[Funland] Xe máy- Đã đến lúc nên hạn chế được rồi.

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,866
Động cơ
451,436 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Hạn chế ô tô, xe máy bằng thuế minh bạch, không chồng chất thuế là tốt nhất cho giao thông và ngân sách. Giá xe sẽ phải hạ xuống nhưng thuế trước bạ và phí lấy biển cao, kể cả ở các tỉnh đều không phân biệt. Làm được vậy sẽ hạn chế ô tô, xe máy mà không ảnh hưởng đến các quy ước hội nhập, ngân sách mjnh bạch
 
Chỉnh sửa cuối:

dangvannam

Xe tải
Biển số
OF-710547
Ngày cấp bằng
16/12/19
Số km
263
Động cơ
90,890 Mã lực
Tuổi
37
theo e hạn chế. có niên hạn sử dụng cho xe máy. số xe hết hạn còn sd. đẩy về các nước nghèo. số đó trừ bớt thuế ô tô. phổ cập ô tô hơn cho dân. giá xe cũ tầm 100-200 cũng sẽ xuống theo.
 

Yelnut

Xe tăng
Biển số
OF-390971
Ngày cấp bằng
7/11/15
Số km
1,295
Động cơ
-231,564 Mã lực
Thớt ngồi lướt pa tê bóc và đưa ra được ý tưởng rất là hợp với ý Đ.ản lòng dân. Thôi, mọi người cứ thử nghĩ, phân tích... Em ra đường bắt khách đã ;;)
 

RangeRoverHSE2222

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-727654
Ngày cấp bằng
1/5/20
Số km
342
Động cơ
76,937 Mã lực
Tuổi
36
Ai cũng biết xm phổ thông và tiện dụng ra sao tại Vn. Tuy nhiên đây là loại hình ptgt rất ko an toàn do tốc độ ko khác xe hơi mà ko có j bảo hộ an toàn ngoài cái mũ bh. Xm phổ cập taij Vn ở giai đoạn kinh tế còn nghèo khó, nó đảm bảo lưu thông nhanh dù ko an toàn. Mọi ng đều biết ko an toàn nhưng chấp nhận cái giá đó. Sự phổ cập của xm đã đưa tỉ lệ chết và thương tật do tngt tại Vn ở mức rất cao. Tuy nhiên nay đk kinh tế xh đã khác, đã đến lúc nhìn nhận, chấp nhận và đánh giá vai trò của Xm và nên để nó lui dần khỏi đời sống ktxh nc ta.

Hiện giá xe ô tô ngày 1 rẻ so thu nhập đã làm loại hình pt gt tương đối an toàn này tiệm cận nhu cầu của đa số hộ gia đình Việt. Mua 1 xe cơ nhỏ như i10, fadill hay secondhand 5-7 năm sd với tiền tự có 50-100tr là có xe đi. Như vậy xem như phổ cạp ô tô đc rồi.

Đã đến lúc cần mạnh tay dùng các giải pháp mềm để hạn chế dần xm lưu thông trên đường ko cần trống rong cờ mở. Lãnh đạo các Tp và ngành Gt ko nên/ ko thể theo chù nghĩa dân túy mà ngại dư luận. Tuy nhiên cũng cần khôn khéo và quyết liệt.

Xm chỉ nên đc lưu thông trong phố với chức năng chợ búa, đón con, đi gần vài km với tốc độ 10-20km/h chứ ko phải vù vù 50-80km/h trên các trục gt hướng tâm các tp lớn. Đặc biệt là Hn và Sg.
Hãy nhìn đường Võ Nguyên Giáp tách dòng xm riêng sẽ thấy bộ mặt gt văn minh ra sao. Đi lại trên cung này hàng trăm lần chưa từng thấy 1 vụ tngt nào. Nếu có tngt thì ô tô vẫn an toàn hơn. Ra sân bay Nb gần như ko ai goị xe ôm cả vì lạc lõng, bất tiện. Ô tô các loại, cả bus là phù hợp. Lái ô tô trên các trục với tốc độ 40-50km/h mà xm xung quanh mới thấy rủi ro nguy hiểm cho người đi xm ra sao.

Hãy làm dần ví như với trục Giải Phóng của Hn từ đầu Gp chỗ giao cắt Đại Cồ Việt hay thậm chí vào tận cửa Nam đến giao cắt Hoàng Liệt hay thậm chí xuống tận Thường Tín hãy cấm xn trên trục này. Mở đường // đường sắt cho xm đi vào, cho xm cùng ô tô đi trên đường Định Công. Các đường khác như Mai Dịch, Nguyễn Trãi, Vành đai 3 thì dùng phân cách cừng, nếu tắc xm cũng chấp nhận để dòng ô tô lưu thông đi tốc độ cao và tăng bus lên. Khi đó với sự bất tiện lượng xm sẽ giảm dần và ptcc như bus, metro, đường sắt sẽ đông khách. TT ô tô cũng bùng nổ và nsx nội như Vin nắm bắt đc thời cơ sẽ mau lớn.
Tóm lại hạn chế xm dần, lặng lẽ, quyết liệt sẽ đưa Gt vn sớm có bộ mặt văn minh an toàn hơn.

