc xe máy số tự động. Tay ga hơi nhẹ do chưa quen, xe đầm chắc,
Đi một người thốc hết ga, xe tăng tốc khá nhanh cho tốc độ tối đa 42 km/h. Quá đủ để vượt hàng loạt xe máy khác chạy cùng đường trong phố. Khi buông ga, xe có đà trớn tốt.
Khả năng vượt dốc, cầu vượt tốt. Lúc leo dốc hầm để xe ở cơ quan, đồng hồ tốc độ chỉ báo 10 km/h.
Tôi đã thử xe full tải gồm 2 người lớn 1 trẻ em, tổng trọng lượng 135-140 kg vẫn chạy tốt dốc đường Thanh Niên. Quá ổn
Phanh:
Sử dụng 2 phanh đĩa trước sau, cái này thì nhiều xe máy đắt tiền hơn cũng không có. Khi cần thắng phanh sử dụng đồng thời 2 phanh cùng lúc. Quá an toàn.
Leo vỉa hè: xe leo tốt vỉa hè. Tuy nhiên với vỉa hè cao, có độ dốc đứng xe sẽ bị chạm gầm.
Lội nước: chưa thử nghiệm chưa có đánh giá. CCCM muốn nghiên cứu xem lại trình diễn của nhà sản xuất.
KM chạy được cho 1 lần sạc: ở điều kiện nhận xe về không sạc pin ắc quy. Đồng hồ báo full 5 vạch.
Tôi chạy xe KLARA-A2 trong ba ngày, đi một người đồng hồ báo tiêu hao năng lượng vạch đầu tiên chạy được 30 km.
Đến tối ngày thứ 3, do chạy thử nghiệm xe mới kết hợp đưa cả nhà đi chơi một vòng Hồ Tây. Xe chạy full tải, cộng bật đèn, 4 vạch báo năng lượng điện còn lại hao nhanh hơn. Chạy được nửa vòng Hồ Tây phải tắt đèn, chuyển chế độ lái sport thành eco chạy gần về đến nhà thì thấy đồng hồ không còn vạch năng lượng nào, em nó chạy yếu hẳn. Thôi đã xong
Mắt đảo tìm quán cafe, may quá có 1 quán bán thạch dừa. Quá hay, chẳng nhẽ đưa gấu mẹ con đi chơi lại thiếu khoản ăn uống thì thấy sao sao ý. Tấp vô quán làm mấy quả thạch dừa, tiện thể xin tí điện. Mất 40 phút đánh chén, chém gió nhiệt tình, em nó báo có 3 vạch - thế là đủ cưỡi em nó phi về nhà.
Tổng km đầu tiên chạy được từ lúc nhận xe mà chưa sạc điện đến khi dắt bộ: 59.7 KM
CCCM đang dùng em nó mà em nó thỏ thẻ báo, anh ơi em có 2 vạch là toi
Sạc điện:
Theo công bố của nhà sản xuất. Thời gian nạp điện max cho KLARA-A2 là 12 tiếng.
Sau khi về tới nhà, tiếp năng lượng cho em nó từ 23h00 hôm trước đến 10h30 ngày hôm sau, lúc ngó em nó đã thấy đèn sạc báo đèn xanh. Tự kết luận sạc đầy khoảng 11 tiếng.
Tiết kiệm
Dự tính nếu sạc điện 12 tiếng mất 3 số điện (2700×3) mà chạy được 80 km. Xe máy xăng số tự động mất 2 lít xăng (21000x2) thì đã tiết kiệm được khoảng 34.000 đồng.
Dự báoĐã đến lúc các quán cafe, mía đá, hàng nước vỉa hè... phổ cập sạc điện miễn phí giống như wifi miễn phí để có thêm khách hàng.
Điện có thể xin nhưng xăng thì không.
Lợi ích:
Xanh, sạch môi trường.
Ủng hộ hàng Việt Nam chất lượng cao.
Thương hiệu mạnh quốc gia
Tự hào với thế giới, nước tao sản xuất được xe máy ô tô.
Xin lỗi CCCM từng bảo Việt Nam không sản xuất được ốc vít.
Kết luận
Xe đẹp sang trọng, vận hành tốt, bảo vệ môi trường.
Đáp ứng đủ tiêu chí Ngon-Bổ-Rẻ
Với tầm tiền 21 triệu CCCM thử xem có mua được em nào hơn nó.

bá cáo cụ bình của nó 20AH x 48V thì đầy ắc quy là khoảng 1 số điện, hao hụt các kiểu chắc không quá 1.5 số điện đâu ạ, tức khaỏng 4 nghìn.
 

nguyenlethanh

Đi bộ
Biển số
OF-602350
Ngày cấp bằng
7/12/18
Số km
8
Động cơ
124,580 Mã lực
Tuổi
42
Thực sự thấy mấy người đi xe này đều khen, các bác thì thế nào? bác nào đi thì show hàng cho ae biết đi
 

xenaocungthich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-73785
Ngày cấp bằng
24/9/10
Số km
284
Động cơ
427,052 Mã lực
Nói chung sản phẩm của Vin thì nhân viên Vin từ cấp lãnh đạo F1 khả năng bắt buộc phải mua trừ dần vào lương, chưa kể suất ngoại giao cho đám cơ quan nhà nước. Nếu ko có đám này chắc Klara như lá mùa thu =))=))=))=))
 

xenaocungthich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-73785
Ngày cấp bằng
24/9/10
Số km
284
Động cơ
427,052 Mã lực
Giờ còn tính theo kiểu bịp bợm này chưa kể 1.5 năm thay accu thì há con mẹ nó mồm. Giờ những sản phẩm có động cơ người ta tính theo km hoặc giờ hoạt động, mẹ mua con xe xong 1 tuần đi độ 3km lại về cho vào tủ thì dm 20 năm chưa hỏng. Nói chung thì có một câu nói rất hay của 1 tay phát xít Đức thuộc dạng chân lý : khi sự dối trá đủ lớn và được lặp đi lặp lại đủ nhiều thì nó sẽ thành sự thật
 

Kamala

Xe hơi
Biển số
OF-5072
Ngày cấp bằng
31/5/07
Số km
130
Động cơ
545,296 Mã lực
Xe E chưa đăng ký, bản ắc quy, đang chờ hoá đơn của Vin, nhu cầu bán thì nên ra đâu bán các cụ nhỉ, nhà dư xe quá
 

dieuanhbk

Xe hơi
Biển số
OF-154619
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
142
Động cơ
354,822 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Xe Vin là nhất rồi. Cháu ước cả thành phố đi xe Vin để ra đường khỏi phải đeo khẩu trang.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top