- Biển số
- OF-33715
- Ngày cấp bằng
- 22/4/09
- Số km
- 28,264
- Động cơ
- 897,064 Mã lực
Lái xe tải lại hoàn toàn khác nữa và chắc cũng rất khác nhau cho loại xe và đường khác nhau!Tại sao xe tải lại có thêm hệ thống bịt cổ bô! và nguyên lý hoạt động chắc các cụ cũng rõ! Lưu ý rằng nó có công tắc đóng/mở, hoặc ở một số loại xe nó được tự động đóng đồng thơì khi lx dùng phanh chân, và luôn luôn mở khi côn hoặc ga.
Ở VN đường ko bị đóng băng nhưng nếu ai đã từng lx vào đường đất sét sau chận mưa rào thì nó cũng như đường đóng băng thôi!
Một kinh nghiệm nữa của em khi đổ đèo là ko được dồn số trừ khi mình đã biết rõ về con đèo mình đi!
Trên đây là một số kinh nghiệm của em.
Chúc các cụ lx an toàn!
Em cũng mới chỉ chạy xe tải nhỏ vài lần ở đường bằng và cũng không fullload! Nhưng em nghĩ mấy bác chuyên hung thần ở Pham Văn Đồng (HN) chưa chắc 1 lần trót lọt lên Điện Biên. Em có 1 ông khách quen là chủ 1 doanh nghiệp vận tải đến than phiền mấy lái xe của ông ấy (xe chỉ 2,5 và 5 tấn thôi) có 3 tháng thay 1 bộ côn (các xe của ông ấy hay phải đi vào đường nông thôn) do chưa biết lấy đà qua ổ gà lầy lội!
Em nhớ ngày xưa ở chân mấy cái đèo lên Lai Châu chuyên có 1 đội lái xe thuê lên và xuống đèo? Lái xe từ Hà Nội lên thuê họ đi qua đèo rồi lại đi tiếp. Em cũng hay lên vùng cao, thấy các bác xe tải lớn bò từng bước khi lên và xuống đèo mà thỉnh thoảng vẫn có xe lật nghiêng ven đường (bây giờ chứ không phải ngày xưa)!