Bao giờ mà cán bộ, công chức cấp Phó GĐ Sở (hoặc tương đương) trở xuống đi làm bằng xe buýt, BRT...thì lúc ấy mới hết tắc đường.
Đừng cái gì cũng đổ do dân...
Đừng cái gì cũng đổ do dân...
Ối. Cụ chửi khéo quá.Thật ra nó phù hợp cho VN. Vì VN ko có quy hoạch. Quy hoạch về hạ tầng đường, về phân bố hệ thống vận tải, quy hoạch dân cư, và liên quan cả chính sách kinh tế nữa. Cả đất nước sống bằng ngành dịch vụ nếu ko dùng xe máy thì làm sao phát triển ngành dịch vụ?
Đưa ra 1 chính sách cần phải nhìn ra mặt lợi mặt hại. Chứ ko phải nhìn vào mỗi mặt lợi mà ko nhìn mặt hại.
Xe lăn ợ .Thế theo cụ thì ta nên thay xe máy bằng phương tiện gì ???
Những hệ lụy cụ nói hóa ra lại là bộ mặt của 1 đô thị hiện đai, văn minhĐể cấm đc cũng gian nan phết.
Cấm 2b thì mỗi ngày cả triệu lượt xe vào thành phố, cộng với khoảng 5 triệu chiếc sẵn có. Cấm nó quán xá vỉa hè, mặt phố,chợ cóc, chợ tạm .... giảm đi trông thấy. Dân phải làm quen với đi siêu thị mua hàng. Nhà mặt phố giảm giá, giá thuê mặt bằng giảm,... người ngoại tỉnh vào TP kiếm sống giảm.
.....
Hiện cũng ko mấy ô tô dâm vào làn brt chạy vì sợ phạt.Vậy thì cụ có phản đối brt không ? , nếu đã quyết như cụ thì tất cả các đường từ 3 làn phải dành 1 làn cho xe bus , xử phạt gấp 10 lần như hiện nếu oto đi vào ,lúc đó mọi cái bất tiện như thời gian , phương tiện sẽ giải quyết , người đi xe máy sẽ có phương tiện thay thế hợp lý ,nhưng các cụ có đồng ý không hay lại chửi đường ko có còn cắt riêng cho xe bus
Em đồng ý với cụ.Ai cũng biết xm phổ thông và tiện dụng ra sao tại Vn. Tuy nhiên đây là loại hình ptgt rất ko an toàn do tốc độ ko khác xe hơi mà ko có j bảo hộ an toàn ngoài cái mũ bh. Xm phổ cập taij Vn ở giai đoạn kinh tế còn nghèo khó, nó đảm bảo lưu thông nhanh dù ko an toàn. Mọi ng đều biết ko an toàn nhưng chấp nhận cái giá đó. Sự phổ cập của xm đã đưa tỉ lệ chết và thương tật do tngt tại Vn ở mức rất cao. Tuy nhiên nay đk kinh tế xh đã khác, đã đến lúc nhìn nhận, chấp nhận và đánh giá vai trò của Xm và nên để nó lui dần khỏi đời sống ktxh nc ta.
Hiện giá xe ô tô ngày 1 rẻ so thu nhập đã làm loại hình pt gt tương đối an toàn này tiệm cận nhu cầu của đa số hộ gia đình Việt. Mua 1 xe cơ nhỏ như i10, fadill hay secondhand 5-7 năm sd với tiền tự có 50-100tr là có xe đi. Như vậy xem như phổ cạp ô tô đc rồi.
Đã đến lúc cần mạnh tay dùng các giải pháp mềm để hạn chế dần xm lưu thông trên đường ko cần trống rong cờ mở. Lãnh đạo các Tp và ngành Gt ko nên/ ko thể theo chù nghĩa dân túy mà ngại dư luận. Tuy nhiên cũng cần khôn khéo và quyết liệt.
Xm chỉ nên đc lưu thông trong phố với chức năng chợ búa, đón con, đi gần vài km với tốc độ 10-20km/h chứ ko phải vù vù 50-80km/h trên các trục gt hướng tâm các tp lớn. Đặc biệt là Hn và Sg.
