Thưa cụ là em chạy có 4 đời Win100 từ tem xanh đến tem tím đến tem rách và hiện đang chạy 525i số sàn 5 cấp ạ.
Cụ thử gài số 4 hoặc số 3 rồi mớm nửa côn hoặc 1/3 côn, gọi là vê côn đấy, xem xe nó có vọt như ngựa không? Chạy xe Win khi vượt xe ngoài QL, cụ có thể về số 4 để vọt hoặc để số 5 rồi vê nửa côn để vọt cũng đc
Về cái "dừng hẳn" thì hơi sai một tý nhưng đúng là "gần dừng hẳn" mới đạp côn cụ ạ
Chắc các cụ toàn
lái non, đi xe MT
sợ nhất là chết máy (chứ không phải
chết người) nên lúc nào cũng côn, côn, côn
Hoặc là toàn lái trong phố, không đụng chạm đường trường và đèo dốc nên lúc nào cũng chỉ lo đỡ côn, đỡ côn, đỡ côn,
Đổ xuống đèo mà đỡ côn, đỡ côn thì nhanh lên báo cáo tình hình ATGT với anh Ngọc Hoàng lắm
Còn về tỷ số truyền thì mời các cụ xem lại, vd số 1 tỷ số truyền là 9:1, số 3 là 4.5:1, số 5 là 2.25:1, khi các cụ vê côn để chạy số 3 với tốc độ xe chậm như số 1 thì tỷ số truyền tăng hay giảm (từ 4,5 lên 9 là tăng hay giảm) và công suất thằng nào cao hơn?
Nói nôm na thì cùng 1 vòng tua máy, (1000v/phút), số 1 có tỷ số truyền cao nhất, công suất cao nhất nhưng xe chạy chậm nhất, nhưng dù chậm vẫn nguy hiểm vì nó vọt mạnh, dừng xe khó hơn, nên lúc gặp tai nạn mà đang ở số thấp hoặc đang vê côn thì cầm chắc là nghiến chết người ta chứ dừng xe sao được...
Cụ nào cứ thử nghiệm thế này xem em đúng hay sai nhé: đang chạy gần đến ngã tư đèn đỏ, ở số 5, rà thắng từ từ cho xe chậm lại, gần dừng hẳn thì đạp côn, về Mo, phanh lại đứng chờ, bỏ chân côn ra, lúc nào đèn xanh thì đạp côn vào số 1 đi tiếp, máy có chết không? Còn nếu trong lúc chầm chậm thả đến ngã tư mà đèn nó chuyển xanh thì đạp côn sang tắt từ số 5 về số 2 (ví dụ là xe còn trôi khoảng >10km/h) rồi đi tiếp luôn, có chết máy không? Có cần đỡ côn liên tục trong khi phanh không? Hộp số ô tô cho phép các cụ sang số tắt từ bất kỳ số nào sang số nào cũng được mà...