[Thảo luận] Xe mất phanh trôi 200m ở gần Mai Dịch

MU 4ever

Xe tải
Biển số
OF-50254
Ngày cấp bằng
5/11/09
Số km
213
Động cơ
458,530 Mã lực
Em đồng ý với cụ KienNT71. Các cụ học với thầy thường đc hô Côn ... Phanh nên nó quen rồi. Đấy là lúc chậm thôi, các thầy xót xe nên mới vậy chứ cả thế giới nó chạy phanh trước côn sau. Các cụ côn trước phanh sau thế nào cũng có ngày phanh mà xe nó cứ rầm rầm phi vào thằng đằng trước. Đi xe MT các cụ nên luyện phanh trước côn sau. Phanh đến hết nguy hiểm rồi mới côn để xe đỡ chết máy, còn chết máy thì thôi. An toàn là trên hết các cụ ạ.
Có cái này hay các cụ có thể tham khảo: http://www.diendanvanhoathethao.net/showthread.php?t=7515
 
Chỉnh sửa cuối:

KienNT71

Xe tải
Biển số
OF-58321
Ngày cấp bằng
4/3/10
Số km
437
Động cơ
448,870 Mã lực
Nơi ở
Sì Goòng, Q1
Cụ sửa câu này tý nhé "Các cụ phanh trước côn sau thế nào cũng có ngày phanh mà xe nó cứ rầm rầm phi vào thằng đằng trước."

Câu đấy đúng là "Các cụ côn trước phanh sau thế nào cũng có ngày phanh mà xe nó cứ rầm rầm phi vào thằng đằng trước."
 
Chỉnh sửa cuối:

KienNT71

Xe tải
Biển số
OF-58321
Ngày cấp bằng
4/3/10
Số km
437
Động cơ
448,870 Mã lực
Nơi ở
Sì Goòng, Q1
Cách lái của em là:
Trên đường, khi có "nguy cơ không an toàn" thì việc đầu tiên là giảm chân ga, xoay mũi chân qua phanh ngay lập tức, còn tùy theo tình huống mà có phanh hay không nhưng không được cắt côn mà để kệ cho máy ghì xe chậm lại. (khi các bác lái AT thì cũng không có côn đâu mà đạp, máy nó sẽ ghì bánh cho đến lúc nào vi xử lý nó ra lệnh cắt hẳn hoặc sang số thôi)

Còn khi có "tình huống nguy hiểm" thì gia thêm một lực phanh, mạnh nhẹ tùy tình huống và cũng không được cắt côn hay vê côn

Chỉ dùng côn sau khi tình huống nguy hiểm đã qua, lúc này thì cắt côn sang số khác hay duy trì số hiện tại, đạp ga để tăng tốc trở lại, là tùy. VD đang đi 80km/h giảm ga và phanh về đến hơn 40km/h, khi cần đi tiếp thì cứ số 5 mà đap vì máy xe em nó 2.5 rất khỏe, còn khi đang đua, cần tăng tốc nhanh hơn thì về số 4 đạp lên rồi mới lên số 5. Chạy cụ thể số nào thì em cũng không quan tâm lắm, chỉ biết nếu xe còn "responsive" một cách nhanh nhạy với chân ga thì OK, nếu không thì về số cho nó khỏe lên thôi...

Cụ lái Mondeo (AT V6 2.5) táng cả đống người chắc là bởi vì thói quen ĐẠP CẢ 2 CHÂN khi đi chậm trong phố, thành ra trong khi chân trái cụ đạp mạnh 1 bàn thì chân kia cụ đạp lút bàn còn lại, hóa ra là tăng ga cho AT một cách đột ngột và xe tự về số thấp hơn để vọt, dĩ nhiên là nó lồng lên như ngựa vía rồi...

Vì thế khi lái MT thì hạn chế dùng chân trái đến mức thấp nhất, không để chân trái thường trực trên chân côn, và khi lái AT thì "bó bột" chân trái luôn để đừng có nhầm ga thành phanh mà gây họa. Có mỗi cái bài chân phải xoay qua xoay lại, thì chỉ có thể đạp 1 bàn ga hoặc 1 bàn phanh chứ không thể nào đạp nhầm mà tưởng là đúng được
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-33813
Ngày cấp bằng
23/4/09
Số km
123
Động cơ
477,320 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đã có cụ nào đạt trình độ phanh bằng số trong trường hợp xe mất phanh chưa? Các cụ mà côn trước phanh sau thì chỉ có đi xe con, tải nhẹ, đường bằng và tốc độ chậm thôi! Cụ nào lái "Khủng Long" hay xe quá tải mà côn trước thì phanh đằng trời! đang đổ đèo gặp tình huống mà côn vào thì trời cưú!
 