P/s: lúc 10h30 tối chỗ lên cầu cạn Vđ3 đầu Khuất Duy Tiến có vụ 3-4 xm cùng chiều móc nhau ngã nặng quá. Đèn xe và nhiều bộ phận văng tung tóe, 3-4 nam nữ thanh niên nằm la liệt bị xm đè lên.
E bức xúc làm thớt này :(
Mời cụ sang Philipin ở. Cấm xe máy xong toàn thành phố đi bộ. Tắc trèo lên đầu nhau luôn. Giờ bên đó lại hò nhau quay lại đi xe máy đấy

Còn đừng nói về giao thông công cộng vân vân và mây mây. Xa vời lắm.

Nhà em 2 cái oto đây. Nhưng em ủng hộ xe máy
 

SanHoBien

Xe container
Biển số
OF-387568
Ngày cấp bằng
17/10/15
Số km
8,855
Động cơ
303,737 Mã lực
Ko biết khi nào VN mới đột phá về QH Giao thông :(
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Mời cụ sang Philipin ở. Cấm xe máy xong toàn thành phố đi bộ. Tắc trèo lên đầu nhau luôn. Giờ bên đó lại hò nhau quay lại đi xe máy đấy

Còn đừng nói về giao thông công cộng vân vân và mây mây. Xa vời lắm.

Nhà em 2 cái oto đây. Nhưng em ủng hộ xe máy
E có nói cấm xm đâu mà là hạn chế dần.
Ngày sau này xm vẫn song hành và hữu ích cùng mọi loại ptgt khác.
 

Chưa Có Dép

Xe điện
Biển số
OF-337469
Ngày cấp bằng
6/10/14
Số km
2,864
Động cơ
306,085 Mã lực
Cụ nên đi và nhìn kĩ biển báo. Ko phải tất cả nhưng đoạn rất dài là tách dòng xe máy khỏi ô tô. Lối lên ga đi sb đều cấm xm.
Vâng, tách khác với cấm, cụ dùng từ cho chuẩn rồi hãy bàn việc lớn
 

cucke

Xe hơi
Biển số
OF-147248
Ngày cấp bằng
27/6/12
Số km
108
Động cơ
365,178 Mã lực
Nên đi xe điện cho nó đỡ ô nhiễm.
 

Lop rach

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-323049
Ngày cấp bằng
10/6/14
Số km
846
Động cơ
297,590 Mã lực
Ông thớt ngáo à?
Văn minh là của cả xã hội, có qui ra cơm gạo cho mình được không. Bỏ xe máy cái là đói mốc mồm đấy.
Đi so đường Giải Phóng với Võ Nguyên Giáp thì đúng là đầu óc có vấn đề rồi.
Để hạn chế rồi giảm dần PTCN thì cái công cộng phải ngon dần lên thì tự khắc dân bỏ dần xe máy, .... có cái đường trục làm mãi đ.éo xong mà cứ mở mồm ra đòi cấm là sao?
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,176
Động cơ
517,828 Mã lực
Chừng nào có cái xe 100tr như bên Malay thì chẳng ai đi xe máy nữa đâu.
 

geameaux

Xe tải
Biển số
OF-63795
Ngày cấp bằng
11/5/10
Số km
340
Động cơ
1,584,558 Mã lực
Vang phát, thằng thớt như trên mây, văn viết thì lủng củng, viết tắt nhiều. Ông viết cái gì cũng phải tôn trọng người đọc chút chứ!
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,463
Động cơ
523,681 Mã lực
Đi Klara như cụ vịt xanh đó cụ
Bên Sỷie chỉ có xe máy Tầu thôi.
Klara xuất đi Công gô cơ :)
Dân Công gô giàu. Có lần em được ăn Tết ở bên ấy. Vui ơi là vui.
Bao giờ cho đến Tết Công gô :)) :)) :))
 

Xe bo 4 banh

Xe cút kít
Biển số
OF-26089
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
16,180
Động cơ
162,581 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân Bắc
Thế theo cụ thì ta nên thay xe máy bằng phương tiện gì ???
Đi bộ cụ ơi, nếu toàn dân đi bộ sẽ ít tắc đường hơn vì vận tốc đi bộ của đại đa số người dân là bằng nhau. Chúng ta chung chân đi bộ, vì một thành phố không khói bụi, không tắc đường
 

Xolabaque

Xe tăng
Biển số
OF-672466
Ngày cấp bằng
15/6/19
Số km
1,824
Động cơ
134,870 Mã lực
Hoan hô cụ thớt, mong rằng nhiệm kỳ hội làng lần sau cụ có được chân trung ủy, để cụ sẽ tự ứng cử vào chức thượng thư bộ thông giúp cho giao thông nước nhà tốt hơn...còn bây giờ em vẫn phải đi xe máy hàng ngày mặc dù có 2 cái 4 chỗ cho công ty thuê.
 
