Cấm xe máy thì lấy gì để chở CCCM từ bãi gửi xe ô tô về nhà ?
Các cụ có bao giờ nghĩ rằng chính sự phổ biến của xm khiến ng dân dễ dàng chấp nhận và do đó càng làm phổ biến tình trạng "ngõ nhỏ phố nhỏ" không? Cũng jống như nếu cc cao tầng mà k có thang máy thì liệu có ai chịu leo lên tầng cao và như thế liệu ng ta co chịu xây tầng cao?. Càng có nhiều ng chịu chui sâu vào hàng cũng ngõ hẻm thì thị trường càng đáp ứng nhu cầu dễ dãi đó và rồi sau này giải tán các khu như thế để quy hoạch sẽ lại tốn 1 núi tiền.kụ nên hiểu
ngõ nhỏ phố nhỏ, nhà tôi ở đó
nên đi lấy for bánh hay bánh phờ o pho sắc phò thì vê lờ lun
Sao cụ lại mặc định nếu không dùng xm thì đương nhiên phải ô tô? không thể đi bằng pt khác đc à?Do không có đường sá để đi chứ đừng đổ cho xe máy. Em ví dụ thế này,gần nhà em có 2 Công ty to, 1 Cty hơn 2000 công nhân, 1 công ty gần 4000 công nhân. Thế cứ gọi cho là phổ cập ô tô thì lấy chỗ đâu để chứa vài ngàn ô tô đấy?
Hà Nội giờ mà phổ cập ô tô thì trong phố giờ tan tầm, đi hết km chắc từ sáng đến chiều rồi.
Sáng em đi ăn sáng bằng xe máy, chỉ xe máy thôi mà đã tràn hết vỉa hè với đường rồi. Nếu mỗi người đi 1 ô tô thì ai đến muôn tí, đỗ xe xong cách quán mấy trăm mét à?
Cụ chủ thớt có nghĩ đến vấn đề này không?
Cố vác bụng phệ đi bộ về nhà đi cụ, vài km chứ mấy, đỡ phải tập GYM.Cấm xe máy thì lấy gì để chở CCCM từ bãi gửi xe ô tô về nhà ?
E có bảo tất cả lên bus đâu. Kệ các ace đi xm thôi. Sang đường khác mà đi, ko lao ra trục hướng tâm Gp hiện nay thôi. Và e cũng bảo mở, chỉnh nhánh cạnh đường sắt cho xm chạy vào mà.Hóng cụ thớt lên phương án điều độ 150 chuyến xe bus trong vòng 60' để phuc vụ đi lai của người dân tại khu HH12 Linh Đàm
Đấy là em giả thiết trong trường hợp mọi thông số là lý tưởng nhé!
Còn mở rộng ra cả khu Linh Đàm chắc phải 500 xe.
Em nói cụ đừng buồn chứ còn lâu mới cấm được XM, em thậtÔng giáo sư nào nói thế là việc của ông ý. Còn việc cấm xe máy ko phải vì nó gây tắc đường mà để tăng cường năng lực giao thông cho bus công cộng.
Giữa oto và xe máy phải cấm 1 cái thì cấm xe máy là hợp lý.
Cụ ko thể so xứ lạnh với xứ nóng như mình, 3-4 tháng đông cuốc bộ còn chấp nhận được, các tháng còn lại cuốc bộ 5-10km chắc ngày thay chậu quần áo, thời các cụ 6-7x chẳng qua là ko có điều kiện thôiXm quá tiện, đến mức gây nghiện, rất khó bỏ. Giờ động đi đâu là leo lên xm, đi 1-200m cũng xm, thậm chí sáng nhiều ng đi xm ra công viên để .. đi bộ , nói chung khá kỳ cục. Dân mình thể lực yếu, sức khỏe kém hay đổ lỗi cho môi trường hay kinh tế nọ kia nhưng thật sự cực kỳ lười vận động và dễ mắc nhiều bệnh do lười vận động. Thế hệ từ 7x về sau khi đến tuổi dần cảm nhận rõ điều này so với thế hệ trước đó. Cq mà sắt máu cai được nghiện xm cho dân thì có khi sức khỏe toàn dân đc cải thiện rõ rệt luôn. Đơn giản là nếu mỗi ng hàng ngày buộc phải đi bộ 5-10km đi làm, đi chợ, đi ăn, đi ra bến xe, đi... thì đấy chính là tập luyện, đều đặn và bổ ích
Cụ đó nói hơi quá lên......Cụ ko thể so xứ lạnh với xứ nóng như mình, 3-4 tháng đông cuốc bộ còn chấp nhận được, các tháng còn lại cuốc bộ 5-10km chắc ngày thay chậu quần áo, thời các cụ 6-7x chẳng qua là ko có điều kiện thôi
Có phải ai cũng đi dọc Giải Phóng đâu?E có bảo tất cả lên bus đâu. Kệ các ace đi xm thôi. Sang đường khác mà đi, ko lao ra trục hướng tâm Gp hiện nay thôi. Và e cũng bảo mở, chỉnh nhánh cạnh đường sắt cho xm chạy vào mà.
Hiểu cái j. Đường nó có sẵn đấy, cải tạo mở thêm thôi. Xm ko cho vào thì tất xe đạp cũng ko. Đi hết Gp hay ko ko có ý nghĩa j ở đấy cả, đi bus- ô tô- bộ mà vào điểm mình cần.Có phải ai cũng đi dọc Giải Phóng đâu?
