[Funland] Xe máy- Đã đến lúc nên hạn chế được rồi.

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,463
Động cơ
523,681 Mã lực
Thế chắc cụ ở tỉnh về Hn cũng chưa lâu nhỉ !
Về quê đi cụ ! Đừng tha phương cầu thực nữa !
Ở đây chả có cái vẹo gì mà gia đình cụ phải bám vào đâu !! Về với con trâu cánh đồng đi !!
Thôi.
Cụ cho vị Trưởng giả Học tí Sang của thủ đô tí đi để người ta còn về quê khỏe với cả làng và truyền bá văn minh cho dòng họ.
Cũng oai hơn Cả cóc :P
 

Tĩnh hiên trà

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-359822
Ngày cấp bằng
24/3/15
Số km
3,530
Động cơ
290,437 Mã lực
Thôi.
Cụ cho vị Trưởng giả Học tí Sang của thủ đô tí đi để người ta còn về quê khỏe với cả làng và truyền bá văn minh cho dòng họ.
Cũng oai hơn Cả cóc :P
Chắc là dịch hàng rào ở quê lên Hn chạy Grab car. Cảm thấy sang cả cái thằng người !
Mong dân Hn giải tỏa hết để đường rộng ta đi khỏi tốn xăng! Mong chúng mày bỏ xe máy đi , thằng nào có tiền mua ô tô, không cí thì bắt Grab cho đông khách ! Định về quê nhưng lại chẳng biết lấy cái gì đổ vào mồm nên lại tiếp tục bám mấy mít con Rùa !
 

QuangSunlight

Xe điện
Biển số
OF-533503
Ngày cấp bằng
22/9/17
Số km
3,111
Động cơ
200,080 Mã lực
Đứa lào có pản lĩnh cấm hộ cái , pố thách :))
 

PI ZIN

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558891
Ngày cấp bằng
16/3/18
Số km
1,759
Động cơ
169,163 Mã lực
Các cụ có bao giờ nghĩ rằng chính sự phổ biến của xm khiến ng dân dễ dàng chấp nhận và do đó càng làm phổ biến tình trạng "ngõ nhỏ phố nhỏ" không? Cũng jống như nếu cc cao tầng mà k có thang máy thì liệu có ai chịu leo lên tầng cao và như thế liệu ng ta co chịu xây tầng cao?. Càng có nhiều ng chịu chui sâu vào hàng cũng ngõ hẻm thì thị trường càng đáp ứng nhu cầu dễ dãi đó :) và rồi sau này giải tán các khu như thế để quy hoạch sẽ lại tốn 1 núi tiền.


Sao cụ lại mặc định nếu không dùng xm thì đương nhiên phải ô tô? không thể đi bằng pt khác đc à?
Thông thường các khu cn hay quy hoach nguồn nhân lực hoặc khu trọ tại địa phương cho thuận tiện, quanh bán kính 1-2km hoàn toàn có thể đi bộ tới nhà máy
Nếu ở xa có thể dùng xe đưa đón hoặc bus, càng thuận tiện lại an toàn hơn rất nhiều.

Tóm lại là xm rất tiện và họ đơn giản là quá lười thôi :D

cụ nhìn thấy bầu trời tròn xoe đúng ko

chắc chắn luôn

cụ chưa bao giờ lãnh đạo và ko thể lãnh đạo với tư duy thịt lợn đắt thì sao ko ăn thịt gà thịt bò, nem công chả phụng đầy ra đó tui ăn hổng thấy đắt
 

PI ZIN

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558891
Ngày cấp bằng
16/3/18
Số km
1,759
Động cơ
169,163 Mã lực
Các cụ có bao giờ nghĩ rằng chính sự phổ biến của xm khiến ng dân dễ dàng chấp nhận và do đó càng làm phổ biến tình trạng "ngõ nhỏ phố nhỏ" không? Cũng jống như nếu cc cao tầng mà k có thang máy thì liệu có ai chịu leo lên tầng cao và như thế liệu ng ta co chịu xây tầng cao?. Càng có nhiều ng chịu chui sâu vào hàng cũng ngõ hẻm thì thị trường càng đáp ứng nhu cầu dễ dãi đó :) và rồi sau này giải tán các khu như thế để quy hoạch sẽ lại tốn 1 núi tiền.


