[Funland] Xe máy- Đã đến lúc nên hạn chế được rồi.

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Em thấy trong mọi vụ kẹt xe thì ô tô, 4 bánh luôn là kẻ khóa chết hướng lưu thông của mọi phương tiện ạ, kể cả lấn luôn phần lane nhỏ xíu để xe máy giải áp bên phải, mặc dù oto nó chen ngang cũng chả tiến được nhưng tâm lý vẫn thích điền vào chỗ trống (chắc tưởng mình chạy xe máy giống mấy ông bà kia).
Có thể cụ chưa biết chứ bên mình dù kẹt nhưng vẫn chưa kinh khủng như bên Indo với Philipine.
Đều là ng Vn cùng 1 mặt bằng dân trí thôi cụ. Cũng ông ô tô đó lát sau lại lái xm hay ngc lại.

Chỉ có 1 điều chắc chắn là các nc văn minh, giàu có hiện đại, giàu có trên tg đều dùng ô tô làm ptgt chính và Vn cũng ko cần/ ko nên ngoại lệ. Cc đừng lấy ví dụ Đài Loan vì 1 quốc đảo ko đại diện đc. Mặt khác dù hạn chế thì xm tại Vn sẽ còn hiện diện và là ptgt chính trong vài thập kỉ nữa.
 

dr.anthony

Xe buýt
Biển số
OF-595953
Ngày cấp bằng
24/10/18
Số km
780
Động cơ
136,890 Mã lực
Nơi ở
Sì Gòn
Đều là ng Vn cùng 1 mặt bằng dân trí thôi cụ. Cũng ông ô tô đó lát sau lại lái xm hay ngc lại.

Chỉ có 1 điều chắc chắn là các nc văn minh, giàu có hiện đại, giàu có trên tg đều dùng ô tô làm ptgt chính và Vn cũng ko cần/ ko nên ngoại lệ. Cc đừng lấy ví dụ Đài Loan vì 1 quốc đảo ko đại diện đc. Mặt khác dù hạn chế thì xm tại Vn sẽ còn hiện diện và là ptgt chính trong vài thập kỉ nữa.
Văn minh là 1 chuyện cụ ạ, còn phù hợp hạ tầng nữa, ở HCM và HN thì thấy phương tiện di chuyển đông rồi sinh đủ thứ lộn xộn thôi chứ cụ về tỉnh thấy đường thông thoáng và việc di chuyển rất thoải mái, cụ sẽ thấy văn minh hẳn ra, thì lúc đó ô tô là để che nắng che mưa không vấn đề gì cả. Đâu phải cứ cấm xe máy là tự nhiên đất nước con người văn minh lên?
Còn ý em nói là vấn đề cấm xe máy thì chưa bao giờ là đến lúc vì nó không phù hợp nhu cầu cuộc sống hiện tại của người dân, khi nào có 1 sự phù hợp hơn thì không cần cấm người ta cũng bỏ xe máy mà không đi nữa. Mình nói kẹt xe lộn xộn do xe máy thì chỉ giống như đang cố ép 1 cái gì để có cớ đổ lỗi thôi.
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Văn minh là 1 chuyện cụ ạ, còn phù hợp hạ tầng nữa, ở HCM và HN thì thấy phương tiện di chuyển đông rồi sinh đủ thứ lộn xộn thôi chứ cụ về tỉnh thấy đường thông thoáng và việc di chuyển rất thoải mái, cụ sẽ thấy văn minh hẳn ra, thì lúc đó ô tô là để che nắng che mưa không vấn đề gì cả.
Còn ý em nói là vấn đề cấm xe máy thì chưa bao giờ là đến lúc vì nó không phù hợp nhu cầu cuộc sống hiện tại của người dân, khi nào có 1 sự phù hợp hơn thì không cần cấm người ta cũng bỏ xe máy mà không đi nữa. Mình nói kẹt xe lộn xộn do xe máy thì chỉ giống như đang cố ép 1 cái gì để có cớ đổ lỗi thôi.
E có nói cấm xm đâu cụ?

E nói hạn chế xm đi cùng ô tô trên các trục hướng tâm, các vành đai tại đô thị lớn như HN, SG...

