Thảo luận Xe máy điện Vin

Kitcat

Xe container
Biển số
OF-569708
Ngày cấp bằng
18/5/18
Số km
8,933
Động cơ
236,436 Mã lực
Cụ chốt nhanh đi, e nghe nói sắp lên giá. Mà công ty ngan già nhà cụ có ai mua không, nếu không tự dưng mợ nó thích thì kể cũng lạ. :P
Ngan già của cụ ấy chắc dạng thu nhập k thấp, lãng mạn ôm mộng sạch với bảo vệ môi trường. Em có đứa bạn cũng kiểu vậy, hôm nọ cafe em buôn cho 1 bài dài: bẩn, k an toàn, ...., hết để ý tới xe điện luôn. Hy vọng nàng tiếp tục truyền bài ca cho các bạn cùng phân khúc ;))
 

duongbinh07

Xe điện
Biển số
OF-538876
Ngày cấp bằng
27/10/17
Số km
2,915
Động cơ
194,999 Mã lực
Tuổi
43
Xe mới thì chạy cũng ok đấy, nhưng phong độ phụ thuộc tình trạng pin / ắc quy.
chạy mà bốc bốc 40-45km/h thì ko kéo được 70km đâu cụ ơi !!
cứ đều tay ga chạy 20km/h cho bền ... mấy vạch cuối là về chạy như xe đạp thôi.
Sau 1 năm rưỡi thì ngày cụ xạc 1 lần cho em.


Em mới mua hôm 16/4/2019 đây cụ, mua lại của 1 em gái làm trong Vin bốc thăm trúng thưởng (em mua lại của em ấy được giá rẻ 22 củ bản ắc quy). Em đang chạy chuột bạch mấy hôm nay để thử xem ntn. Đến sáng nay em chạy là ngày thứ 3, được 55km và ắc quy còn 3 vạch. Cảm nhận ban đầu của em như sau:
1. Xe rất chắc chắn, thiết kế đẹp (cảm nhận của em), cảm giác ko rẻ tiền.
2. Xe chạy đầm, êm, chạy trong phố đông cảm giác độ vọt và tốc độ không thua xe máy. Vít hết ga tầm 45km/h đối với chế độ eco và khoảng 48km/h đối với chế độ sport.
3. Sáng qua em cân 3 chở trẻ con đi học (3 bố con tầm gần 160kg) nhưng chạy vẫn bốc chứ không bị ì (cái này em hơi ngạc nhiên)
4. Xe có 5 vạch báo ắc quy nhưng vạch đầu tụt rất lâu, chạy tầm 35km mới tụt xuống còn 4 vạch, 52km còn 3 vạch. Dự là đến 60km còn 2 vạch và sẽ phải sạc (em đang theo dõi đến hết hôm nay để cạn xem chạy được bao xa). À mà em sạc mới có 9 tiếng thôi ạ, theo như nhà sx nói thì sạc 9 tiếng mới được tầm hơn 80% dung lượng
5. Khi pin đầy thì xe bốc, chạy max tốc độ như trên em nói, nhưng khi còn 3 vạch thì chỉ được tầm 41km/h và chắc còn tiếp tục giảm nữa khi ắc quy cạn (em đang tiếp tục theo dõi).
6. Với người đi làm gần như em (dưới 10km) thì 3 ngày mới phải sạc ắc quy (chắc khi chạy thường xuyên thì 2 ngày sạc cho chắc) em thấy chấp nhận được, và theo như thông số nhà sx là ắc quy sạc được 300 lần thì chắc tầm 2 năm mới phải thay ắc quy và chi phí thay đâu đó 2 củ rưỡi. Em định đến lúc thay ắc quy em sẽ độ sang pin lithium tàu cỡ 7 củ xem sao.



 

hahuyhung1234

Xe tải
Biển số
OF-438360
Ngày cấp bằng
19/7/16
Số km
239
Động cơ
214,020 Mã lực
Tuổi
28
Nơi ở
Hà Nội phố
Ngan già của cụ ấy chắc dạng thu nhập k thấp, lãng mạn ôm mộng sạch với bảo vệ môi trường. Em có đứa bạn cũng kiểu vậy, hôm nọ cafe em buôn cho 1 bài dài: bẩn, k an toàn, ...., hết để ý tới xe điện luôn. Hy vọng nàng tiếp tục truyền bài ca cho các bạn cùng phân khúc ;))
Hay cụ qua thông não cho mợ chủ nhà thớt đi ;)
 