Sao cụ lại mặc định nếu không dùng xm thì đương nhiên phải ô tô? không thể đi bằng pt khác đc à?
Thông thường các khu cn hay quy hoach nguồn nhân lực hoặc khu trọ tại địa phương cho thuận tiện, quanh bán kính 1-2km hoàn toàn có thể đi bộ tới nhà máy
Nếu ở xa có thể dùng xe đưa đón hoặc bus, càng thuận tiện lại an toàn hơn rất nhiều.

Tóm lại là xm rất tiện và họ đơn giản là quá lười thôi :D
ôi cái tềnh trạng ngõ nhỏ do phổ biến xm cơ đấy, lẽ nào of ta toàn mầm non tài năng
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Vấn đề muôn thưở, ai ko thích xe máy thì bảo đi oto, metro, bus khi đã có điều kiện. Nhưng với thu nhập dưới 10tr thì cụ xem chiếm bao nhiêu % trong dân số thành thị có mà đến 80-90% và người dân sống phụ thuộc vào xe máy mưu sinh ntn, xe ôm, đón con, chợ búa ... Cái quan trọng ko phải do xe máy xấu mà do ý thức con người sử dụng không tốt, ko tuân thủ, PL thì ko thể nghiêm với các cụ, công an bắt cái ai cũng lăm lăm cái đt cứu trợ luôn và ngày, ai cũng to nhất vội nhất, quan trọng, có lý nhất.
Theo ngu ý em đã ở 1 số nơi áp dụng, nếu làm được thì mỗi quận lập ra khu phố trung tâm chỉ đi bộ, xe đạp, còn các phương tiện khác đi vào khung giờ cố định ko cao điểm như 10h-11h, 15h-17h chẳng hạn, chọn điểm khoa học làm trung tâm có lối thoát, có đủ nơi để xe, tư nhân còn xây được 4 tầng hầm mà chả nhẽ ko đề xuất được tp ngầm hay nổi để xe :))). Ngày trc chưa quen phố đi bộ Hồ gươm, chưa quen đội mũ bh ai cũng chửi rồi cũng quen tất thực hiện nghiêm chỉnh rồi thành hợp lý. Từ việc phải gửi xe xa khu vực làm việc rồi sẽ hinh thành thói quen đi phương tiện công cộng hay xe đạp để vào cho gần.
Vừng, thay đổi thói quen dưới cây gậy quản lý nn thôi. Muốn phát triển, muốn văn minh tất phải tìm giài pháp, ko thể để pt tự nhiên mãi đc.
Vì vậy e mới đặt ra vấn đề ở thớt này. Tất nhiên có nhiều cách lựa chọn. E đưa ra 1 hướng. Thế thôi.
 

PI ZIN

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558891
Ngày cấp bằng
16/3/18
Số km
1,759
Động cơ
169,163 Mã lực
Các cụ có bao giờ nghĩ rằng chính sự phổ biến của xm khiến ng dân dễ dàng chấp nhận và do đó càng làm phổ biến tình trạng "ngõ nhỏ phố nhỏ" không? Cũng jống như nếu cc cao tầng mà k có thang máy thì liệu có ai chịu leo lên tầng cao và như thế liệu ng ta co chịu xây tầng cao?. Càng có nhiều ng chịu chui sâu vào hàng cũng ngõ hẻm thì thị trường càng đáp ứng nhu cầu dễ dãi đó :) và rồi sau này giải tán các khu như thế để quy hoạch sẽ lại tốn 1 núi tiền.