Cc cứ nhiệt tình tranh luận đâu đâu ấy =))
 
Biển số
OF-522075
Ngày cấp bằng
18/7/17
Số km
985
Động cơ
178,392 Mã lực
Tuổi
48
Khói nhà máy nhiệt điện thường đã được xử lý trước khi ra môi trường/có thể kiểm soát. Nó cũng thải ra ở chỗ ít người và tự nhiên có thể làm chức năng của nó.
Thu giữ CO2 hiện nay trên TG chưa có công nghệ hiệu quả, đặc biệt là phải cân đối với các nguồn tài chính cụ ạ! Nhưng thằng vật vã với nhiệt điện đều là những thằng yếu về cn và thiếu về tc. Cái xử lý cụ nói, nó mới chỉ đạt được phần nào ở việc lọc bụi và khử các khí độc gốc nitơ, lưu huỳnh. Còn CO2 thải vô tư như động cơ đốt trong.
CO2 ko giống chuyện đánh rắm chỗ vắng thì ko ảnh hưởng đến đám đông đâu cụ :)) Ấn Độ, Tq thải CO2 chắc chắn ảnh hưởng đến châu Âu và toàn cầu, nó còn mãi trong khí quyển và cách duy nhất khắc phục là trồng rừng, cách mà phương Tây đang trả tiền cho các nước kém phát triển làm. Cách nữa là đổi mới công nghệ để giảm thiểu CO2 thì éo thằng nào chịu bỏ xèng, dù để trả cho thằng khác làm :)
 

2bplus

Xe buýt
Biển số
OF-399598
Ngày cấp bằng
4/1/16
Số km
571
Động cơ
237,332 Mã lực
Tuổi
27
cụ nhìn thấy bầu trời tròn xoe đúng ko

chắc chắn luôn

cụ chưa bao giờ lãnh đạo và ko thể lãnh đạo với tư duy thịt lợn đắt thì sao ko ăn thịt gà thịt bò, nem công chả phụng đầy ra đó tui ăn hổng thấy đắt
Nếu cụ không thể phản biện hoặc nêu ra được ý gì của mình thì xin không bỉ cá nhân hay spam rác rưởi vớ vẩn và xin bỏ qua còm của tôi, làm ơn.

Muốn làm được điều như cụ chủ nói thì mấy ông kiến trúc giao thông phải thiết lập được hệ thống xe và bến buýt làm sao để người dân đi bộ không quá 500m đến bất cứ nơi nào trong thành phố. Các nhà hoạch định giao thông có làm được việc đó không? Số người tử vong, đi lái, đi ẩu chủ yếu là thành phần xe máy tham gia GT
Hệ thống bến xe bus hiện tại nhẽ cũng đc tính toán tương đối để không cách nhau quá xa rồi. Tuy nhiên còn nhiều ngõ nhỏ cách đường lớn khá xa, nhưng cũng chỉ 1-2km đổ lại, không quá xa, vẫn đi bộ được. Đi bộ 5-10km/ngày là chuyện cực kỳ bình thường ở hầu hết các nước tiên tiến.

Các cụ đừng mang giàu nghèo hay kinh tế nọ chai ra biện minh. Nghèo như Miến, hoặc giống ta như Tàu đều đã diệt được xm, bọn Đài tuy không diệt xm nhưng cũng quản tốt hơn ta nhiều nên tạm thời chưa phải diệt.

Hạn chế xm không nhất thiết cứ phải cấm. Tăng thuế theo lộ trình khiến cho 10 năm nữa việc sở hữu lưu hành xm cũng gần tương đương ô tô thì tin chắc phải cụ nào thực sự đam mê xm mới tiếp tục trung thành với xm :). Trong 10 năm ấy miễn phí xe bus và tăng phí lưu hành ô tô cá nhân lên xem các cụ có bị lùa cả lên xe bus (hoặc điện, điện ngầm, trên cao, dưới nước, 2 cẳng, thùng tôn, bò, lết.. whatever) không.
Cũng không phải lo xe bus ko có đường chạy. Khi xm ít đi và nhu cầu pt công cộng tăng cao thì tự khác hệ thống GT công cộng sẽ tự phình ra đáp ứng. Tất cả không phải chỉ ngày một ngày hai mà cq chỉ cần tạo cơ chế và có lộ trình tắng thuế hay hỗ trợ ptcc cụ thể thống nhất từ trước là được..
 