KienNT71

Xe tải
Biển số
OF-58321
Ngày cấp bằng
4/3/10
Số km
437
Động cơ
448,870 Mã lực
Nơi ở
Sì Goòng, Q1
Đã có cụ nào đạt trình độ phanh bằng số trong trường hợp xe mất phanh chưa? Các cụ mà côn trước phanh sau thì chỉ có đi xe con, tải nhẹ, đường bằng và tốc độ chậm thôi! Cụ nào lái "Khủng Long" hay xe quá tải mà côn trước thì phanh đằng trời! đang đổ đèo gặp tình huống mà côn vào thì trời cưú!
Em vodka cho cụ, kinh nghiệm thế mới đúng chứ...
 

KienNT71

Xe tải
Biển số
OF-58321
Ngày cấp bằng
4/3/10
Số km
437
Động cơ
448,870 Mã lực
Nơi ở
Sì Goòng, Q1
Em thích quan điểm của cụ MU 4ever, AN TOÀN là trên hết. Xe có thể hỏng, hộp số có thể vỡ nhưng có thể mua lại bằng tiền, còn TÍNH MẠNG CON NGƯỜI là vô giá... Cứ cách nào dừng xe được nhanh hơn, quãng đường phanh ngắn hơn là em theo.

ABS không rút ngắn quãng đường phanh mà chỉ chống bó cứng 4 bánh, khi phanh vẫn có thể lấy lái được, nếu không có ABS thì dùng kỹ năng phanh đúp, có thể là nhiều phát...

EBD thì giúp phân bổ lực phanh và rút ngắn quãng đường phanh đáng kể, tiếc là nó chỉ có trên xe đời mới đời cao thui...

Vậy là em chỉ có 4 cái má phanh với lại sức ghì của động cơ, nếu cắt côn là bỏ qua cái sức ghì đó nên em hết sức hạn chế dùng côn... Đổ đèo thì phải biết thương cái má phanh để nó còn thương lại mình, cứ lao nhanh rồi rà thắng hoài đến lúc má phanh nó cháy, nó trơ ra, ếu thương mình được nữa thì trời cứu...
 

Nexus

Xe điện
Biển số
OF-337
Ngày cấp bằng
15/6/06
Số km
2,200
Động cơ
602,410 Mã lực
Nơi ở
HCMC
Website
www.tuoitre.com.vn
Thầy ở đâu dạy côn trước phanh sau thế, dạy như thế là hại xe chứ đâu phải xót xe.. trường QK7 bên em dạy - cụ nào lạm dụng côn là thầy mắng ngay :6:

Vụ Mondeo tổng kết lại kết quả thế nào ko thấy báo nói nhỉ, đâm nhiều, nhanh và trên quãng đường dài như thế mà ko ai chết thì cũng may đấy chứ, nhiều vụ xe bé hơn mà ẻn có 1 phát chết tốt :77:

Bác Mạnh 66 già rồi bây giờ lại tốn bộn tiền nuôi sinh viên trẻ đấy, đen quá!
 

KienNT71

Xe tải
Biển số
OF-58321
Ngày cấp bằng
4/3/10
Số km
437
Động cơ
448,870 Mã lực
Nơi ở
Sì Goòng, Q1
Ngày xưa khi bắt đầu học 4B, thầy kích xe lên giữa cánh đồng Định Công trời nắng có mỗi 2 đứa 1 Uát thay nhau đầu tiên học vuốt vô lăng sau chỉ có mỗi động tác côn ra-ga vào và ngược lại, rồi chuyển số giữa các vị trí.
Nhân tiện chuyện Côn ra - Ga vào thì em xin hầu cụ là xe phun xăng điện tử ngày nay không cần Ga vào đâu, đề máy là cứ bật công tắc, không được đạp chân ga, nó sẽ phun đủ lượng xăng để nổ máy, đóng số 1 chỉ cần nhả chân côn ra từ từ, không cần ga, là xe nó đề pa luôn đủ cho cụ lên số 2. Nếu lên từ từ cũng vẫn chưa cần ga chút nào vẫn vào được đến số 3, sau đó mới cần ga để tăng tốc cụ ạ... Ít nhất con Bimmer già của em là như thế... Cụ nào thích đi thử em cho thử luôn, xe em ở Q1 HCM ạ.

