- Biển số
- OF-30916
- Ngày cấp bằng
- 9/3/09
- Số km
- 3,702
- Động cơ
- 453,512 Mã lực
Em nghĩ các ông bên bộ GTVT, bộ XD chắc đã nghiên cứu nhu cầu đường xá dành cho ô tô và xe máy. kiểu kiểu như lưu thông thì 100m2 đường phục vụ được bao nhiêu ô tô con lưu thông, bình quân 1-2ng mỗi xe, cùng 100m2 đó phục vụ được bao nhiêu xe máy cũng bình quân 1-2 người (ít hơn chút) mỗi xe. Rồi diện tích giao thông tĩnh cho xe máy và ô tô. Từ đó tính toán xem bao nhiêu hạ tầng để đáp ứng cho dân số.Những vấn đề cụ nêu, nếu chỉ kêu gọi ý thức thì rất khó. Bản thân em đi đường vẫn làm như cụ nói, nhưng người khác không như vậy nên xe máy vẫn luồn lách, nhất là khi sang đường rẽ trái, còn ô tô vẫn dừng chéo, lệch nhau bởi cùng 1 làn nhưng bề ngang quá rộng
Em có tạo thớt này để trao đổi 1 số giải pháp về tổ chức lại giao thông mang tính cưỡng ép chứ ko chỉ trông chờ vào ý thức: [Funland] - Tổ chức lại giao thông đô thị | OTOFUN | CỘNG ĐỒNG OTO XE MÁY VIỆT NAM
Hy vọng sẽ có thêm những giải pháp để phù hợp với thực tế hơn, chứ nhà nghèo mà đòi đập phá thì khó lắm
Chứ hôm trc em đi qua Nguyễn Trãi. Ý tường phân làn hãm thật. Nhà dân 2 bên thì phải quay đầu xe. Xe máy muốn rẽ muốn quay đầu phải chạy sang làn ô tô. Ô tô muốn tạt vào lề dừng đỗ thì lao vào làn xe máy. Làn xe máy có làn thì ô tô đỗ xơi mất gần 1 làn nên vừa hẹp vừa tắc. Xe máy lại phải lao qua làn ô tô. Không phù hợp thì không loạn mới lạ