cuongdiv

Xe container
Biển số
OF-361296
Ngày cấp bằng
3/4/15
Số km
8,082
Động cơ
360,942 Mã lực
Hạn chế/cấm xe máy thì giá nhà mặt đường sẽ giảm mạnh và hình thành thói quen mua sắm ở các siêu thị/trung tâm mua sắm, ko thể tạt ngang tạt dọc như hiện nay
 

đại dương xanh 06

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-736861
Ngày cấp bằng
22/7/20
Số km
771
Động cơ
73,552 Mã lực
Thu giữ CO2 hiện nay trên TG chưa có công nghệ hiệu quả, đặc biệt là phải cân đối với các nguồn tài chính cụ ạ! Nhưng thằng vật vã với nhiệt điện đều là những thằng yếu về cn và thiếu về tc. Cái xử lý cụ nói, nó mới chỉ đạt được phần nào ở việc lọc bụi và khử các khí độc gốc nitơ, lưu huỳnh. Còn CO2 thải vô tư như động cơ đốt trong.
CO2 ko giống chuyện đánh rắm chỗ vắng thì ko ảnh hưởng đến đám đông đâu cụ :)) Ấn Độ, Tq thải CO2 chắc chắn ảnh hưởng đến châu Âu và toàn cầu, nó còn mãi trong khí quyển và cách duy nhất khắc phục là trồng rừng, cách mà phương Tây đang trả tiền cho các nước kém phát triển làm. Cách nữa là đổi mới công nghệ để giảm thiểu CO2 thì éo thằng nào chịu bỏ xèng, dù để trả cho thằng khác làm :)
Cụ ko nên ngẩng mặt lên trời khi đang dạo bước trên đường làng. Xác xuất cao dẫm vào phân bò.
Cụ nên nghĩ đến sức khỏe cả triệu dân Việt đang từng ngày từng giờ hít cái CO2 và đủ các loại độc hại khác ở các thành phố thay vì lo cho sức khỏe của Châu âu và toàn cầu. Chúng ta nên chọn cái tối ưu chứ ko nên chọn cái tuyệt đối. Hy vọng cụ hiểu
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Hạn chế/cấm xe máy thì giá nhà mặt đường sẽ giảm mạnh và hình thành thói quen mua sắm ở các siêu thị/trung tâm mua sắm, ko thể tạt ngang tạt dọc như hiện nay
Vỉa hè sẽ thông thoáng hơn cho đi bộ.
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,671
Động cơ
562,699 Mã lực
Cái đặc điểm cuối cùng của nhóm ủng hộ Trump không chính xác cụ nhé. Những người ủng hộ Trump chuyên tìm đọc và tin tin giả ở mức cao cực kỳ.
Ai cũng biết xm phổ thông và tiện dụng ra sao tại Vn. Tuy nhiên đây là loại hình ptgt rất ko an toàn do tốc độ ko khác xe hơi mà ko có j bảo hộ an toàn ngoài cái mũ bh. Xm phổ cập taij Vn ở giai đoạn kinh tế còn nghèo khó, nó đảm bảo lưu thông nhanh dù ko an toàn. Mọi ng đều biết ko an toàn nhưng chấp nhận cái giá đó. Sự phổ cập của xm đã đưa tỉ lệ chết và thương tật do tngt tại Vn ở mức rất cao. Tuy nhiên nay đk kinh tế xh đã khác, đã đến lúc nhìn nhận, chấp nhận và đánh giá vai trò của Xm và nên để nó lui dần khỏi đời sống ktxh nc ta.

Hiện giá xe ô tô ngày 1 rẻ so thu nhập đã làm loại hình pt gt tương đối an toàn này tiệm cận nhu cầu của đa số hộ gia đình Việt. Mua 1 xe cơ nhỏ như i10, fadill hay secondhand 5-7 năm sd với tiền tự có 50-100tr là có xe đi. Như vậy xem như phổ cạp ô tô đc rồi.