Xechaybangcom

Xe điện
Biển số
OF-157149
Ngày cấp bằng
17/9/12
Số km
2,967
Động cơ
336,193 Mã lực
Em mới mua hôm 16/4/2019 đây cụ, mua lại của 1 em gái làm trong Vin bốc thăm trúng thưởng (em mua lại của em ấy được giá rẻ 22 củ bản ắc quy). Em đang chạy chuột bạch mấy hôm nay để thử xem ntn. Đến sáng nay em chạy là ngày thứ 3, được 55km và ắc quy còn 3 vạch. Cảm nhận ban đầu của em như sau:
1. Xe rất chắc chắn, thiết kế đẹp (cảm nhận của em), cảm giác ko rẻ tiền.
2. Xe chạy đầm, êm, chạy trong phố đông cảm giác độ vọt và tốc độ không thua xe máy. Vít hết ga tầm 45km/h đối với chế độ eco và khoảng 48km/h đối với chế độ sport.
3. Sáng qua em cân 3 chở trẻ con đi học (3 bố con tầm gần 160kg) nhưng chạy vẫn bốc chứ không bị ì (cái này em hơi ngạc nhiên)
4. Xe có 5 vạch báo ắc quy nhưng vạch đầu tụt rất lâu, chạy tầm 35km mới tụt xuống còn 4 vạch, 52km còn 3 vạch. Dự là đến 60km còn 2 vạch và sẽ phải sạc (em đang theo dõi đến hết hôm nay để cạn xem chạy được bao xa). À mà em sạc mới có 9 tiếng thôi ạ, theo như nhà sx nói thì sạc 9 tiếng mới được tầm hơn 80% dung lượng
5. Khi pin đầy thì xe bốc, chạy max tốc độ như trên em nói, nhưng khi còn 3 vạch thì chỉ được tầm 41km/h và chắc còn tiếp tục giảm nữa khi ắc quy cạn (em đang tiếp tục theo dõi).
6. Với người đi làm gần như em (dưới 10km) thì 3 ngày mới phải sạc ắc quy (chắc khi chạy thường xuyên thì 2 ngày sạc cho chắc) em thấy chấp nhận được, và theo như thông số nhà sx là ắc quy sạc được 300 lần thì chắc tầm 2 năm mới phải thay ắc quy và chi phí thay đâu đó 2 củ rưỡi. Em định đến lúc thay ắc quy em sẽ độ sang pin lithium tàu cỡ 7 củ xem sao.



Em sang bên Myanamar cũng thuê xe điện ở đó đi, cũng cân 3 tổng khối lượng khoảng 120 kg thì thấy xe cũng bốc, leo đồi vượt dốc rất êm.

Toàn bộ xe ở Myanamar là nhập từ Trung quốc do đó em cho rằng xe điện Trung quốc không hề tồi. Có chăng đồ tồi do con buôn thôi.
 

Moonlotus1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-521086
Ngày cấp bằng
11/7/17
Số km
4,542
Động cơ
221,538 Mã lực
Tuổi
46
Em thấy xe này to quá, ngang ngửa xe máy. Thà làm con xe ga 50cc lại xinh xắn, nhẹ nhàng.
Xe máy điện mà Cụ
Em thấy dáng nó đẹp hơn tất cả các xe máy hiện giờ.
 

5banhxequay

Xe tải
Biển số
OF-600671
Ngày cấp bằng
24/11/18
Số km
408
Động cơ
130,172 Mã lực
Cụ cứ mua đi. Ngon thì sướng, vỗ tay. Không ngon thì được tự hào là yêu nước. Lọt sàng xuống Vin, đi đâu mà thiệt :)
 

tuctuc2010

Xe điện
Biển số
OF-60773
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
3,606
Động cơ
474,597 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số
Xe mới thì chạy cũng ok đấy, nhưng phong độ phụ thuộc tình trạng pin / ắc quy.
chạy mà bốc bốc 40-45km/h thì ko kéo được 70km đâu cụ ơi !!
cứ đều tay ga chạy 20km/h cho bền ... mấy vạch cuối là về chạy như xe đạp thôi.
Sau 1 năm rưỡi thì ngày cụ xạc 1 lần cho em.

Em thử vít để xem thế nào thôi chứ bình thường đi làm tầm 7h30 đường tắc kinh có chạy được nhanh đâu cụ
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,658
Động cơ
377,775 Mã lực
Ngan già của cụ ấy chắc dạng thu nhập k thấp, lãng mạn ôm mộng sạch với bảo vệ môi trường. Em có đứa bạn cũng kiểu vậy, hôm nọ cafe em buôn cho 1 bài dài: bẩn, k an toàn, ...., hết để ý tới xe điện luôn. Hy vọng nàng tiếp tục truyền bài ca cho các bạn cùng phân khúc ;))
Em chọn 4b CUV 2.4 lý do là tài chính có thể kham đc và đã chọn CUV thì động cơ cũng nên đủ mạnh để vận hành cho mượt, cho sướng.
Có ông anh kinh tế tốt và cùng sở thích..ông ý chọn 2.0. Em hỏi sao thế? Ông anh trầm ngâm mà rằng :
- Mình chỉ đi trong đô thị là chính nên chỉ cần 2.0 để tốt cho môi trường
Nghe đoạn, thằng em bấm bụng nhủ rằng "thực là không cùng đẳng cấp dù cùng sở thích đam mê"
 

