Vấn đề muôn thưở, ai ko thích xe máy thì bảo đi oto, metro, bus khi đã có điều kiện. Nhưng với thu nhập dưới 10tr thì cụ xem chiếm bao nhiêu % trong dân số thành thị có mà đến 80-90% và người dân sống phụ thuộc vào xe máy mưu sinh ntn, xe ôm, đón con, chợ búa ... Cái quan trọng ko phải do xe máy xấu mà do ý thức con người sử dụng không tốt, ko tuân thủ, PL thì ko thể nghiêm với các cụ, công an bắt cái ai cũng lăm lăm cái đt cứu trợ luôn và ngày, ai cũng to nhất vội nhất, quan trọng, có lý nhất.
Theo ngu ý em đã ở 1 số nơi áp dụng, nếu làm được thì mỗi quận lập ra khu phố trung tâm chỉ đi bộ, xe đạp, còn các phương tiện khác đi vào khung giờ cố định ko cao điểm như 10h-11h, 15h-17h chẳng hạn, chọn điểm khoa học làm trung tâm có lối thoát, có đủ nơi để xe, tư nhân còn xây được 4 tầng hầm mà chả nhẽ ko đề xuất được tp ngầm hay nổi để xe
). Ngày trc chưa quen phố đi bộ Hồ gươm, chưa quen đội mũ bh ai cũng chửi rồi cũng quen tất thực hiện nghiêm chỉnh rồi thành hợp lý. Từ việc phải gửi xe xa khu vực làm việc rồi sẽ hinh thành thói quen đi phương tiện công cộng hay xe đạp để vào cho gần.