Đã đến lúc cần mạnh tay dùng các giải pháp mềm để hạn chế dần xm lưu thông trên đường ko cần trống rong cờ mở. Lãnh đạo các Tp và ngành Gt ko nên/ ko thể theo chù nghĩa dân túy mà ngại dư luận. Tuy nhiên cũng cần khôn khéo và quyết liệt.

Xm chỉ nên đc lưu thông trong phố với chức năng chợ búa, đón con, đi gần vài km với tốc độ 10-20km/h chứ ko phải vù vù 50-80km/h trên các trục gt hướng tâm các tp lớn. Đặc biệt là Hn và Sg.
Hãy nhìn đường Võ Nguyên Giáp tách dòng xm riêng sẽ thấy bộ mặt gt văn minh ra sao. Đi lại trên cung này hàng trăm lần chưa từng thấy 1 vụ tngt nào. Nếu có tngt thì ô tô vẫn an toàn hơn. Ra sân bay Nb gần như ko ai goị xe ôm cả vì lạc lõng, bất tiện. Ô tô các loại, cả bus là phù hợp. Lái ô tô trên các trục với tốc độ 40-50km/h mà xm xung quanh mới thấy rủi ro nguy hiểm cho người đi xm ra sao.

Hãy làm dần ví như với trục Giải Phóng của Hn từ đầu Gp chỗ giao cắt Đại Cồ Việt hay thậm chí vào tận cửa Nam đến giao cắt Hoàng Liệt hay thậm chí xuống tận Thường Tín hãy cấm xn trên trục này. Mở đường // đường sắt cho xm đi vào, cho xm cùng ô tô đi trên đường Định Công. Các đường khác như Mai Dịch, Nguyễn Trãi, Vành đai 3 thì dùng phân cách cừng, nếu tắc xm cũng chấp nhận để dòng ô tô lưu thông đi tốc độ cao và tăng bus lên. Khi đó với sự bất tiện lượng xm sẽ giảm dần và ptcc như bus, metro, đường sắt sẽ đông khách. TT ô tô cũng bùng nổ và nsx nội như Vin nắm bắt đc thời cơ sẽ mau lớn.
Tóm lại hạn chế xm dần, lặng lẽ, quyết liệt sẽ đưa Gt vn sớm có bộ mặt văn minh an toàn hơn.

P/s: lúc 10h30 tối chỗ lên cầu cạn Vđ3 đầu Khuất Duy Tiến có vụ 3-4 xm cùng chiều móc nhau ngã nặng quá. Đèn xe và nhiều bộ phận văng tung tóe, 3-4 nam nữ thanh niên nằm la liệt bị xm đè lên.
E bức xúc làm thớt này :(
Về diện tích thì rõ ràng ô tô cá nhân là phương tiện chiếm diện tích đường nhiều nhất. Cái đó khỏi phải bàn cãi

Tuy nhiên ô tô do khả năng linh hoạt thấp nên nó ko gây ra sự lộn xộn như xe máy, 2 là xu thế phát triển thì đi từ cái kém tiện nghi lên cái tiện nghi hơn chứ ko phải chiều ngược lại. Thế nên nói đến cấm thì ta thường nói cấm XM chứ ko phải ô tô.
Một số cụ nói rằng vậy hãy làm nhiều đường hơn. Điều này Paris đã từng làm, nhưng sau rút bài học là mở đường ko chạy theo kịp số lượng tăng nhanh của ô tô được, càng nhiều đường càng khuyến khích dân sắm ô tô và việc tắc vẫn ko giải quyết được.
Thế nên cuối cùng các nước phát triển đều phải tập trung vào phát triển GTCC là tàu điện ngầm và bus.

Vậy VN phải làm ntn? Phát triển xe bus? Rất khó nếu ko hạn chế bớt được phương tiện cá nhân (cả ô tô và XM), vì làm gì còn khoảng trống cho bus chạy nữa. Nếu để nguyên hiện trạng GT hiện nay thì chỉ có 1 là chạy dưới đất, 2 là đi trên cao chứ trên mặt đường là hết chỗ rồi. Đi ngầm là tốt nhất, nhưng tài chính thì hạn chế nên chưa thể 1 phát mà xong được, trên cao thì khu ngoài còn có đất chứ trong nội đô cũng ko làm được.