Nguyên tắc VÙ GA - VỀ SỐ cũng không còn đúng nữa. Chả cần vù ga mà về số thấp vẫn ngọt mới hay chứ :)
 
Chỉnh sửa cuối:

BMW530d

Xe tăng
Biển số
OF-17184
Ngày cấp bằng
9/6/08
Số km
1,722
Động cơ
524,801 Mã lực
Theo em đúng là đi AT phải đi 1 chân phải, tuy nhiên sẽ có lúc có thể phải dùng cả chân trái trong tinh huống khó để chống vọt khi lên 1 cái gờ nào đó chẳng hạn, còn khi đã đi trên đường rồi thì cái chân trái phải để ở đúng chỗ cái gờ để chân trái mà xe AT nào cũng có. (b)
Lạy cụ, cụ chạy AT thế thì giết người. Leo lên AT cụ cột cái chân trái vào ghế hoặc dính nó vào sàn cho em nhờ. AT cụ nhớ cho, chân Phải không ở Ga nữa thì để vào Phanh cho em, còn chạy đường thẳng đẹp, không bị khuất tầm nhìn thì cụ cài Cruser thì co cả hai chân lên ghế cũng được. Tuyệt đối không dùng chân Trái trong mọi trường hợp. Nếu dừng xe ở dốc cao quá phải sử dụng đồng thời Phanh và Ga cụ dùng cái phanh tay nhé.
 

KienNT71

Xe tải
Biển số
OF-58321
Ngày cấp bằng
4/3/10
Số km
437
Động cơ
448,870 Mã lực
Nơi ở
Sì Goòng, Q1
Lạy cụ, cụ chạy AT thế thì giết người. Leo lên AT cụ cột cái chân trái vào ghế hoặc dính nó vào sàn cho em nhờ. AT cụ nhớ cho, chân Phải không ở Ga nữa thì để vào Phanh cho em, còn chạy đường thẳng đẹp, không bị khuất tầm nhìn thì cụ cài Cruser thì co cả hai chân lên ghế cũng được. Tuyệt đối không dùng chân Trái trong mọi trường hợp. Nếu dừng xe ở dốc cao quá phải sử dụng đồng thời Phanh và Ga cụ dùng cái phanh tay nhé.
Hì hì nếu phanh tay giờ nó lại chuyển xuống bàn đạp bé tý phía chân trái, cao sát với táp lô thì cụ nghĩ sao??

Như thế này này:


Đùa tý, nhưng mà Cất Chân Trái Đi là đúng lắm đấy các cụ ạ, cả MT và AT luôn. MT thì có dùng nhưng hạn chế thôi...
 
Chỉnh sửa cuối:

Đại Ba

Xe điện
Biển số
OF-51041
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
2,254
Động cơ
433,160 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thích quan điểm của cụ MU 4ever, AN TOÀN là trên hết. Xe có thể hỏng, hộp số có thể vỡ nhưng có thể mua lại bằng tiền, còn TÍNH MẠNG CON NGƯỜI là vô giá... Cứ cách nào dừng xe được nhanh hơn, quãng đường phanh ngắn hơn là em theo.
"Thà đâm chết người đền chỉ có vài chục triệu, chứ để người bị thương sống thực vật thì nuôi báo cô nó hết đời. Thà đâm chết người đền có vài chục triệu, chứ để lật xe, hỏng hết hàng thì tỉ đồng cũng chưa đủ đền cho chủ hàng"
Đó không phải là quan điểm của em đâu ạ, mà là của mấy chú tài xe tải đường dài.

Còn lái xe con cho sếp mà hay giảm tốc đột ngột thì sếp nó đuổi việc sớm.

