[Thảo luận] Xe máy điện Vin

duongbinh07

Xe điện
Biển số
OF-538876
Ngày cấp bằng
27/10/17
Số km
3,498
Động cơ
194,999 Mã lực
Tuổi
43
Xe xăng vẫn phải thay ắc quy. Còn phải thay dầu, bảo dưỡng nữa. Xe điện thua ở lưu trữ điện thôi, các thứ khác hơn đứt xe xăng. Em nói xe điện nói chung nhé, không riêng xe của Vin.
ắc quy xe xăng đáng là bao, trong khoảng 2-3 vạn km chi phí chủ yếu là tiền xăng.

xe điện phải thay ắc quy 2 lần, còn phải tính cả tiền điện,
 

Toilaai08

Xe tăng
Biển số
OF-568673
Ngày cấp bằng
11/5/18
Số km
1,326
Động cơ
159,501 Mã lực
Tuổi
39
Xe xăng vẫn phải thay ắc quy. Còn phải thay dầu, bảo dưỡng nữa. Xe điện thua ở lưu trữ điện thôi, các thứ khác hơn đứt xe xăng. Em nói xe điện nói chung nhé, không riêng xe của Vin.
Xe điện hơn đứt xe xăng, đúng, nhưng chỉ cần 1 lần hết điện lúc có việc gấp hay lúc trời mưa hoặc nắng mà phải đẩy bộ thì khả năng rất cao là bỏ xe điện về với xăng. ;))
 

TamAn7810

Xe tăng
Biển số
OF-626975
Ngày cấp bằng
26/3/19
Số km
1,388
Động cơ
127,331 Mã lực
Vin ngõ ngách nào cũng có quân nhỉ :D
 

tuctuc2010

Xe điện
Biển số
OF-60773
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
3,691
Động cơ
474,601 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số
Em thấy có clip lắp thêm pin lithium cho xe Klara ắc quy khá là hay. Lắp kiểu này ko phải can thiệp nhiều vào hệ thống điện của xe, quãng đường tăng lên gấp đôi, sử dụng hết công suất của bình mà không lo hết điện dọc đường. Giả dụ ắc quy còn 3, 4 vạch thì thường phải sạc hôm trước cho yên tâm sợ hôm sau ko đủ điện. Nhưng khi có 2 bình thì ta có thể chạy đến khi gần cạn (còn 1 vạch) vẫn yên tâm và chuyển sang pin dự phòng và ngược lại. Như vậy thì sẽ giảm tần suất sạc và kéo dài được thời gian sử dụng ắc quy và pin
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,597
Động cơ
904,492 Mã lực
Xe xăng vẫn phải thay ắc quy. Còn phải thay dầu, bảo dưỡng nữa. Xe điện thua ở lưu trữ điện thôi, các thứ khác hơn đứt xe xăng. Em nói xe điện nói chung nhé, không riêng xe của Vin.
Xe xăng (hay dầu) khác hoàn toàn ở khả năng tích trữ năng lượng.
Để đi mỗi ngày 100km thì xe chạy xăng hay dầu chỉ cần đổ nhiên liệu 1 tuần 1 lần (thường người ta chẳng cho chạy cạn mới đổ), còn xe điện với khoảng cách ấy thì mỗi lần đi trước khi đi có nạp cũng chưa chắc được.
Còn dầu với ắc quy đã dùng đều phải thay, nhưng bao nhiêu lâu mới phải thay, mỗi lần thay mất bao nhiêu tiền thì khác nhau hoàn toàn.
Ví dụ cái xe ô tô chạy xăng em đang dùng, 7 năm rồi mới thay ắc quy có 1 lần,...
 

duongbinh07

Xe điện
Biển số
OF-538876
Ngày cấp bằng
27/10/17
Số km
3,498
Động cơ
194,999 Mã lực
Tuổi
43
Xe xăng (hay dầu) khác hoàn toàn ở khả năng tích trữ năng lượng.
Để đi mỗi ngày 100km thì xe chạy xăng hay dầu chỉ cần đổ nhiên liệu 1 tuần 1 lần (thường người ta chẳng cho chạy cạn mới đổ), còn xe điện với khoảng cách ấy thì mỗi lần đi trước khi đi có nạp cũng chưa chắc được.
Còn dầu với ắc quy đã dùng đều phải thay, nhưng bao nhiêu lâu mới phải thay, mỗi lần thay mất bao nhiêu tiền thì khác nhau hoàn toàn.
Ví dụ cái xe ô tô chạy xăng em đang dùng, 7 năm rồi mới thay ắc quy có 1 lần,...
2 cái loại này cơ bản vẫn khác nhau, xe Klara tốc độ chỉ phù hợp đi trong phố và cự ly 5-20km / lượt. Đi 1 vòng nội thành còn ko nổi. Xe xăng chạy đến đâu nạp đó ko hề cảm thấy bất tiện; về cự ly gần như ko bị giới hạn bởi điều kiện của xe,
xe điện chưa đi đã phải lo có đến được ko.

Xe điện: 2-3 năm thay ắc quy 1 lần ; mỗi lần vài triệu tùy mức độ chính hãng. Pin thì đắt hơn. như hãng nói là hơn 12 triệu.
Độ thuận tiện chắc chắn ko bằng xe xăng vì nạp nhiên liệu thường xuyên hơn, kể cả thời gian nạp nhiên liệu cũng khác nhau nhiều : 1 vài phút và nhiều giờ đồng hồ.
===
Ví dụ: giả sử xe điện 1 lần xạc chạy được 80 km, hôm trước đã chạy 50km tạm coi còn 30km, vậy tối về có xạc nhồi ko? ko xạc hôm sau phải chạy 50km thì làm thế nào?
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top