[Funland] Xe máy- Đã đến lúc nên hạn chế được rồi.

Yelnut

Xe tăng
Biển số
OF-390971
Ngày cấp bằng
7/11/15
Số km
1,295
Động cơ
-231,564 Mã lực
Người của BTST?
Xe buýt dài, to, đánh võng thôi rồi. Trước đó 3s thì ở làn 2, 2s ở làn ngoài cùng, hết 2s thì xe đã dừng lại tại điểm dừng xe buýt.
 

toyennha

Xe lăn
Biển số
OF-296722
Ngày cấp bằng
27/10/13
Số km
10,385
Động cơ
472,741 Mã lực
Nơi ở
Ngoài Vùng Phủ Sóng
Xm là đặc thù của vn 🇻🇳 bắt bọn xe cũ nát chở hàng cồng kềnh thì hợp lý chứ bỏ luôn em nghĩ ko nên. Hơn 90% từ thị xã đến thành phố là xm. Sợ ô nhiễm thì trợ cấp đổi qua xe điện như em bây giờ vậy. Vẫn chạy grab và xe ôm truyền thống bình thường
 

Kacar1102

Xe buýt
Biển số
OF-736312
Ngày cấp bằng
17/7/20
Số km
851
Động cơ
75,821 Mã lực
Vấn đề e nêu ko giải quyết vấn đề tắc đường cụ ơi. Là gt văn minh và an toàn.
Tắc đường là vấn đề khác. Cần giải pháp khác từ tầm nhìn, qui hoạch, tổ chức quản lý gt....
Giao thông là để đi lại được. Không đi được thì văn minh để làm gì??
 

vandatAT

Xe container
Biển số
OF-315113
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
9,615
Động cơ
372,915 Mã lực
Nói thật nhé, éo ai muốn đi xe máy, vừa khói bụi, nóng bức, mưa nắng, lại ko an toàn.
Thêm quả mạng lưới giao thông công cộng như ccc nữa.
Đặc trưng ngõ ngách nhỏ tí, sâu hun hút.
Lại bồi thêm đủ chính sách móc $ người mua xe. Ko thì éo phải cấm ng ta cũng đi 4 bánh hết
 
Chỉnh sửa cuối:

lac007

Xe tăng
Biển số
OF-93236
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
1,859
Động cơ
421,963 Mã lực
Ai cũng biết xm phổ thông và tiện dụng ra sao tại Vn. Tuy nhiên đây là loại hình ptgt rất ko an toàn do tốc độ ko khác xe hơi mà ko có j bảo hộ an toàn ngoài cái mũ bh. Xm phổ cập taij Vn ở giai đoạn kinh tế còn nghèo khó, nó đảm bảo lưu thông nhanh dù ko an toàn. Mọi ng đều biết ko an toàn nhưng chấp nhận cái giá đó. Sự phổ cập của xm đã đưa tỉ lệ chết và thương tật do tngt tại Vn ở mức rất cao. Tuy nhiên nay đk kinh tế xh đã khác, đã đến lúc nhìn nhận, chấp nhận và đánh giá vai trò của Xm và nên để nó lui dần khỏi đời sống ktxh nc ta.

Hiện giá xe ô tô ngày 1 rẻ so thu nhập đã làm loại hình pt gt tương đối an toàn này tiệm cận nhu cầu của đa số hộ gia đình Việt. Mua 1 xe cơ nhỏ như i10, fadill hay secondhand 5-7 năm sd với tiền tự có 50-100tr là có xe đi. Như vậy xem như phổ cạp ô tô đc rồi.

Đã đến lúc cần mạnh tay dùng các giải pháp mềm để hạn chế dần xm lưu thông trên đường ko cần trống rong cờ mở. Lãnh đạo các Tp và ngành Gt ko nên/ ko thể theo chù nghĩa dân túy mà ngại dư luận. Tuy nhiên cũng cần khôn khéo và quyết liệt.

Xm chỉ nên đc lưu thông trong phố với chức năng chợ búa, đón con, đi gần vài km với tốc độ 10-20km/h chứ ko phải vù vù 50-80km/h trên các trục gt hướng tâm các tp lớn. Đặc biệt là Hn và Sg.
Hãy nhìn đường Võ Nguyên Giáp tách dòng xm riêng sẽ thấy bộ mặt gt văn minh ra sao. Đi lại trên cung này hàng trăm lần chưa từng thấy 1 vụ tngt nào. Nếu có tngt thì ô tô vẫn an toàn hơn. Ra sân bay Nb gần như ko ai goị xe ôm cả vì lạc lõng, bất tiện. Ô tô các loại, cả bus là phù hợp. Lái ô tô trên các trục với tốc độ 40-50km/h mà xm xung quanh mới thấy rủi ro nguy hiểm cho người đi xm ra sao.