Thôi, cách lái có thể khác nhau, nhưng cùng là member OF thì không nên tranh cãi căng thẳng quá.
 

khongan

Xe buýt
Biển số
OF-36375
Ngày cấp bằng
29/5/09
Số km
592
Động cơ
478,290 Mã lực
Cụ lái Mondeo (AT V6 2.5) táng cả đống người chắc là bởi vì thói quen ĐẠP CẢ 2 CHÂN khi đi chậm trong phố, thành ra trong khi chân trái cụ đạp mạnh 1 bàn thì chân kia cụ đạp lút bàn còn lại, hóa ra là tăng ga cho AT một cách đột ngột và xe tự về số thấp hơn để vọt, dĩ nhiên là nó lồng lên như ngựa vía rồi...
Xe AT nếu thiết kế an toàn thì khi chẳng may người lái đạp cả chân ga và chân phanh cùng một lúc thì phải ưu tiên chân phanh chứ (l)(nghĩa là khi đó tín hiệu ga bị cắt bỏ tự động)
 

anchibui

Xe điện
Biển số
OF-40829
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,416
Động cơ
499,071 Mã lực
Chào các cụ!!!

Bài này em đã đăng ở Cafe otofun em xin chuyển sang đây.
Các cụ ơi! Có nhiều cụ vẫn thắc mắc về chạy AT 1 chân hay 2 chân (có cụ còn Pm cả thư riêng cho em bảo "Em chạy xe AT từ lâu rồi vẫn bằng 2 chân có sao đâu"). Xin thưa: "Không sao nhưng có ngày được lên gặp ông bà có rất nhiều sao" (em nói vui thôi). Đó là thói quen xấu không đúng với thiết kế của dòng xe AT, cụ nào đang đi bằng hai chân bây giờ tập chuyển sang đi bằng 1 chân phải sẽ thấy khác ngay, không mỏi, thư giãn, thoải mái ...
AT là một công nghệ cách mạng xe hơi tuyệt vời. Tất cả các xe AT đều đắt hơn MT nếu cùng chủng loại. Các nhà chế tạo xe hơi họ nghĩ cách làm thế nào để các cụ chạy xe thoải mái nhất, ít thao tác nhất, có nhiều thời gian thư giãn khi chạy xe...
Đây nhé, họ để ý từng bộ phận trên cơ thể các cụ để thiết kế một cách hợp lý (Em chỉ liệt kê những thứ đã có trên xe thôi, em không phải là nhà SX):
1- Chân giữa- Vì phải phục vụ Gấu và các mợ nhiều nên được nghỉ ngơi và yên vị trên xalong bọc da, đệm mút êm ái (Cũng có khi nó "động đậy" nếu có mợ ngồi bên ghế phụ).
2- Chân trái gần tim- Cũng được nghỉ ngơi hoàn toàn, chỉ ngồi chơi xơi nước, không phải làm gì ngoài đặt chân lên một chỗ rất hoành tráng và thẩm mỹ. (Chỉ có AT có cái này thôi, một số ít MT có nhưng bé tí tẹo chỉ vừa chân em bé). Chân trái sẽ không phải làm gì trong suốt quá trình xe chạy.
3- Chân phải- Thật là bất công, trong khi 1 anh ngồi chơi thì cái chân phải lại phải đảo điên trên 2 cái pedan ga và phanh và cứ như vậy trong suốt hành trình.
4- Tay trái- Các nhà thiết kế xe hơi họ cũng cân bằng sức lực của các cụ. Bên phải làm nhiều rồi thì tay trái cũng phải quay cuồng trên cái vô lăng bọc da duyên dáng. (Em yêu nhất cái VL đấy, chỉ có xe ngựa và xe trâu là không có)
5- Thế còn tay phải- Nó bị thừa ra mất rồi. Ồ không phải các cụ ạ!!! Quả là các nhà sáng chế AT thật tài tình. Họ đã biết trước là tay phải các cụ rất bận với các mợ ngồi trên ghế phụ nên họ thiết kế mỗi nấc D còn đâu cứ thoải mái thư giãn với nghế phụ và âm nhạc từ dàn âm thanh hiện đại và VỌT....
Đây là cảm nhận của em về dòng AT. Trong tương lai xa AT sẽ thay thế hết MT, kể cả xe tải (Đã có một số dòng xe tải AT).
Nếu cụ nào còn thắc mắc em cũng bó nốt cái tay trái của em!!!(b)
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Đại Ba

Xe điện
Biển số
OF-51041
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
2,254
Động cơ
433,160 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có lẽ cũng phải nói cho hết nhé. Vì em thấy bác Kiên hình như hiểu nhầm ý em.