Sao cụ lại mặc định nếu không dùng xm thì đương nhiên phải ô tô? không thể đi bằng pt khác đc à?
Thông thường các khu cn hay quy hoach nguồn nhân lực hoặc khu trọ tại địa phương cho thuận tiện, quanh bán kính 1-2km hoàn toàn có thể đi bộ tới nhà máy
Nếu ở xa có thể dùng xe đưa đón hoặc bus, càng thuận tiện lại an toàn hơn rất nhiều.

Tóm lại là xm rất tiện và họ đơn giản là quá lười thôi :D
em càng ngẫm càng phục cụ, muốn hạn chế nhà cao tầng thì cấm luôn làm thang máy là xong, toẹt xì là vời, khi đó xây 3 tầng là quá ngu vì muốn chuyển cái gì toto vuông vuông là đcm xđ ngay và luôn, khéo còn giảm hiệu ừng nhà kính cơ
 

hong7cong

Xe buýt
Biển số
OF-24371
Ngày cấp bằng
18/11/08
Số km
580
Động cơ
497,007 Mã lực
em càng ngẫm càng phục cụ, muốn hạn chế nhà cao tầng thì cấm luôn làm thang máy là xong, toẹt xì là vời, khi đó xây 3 tầng là quá ngu vì muốn chuyển cái gì toto vuông vuông là đcm xđ ngay và luôn, khéo còn giảm hiệu ừng nhà kính cơ
muốn hết tắc thì cấm ra đường, giải quyết phút mốt cụ nhỉ

có cụ nào nhắc về Philipin rồi nhỉ. Em có cậu đồng nghiệp ở Manila, ban đầu đi làm bằng oto, nhưng để có chỗ để xe thì phải đi rõ sớm. Tầm 6h sáng phải dậy, tới sớm để chiếm chỗ đậu. Thời gian sau xe đông quá, chia biển chẵn lẻ thì do xe rẻ nên chơi ... hai con để đi làm theo ngày

năm ngoái gặp thì khoe là vừa mua được đôi bốt cao để ... đi xe máy cho kịp giờ làm hehe
 

Tĩnh hiên trà

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-359822
Ngày cấp bằng
24/3/15
Số km
3,530
Động cơ
290,437 Mã lực
cụ quá lời rùi chăng, thôi thì có người này người khác nhưng đả kích như vậy là ko nên
Dạ ! Cụ xem lại đoạn trước giúp em ạ !
Nó cũng mất một đoạn qua lại mới nên cơ sự này ạ !
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
duong-pho-Viet-Nam-1804-1605414626_r_460x0.jpg


Hình ảnh nói lên tất cả.
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
chỗ này mà chuyển hết thành bốn bánh thì ... toi lun
E cũng ko bảo chuyển hết thành 4 bánh he he. Cụ đừng chụp mũ e và tự luận với cái cụ chụp he he.

Bạn pvien làm bài này hay. Chừng nào còn xm là ptien chính thì đừng mong vỉa hè hay nhường đường.

 
Chỉnh sửa cuối:

PI ZIN

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558891
Ngày cấp bằng
16/3/18
Số km
1,759
Động cơ
169,163 Mã lực
muốn hết tắc thì cấm ra đường, giải quyết phút mốt cụ nhỉ

có cụ nào nhắc về Philipin rồi nhỉ. Em có cậu đồng nghiệp ở Manila, ban đầu đi làm bằng oto, nhưng để có chỗ để xe thì phải đi rõ sớm. Tầm 6h sáng phải dậy, tới sớm để chiếm chỗ đậu. Thời gian sau xe đông quá, chia biển chẵn lẻ thì do xe rẻ nên chơi ... hai con để đi làm theo ngày

năm ngoái gặp thì khoe là vừa mua được đôi bốt cao để ... đi xe máy cho kịp giờ làm hehe
cái tư duy của người ta chỉ tới đc như vậy thôi, tp HCM còn phải triển khai xe máy cứu hoả thì phải biết là khó nhăn ntn rùi, lương 3 năm chưa tăng đồng nào do ko có tiền, trả nợ chưa xong mà đòi mở rộng mọi con ngõ với oto phổ cập đc vì 200tr là có xe

