Xe xăng (hay dầu) khác hoàn toàn ở khả năng tích trữ năng lượng.
Để đi mỗi ngày 100km thì xe chạy xăng hay dầu chỉ cần đổ nhiên liệu 1 tuần 1 lần (thường người ta chẳng cho chạy cạn mới đổ), còn xe điện với khoảng cách ấy thì mỗi lần đi trước khi đi có nạp cũng chưa chắc được.
Còn dầu với ắc quy đã dùng đều phải thay, nhưng bao nhiêu lâu mới phải thay, mỗi lần thay mất bao nhiêu tiền thì khác nhau hoàn toàn.
Ví dụ cái xe ô tô chạy xăng em đang dùng, 7 năm rồi mới thay ắc quy có 1 lần,...
2 cái loại này cơ bản vẫn khác nhau, xe Klara tốc độ chỉ phù hợp đi trong phố và cự ly 5-20km / lượt. Đi 1 vòng nội thành còn ko nổi. Xe xăng chạy đến đâu nạp đó ko hề cảm thấy bất tiện; về cự ly gần như ko bị giới hạn bởi điều kiện của xe,
xe điện chưa đi đã phải lo có đến được ko.
Xe điện: 2-3 năm thay ắc quy 1 lần ; mỗi lần vài triệu tùy mức độ chính hãng. Pin thì đắt hơn. như hãng nói là hơn 12 triệu.
Độ thuận tiện chắc chắn ko bằng xe xăng vì nạp nhiên liệu thường xuyên hơn, kể cả thời gian nạp nhiên liệu cũng khác nhau nhiều : 1 vài phút và nhiều giờ đồng hồ.
===
Ví dụ: giả sử xe điện 1 lần xạc chạy được 80 km, hôm trước đã chạy 50km tạm coi còn 30km, vậy tối về có xạc nhồi ko? ko xạc hôm sau phải chạy 50km thì làm thế nào?