Hãy làm dần ví như với trục Giải Phóng của Hn từ đầu Gp chỗ giao cắt Đại Cồ Việt hay thậm chí vào tận cửa Nam đến giao cắt Hoàng Liệt hay thậm chí xuống tận Thường Tín hãy cấm xn trên trục này. Mở đường // đường sắt cho xm đi vào, cho xm cùng ô tô đi trên đường Định Công. Các đường khác như Mai Dịch, Nguyễn Trãi, Vành đai 3 thì dùng phân cách cừng, nếu tắc xm cũng chấp nhận để dòng ô tô lưu thông đi tốc độ cao và tăng bus lên. Khi đó với sự bất tiện lượng xm sẽ giảm dần và ptcc như bus, metro, đường sắt sẽ đông khách. TT ô tô cũng bùng nổ và nsx nội như Vin nắm bắt đc thời cơ sẽ mau lớn.
Tóm lại hạn chế xm dần, lặng lẽ, quyết liệt sẽ đưa Gt vn sớm có bộ mặt văn minh an toàn hơn.

P/s: lúc 10h30 tối chỗ lên cầu cạn Vđ3 đầu Khuất Duy Tiến có vụ 3-4 xm cùng chiều móc nhau ngã nặng quá. Đèn xe và nhiều bộ phận văng tung tóe, 3-4 nam nữ thanh niên nằm la liệt bị xm đè lên.
E bức xúc làm thớt này :(
Ý cụ là hạn chế xe máy tăng ô tô rồi tất cả vừa tham gia giao thông vừa uống cà phê rồi xem jav vừa thư giãn vì tắc đường à vì tắc chôn chân 1 chỗ có đi được đâu. Cứ hôm nào trời mưa số lượng xe 4 bánh tăng là tắc nặng hơn bình thường
 

blackbox

Xe tăng
Biển số
OF-98852
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
1,407
Động cơ
413,359 Mã lực
Vấn đề e nêu ko giải quyết vấn đề tắc đường cụ ơi. Là gt văn minh và an toàn.
Tắc đường là vấn đề khác. Cần giải pháp khác từ tầm nhìn, qui hoạch, tổ chức quản lý gt....
Em thấy cái gt văn minh của cụ không đúng chỗ mà cứ chém bừa.
Gt văn minh là vứt hết tất cả các phương tiện cá nhân đi nhé! Và muốn đi thì ok thôi nhưng phí gửi xe cỡ 40-50$/1h, có dám chơi không?
Làm gì thì cũng phải căn cứ vào điều kiện kinh tế xã hội nói chung. Không phải nói riêng các ông có tiền.
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Em thấy cái gt văn minh của cụ không đúng chỗ mà cứ chém bừa.
Gt văn minh là vứt hết tất cả các phương tiện cá nhân đi nhé! Và muốn đi thì ok thôi nhưng phí gửi xe vài cỡ 40-50$/1h, có dám chơi không?
Làm gì thì cũng phải căn cứ vào điều kiện kinh tế xã hội nói chung. Không phải nói riêng các ông có tiền.
Vấn đề e nêu ko mâu thuẫn với hạn chế ptcn. Làm đồng thời đc.
 

blackbox

Xe tăng
Biển số
OF-98852
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
1,407
Động cơ
413,359 Mã lực
Vấn đề e nêu ko mâu thuẫn với hạn chế ptcn. Làm đồng thời đc.
Cụ đã căn cứ vào đk kinh tế xã hội nói chung hiện nay chưa ạ!
Còn cái cụ nêu thì tây nó làm từ tám đời rồi và khi nào cả xã hội kiếm đc tiền bằng nó, khác có văn minh. Không cần cụ phải nêu ai cũng biết.
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
nên cấm xe máy ở trong vd2, nội đô các tp lớn, đau đớn nhưng mà phải làm; cháu cũng là ng đi xe máy bỏ thói quen ko dễ nhưng mà vì tiến bộ văn minh;
E nghĩ khác, trong vđ2 là phố cổ, là ngõ nhỏ phố nhỏ lại phù hợp với xm di chuyển. Mặt khác do đường nhỏ nên đi chậm thì xm vẫn an toàn và phù hợp.
Ko nói cấm xm ở đây mà trc mắt chỉ tách xm ra khỏi dòng ô tô như với đường Võ Nguyên Giáp ra sb để tăng tốc độ tại các trục hướng tâm đồng thời hạn chế rủi ro tai nạn cho xm trên các trục này.
Việc tách này kì thực cũng đang làm như với cầu cạn vd3 nhưng thế là chưa đủ. Cần mạnh tay hơn tại các trục ra vào tp. Các đường khác xm vẫn lưu thông.
 