Bác Kiên khác em ở mấy điểm sau:
- Như bác ấy nói thì bác ấy không ít lần phóng 100km/h ( từ trước khi cao tốc Trung lương ra đời). Còn em rất ít khi chạy tới 100km/h, từ khi cso cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.
- Bác ấy 10 năm nay chạy xe số tự động. Còn 15 năm nay em chỉ chạy xe số tự động có 160km.
- Bác ấy post rất nhiều bài, nhưng chỉ thấy nói đến xử lý bằng phanh, côn số, mà chỉ có 1 lần bác ấy nói tới việc đánh lái để tránh tai nạn ( ở đường Phả lại). Còn em buộc phải đánh lái tránh tai nạn nhiều hơn dùng phanh.
- Bác ấy hình như ưu tiên phóng nhanh, phanh gấp. Còn em chủ trương đi chậm, xử lý sớm. Thục ra đã phóng nhanh thì xử lý như bác ấy là không cắt côn để phanh bằng số là an toàn. Còn em đi chậm, xử lý sớm thì đâu cần dùng tới phanh số. Khi đổ đèo, em luôn để xe ở số 3, cho xe từ từ xuống dốc, nên cũng chẳng càn dồn số làm gì.

Nhiều điểm khác nhau quá, nên rõ ràng là cách xử lý cũng phải khác. Dù sao thì bác Kiên, cũng như em, suốt nhiều năm qua cũng chưa gây tai nạn gì nặng nề. Như vậy, tuy cách xử lý khác nhau, nhưng đều lái xe an toàn. Đó là điều quan trọng nhất.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,140
Động cơ
893,299 Mã lực
Đã có cụ nào đạt trình độ phanh bằng số trong trường hợp xe mất phanh chưa? Các cụ mà côn trước phanh sau thì chỉ có đi xe con, tải nhẹ, đường bằng và tốc độ chậm thôi! Cụ nào lái "Khủng Long" hay xe quá tải mà côn trước thì phanh đằng trời! đang đổ đèo gặp tình huống mà côn vào thì trời cưú!
Tụi em đi đường đóng băng rồi!
Khi đi làm sớm, nếu chiều tối hôm trước trời mưa, nhiệt độ dương đến nửa đêm nhiệt độ xuống thấp có khi dưới âm 10oC, nước trên mặt đường đóng băng. Sớm quá, giao thông công chính họ chưa kịp rải đá răm chống trơn, người đi có giầy mùa đông vẫn ngã, xe em cũng chẳng có ABS, nhưng vẫn phải đi. Đường hẹp, hai bên đường là 2 hàng xe đỗ, chỉ cần chạm chân vào phanh là đủ để xe quay tròn và hạ cánh vào sườn các xe khác. Chỉ có mỗi côn-ga và số giúp xe đi thẳng. Để số 1 nhiều khi quá mạnh, số 2 quá nhanh... Đi thế nhiều thành quen! Hôm cuối cùng trước hôm về VN, em đi gửi hàng ở sân bay Tegel cách nhà 190 km (hàng em về cũng máy bay), sáng đi trời mưa, đến chiều gửi xong hàng nhiệt độ chuyển xuống âm sâu. Nhìn những cái xe phía trước nhảy các vũ điệu valse và xuống hết 2 bên rệ đường, em cũng không còn nghĩ mình mang được cái xe về để trả cho đứa bạn (xe em bán rồi để về cho nên phải mượn xe đi gửi hàng). Nhưng cuối cùng vẫn trả được nó an toàn (thực ra cũng chỉ là may mắn, đi lại thì chưa chắc em làm được)!
Trên đường cao tốc cũng có lần xe em được trượt tuyết (trượt tuyết trên mặt đường đầy tuyết thật chứ không phải phanh bị trôi), quãng trượt không ngắn, nhưng cuối cùng em vẫn lấy lại được lái. Cả xe, trong đó có cả ông giáo em ngồi im trên ghế, không ai nói 1 câu nào!
Còn đổ đèo hay leo dốc thì không phải đi trong phố, cách lái, đi khác hẳn. Hoặc trên đường cao tốc đạp côn để làm gì? Bác đang chạy tốc độ khoảng 160km/h cứ thử nhả chân ga xem có giống phanh không, còn bên Đức có nhưng quãng đường không hạn chế tốc độ, tụi em vẫn chạy 180!
 