Vậy nên trước hết phải hạn chế phương tiện cá nhân, hạn chế cả xe máy và ô tô. Khi giảm bớt mật độ PTCN thì song song đó tăng lượng xe buýt lên, mà trang bị xe cỡ trung chứ ko phải xe to như hiện nay. Ngoài vận tải công cộng thì cho tư nhân nhỏ lẻ tham gia, họ sẽ chạy/hoán cải những xe chở từ 10-15 khách để linh hoạt.

Dài hơi thì vẫn phải làm thật nhanh Metro. Còn vì đi ô tô rồi bảo cấm xe máy, đi xm bảo phải cấm ô tô đều phiến diện cả. Giả sử nếu cho 1 tuần ô tô ko được lưu hành (chỉ còn taxi, xm, buýt,...) thì chắc chắn đường sẽ trống hoác, thênh thang cho mà xem, và XH cũng chả làm sao hết, chỉ vấn đề là những người đang đi ô tô sẽ tự nhiên thấy mất tiện nghi thôi. Còn cứ thử cấm XM 1 phát xem, dân náo loạn lên ngay. Vì từ ô tô chuyển sang XM, taxi thì rất đơn giản, nhưng từ XM lên ô tô là cả 1 vấn đề.

Ông giáo sư nào nói thế là việc của ông ý. Còn việc cấm xe máy ko phải vì nó gây tắc đường mà để tăng cường năng lực giao thông cho bus công cộng.
Giữa oto và xe máy phải cấm 1 cái thì cấm xe máy là hợp lý.
Tại sao giữa ô tô và XM thì phải cấm XM là hợp lý cụ ơi?
Cái hình minh họa bọn tây nó test là đủ rõ xe nào làm tắc đường nhiều nhất rồi
 

H.U.Y

Xe điện
Biển số
OF-202200
Ngày cấp bằng
15/7/13
Số km
2,364
Động cơ
345,454 Mã lực
Em không bình loạn gì, kính các cụ phía dưới
 

huycannhinho

Xe tải
Biển số
OF-743137
Ngày cấp bằng
16/9/20
Số km
358
Động cơ
62,735 Mã lực
Tuổi
42
Ai cũng biết xm phổ thông và tiện dụng ra sao tại Vn. Tuy nhiên đây là loại hình ptgt rất ko an toàn do tốc độ ko khác xe hơi mà ko có j bảo hộ an toàn ngoài cái mũ bh. Xm phổ cập taij Vn ở giai đoạn kinh tế còn nghèo khó, nó đảm bảo lưu thông nhanh dù ko an toàn. Mọi ng đều biết ko an toàn nhưng chấp nhận cái giá đó. Sự phổ cập của xm đã đưa tỉ lệ chết và thương tật do tngt tại Vn ở mức rất cao. Tuy nhiên nay đk kinh tế xh đã khác, đã đến lúc nhìn nhận, chấp nhận và đánh giá vai trò của Xm và nên để nó lui dần khỏi đời sống ktxh nc ta.

Hiện giá xe ô tô ngày 1 rẻ so thu nhập đã làm loại hình pt gt tương đối an toàn này tiệm cận nhu cầu của đa số hộ gia đình Việt. Mua 1 xe cơ nhỏ như i10, fadill hay secondhand 5-7 năm sd với tiền tự có 50-100tr là có xe đi. Như vậy xem như phổ cạp ô tô đc rồi.

Đã đến lúc cần mạnh tay dùng các giải pháp mềm để hạn chế dần xm lưu thông trên đường ko cần trống rong cờ mở. Lãnh đạo các Tp và ngành Gt ko nên/ ko thể theo chù nghĩa dân túy mà ngại dư luận. Tuy nhiên cũng cần khôn khéo và quyết liệt.

Xm chỉ nên đc lưu thông trong phố với chức năng chợ búa, đón con, đi gần vài km với tốc độ 10-20km/h chứ ko phải vù vù 50-80km/h trên các trục gt hướng tâm các tp lớn. Đặc biệt là Hn và Sg.
Hãy nhìn đường Võ Nguyên Giáp tách dòng xm riêng sẽ thấy bộ mặt gt văn minh ra sao. Đi lại trên cung này hàng trăm lần chưa từng thấy 1 vụ tngt nào. Nếu có tngt thì ô tô vẫn an toàn hơn. Ra sân bay Nb gần như ko ai goị xe ôm cả vì lạc lõng, bất tiện. Ô tô các loại, cả bus là phù hợp. Lái ô tô trên các trục với tốc độ 40-50km/h mà xm xung quanh mới thấy rủi ro nguy hiểm cho người đi xm ra sao.