Chỉnh sửa cuối:

lamborghini00

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-700062
Ngày cấp bằng
16/9/19
Số km
3,357
Động cơ
130,933 Mã lực
E cũng mong giá rẻ để e đổi nên 4B chứ e cũng chả thích đi 2B.
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,463
Động cơ
523,681 Mã lực
Đi bộ cụ ơi, nếu toàn dân đi bộ sẽ ít tắc đường hơn vì vận tốc đi bộ của đại đa số người dân là bằng nhau. Chúng ta chung chân đi bộ, vì một thành phố không khói bụi, không tắc đường
Thời cách mạng công nghiệp 4.0 mà đi bộ thời khác quái gì những cái thằng này ???
hqdefault.jpg
 
Biển số
OF-738580
Ngày cấp bằng
7/8/20
Số km
1,139
Động cơ
75,019 Mã lực
Tuổi
37
Ai cũng biết xm phổ thông và tiện dụng ra sao tại Vn. Tuy nhiên đây là loại hình ptgt rất ko an toàn do tốc độ ko khác xe hơi mà ko có j bảo hộ an toàn ngoài cái mũ bh. Xm phổ cập taij Vn ở giai đoạn kinh tế còn nghèo khó, nó đảm bảo lưu thông nhanh dù ko an toàn. Mọi ng đều biết ko an toàn nhưng chấp nhận cái giá đó. Sự phổ cập của xm đã đưa tỉ lệ chết và thương tật do tngt tại Vn ở mức rất cao. Tuy nhiên nay đk kinh tế xh đã khác, đã đến lúc nhìn nhận, chấp nhận và đánh giá vai trò của Xm và nên để nó lui dần khỏi đời sống ktxh nc ta.

Hiện giá xe ô tô ngày 1 rẻ so thu nhập đã làm loại hình pt gt tương đối an toàn này tiệm cận nhu cầu của đa số hộ gia đình Việt. Mua 1 xe cơ nhỏ như i10, fadill hay secondhand 5-7 năm sd với tiền tự có 50-100tr là có xe đi. Như vậy xem như phổ cạp ô tô đc rồi.

Đã đến lúc cần mạnh tay dùng các giải pháp mềm để hạn chế dần xm lưu thông trên đường ko cần trống rong cờ mở. Lãnh đạo các Tp và ngành Gt ko nên/ ko thể theo chù nghĩa dân túy mà ngại dư luận. Tuy nhiên cũng cần khôn khéo và quyết liệt.

Xm chỉ nên đc lưu thông trong phố với chức năng chợ búa, đón con, đi gần vài km với tốc độ 10-20km/h chứ ko phải vù vù 50-80km/h trên các trục gt hướng tâm các tp lớn. Đặc biệt là Hn và Sg.
Hãy nhìn đường Võ Nguyên Giáp tách dòng xm riêng sẽ thấy bộ mặt gt văn minh ra sao. Đi lại trên cung này hàng trăm lần chưa từng thấy 1 vụ tngt nào. Nếu có tngt thì ô tô vẫn an toàn hơn. Ra sân bay Nb gần như ko ai goị xe ôm cả vì lạc lõng, bất tiện. Ô tô các loại, cả bus là phù hợp. Lái ô tô trên các trục với tốc độ 40-50km/h mà xm xung quanh mới thấy rủi ro nguy hiểm cho người đi xm ra sao.

Hãy làm dần ví như với trục Giải Phóng của Hn từ đầu Gp chỗ giao cắt Đại Cồ Việt hay thậm chí vào tận cửa Nam đến giao cắt Hoàng Liệt hay thậm chí xuống tận Thường Tín hãy cấm xn trên trục này. Mở đường // đường sắt cho xm đi vào, cho xm cùng ô tô đi trên đường Định Công. Các đường khác như Mai Dịch, Nguyễn Trãi, Vành đai 3 thì dùng phân cách cừng, nếu tắc xm cũng chấp nhận để dòng ô tô lưu thông đi tốc độ cao và tăng bus lên. Khi đó với sự bất tiện lượng xm sẽ giảm dần và ptcc như bus, metro, đường sắt sẽ đông khách. TT ô tô cũng bùng nổ và nsx nội như Vin nắm bắt đc thời cơ sẽ mau lớn.
Tóm lại hạn chế xm dần, lặng lẽ, quyết liệt sẽ đưa Gt vn sớm có bộ mặt văn minh an toàn hơn.

P/s: lúc 10h30 tối chỗ lên cầu cạn Vđ3 đầu Khuất Duy Tiến có vụ 3-4 xm cùng chiều móc nhau ngã nặng quá. Đèn xe và nhiều bộ phận văng tung tóe, 3-4 nam nữ thanh niên nằm la liệt bị xm đè lên.
E bức xúc làm thớt này :(
Tư duy của cụ bị lệch lạc. Xe máy không làm tắc đường, ô tô mới làm tắc đường. Tư duy cấm xe máy là tư duy bệnh hoạn. Khi đường xá và phương tiện công cộng tốt người ta sẽ tự bỏ xe máy. Mấy thằng làm giao thông bị ngu nên mới quy hoạch như bây giờ thành đống cứt.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top