Chỉnh sửa cuối:

KienNT71

Xe tải
Biển số
OF-58321
Ngày cấp bằng
4/3/10
Số km
437
Động cơ
448,870 Mã lực
Nơi ở
Sì Goòng, Q1
Em thì khoái lái xe nên có điều kiện là nhảy lên lái, được thử rất nhiều xe các loại từ 2000 đến nay, xe tải có, xe con có. Năm 2002 quanh năm đi phượt trên quả Ếch kếp XLT AT của ông bạn Cao Sơn, suốt năm 2005 thì em lái con Nissan AT, các năm còn lại cho đến nay thì lái MT là chủ yếu.
Nói chung đi trong phố thì xử lý có khác với ngoài đường trường, dùng côn để sang số thường xuyên hơn, nhưng em vẫn tuân thủ một nguyên tắc khá thống nhất, vì nó sẽ tạo nên một thói quen. Thói quen đó sẽ được áp dụng một cách "tự động hóa" theo phản xạ khi gặp tình huống bất ngờ nguy hiểm, lúc đó, thời gian cực ngắn, không thể mong là mình sẽ kịp nghĩ ra và áp dụng một cách xử lý khác, vậy thôi...
 
Chỉnh sửa cuối:

KienNT71

Xe tải
Biển số
OF-58321
Ngày cấp bằng
4/3/10
Số km
437
Động cơ
448,870 Mã lực
Nơi ở
Sì Goòng, Q1
@bác coolpix: đường autobahn của Đức thì miễn chê roài, có lần xe em đang đi 180km/h mà thấy mấy chú xe thể thao vọt qua cái vèo, chả hiểu bọn nó đi bao nhiêu nữa :'(
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,140
Động cơ
893,299 Mã lực
Bọn đi mô tô trên đường Autobahn ít khi chạy dưới 200, nhưng chúng chỉ đi được trong mùa hè-thu. Mùa đông thì chỉ cất ở nhà vì xe 2 bánh mà gặp tuyết thì chỉ có trong phim!
Thật sự em không thích ô tô. Nếu không có việc cần em không bắt chúng ra khỏi gara. Lệ VN mình bất công với ô tô lắm, mà em không muốn mất công vì mấy thứ lặt vặt như vậy, công việc dính dáng đến pháp luật đã thừa rồi. Toàn bộ hệ thống Audio (am ly, loa loa sub...) của xe em bên Đức tự em lắp, cả cái xe như một phòng nhạc, nhưng ở nhà thì chúng nguyên xi như khi mua! Cũng do vậy, em đi rất "dát". Ai nháy đèn, bấm còi em nhường luôn. Nhưng mô tô thì em rất thích, tuy vậy điều kiện hiện nay không cho phép đành nghịch mấy cái máy ảnh cho lành!
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-33813
Ngày cấp bằng
23/4/09
Số km
123
Động cơ
477,320 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tại sao xe tải lại có thêm hệ thống bịt cổ bô! và nguyên lý hoạt động chắc các cụ cũng rõ! Lưu ý rằng nó có công tắc đóng/mở, hoặc ở một số loại xe nó được tự động đóng đồng thơì khi lx dùng phanh chân, và luôn luôn mở khi côn hoặc ga.
Ở VN đường ko bị đóng băng nhưng nếu ai đã từng lx vào đường đất sét sau chận mưa rào thì nó cũng như đường đóng băng thôi!
Một kinh nghiệm nữa của em khi đổ đèo là ko được dồn số trừ khi mình đã biết rõ về con đèo mình đi!
Trên đây là một số kinh nghiệm của em.
Chúc các cụ lx an toàn!
 
Biển số
OF-33813
Ngày cấp bằng
23/4/09
Số km
123
Động cơ
477,320 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
"Thà đâm chết người đền chỉ có vài chục triệu, chứ để người bị thương sống thực vật thì nuôi báo cô nó hết đời. Thà đâm chết người đền có vài chục triệu, chứ để lật xe, hỏng hết hàng thì tỉ đồng cũng chưa đủ đền cho chủ hàng"
Đó không phải là quan điểm của em đâu ạ, mà là của mấy chú tài xe tải đường dài.

Còn lái xe con cho sếp mà hay giảm tốc đột ngột thì sếp nó đuổi việc sớm.

Thôi, cách lái có thể khác nhau, nhưng cùng là member OF thì không nên tranh cãi căng thẳng quá.
???????????????????????????????!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!:mad::mad::mad:
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top