Hãy làm dần ví như với trục Giải Phóng của Hn từ đầu Gp chỗ giao cắt Đại Cồ Việt hay thậm chí vào tận cửa Nam đến giao cắt Hoàng Liệt hay thậm chí xuống tận Thường Tín hãy cấm xn trên trục này. Mở đường // đường sắt cho xm đi vào, cho xm cùng ô tô đi trên đường Định Công. Các đường khác như Mai Dịch, Nguyễn Trãi, Vành đai 3 thì dùng phân cách cừng, nếu tắc xm cũng chấp nhận để dòng ô tô lưu thông đi tốc độ cao và tăng bus lên. Khi đó với sự bất tiện lượng xm sẽ giảm dần và ptcc như bus, metro, đường sắt sẽ đông khách. TT ô tô cũng bùng nổ và nsx nội như Vin nắm bắt đc thời cơ sẽ mau lớn.
Tóm lại hạn chế xm dần, lặng lẽ, quyết liệt sẽ đưa Gt vn sớm có bộ mặt văn minh an toàn hơn.

P/s: lúc 10h30 tối chỗ lên cầu cạn Vđ3 đầu Khuất Duy Tiến có vụ 3-4 xm cùng chiều móc nhau ngã nặng quá. Đèn xe và nhiều bộ phận văng tung tóe, 3-4 nam nữ thanh niên nằm la liệt bị xm đè lên.
E bức xúc làm thớt này :(
Hạn chế khi phương tiện giao thông công cộng hỗ trợ được
Giờ hạn chế thì lao động tư do, kinh doanh vừa và nhỏ, chợ.... họ mưu sinh thế nào ? => giải pháp thế nào ?
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Hạn chế khi phương tiện giao thông công cộng hỗ trợ được
Giờ hạn chế thì lao động tư do, kinh doanh vừa và nhỏ, chợ.... họ mưu sinh thế nào ? => giải pháp thế nào ?
Hn và Sg chắc chắn thiếu metro. Metro cần phát triển đột phá như xd đường dây 500kv trc đây. Làm sao metro gánh 40-50-60% lưu lượng gt của 2 tp mới giải phóng mặt đất đc. Còn hiện xe bus e thấy ko quá tải, một số tuyến xe khá vắng.
 

tung1311 .

Xe container
Biển số
OF-491417
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
5,114
Động cơ
240,021 Mã lực
Tuổi
44
Về diện tích thì rõ ràng ô tô cá nhân là phương tiện chiếm diện tích đường nhiều nhất. Cái đó khỏi phải bàn cãi

Tuy nhiên ô tô do khả năng linh hoạt thấp nên nó ko gây ra sự lộn xộn như xe máy, 2 là xu thế phát triển thì đi từ cái kém tiện nghi lên cái tiện nghi hơn chứ ko phải chiều ngược lại. Thế nên nói đến cấm thì ta thường nói cấm XM chứ ko phải ô tô.
Một số cụ nói rằng vậy hãy làm nhiều đường hơn. Điều này Paris đã từng làm, nhưng sau rút bài học là mở đường ko chạy theo kịp số lượng tăng nhanh của ô tô được, càng nhiều đường càng khuyến khích dân sắm ô tô và việc tắc vẫn ko giải quyết được.
Thế nên cuối cùng các nước phát triển đều phải tập trung vào phát triển GTCC là tàu điện ngầm và bus.

Vậy VN phải làm ntn? Phát triển xe bus? Rất khó nếu ko hạn chế bớt được phương tiện cá nhân (cả ô tô và XM), vì làm gì còn khoảng trống cho bus chạy nữa. Nếu để nguyên hiện trạng GT hiện nay thì chỉ có 1 là chạy dưới đất, 2 là đi trên cao chứ trên mặt đường là hết chỗ rồi. Đi ngầm là tốt nhất, nhưng tài chính thì hạn chế nên chưa thể 1 phát mà xong được, trên cao thì khu ngoài còn có đất chứ trong nội đô cũng ko làm được.