Chỉnh sửa cuối:

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
7,787
Động cơ
8,899 Mã lực
Mua ô tô ko phải chuyện đơn giản vì khó là ở chỗ đỗ. Mua được nhưng chừng ấy nhà thì để xe ở đâu. Xe máy, cho dù có con đắt hơn ô tô thì vẫn là xe máy, dắt vào nhà là xong.
 

VoCan

Xe điện
Biển số
OF-394022
Ngày cấp bằng
26/11/15
Số km
2,256
Động cơ
269,733 Mã lực
Ô tô, bus, metro, tàu điện....
Xm vẫn đi trong phố, ko phải trên các trục hướng tâm.
Oto có đủ đường mà đi không , xe bus đáp ứng được được thời gian chưa , metro , tàu điện nó ở nơi nao
 

bmvv2b

Xe tải
Biển số
OF-298599
Ngày cấp bằng
15/11/13
Số km
367
Động cơ
313,150 Mã lực
Nơi ở
Hải phòng thành, Đà Nẵng Phố
Người dân ra đường để làm gì
- Sinh viên đi học hành
- Công nhân viên Đi làm
- Ngày nghỉ, cuối tuần đi, Mua sắm chợ búa
- Đi chơi giải trí, về quê
..,,,,
Với quy hoạch các điểm đến manh mún lung tung như hiện tại thì khó làm giao thông công cộng, di chuyển phương tiện cá nhân thì xe gì cũng tắc, người ta chấp nhận rủi ro tai nạn để đi xe máy đi lại cho dễ hơn, kể cả nhà ng ta có ô tô, chỉ lấy ô tô ra khi mưa gió nắng nóng.
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Oto có đủ đường mà đi không , xe bus đáp ứng được được thời gian chưa , metro , tàu điện nó ở nơi nao
Ko đủ thì lại bỏ xe ở nhà mà lên pt công cộng. Ko thể đồng thời giải quyết mọi vấn đề mà từng bc phù hợp thôi.
 

hoangduc.sbr

Xe container
Biển số
OF-627856
Ngày cấp bằng
30/3/19
Số km
6,576
Động cơ
184,769 Mã lực
Nơi ở
TP Hồ Chí Minh
Nên hạn chế oto cá nhân, thực tế đất nc càng p/triển, đường càng mở rộng thì lại càng tắc đường. Nguyên nhân chính 1 phần do dân số và lượng dân ngoại tỉnh tăng đổ vào HN-SG, thì 1 phần còn do số lượng oto cá nhân tăng mạnh.
Thời 01-02 em hay lên HN thăm chị gái học đh mà đi chơi ngoài đường nhìn phố xá HN khi ấy chắc chỉ có mạn phố Huế, Bà Triệu là còn hay kẹt xe vì nhiều ngã 4 đèn đỏ. Mà thực chất chỉ gọi là ùn, di chuyển chậm. Đến thời 07-08 thì bắt đầu tắc ghê luôn vì lượng oto cá nhân tăng nhiều.
 
Chỉnh sửa cuối:

Outlander Pre 2020

Xe đạp
Biển số
OF-747388
Ngày cấp bằng
23/10/20
Số km
44
Động cơ
56,340 Mã lực
Tuổi
36
Phương tiện công cộng phát triển thì tự động xe máy sẽ giảm dần. Thế nên cứ yên tâm còn lâu...
 

VoCan

Xe điện
Biển số
OF-394022
Ngày cấp bằng
26/11/15
Số km
2,256
Động cơ
269,733 Mã lực
Ko đủ thì lại bỏ xe ở nhà mà lên pt công cộng. Ko thể đồng thời giải quyết mọi vấn đề mà từng bc phù hợp thôi.
Vậy thì cụ có phản đối brt không ? , nếu đã quyết như cụ thì tất cả các đường từ 3 làn phải dành 1 làn cho xe bus , xử phạt gấp 10 lần như hiện nếu oto đi vào ,lúc đó mọi cái bất tiện như thời gian , phương tiện sẽ giải quyết , người đi xe máy sẽ có phương tiện thay thế hợp lý ,nhưng các cụ có đồng ý không hay lại chửi đường ko có còn cắt riêng cho xe bus
 
Biển số
OF-613979
Ngày cấp bằng
6/2/19
Số km
3,129
Động cơ
188,178 Mã lực
Tuổi
43
Để cấm đc cũng gian nan phết.
Cấm 2b thì mỗi ngày cả triệu lượt xe vào thành phố, cộng với khoảng 5 triệu chiếc sẵn có. Cấm nó quán xá vỉa hè, mặt phố,chợ cóc, chợ tạm .... giảm đi trông thấy. Dân phải làm quen với đi siêu thị mua hàng. Nhà mặt phố giảm giá, giá thuê mặt bằng giảm,... người ngoại tỉnh vào TP kiếm sống giảm.
.....
 