Có hiểu hành lang an toàn đường sắt là cái gi không?
Trên đường thì xe máy với ô tô cá nhân, xe máy với xe đạp khác nhau cái gì mà lại chỉ nhăm nhăm chĩa mũi dùi vào xe máy?
Theo cụ thì bao nhiêu % người dân sẽ sử dụng xe bus khi hạn chế xe máy?
150 xe bus may ra mới đáp ứng được 50% nhu cầu đi lại của người dân HH12 Linh Đàm trong điều kiện lý tưởng:
- Dân cư chỉ 30k đổ lại
- Xe bus chạy xe không đến, và đón đủ 100 khách/lượt đỗ
- Mỗi người, trẻ bé như cái kẹo và người lớn tuổi >= 50 cũng nhanh manh khéo khỏe như thanh niên 20 chỉ mất 0.25s để lên xe
- Xe bus lắp đèn ưu tiên, thằng khác tránh ra cho bố chạy
Cụ nào bảo xe máy đi ẩu láo oánh võng tạt đầu vượt đèn đỏ thì oto cũng có đủ mà còn cậy sắt thép hung hăng chèn ép hơn nhiều
Cái vụ chủ trương cấm xe máy nói thẳng là biết thừa là không làm được, ỷ vào không cấm được để trốn tránh trách nhiệm các sai lầm (sai phạm thì đúng hơn nhưng vì cái gọi là bằng chứng) và năng lực kém trong quản lý đô thị.
Thế thì mấy chính sách kích cầu sản xuất xe hơi nội địa chết, VF đi đâu vè đâu..Xe máy đến thời điểm này đã bão hoà, có thể thấy cơ bản cơ sở hạ tầng giao thông chịu được xe máy, giờ ô tô mới bắt đầu tăng, vậy nên giờ caanf hạn chế ô tô và phát triển GT công cộng thì hợp lý hơn. Thả cửa cho oto cá nhân thì làm gì còn đg mà đi.
Hỏi khó quá à mà không trả lời được 1 ý?Hiểu cái j. Đường nó có sẵn đấy, cải tạo mở thêm thôi. Xm ko cho vào thì tất xe đạp cũng ko. Đi hết Gp hay ko ko có ý nghĩa j ở đấy cả, đi bus- ô tô- bộ mà vào điểm mình cần.
Lôi cái Hh ra làm j? Lôi luôn 10tr dân Hn ra ấy.
À mà thôi, giọng mợ chả ai quản lý dám làm j đâu vì kiểu j ko cãi
Đấy là tình trạng độc thân nhé. Chứ có 2 đứa con bé thì vợ chồng mỗi người đưa 1 đứa đi học đi làm sao? 2 công ty này ko phải ở Khu công nghiệp lên ko gần trường nhé.Các cụ có bao giờ nghĩ rằng chính sự phổ biến của xm khiến ng dân dễ dàng chấp nhận và do đó càng làm phổ biến tình trạng "ngõ nhỏ phố nhỏ" không? Cũng jống như nếu cc cao tầng mà k có thang máy thì liệu có ai chịu leo lên tầng cao và như thế liệu ng ta co chịu xây tầng cao?. Càng có nhiều ng chịu chui sâu vào hàng cũng ngõ hẻm thì thị trường càng đáp ứng nhu cầu dễ dãi đó và rồi sau này giải tán các khu như thế để quy hoạch sẽ lại tốn 1 núi tiền.
Sao cụ lại mặc định nếu không dùng xm thì đương nhiên phải ô tô? không thể đi bằng pt khác đc à?
Thông thường các khu cn hay quy hoach nguồn nhân lực hoặc khu trọ tại địa phương cho thuận tiện, quanh bán kính 1-2km hoàn toàn có thể đi bộ tới nhà máy
Nếu ở xa có thể dùng xe đưa đón hoặc bus, càng thuận tiện lại an toàn hơn rất nhiều.
Tóm lại là xm rất tiện và họ đơn giản là quá lười thôi
Có cái trên cao CL-HD chậm hơn 10 niên rồi vẫn chưa biết số phận ra sao mà cứ đòi mơ cấm XM cụ nhỉCụ thớt cứ mơ tiếp đi chưa đến lúc đâu, còn lâu cụ ạ
Người ta chỉ nghĩ tới chuyện làm sao bán được thật nhiều ô tô mà thôiDo không có đường sá để đi chứ đừng đổ cho xe máy. Em ví dụ thế này,gần nhà em có 2 Công ty to, 1 Cty hơn 2000 công nhân, 1 công ty gần 4000 công nhân. Thế cứ gọi cho là phổ cập ô tô thì lấy chỗ đâu để chứa vài ngàn ô tô đấy?
Hà Nội giờ mà phổ cập ô tô thì trong phố giờ tan tầm, đi hết km chắc từ sáng đến chiều rồi.
Sáng em đi ăn sáng bằng xe máy, chỉ xe máy thôi mà đã tràn hết vỉa hè với đường rồi. Nếu mỗi người đi 1 ô tô thì ai đến muôn tí, đỗ xe xong cách quán mấy trăm mét à?
Cụ chủ thớt có nghĩ đến vấn đề này không?