TEPDIU

Xe tăng
Biển số
OF-53457
Ngày cấp bằng
23/12/09
Số km
1,066
Động cơ
462,269 Mã lực
Đi trên đường thỉnh thoảng cũng gặp, đẹp phết các cụ ạ


 

Cafefun

Một sản phẩm của Otofun
Biển số
OF-12345
Ngày cấp bằng
30/12/07
Số km
858
Động cơ
532,570 Mã lực
Xe máy điện mà Cụ
Em thấy dáng nó đẹp hơn tất cả các xe máy hiện giờ.
Thực ra kiểu dáng thì mỗi người 1 ý. Quan điểm của em là xe điện chỉ để phục vụ đi loanh quanh gần gần, vì vậy dáng nhỏ gọn sẽ tiện dụng hơn. Còn nếu để đi làm thì vẫn nên đi xe máy, chả may có hỏng hóc cũng dễ xử lý.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,311
Động cơ
898,625 Mã lực
Em chọn 4b CUV 2.4 lý do là tài chính có thể kham đc và đã chọn CUV thì động cơ cũng nên đủ mạnh để vận hành cho mượt, cho sướng.
Có ông anh kinh tế tốt và cùng sở thích..ông ý chọn 2.0. Em hỏi sao thế? Ông anh trầm ngâm mà rằng :
- Mình chỉ đi trong đô thị là chính nên chỉ cần 2.0 để tốt cho môi trường
Nghe đoạn, thằng em bấm bụng nhủ rằng "thực là không cùng đẳng cấp dù cùng sở thích đam mê"
Nói về ô tô thì động cơ 2.0 tăng áp cho công suất tương đương động cơ hút gió tự nhiên 2.4, 2.5.
Nhưng đó chỉ là công suất lớn nhất mà bình thường rất it khi cái ô tô trong đời nó đạt tới.
Còn liên quan đến công suất và mô men xoắn trong cả giải vòng tua máy nó hoạt động hàng ngày, mà thường xe tăng áp nhỉnh hơn, đạt công suất cao từ vòng tua máy thấp sớm hơn một chút, xe tăng áp phun xăng trực tiếp có thêm mô men xoắn nhỉnh thêm tý nữa,...!
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,658
Động cơ
377,775 Mã lực
Nói về ô tô thì động cơ 2.0 tăng áp cho công suất tương đương động cơ hút gió tự nhiên 2.4, 2.5.
Nhưng đó chỉ là công suất lớn nhất mà bình thường rất it khi cái ô tô trong đời nó đạt tới.
Còn liên quan đến công suất và mô men xoắn trong cả giải vòng tua máy nó hoạt động hàng ngày, mà thường xe tăng áp nhỉnh hơn, đạt công suất cao từ vòng tua máy thấp sớm hơn một chút, xe tăng áp phun xăng trực tiếp có thêm mô men xoắn nhỉnh thêm tý nữa,...!
Em hiểu bác ui...câu chuyện của em là cùng đk bác ạ 2.0 thường và 2.4 thường cho xe cuv ạ. Ý em là thái độ của ông anh với môi trường chứ không phải về kỹ thuật ạ
 

duongbinh07

Xe điện
Biển số
OF-538876
Ngày cấp bằng
27/10/17
Số km
2,915
Động cơ
194,999 Mã lực
Tuổi
43
Các cụ tính thế này nhé, nếu thấy ok thì mua đỡ bực :

A. Xe máy xăng thì đáp ứng được hầu hết yêu cầu về cự ly di chuyển, nạp xăng cũng thuận tiện và nạp xong lại chạy được luôn. Tốc độ thì cũng vô tư, ko bị hao mòn nhiều theo thời gian. Buổi sáng sớm đường thoáng, vù ga chạy 50-60km/h cả chặng đường vô tư...