Bastion.P

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-579316
Ngày cấp bằng
15/7/18
Số km
7,914
Động cơ
384,616 Mã lực
Quy hoạch đô thị thì lởm khởm, hạ tầng gt cc thì chỉ có mấy tuyến xe buýt. Đi bộ ra ngoài phố thì đến vỉa hè còn ko có chỗ đi, nói gì đến hạ tầng đi bộ liên thông toàn phố.

Nan giải đấy. Cấm hết hàng rong, lấn chiếm vỉa hè đi đã, rồi làm tính tiếp. Oto con rất hay khi đi chơi ngoại thành, ngoại tỉnh, chứ đi trong nội thành đúng là đi nó khỏi mốc, chứ ko hay ho gì đâu.

Ai cũng biết xm phổ thông và tiện dụng ra sao tại Vn. Tuy nhiên đây là loại hình ptgt rất ko an toàn do tốc độ ko khác xe hơi mà ko có j bảo hộ an toàn ngoài cái mũ bh. Xm phổ cập taij Vn ở giai đoạn kinh tế còn nghèo khó, nó đảm bảo lưu thông nhanh dù ko an toàn. Mọi ng đều biết ko an toàn nhưng chấp nhận cái giá đó. Sự phổ cập của xm đã đưa tỉ lệ chết và thương tật do tngt tại Vn ở mức rất cao. Tuy nhiên nay đk kinh tế xh đã khác, đã đến lúc nhìn nhận, chấp nhận và đánh giá vai trò của Xm và nên để nó lui dần khỏi đời sống ktxh nc ta.

Hiện giá xe ô tô ngày 1 rẻ so thu nhập đã làm loại hình pt gt tương đối an toàn này tiệm cận nhu cầu của đa số hộ gia đình Việt. Mua 1 xe cơ nhỏ như i10, fadill hay secondhand 5-7 năm sd với tiền tự có 50-100tr là có xe đi. Như vậy xem như phổ cạp ô tô đc rồi.

Đã đến lúc cần mạnh tay dùng các giải pháp mềm để hạn chế dần xm lưu thông trên đường ko cần trống rong cờ mở. Lãnh đạo các Tp và ngành Gt ko nên/ ko thể theo chù nghĩa dân túy mà ngại dư luận. Tuy nhiên cũng cần khôn khéo và quyết liệt.

Xm chỉ nên đc lưu thông trong phố với chức năng chợ búa, đón con, đi gần vài km với tốc độ 10-20km/h chứ ko phải vù vù 50-80km/h trên các trục gt hướng tâm các tp lớn. Đặc biệt là Hn và Sg.
Hãy nhìn đường Võ Nguyên Giáp tách dòng xm riêng sẽ thấy bộ mặt gt văn minh ra sao. Đi lại trên cung này hàng trăm lần chưa từng thấy 1 vụ tngt nào. Nếu có tngt thì ô tô vẫn an toàn hơn. Ra sân bay Nb gần như ko ai goị xe ôm cả vì lạc lõng, bất tiện. Ô tô các loại, cả bus là phù hợp. Lái ô tô trên các trục với tốc độ 40-50km/h mà xm xung quanh mới thấy rủi ro nguy hiểm cho người đi xm ra sao.

Hãy làm dần ví như với trục Giải Phóng của Hn từ đầu Gp chỗ giao cắt Đại Cồ Việt hay thậm chí vào tận cửa Nam đến giao cắt Hoàng Liệt hay thậm chí xuống tận Thường Tín hãy cấm xn trên trục này. Mở đường // đường sắt cho xm đi vào, cho xm cùng ô tô đi trên đường Định Công. Các đường khác như Mai Dịch, Nguyễn Trãi, Vành đai 3 thì dùng phân cách cừng, nếu tắc xm cũng chấp nhận để dòng ô tô lưu thông đi tốc độ cao và tăng bus lên. Khi đó với sự bất tiện lượng xm sẽ giảm dần và ptcc như bus, metro, đường sắt sẽ đông khách. TT ô tô cũng bùng nổ và nsx nội như Vin nắm bắt đc thời cơ sẽ mau lớn.
Tóm lại hạn chế xm dần, lặng lẽ, quyết liệt sẽ đưa Gt vn sớm có bộ mặt văn minh an toàn hơn.

P/s: lúc 10h30 tối chỗ lên cầu cạn Vđ3 đầu Khuất Duy Tiến có vụ 3-4 xm cùng chiều móc nhau ngã nặng quá. Đèn xe và nhiều bộ phận văng tung tóe, 3-4 nam nữ thanh niên nằm la liệt bị xm đè lên.
E bức xúc làm thớt này :(
 

W123Lang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-550803
Ngày cấp bằng
16/1/18
Số km
5,265
Động cơ
212,479 Mã lực
Miếng bánh ngon không ai muốn rời đâu
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top