Vậy nên trước hết phải hạn chế phương tiện cá nhân, hạn chế cả xe máy và ô tô. Khi giảm bớt mật độ PTCN thì song song đó tăng lượng xe buýt lên, mà trang bị xe cỡ trung chứ ko phải xe to như hiện nay. Ngoài vận tải công cộng thì cho tư nhân nhỏ lẻ tham gia, họ sẽ chạy/hoán cải những xe chở từ 10-15 khách để linh hoạt.

Dài hơi thì vẫn phải làm thật nhanh Metro. Còn vì đi ô tô rồi bảo cấm xe máy, đi xm bảo phải cấm ô tô đều phiến diện cả. Giả sử nếu cho 1 tuần ô tô ko được lưu hành (chỉ còn taxi, xm, buýt,...) thì chắc chắn đường sẽ trống hoác, thênh thang cho mà xem, và XH cũng chả làm sao hết, chỉ vấn đề là những người đang đi ô tô sẽ tự nhiên thấy mất tiện nghi thôi. Còn cứ thử cấm XM 1 phát xem, dân náo loạn lên ngay. Vì từ ô tô chuyển sang XM, taxi thì rất đơn giản, nhưng từ XM lên ô tô là cả 1 vấn đề.


Tại sao giữa ô tô và XM thì phải cấm XM là hợp lý cụ ơi?
Cái hình minh họa bọn tây nó test là đủ rõ xe nào làm tắc đường nhiều nhất rồi
Thì như cụ nói, chả lẽ cấm phương tiện tiện nghi hơn và giữ lại phương tiện ô nhiễm, thiêú an toàn?
Có thể hạn chế cả 2, còn nếu chỉ cấm 1 thì chắc chắn đó là oto.
 

Idemitsu

Xe tăng
Biển số
OF-151363
Ngày cấp bằng
2/8/12
Số km
1,817
Động cơ
375,317 Mã lực
Các cụ xác định thế này cho nhanh. Vấn đề giao thông của VN sẽ ko thể giải quyết được trong 30 - 50 năm tới. Việc của chúng ta là cố gắng kiếm tiền. Kiếm vừa vừa thì có ô tô chạy cho an toàn. Kiếm nhiều nhiều thì sang nước phát triển định cư. Trong quá trình đó vẫn đóng thuế giúp cho đất nước phát triển cơ sở hạ tầng đỡ được phần nào vấn đề giao thông.
E nghĩ đơn giản vậy thôi ạ.
 
Biển số
OF-522075
Ngày cấp bằng
18/7/17
Số km
985
Động cơ
178,392 Mã lực
Tuổi
48
Cụ ko nên ngẩng mặt lên trời khi đang dạo bước trên đường làng. Xác xuất cao dẫm vào phân bò.
Cụ nên nghĩ đến sức khỏe cả triệu dân Việt đang từng ngày từng giờ hít cái CO2 và đủ các loại độc hại khác ở các thành phố thay vì lo cho sức khỏe của Châu âu và toàn cầu. Chúng ta nên chọn cái tối ưu chứ ko nên chọn cái tuyệt đối. Hy vọng cụ hiểu
Vâng, cụ cứ cúi mặt và nghĩ rằng đẩy ô nhiễm ra khỏi thành thị là mình khỏe.
Châu âu nó nhân văn chán đấy cụ. Nó biết tìm cách đền bù các nơi mà đang cùng gánh chịu rắm chúng nó thải ra cả trăm năm qua.
E chả lo bao đồng. Chỉ biết rằng đã thả CO2 vào khí quyển thì đâu cũng trả giá, có điều thằng giàu nó có cái để trả, khác với thằng nghèo. Chứ e lo mẹ gì dân CÂ với TG. Có chăng là lo chúng dở chứng lờ mệ nó trách nhiệm giúp các nước nghèo giảm nhẹ hiệu ứng nhà kính.
Và nó ko cho không, mong cụ hiểu!
 