B. Xe điện Klara thì theo review khoảng cách tối đa 1 lần xạc khoảng 65-70km; và sẽ giảm theo cách sử dụng xe ( vù ga nhiều thì nó hụt nhanh hơn; bật đèn, leo dốc, chở nặng ... ) và giảm theo thời gian. Em cứ ước tính tạm là sau 1 năm rưỡi, xe chạy được khoảng 45-50km
Như vậy nếu tầm chạy xe xa nhất của cụ mợ nhà mình mà trên 25km (ví dụ: Hà Đông lên Cầu Giấy, tạt Gia Lâm - đường 5 ) thì theo em là ko nên mua Klara. Nếu cố mua thì ban đầu pin mới vẫn chạy được, nhưng sau 1 năm rưỡi là thấy bất tiện. Xe máy xăng thì ko gặp vấn đề này.
Còn tầm chạy xe khoảng 30km thì thời gian thấy bất tiện sẽ tới nhanh hơn.
Thêm nữa tốc độ chỉ ở mức 20-25km/h mới tối ưu pin. Sáng sớm đường thoáng, đi nhanh được mà ko dám đi nhanh thì cũng dở ...
===
Hiện gặp các thể loại xe điện vào buổi tối là 1 nỗi ám ảnh với em, vì khi đó thường là thấy họ ko bật đèn.
Không bao giờ em cho con dùng xe máy xe đạp điện đi học ( lại về tối ) các cụ mợ ah. Nguy cơ tai nạn cao hơn
 
Chỉnh sửa cuối:

lovecarhpqn

Xe điện
Biển số
OF-470778
Ngày cấp bằng
16/11/16
Số km
3,079
Động cơ
248,268 Mã lực
Tuổi
48
Mua xe Vin phét đi cụ ơi, ủng hộ thằng tàu xây đường cao tốc.

ủng hộ thằng tàu xây đường cao tốc
Khi dự án đường cao tốc Bắc Nam được chuẩn bị mời thầu thì ông b ộ tr ưởng B ộ Giao Thông Vận Tải Ngu yễn V ăn Th ể nói gần nói xa để trấn an nhân dân rằng, “Trung Quốc trúng thầu sẽ không sao, vì họ có năng lực”.
 
Chỉnh sửa cuối:

duongbinh07

Xe điện
Biển số
OF-538876
Ngày cấp bằng
27/10/17
Số km
2,915
Động cơ
194,999 Mã lực
Tuổi
43
Ảnh chế cụ ơi.
 

Kitcat

Xe container
Biển số
OF-569708
Ngày cấp bằng
18/5/18
Số km
8,933
Động cơ
236,436 Mã lực
Em chọn 4b CUV 2.4 lý do là tài chính có thể kham đc và đã chọn CUV thì động cơ cũng nên đủ mạnh để vận hành cho mượt, cho sướng.
Có ông anh kinh tế tốt và cùng sở thích..ông ý chọn 2.0. Em hỏi sao thế? Ông anh trầm ngâm mà rằng :
- Mình chỉ đi trong đô thị là chính nên chỉ cần 2.0 để tốt cho môi trường
Nghe đoạn, thằng em bấm bụng nhủ rằng "thực là không cùng đẳng cấp dù cùng sở thích đam mê"
;)) Vấn đề ở chỗ là hiện trạng ở mình dùng xe điện không hề tốt cho môi trường như bọn phân khúc cao mộng tưởng mới đau lòng ạ.
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,476
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Thực ra kiểu dáng thì mỗi người 1 ý. Quan điểm của em là xe điện chỉ để phục vụ đi loanh quanh gần gần, vì vậy dáng nhỏ gọn sẽ tiện dụng hơn. Còn nếu để đi làm thì vẫn nên đi xe máy, chả may có hỏng hóc cũng dễ xử lý.
Xe nhỏ gọn như xe tàu hiện nay em thấy có 2 nhược điểm: Thiếu chỗ để đồ, cho các mợ đi chợ và quan trọng nhất là thiếu an toàn. Xe nhỏ nhẹ thiếu ổn định, chạy nhanh rất khó giữ thăng bằng, phanh cái là văng. Quê em ở vùng đồng bằng mà có mấy anh tai nạn ra đi vì cái xe điện tàu rồi. Đường vắng, vít ga lên, đến lúc có tình huống phức tạp phanh gấp cái là ngã ngay. Xe điện nhỏ em thấy nên hạn chế dưới 20km/h thì chạy ổn.
 

shiluo

Xe container
Biển số
OF-424775
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
5,860
Động cơ
134,443 Mã lực
Tuổi
43
Sao toàn cụ chưa mua vào chê thôi nhỉ, những người đang dùng lại có vẻ hài lòng ^^
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,311
Động cơ
898,625 Mã lực
Sao toàn cụ chưa mua vào chê thôi nhỉ, những người đang dùng lại có vẻ hài lòng ^^
Bác được ăn quả chè bao giờ chưa nhỉ (loại cây người ta hái búp về sao làm chè khô, lá tươi pha thành chè xanh ấy)?
Có người hái rồi đem ra dọc đường bán tới 4 - trăm ngàn/kg.
Mua về ăn, nhiều người vẫn khen ngọt!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top