Hãy nhìn đường Võ Nguyên Giáp tách dòng xm riêng sẽ thấy bộ mặt gt văn minh ra sao. Đi lại trên cung này hàng trăm lần chưa từng thấy 1 vụ tngt nào. Nếu có tngt thì ô tô vẫn an toàn hơn. Ra sân bay Nb gần như ko ai goị xe ôm cả vì lạc lõng, bất tiện. Ô tô các loại, cả bus là phù hợp. Lái ô tô trên các trục với tốc độ 40-50km/h mà xm xung quanh mới thấy rủi ro nguy hiểm cho người đi xm ra sao.
Hãy làm dần ví như với trục Giải Phóng của Hn từ đầu Gp chỗ giao cắt Đại Cồ Việt hay thậm chí vào tận cửa Nam đến giao cắt Hoàng Liệt hay thậm chí xuống tận Thường Tín hãy cấm xn trên trục này. Mở đường // đường sắt cho xm đi vào, cho xm cùng ô tô đi trên đường Định Công. Các đường khác như Mai Dịch, Nguyễn Trãi, Vành đai 3 thì dùng phân cách cừng, nếu tắc xm cũng chấp nhận để dòng ô tô lưu thông đi tốc độ cao và tăng bus lên. Khi đó với sự bất tiện lượng xm sẽ giảm dần và ptcc như bus, metro, đường sắt sẽ đông khách. TT ô tô cũng bùng nổ và nsx nội như Vin nắm bắt đc thời cơ sẽ mau lớn.
Tóm lại hạn chế xm dần, lặng lẽ, quyết liệt sẽ đưa Gt vn sớm có bộ mặt văn minh an toàn hơn.
P/s: lúc 10h30 tối chỗ lên cầu cạn Vđ3 đầu Khuất Duy Tiến có vụ 3-4 xm cùng chiều móc nhau ngã nặng quá. Đèn xe và nhiều bộ phận văng tung tóe, 3-4 nam nữ thanh niên nằm la liệt bị xm đè lên.
E bức xúc làm thớt này
E ko nói bỏ xm mà nên hạn chế dần phạm vi hoạt động của nó, nhất là với các trục ra vào tp lớn cần đẩy nhanh tốc độ lưu thông thì xm phải tách ra để đảm bảo an toàn.Liệu bỏ xm ở vn thì cụ nghĩ còn tắc đường không ah?
Nếu như đa quyết giảm thì phải làm được gt cc , và phương tiện đáp ứng tốt nhất nội đô là xe bus, nếu đã quyết giảm thì phải phan làn riêng cho bus từ bây giờ chứ ko thể cấm xong mới làm .Hiện cũng ko mấy ô tô dâm vào làn brt chạy vì sợ phạt.
Khi hạn chế xm như vậy tất sẽ nhìn thấy lượng khách đi bus và brt tăng lên nhanh chóng. Từ đố sẽ thấy hiệu quả của loại hình này mà phát triển tiếp. Còn ko sẽ thấy nó vô dụng hay là chiếm làn lãng phí như hiên nay.
Theo e là đồng thời. Cũng ko đồng loat làm việc tách hạn chế xm kia mà theo kiểu vệt dầu loang. Từng đường một, từng đoạn song song với tăng bus, brt và đẩy nhanh làm metro.Nếu như đa quyết giảm thì phải làm được gt cc , và phương tiện đáp ứng tốt nhất nội đô là xe bus, nếu đã quyết giảm thì phải phan làn riêng cho bus từ bây giờ chứ ko thể cấm xong mới làm .
Ai bảo cụ đường VNG cấm xe máy ?Vẫn cày thoải mái cụ nhé. Cấm như đường Võ Nguyên Giáp ấy. Có sao đâu cụ.
Cụ nên đi và nhìn kĩ biển báo. Ko phải tất cả nhưng đoạn rất dài là tách dòng xe máy khỏi ô tô. Lối lên ga đi sb đều cấm xm.Ai bảo cụ đường VNG cấm xe máy ?