cái tư duy đó họ ko hiểu rằng nhiều người đc tặng oto cũng chẳng dám nhận dù có bằng, lái tốt, vì đơn giản nếu phải nuôi nó thì mỗi năm đi cả trăm ngay nếu dùng nhiều như xm

cái tư duy của họ ko thể đào sâu vđ, ko cân nhắc đc trước sau, ko có định hướng rõ ràng với các biện pháp mà chỉ lao nhao cây gậy qlnn, mềm mỏng quếc liệc thì, chỉ cần động viên đồng bào vùng lũ một cách thân mật chân tình là đủ cmnr, đâu cần cứu trợ khẩn cấp làm mịa gì
 

hong7cong

Xe buýt
Biển số
OF-24371
Ngày cấp bằng
18/11/08
Số km
580
Động cơ
497,007 Mã lực
E cũng ko bảo chuyển hết thành 4 bánh he he. Cụ đừng chụp mũ e và tự luận với cái cụ chụp he he.

Bạn pvien làm bài này hay. Chừng nào còn xm là ptuen chính thì đừng mong vỉa hè hay nhukngfw đường.

thế ý cụ là ko đi xm hoặc oto thì đi bộ hay ... ở nhà ?

đừng bảo em là đi xe bus nhé, nếu cụ chưa đi bao giờ
 

PI ZIN

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558891
Ngày cấp bằng
16/3/18
Số km
1,759
Động cơ
169,163 Mã lực
Dạ ! Cụ xem lại đoạn trước giúp em ạ !
Nó cũng mất một đoạn qua lại mới nên cơ sự này ạ !
thực ra e thấy ba cái chung cư thu nhập thấp mới có nhiều vđ, nhiều cụ tính mua cái thật rẻ, dư ra đôi ba trăm làm cái xe và, sau đó bắt đầu chây ỳ chuyện chỗ đỗ, chỗ để, vì bản sinh bần hàn hà tiện thành quen thôi, ba chục gởi xe ko muốn đâu, lại muốn gom gom nhiều nhiều lên đời đỡ nghi
duong-pho-Viet-Nam-1804-1605414626_r_460x0.jpg


Hình ảnh nói lên tất cả.
thực là sâu sắc, sâu như giếng mà sắc như bàn phiếm

ôm phiếm ngồi đáy giếng la ó vì cộng đồng bất ổn do xmáy, lo dễ bị tai nạn nữa cơ, mua xe oto đi rẻ lắm, sẽ có nhiều hầm gửi oto thoải mái, xăng sắp tới miễn phí luôn, vưn vưn

đề nghị phong tặng người of vì sự nhân văn cao cả lo cho đồng bào
 

đại dương xanh 06

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-736861
Ngày cấp bằng
22/7/20
Số km
771
Động cơ
73,552 Mã lực
Khói của xe điện nó xả ở ống khói nhà máy nhiệt điện kia cụ :))
Mà phần lớn lại là nhiệt điện than.
Xét về khí nhà kính (CO2 chỉ là 1) thì mức độ "sạch" giảm dần từ nguyên tử - thủy điện - khí - dầu - than.
Cái 'hơn' của cụ đến từ nguồn mà gốc 'bẩn' chiếm 49% tổng sản lượng điện.
Khói nhà máy nhiệt điện thường đã được xử lý trước khi ra môi trường/có thể kiểm soát. Nó cũng thải ra ở chỗ ít người và tự nhiên có thể làm chức năng của nó.
 