Chỉnh sửa cuối:

Đại tướng Alo

Xe điện
Biển số
OF-737513
Ngày cấp bằng
29/7/20
Số km
2,237
Động cơ
92,770 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
chỗ này mà chuyển hết thành bốn bánh thì ... toi lun
Chả toi.....xe nó đương nhiên di chuyển, sẽ lưu thông ra chỗ khác.
TP Bangkok của Thái, diện tích bé hơn HN nhiều, mà số lượng xe ô tô gấp 10 lần số lượng xe ô tô ở HN....cụ sang Bangkok mà xem, tuy có tắc đường, nhưng còn thoáng hơn tắc đường ở HN.
 

longphamhoai

Xe tăng
Biển số
OF-56702
Ngày cấp bằng
8/2/10
Số km
1,206
Động cơ
-252,618 Mã lực
Quan trọng là ý thức khi tham gia giao thông, cấm 2 B thì toàn 4b đi như 2 b lại cấm nữa à??? lại kiểu đính hướng để bán I10 vs Fandi à??? sao ko tư vấn cấm xe máy vs etoo đi xe đạp như ngày xưa, tắc đường thì bê được xe qua rào cho tiện.....
 

longphamhoai

Xe tăng
Biển số
OF-56702
Ngày cấp bằng
8/2/10
Số km
1,206
Động cơ
-252,618 Mã lực
Chả toi.....xe nó đương nhiên di chuyển, sẽ lưu thông ra chỗ khác.
TP Bangkok của Thái, diện tích bé hơn HN nhiều, mà số lượng xe ô tô gấp 10 lần số lượng xe ô tô ở HN....cụ sang Bangkok mà xem, tuy có tắc đường, nhưng còn thoáng hơn tắc đường ở HN.
Cụ đưa ví dụ nhưng không đầy đủ, số lượng xe không quan trọng bằng ý thức. Đơn giản là qua ngã 4 thì cứ cố nhoi lên nửa mét, hoặc thấy phía trước tắc cứ dí cmn vào, trong khi đó dừng lùi xuống 1 thân xe thì các xe bên chiều vuông góc vẫn đi lại được và thoát. Đơn cử như việc sơn cái vạch chéo cấm dừng đỗ chỗ ngã 4 đèn xanh đèn đỏ mà Sing nó làm cách đây chắc 20 năm mà giờ VN đưa vào Luật các ông còn cãi nhau vs tranh luận...
 

hong7cong

Xe buýt
Biển số
OF-24371
Ngày cấp bằng
18/11/08
Số km
580
Động cơ
497,007 Mã lực
Chả toi.....xe nó đương nhiên di chuyển, sẽ lưu thông ra chỗ khác.
TP Bangkok của Thái, diện tích bé hơn HN nhiều, mà số lượng xe ô tô gấp 10 lần số lượng xe ô tô ở HN....cụ sang Bangkok mà xem, tuy có tắc đường, nhưng còn thoáng hơn tắc đường ở HN.
cụ ơi, hệ thống giao thông cc của BKK gồm cả skytrain hơi bị ngon đấy
 

đại dương xanh 06

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-736861
Ngày cấp bằng
22/7/20
Số km
771
Động cơ
73,552 Mã lực
Vâng, cụ cứ cúi mặt và nghĩ rằng đẩy ô nhiễm ra khỏi thành thị là mình khỏe.
Châu âu nó nhân văn chán đấy cụ. Nó biết tìm cách đền bù các nơi mà đang cùng gánh chịu rắm chúng nó thải ra cả trăm năm qua.
E chả lo bao đồng. Chỉ biết rằng đã thả CO2 vào khí quyển thì đâu cũng trả giá, có điều thằng giàu nó có cái để trả, khác với thằng nghèo. Chứ e lo mẹ gì dân CÂ với TG. Có chăng là lo chúng dở chứng lờ mệ nó trách nhiệm giúp các nước nghèo giảm nhẹ hiệu ứng nhà kính.
Và nó ko cho không, mong cụ hiểu!
Thì ra là vậy. Thay vì chấp nhận chút mệt mỏi lao động dưng tự lực tự cường thì ta tự trói tay chân mong chờ mấy đồng bố thí của thằng nhà giàu sống qua ngày. Tưởng cụ yêu môi trường trái đất thế nào.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top