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
13,500
Động cơ
493,739 Mã lực
Muốn làm được điều như cụ chủ nói thì mấy ông kiến trúc giao thông phải thiết lập được hệ thống xe và bến buýt làm sao để người dân đi bộ không quá 500m đến bất cứ nơi nào trong thành phố. Các nhà hoạch định giao thông có làm được việc đó không? Số người tử vong, đi lái, đi ẩu chủ yếu là thành phần xe máy tham gia GT
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Muốn làm được điều như cụ chủ nói thì mấy ông kiến trúc giao thông phải thiết lập được hệ thống xe và bến buýt làm sao để người dân đi bộ không quá 500m đến bất cứ nơi nào trong thành phố. Các nhà hoạch định giao thông có làm được việc đó không? Số người tử vong, đi lái, đi ẩu chủ yếu là thành phần xe máy tham gia GT
Làm dần và bắt đầu ngay, loang dần khi thấy lợi ích và hiệu quả, dân kêu ít- khen khá là mạnh tay tăng tốc.
Ko làm thì ko bao h đạt đc. Hiện e thấy có làm nhưng lộn xộn, ko nhất quán giữa mục tiêu và giải pháp, ko hệ thống và hướng mục tiêu rõ ràng. Theo e ko phải phương tiện giao thong lộn xộn mà chính là chính sách và quan điểm cùng lập trường trong tổ chức, quản lý giao thông và qui hoạch đô thị lộn xộn mới ra hậu quả này.
Làm dần về vấn đề xm như e nói còn phải song song phát triển gtcc và cũng đồng thời cải tạo đô thị mới ngin lên đc.
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
thực ra e thấy ba cái chung cư thu nhập thấp mới có nhiều vđ, nhiều cụ tính mua cái thật rẻ, dư ra đôi ba trăm làm cái xe và, sau đó bắt đầu chây ỳ chuyện chỗ đỗ, chỗ để, vì bản sinh bần hàn hà tiện thành quen thôi, ba chục gởi xe ko muốn đâu, lại muốn gom gom nhiều nhiều lên đời đỡ nghi


thực là sâu sắc, sâu như giếng mà sắc như bàn phiếm

ôm phiếm ngồi đáy giếng la ó vì cộng đồng bất ổn do xmáy, lo dễ bị tai nạn nữa cơ, mua xe oto đi rẻ lắm, sẽ có nhiều hầm gửi oto thoải mái, xăng sắp tới miễn phí luôn, vưn vưn

đề nghị phong tặng người of vì sự nhân văn cao cả lo cho đồng bào
Đi trên đường Lê Quang Đạo đoạn đua f1 ko vạch kẻ rộng cả trăm m mới thấy gt Vn vui nhộn thế nào. Xm và ô tô đi ko có làn nào cả, tất cả trộn lẫn nhau ở tốc độ 50-60km như 1 đàn chym nhiều loài khác nhau, con to con nhỏ. Và vì ko cùng loài nên con nhsnh, con chậm, con lách trái lách phải và thj thoảng có con phi ngc chiều. Thật sinh động và vui nhộn.

Ô tô sẽ còn tăng ko có rào cản nào cả cụ ợ. Xm khi bị hạn chế trên 1 số đường trục và vđ thì ô tô sẽ trám chỗ. Còn ô tô trong nội đô cần tiếp tục chính sách thuế, phí kết hợp qui hoạchn bãi đỗ đậu. Ô tô là pt gt văn minh hơn xm ai cũng thấy, ko có lý j ng Vn ko đc dùng phổ cập cả.
 

dr.anthony

Xe buýt
Biển số
OF-595953
Ngày cấp bằng
24/10/18
Số km
780
Động cơ
136,890 Mã lực
Nơi ở
Sì Gòn
E cũng ko bảo chuyển hết thành 4 bánh he he. Cụ đừng chụp mũ e và tự luận với cái cụ chụp he he.

Bạn pvien làm bài này hay. Chừng nào còn xm là ptien chính thì đừng mong vỉa hè hay nhường đường.

Em thấy trong mọi vụ kẹt xe thì ô tô, 4 bánh luôn là kẻ khóa chết hướng lưu thông của mọi phương tiện ạ, kể cả lấn luôn phần lane nhỏ xíu để xe máy giải áp bên phải, mặc dù oto nó chen ngang cũng chả tiến được nhưng tâm lý vẫn thích điền vào chỗ trống (chắc tưởng mình chạy xe máy giống mấy ông bà kia).
Có thể cụ chưa biết chứ bên mình dù kẹt nhưng vẫn chưa kinh khủng như bên Indo với Philipine.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top